‘ตั้งมาตรฐานแฟนไว้สูงมาก เพื่อจะได้ไม่มีใครมาจีบนั่นเอง ใครกันนะ ต้องเช็ก!!’ ดวงรายวัน 6 มกราคม 2566

‘ตั้งมาตรฐานแฟนไว้สูงมาก เพื่อจะได้ไม่มีใครมาจีบนั่นเอง ใครกันนะ ต้องเช็ก!!’

ดวงรายวัน 6 มกราคม 2566

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน  :  สำหรับพนักงานใหม่ และนักธุรกิจมือใหม่ ที่กำลังอยู่ในช่วงทดลองงาน เป็นไปได้ว่าวันนี้คุณจะนำทักษะความรู้ ความสามารถ และความรับผิดชอบที่ยอดเยี่ยมมาใช้กับการทำงานอย่างเต็มที่ ซึ่งหากมีช่องทางที่จะทำให้คุณสามารถเดินทางไปเรียนรู้เพิ่มเติม หรือไปสะสมประสบการณ์ยังต่างถิ่นหรือต่างประเทศ คุณจะไม่รีรอเลย แล้วหากคุณอดทนจนผ่านช่วงเวลานั้นไปได้ นับว่าผลตอบแทนที่ได้รับจะคุ้มค่ากับความเหนื่อยทั้งหมด

การเงิน  :   รายได้มาจากหยาดเหงื่อแรงกายของตัวเอง หากวันนี้จะทำธุรกิจควรทำด้วยตัวเองจะรวยกว่าร่วมหุ้นกับคนอื่น มีโอกาสเฮงๆ ปังๆ อย่างไม่คาดคิด แต่มีข้อแม้ว่า ต้องไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับเงินที่ไม่ถูกต้อง เงินสินบน เพราะมีความเสี่ยงที่จะเสียชื่อเสียง  

ความรัก  :   ก็ยังมีโอกาสที่จะถูกใส่ร้ายป้ายสี หรือเข้าใจผิดว่า คุณแอบคบกิ๊ก ก็เป็นไปได้ว่าจากทัศนคติที่ไม่ลงรอยกันอยู่แล้วก็ยิ่งจะทำให้ความสัมพันธ์นั้นแย่ลง แต่อย่างไรก็ตามความรักเดียวใจเดียวเท่านั้นที่จะเป็นเครื่องพิสูจน์  คนโสด  เป็นไปได้ว่าวันนี้คุณจะปลงไม่ลง  ต้องลุกขึ้นมาทำศึกกันสักตั้ง เคลียร์ใจกันไปเลย

สุขภาพ  :   ต้องหลีกเลี่ยงอาหารสุกๆ ดิบๆ ไม่สดไม่สะอาดถูกสุขลักษณะ รสจัด เพราะมีความเสี่ยงที่จะท้องเสีย อาหารเป็นพิษ จนถึงติดเชื้อในลำไส้หรือกระเพาะอาหาร ทางที่ดีไม่ควรซื้อยามารับประทานเอง ควรไปพบแพทย์  

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน  :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจที่เกี่ยวกับน้ำ เช่น ทหารเรือ ประมง ท่าเรือ อาหารทะเล ฯลฯ  วันนี้นับเป็นโอกาสดีที่คุณจะได้บุกเบิกงานที่เกี่ยวข้องกับการติดต่อประสานงาน โฆษณา-ประชาสัมพันธ์ สื่อมวลชน รวมถึงความเชี่ยวชาญทางด้านภาษา แต่คาดว่าความสำเร็จของคุณจะไม่ได้มาด้วยความบังเอิญ แต่ต้องแลกด้วยความรู้ ความสามารถ และบารมีจากตำแหน่งหน้าที่การงานอย่างแรงกล้า

การเงิน  :  รายได้มาจากวาสนา และบารมีของตัวเอง ซึ่งคุณก็พยายามประหยัดและอดออม ใช้เงินอย่างรู้คุณค่า แต่วันนี้คาดว่าอาจต้องพาลูกน้องไปเลี้ยงปีใหม่ ก็ต้องบริหารจัดการการเงินให้ดี  

ความรัก  :  นับเป็นโอกาสดีที่คู่คุณให้เกียรติและยอมรับความเป็นคุณกับครอบครัวของเขา ซึ่งเป็นสิ่งที่คุณรอคอยมานาน   คนโสด มีโอกาสได้พบรักกับผู้บริหารหนุ่มไฟแรง หรือรุ่นน้องที่จิตใจงดงาม เป็นไปได้ว่าเขาจะมาช่วยเติมเต็มชีวิตของคุณให้สมบูรณ์ขึ้น

สุขภาพ  :   จริงๆ แล้วคุณพลังเยอะ ไม่ค่อยเจ็บป่วยกับใครง่ายๆ แต่ก็ไม่ควรประมาท เพราะอุบัติเหตุสามารถเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา วันนี้จะเดินทางไปไหน ทั้งบก เรือ อากาศ ควรระวังตัวให้มากเป็นพิเศษ

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน  :    สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจที่ต้องใช้คำพูดในการติดต่อประสานงาน การโฆษณา-ประชาสัมพันธ์ สื่อมวลชน งานขาย เป็นไปได้ว่าคุณจะบุกเบิกงานใหม่ที่นอกเหนือจากงานประจำ หากเป็นไปได้ควรเตรียมงานให้ดี หรือเตรียมแผนสำรองด้วยก็ยิ่งดี เพราะมีโอกาสที่คุณจะตกอยู่ท่ามกลางการแข่งขันแก่งแย่งชิงดีชิงเด่นในเรื่องผลประโยชน์ และตำแหน่งหน้าที่การงานอย่างบ้าคลั่ง ซึ่งคุณก็อีโก้สูงด้วย จึงมีแนวโน้มสูงมากที่จะเกิดการขัดแย้งจนงานสะดุดหยุดลงกลางคัน ทางที่ดีควรอดทน รอคอยโอกาสและจังหวะที่จะมาถึงดีกว่าจะใช้อารมณ์ฝืนทำไป

การเงิน  :  วันนี้ก่อนจะช่วยเหลือใครควรคิดให้ดี โดยเฉพาะเรื่องการลงทุน เพราะมีโอกาสที่คุณจะเดือดร้อนจนถึงขั้นหมุนเงินตัวเป็นเกลียว หัวเป็นน็อตเลยทีเดียว

ความรัก :  หากคุณตัดสินใจแต่งงานด้วยความลังเล ไม่แน่ใจ วันนี้จึงมีความเสี่ยงที่จะเกิดปากเสียงกันได้ง่ายมาก แล้วมีโอกาสไปถึงขั้นจาบจ้วงล่วงเกินกันเลยทีเดียว  คนโสด  เป็นไปได้ว่าคุณจะตัดสินใจมีความรักอย่างรวดเร็ว  โดยยังไม่ทันได้ศึกษานิสัยกันเลยด้วยซ้ำ ดังนั้น วันนี้จึงมีโอกาสที่คุณจะตบตีแย่งชิงเปลี่ยนคนใหม่ไปเรื่อยๆ  

สุขภาพ   :  เป็นไปได้ว่าคุณจะต้องไปหาหมอฟันอีกแล้ว คราวนี้มีความเสี่ยงที่จะถึงกับลงมีด ลงเข็ม ทั้งเจาะ ทั้งแทง และผ่าเลยทีเดียว

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน  :  สำหรับผู้ที่อยู่ในตำแหน่งผู้นำองค์กร หรือหัวหน้าทีม หัวหน้าชุดปฏิบัติงาน ช่วงนี้มีดวงที่จะเข้าสู่การแข่งขัน ตั้งแต่ประมูลงาน ประกวดผลงาน สอบเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง จนถึงสอบเรียนต่อ ซึ่งคุณคาดหวังที่จะประสบความสำเร็จสูงมาก แต่ก็อย่าประมาท ไม่ควรทำอะไรที่ไม่ถูกต้องชอบธรรม โดยเฉพาะอย่างยิ่งเอกสารทางราชการ เพราะมีโอกาสผิดพลาด สามารถเป็นคดีความได้ทั้งทางแพ่งและอาญา

การเงิน  :  คุณทำงานโดยเห็นแก่ความสำคัญของงานเป็นหลัก ส่วนผลตอบแทนเป็นรอง ซึ่งวันนี้คุณจะมีโอกาสได้เงินรางวัลจากการทำงาน แต่ก็ไม่ควรเป็นนายหน้าให้ใครกู้ยืมเงิน หรือเซ็นสัญญาค้ำประกัน เพราะมีความเสี่ยงสูงที่คุณจะรับผิดชอบแทน

ความรัก  :  หากคุณอยู่ในตำแหน่งผู้นำครอบครัว เป็นไปได้ว่าคุณจะให้เวลากับการทำงานมากกว่าชีวิตคู่ ซึ่งมาจากความตั้งใจของคุณเอง เพราะวันนี้อยู่กับงานมีความสุขมากกว่า คนโสด  คุณให้เวลากับการทำงานมากกว่าจะคิดถึงความรัก เพราะอาจเบื่อกับการแย่งชิงแล้วก็ได้

สุขภาพ  :  หากคุณกำลังโหมงานหนักตั้งแต่ต้นปี ก็คงต้องระวังเรื่องหัวใจ และโรคที่เกี่ยวกับหัวใจไว้ให้มากๆ  รวมถึงสายตา อาจถึงเวลาที่จะต้องเปลี่ยนแว่น และเลนซ์ใหม่แล้ว

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน  :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจสายเอ็นเทอร์เทน นักร้อง นักดนตรี สถานบันเทิง เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ หากคุณมีผู้ใหญ่สนับสนุนส่งเสริม รวมถึงเพื่อนร่วมงาน และเจ้านายก็เมตตาเอ็นดูคุณเป็นพิเศษ วันนี้ก็นับเป็นโอกาสดีที่คุณจะได้พบช่องทางการทำงานใหม่ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเป็นนักประพันธ์ แต่งเพลง ฯลฯ เป็นไปได้ว่าจะประสบความสำเร็จ มีชื่อเสียงโด่งดัง

การเงิน  :  มีโอกาสที่คุณจะได้เงินมาจากธุรกิจสีเทา หรืองานที่ซ่อนเร้นไม่เปิดเผย แต่ก็จะได้มาแบบค่อยเป็นค่อยไป ไม่ตูมตาม ซึ่งวันนี้มีโอกาสที่จะหมดเงินไปกับการสงเคราะห์ช่วยเหลือคนอื่น

ความรัก  :  หากคุณกำลังแอบคบใครซ้อนอยู่ อย่าคิดว่าผู้ใหญ่จะไม่ทราบ เพราะวันนี้ท่านจะเข้ามาให้คำปรึกษาแนะนำกับคุณแล้ว เพื่อให้ใช้ชีวิตคู่อย่างมีความสุข   คนโสด มีโอกาสที่คุณจะถูกใจผู้สูงอายุจนอยากจะตามเขาไปอยู่ด้วยทันที ก็ใจเย็นๆ ความรักของคุณยังต้องใช้เวลาศึกษานิสัยใจคอกันอีกนาน

สุขภาพ  :  สำหรับนักดื่มยังฉลองติดพัน ก็ควรดื่มอย่างมีสติ แค่พอประมาณ เพราะมีความเสี่ยงที่คุณจะก้าวพลาด ลื่นหกล้ม ตกจากที่สูง จนกล้ามเนื้อ กระดูก และเส้นเอ็นบาดเจ็บ ต้องระวังให้มาก

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน  :   สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจในสายกฎหมาย เช่น ทนายความ อัยการ ผู้พิพากษา ที่ปรึกษาด้านกฎหมายประจำหน่วยงาน ฯลฯ หากคุณกำลังจะรับอาสาเจ้านายไปทำคดีที่เสี่ยงต่อความผิดพลาดและอันตราย เป็นไปได้ว่าคุณจะต้องใช้เทคนิคและแทกติกหลากหลายกระบวนท่ามาจัดการ  รวมถึงเซ้นส์ เพราะวันนี้เซ้นส์คุณแม่นพอๆ กับหมอดูเลยทีเดียว ที่สำคัญไม่ควรมองข้ามเพื่อนร่วมงานหรือคนใกล้ชิด เพราะจากคนที่ไว้ใจที่สุดมีโอกาสกลายเป็นคนที่ทำร้ายคุณที่สุด

การเงิน  :  หากคุณกำลังร่วมหุ้นทำธุรกิจกับคนรัก หรือครอบครัว แม้ผู้ใหญ่จะสนับสนุน แต่มีโอกาสที่รายรับจะขึ้นๆ ลงๆ ไม่แน่นอน    

ความรัก :   คุณกำลังเรียกร้องความสนใจ หรือแสดงความหึงหวง ด้วยการท้าทายให้แยกกันอยู่หรือเปล่าคะ คาดว่าวันนี้คุณจะได้สิทธิ์นั้นสมใจ หากเบาหน่อยก็ไปๆ มาๆ    คนโสด  คุณตั้งมาตรฐานของคนที่จะมาเป็นแฟนไว้สูงมาก อาจเพราะเหตุผลจริงๆ ของคุณคือไม่ได้ต้องการจะคบใครจริงจังนั่นเอง

สุขภาพ  :  มีโอกาสที่คุณจะเจ็บป่วยหรือบาดเจ็บจากการปฏิบัติงาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งวันนี้ไม่ควรกลั้นปัสสาวะ เพราะมีความเสี่ยงที่กรวยไตและกระเพาะปัสสาวะจะติดเชื้อได้ง่าย หากในกรณีรุนแรง เชื้อมีโอกาสที่จะเข้าสู่กระแสเลือดได้

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน  :  สำหรับเจ้าของกิจการ ผู้บริหารระดับสูง  และข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ คุณเต็มเปี่ยมไปด้วยเทคนิคแทกติกหลากหลายกระบวนท่า สามารถพลิกแพลงกลยุทธ์ได้หลากหลาย เพื่อให้องค์กรและหน่วยงานประสบความสำเร็จ แต่วันนี้เป็นไปได้ว่าจะยังไม่ใช่วันของคุณ จึงควรอดทนรอคอยจังหวะและโอกาสที่จะมาถึงมากกว่าที่จะใช้อารมณ์ฝืนทำไป

การเงิน  :   จากเงินที่เคยทำงานสร้างรายได้สูงให้กับคุณ วันนี้มีโอกาสสะดุดจนถึงขั้นที่คุณต้องหมุนเงินอย่างเหนื่อยเลย

ความรัก  :  เป็นไปได้ว่าคุณจะเครียดและซีเรียสไปเสียทุกเรื่อง จนไปถึงหึงหวงในเรื่องที่ไม่ควรจะหึง หรือเรียกร้องความสนใจอย่างไม่เคยเป็น    คนโสด  ความโรแมนติกก็ยังคงยู่ วันนี้มีโอกาสที่คุณจะได้พบคนที่ใช่ด้วยสิ จึงเป็นไปได้ว่าคุณจะหึงหวงสุดๆ เลย

สุขภาพ   :  มีโอกาสที่คุณจะบาดเจ็บหรือเกิดอุบัติเหตุจากการปฏิบัติงาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการรับประทานอาหารที่ไม่สดสะอาด ไม่ถูกสุขลักษณะ มีความเสี่ยงที่จะท้องเสีย อาหารเป็นพิษ จนถึงมีพยาธิ์

Praew Recommend

keyboard_arrow_up