‘มีดวงแฟนเก่าจะกลับมา แล้วเป็นเหล้าเก่าในขวดใหม่ ดีกรีแรงกว่าเดิม จะใช่คุณไหม ต้องเช็ก!!’ ดวงรายวัน 12 ธันวาคม 2565

‘มีดวงแฟนเก่าจะกลับมา แล้วเป็นเหล้าเก่าในขวดใหม่ ดีกรีแรงกว่าเดิม จะใช่คุณไหม ต้องเช็ก!!’

ดวงรายวัน 12 ธันวาคม 2565

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน  :    เป็นไปได้ว่าจะมีข่าวเซอร์ไพร์สที่ทำให้คุณถึงกับนั่งไม่ติด ต้องรีบหาทางออกให้กับตัวเองอย่างรีบด่วนที่สุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเป็นงานหรือดำเนินธุรกิจสายช่าง นักวิทยาศาสตร์ ค้นคว้า วิจัย หรือกำลังสร้างสรรค์นวัตกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมด้วยแล้ว  วันนี้มีแนวโน้มว่าคุณจะอึดอัดและร้อนใจไปหมด ทั้งบรรยากาศการทำงาน เพื่อนร่วมงาน และผู้บังคับบัญชา จนอยากลาออกให้รู้แล้วรู้รอดไป

การเงิน  :   เข้ามือขวาออกมือซ้ายอยู่ตลอดเวลา โดยเฉพาะอย่างยิ่งวันนี้งานที่ทำก็ได้กล่องมากกว่าเงิน ดังนั้น แม้คุณจะพยายามประหยัดอย่างไร ก็ยังมีแนวโน้มที่เงินจะไม่พอใช้อยู่ดี

ความรัก  :   เป็นไปได้ว่าจากความรัก และความปรารถนาดีที่อยากเห็นคู่ครองมีความสุข วันนี้จะทำให้คุณเข้าใจว่าคู่คุณไม่ได้รักคุณอย่างที่คุณรัก เพราะเขากำลังปันใจให้คนอื่น ซึ่งจริงๆ คุณอาจคิดไปเองก็ได้  คนโสด  หากคุณกำลังหลงรักใครอยู่ และทุ่มเทหัวใจให้เขาไปจนหมด วันนี้มีโอกาสที่คุณจะพบว่าคนๆ นั้นไม่ได้คิดแบบเดียวกับคุณ แต่อย่างไรก็ตามคุณก็ไม่แคร์และไม่เข็ด พร้อมที่จะเริ่มตันรักใหม่ได้เสมอ

สุขภาพ  :   ออฟฟิศซินโดรมมาเยือนก่อนจะเปิดทำงานวันแรกของสัปดาห์เลยทีเดียว นอกจากนั้นยังต้องระวังลื่น หกล้ม เดินสะดุด จนบาดเจ็บบริเวณเข่า ขา และตามข้อ โดยรวมถึงโรคเก๊า และอัมพฤกษ์ ด้วย  

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน  :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจสายเอ็นเทอร์เทน เช่น นักร้อง นักดนตรี พิธีกร พริตตี้ สถานบันเทิง ร้านเครื่องดื่ม ฯลฯ เป็นไปได้ว่าวันนี้คุณจะได้เข้าไปทำงานสายช่าง นักวิทยาศาสตร์ นักทดลอง วิจัย จนถึงคิดค้นสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อสังคม โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณเป็นพนักงานใหม่ นักธุรกิจหน้าใหม่ ด้วยแล้ว เป็นไปได้ว่าจะมีปัญหาและอุปสรรคเข้ามาท้าทายและทดลองทดสอบความสามารถของคุณตลอดเวลา ซึ่งหากคุณผ่านช่วงเวลานี้ไปได้ ผลตอบแทนที่ได้รับนับว่าคุ้มค่ากับความเหนื่อย

การเงิน  :  รายได้ก็ยังมาจากหยาดเหงื่อแรงงาน ซึ่งวันนี้หากคุณไม่ยอมหลีกเลี่ยงจากธุรกิจสีเทา หรืองานซ่อนเร้นไม่เปิดเผย แม้จะได้รายได้เยอะจริง แต่วันนี้มีความเสี่ยงที่คุณจะเสียชื่อเสียงด้วย

ความรัก  :  คุณเป็นนักเอ็นเทอร์เทนสายแข็ง ชอบเที่ยวกลางคืนหรือเปล่า หากใช่ วันนี้ต้องระวังเพราะเป็นไปได้ว่าจะมีข่าวเซอร์ไพร์สในทางไม่สู้ดีว่า คุณมีกิ๊ก ซึ่งจะจริงหรือไก่กาก็ตาม แต่ก็ทำให้คุณกับคู่เสียความรู้สึก คนโสด  ก็ยังไม่คลายความเจ้าชู้ เนื้อหอม ซึ่งวันนี้คุณไม่เสียเวลาเปรียบเทียบแล้ว แต่หิ้วกระเป๋าตามไปอยู่ด้วยกันเลย

สุขภาพ  :   หยุดยาวคราวนี้ หากคุณไปสังสรรค์ปาร์ตี้ ดูบอลหนักทั้งคืน ก็ต้องระวังออฟฟิศซินโดรมจะมาเยือนจนปวดเนื้อเมื่อยตัวทั่วร่าง นอกจากนั้นยังมีความเสี่ยงที่จะท้องเสีย อาหารเป็นพิษได้ด้วย  

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน  :    เป็นไปได้ว่าคุณกำลังจะได้พบช่องทางในการทำมาหากินใหม่ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเป็นนักเขียน นักแต่งเพลง ด้วยแล้ว ผลงานที่คุณสร้างสรรค์มาเป็นเวลานาน ก็กำลังจะดำเนินมาถึงจุดหมายแล้ว แต่หากวันนี้คุณคิดที่จะบุกเบิกงานใหม่ โดยเฉพาะงานราชการ ควรชะลอไว้ก่อน เพราะดวงการงานช่วงนี้ไม่ค่อยดี ไม่ว่าจะทำอะไรก็จะติดขัดตลอดๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเอกสารทางราชการจะเกิดความผิดพลาด มีแนวโน้มที่จะเป็นคดีความได้ทั้งทางแพ่งและอาญา

การเงิน  :   หากรายได้ของคุณเป็นแบบค่อยเป็นค่อยไป วันนี้มีโอกาสที่จะสร้างรายได้ที่สูงจากความสามารถและบารมีของคุณ แต่ก็ความเสี่ยงที่จะหมดเงินกับการเลี้ยงดูปูเสื่อผู้ใต้บังคับบัญชา และบริวารเยอะๆ

ความรัก :   เป็นไปได้ว่าชีวิตคู่ของคุณยังต้องใช้เวลาในการปรับความเข้าใจกันค่อนข้างเยอะ ซึ่งหากแต่ละคนลดอีโก้ความเป็นตัวเองลง ยอมรับและให้เกียรติกันและกัน ก็มีโอกาสที่จะกลับมาครองคู่กันอย่างมีความสุข คนโสด  มีโอกาสได้พบกับผู้บริหารหนุ่มไฟแรง หรือข้าราชการรุ่นน้องที่จิตใจดี อย่างไรก็ตามก็ยังต้องใช้เวลาในการศึกษาและปรับความเข้าใจกันอยู่ แต่เกรงว่าจะไม่ทันใจเพราะวันนี้คุณพยายามที่จะมัดมือเขาแต่งงานเลย

สุขภาพ   :  จริงๆ แล้วคุณดูแลสุขภาพร่างกายตัวเองอย่างดี แต่หากหักโหมทำงานหนักเกินไป จนร่างกายไม่ได้พักผ่อนอย่างเต็มที่ วันนี้ควรระวังอวัยวะที่จะไปก่อนคือ หัวใจ และโรคหัวใจทุกประเภท จนถึงสายตา ที่ตระกูลต้อกำลังจะมาเยี่ยมเยือน

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน  :   คุณมีความรู้ ความสามารถ และความรับผิดชอบ มีความทะเยอทะยานที่จะประสบความสำเร็จในชีวิตสูงมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเป็นงานหรือธุรกิจที่ต้องติดต่อประสานงาน การบริหารจัดการ และให้บริการคำแนะนำต่างๆ หากวันนี้คุณกำลังจะเข้าสู่การแช่งขัน เช่น ประมูลงาน ประกวดผลงาน จนถึงสอบเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง ซึ่งคุณคาดหวังความสำเร็จสูงมากจนสามารถทำได้ทุกวิถีทาง แม้จะไม่ถูกต้องชอบธรรมก็ตาม อย่างไรก็ตามไม่ควรใจร้อน วู่วาม กล้าได้กล้าเสียอย่างน่ากลัว เพราะคุณจะเหนื่อยโดยไร้ประโยชน์

การเงิน  :  วันนี้คุณมีโอกาสได้รับเงินโบนัสหรือค่าคอมมิชชั่น หรือผลกำไรจากการลงทุน

ความรัก  :  หากคุณเป็นผู้นำครอบครัว แม้คุณจะพยายามยึดหลักการ เหตุผลและความเป็นจริงเพื่อดำเนินชีวิตคู่ต่อไป  แต่หากความรักที่ผ่านมาทำให้คุณเจ็บช้ำหนักมาก วันนี้เป็นไปได้ว่าจะเกินเยียวยา ไม่สามารถเริ่มต้นใหม่ได้อีกแล้ว  คนโสด  หากคุณมีความเป็นผู้นำ ทั้งด้านการงานและความรัก ค่อนข้างเนื้อหอม ใครก็อยากได้ไปเป็นคู่ครอง แต่สำหรับคุณแล้วใครตามใจได้มากที่สุด ก็คนนั้น

สุขภาพ  :  ทางกายไม่น่าเป็นห่วง ยกเว้นคุณจะทำงานหนักจนไม่สงสารร่างกายตัวเอง แต่ทางความรู้สึกและอารมณ์ หลีกเลี่ยงการคิดมาก ฟุ้งซ่าน เก็บเรื่องไร้สาระมาคิด เพราะมีความเสี่ยงที่จะเป็นโรคหัวใจและหลอดเลือดตามมา

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน  :   สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจที่ต้องใช้ความรู้ ความสามารถ และความเชี่ยวชาญชำนาญงานขั้นเทพ เช่น นักการเมือง การปกครอง นักธุรกิจ นักการทูต ต่างประเทศ แพทย์ จนถึงซินแส หมอดู หากคุณกำลังพบช่องทางทำมาหากินใหม่ๆ หรืองานที่กำลังทำอยู่เริ่มเห็นหนทางสว่างแล้ว ก็อย่าเพิ่งชะล่าใจ เพราะวันนี้มีโอกาสที่คุณจะได้ข่าวเซอร์ไพร์ส จนนั่งไม่ติด ต้องรีบหาทางออกให้กับตัวเองอย่างรีบด่วนที่สุด  

การเงิน  :  มีความสามารถในการบริหารจัดการอย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งวันนี้งานและเงินจะมาแบบค่อยเป็นค่อยไป แต่รายจ่ายจะออกอย่างเดียว  แม้ว่าคุณจะพยายามประหยัดแล้วก็ตาม

ความรัก  :  หากคุณยึดติดอยู่กับกรอบขนบธรรมเนียมประเพณีที่ดีงามและถูกต้อง รวามถึงความเหมาะสมของสังคมมากกว่าความรักความสัมพันธ์  ทางที่ดีควรใช้เวลาค่อยๆ ปรับตัวปรับความคิดกันไป ไม่ควรกดดันหรือขมขู่ให้เกิดความเครียด  คนโสด  มีโอกาสที่คุณจะได้พบกับลูกครึ่งไทย-จีน เกาหลี ญี่ปุ่น เป็นไปได้ว่ามีใจเท่าไหร่ก็ทุ่มให้จนหมด ทางที่ดีวันนี้ควรค่อยๆ เรียนรู้กันไป ไม่ควรรีบเร่งหรือกดดันมากจนเกินไป เพราะที่สุดแล้วคุณก็ไม่แคร์และไม่เข็ด สามารถมีรักใหม่กับใครได้อีก   

สุขภาพ  :  คุณเครียดและจริงจังกับชีวิตเกินไปมั้ย เพราะมีความเสี่ยงที่จะปวดศีรษะอย่างแรง ไมเกรน หากรับประทานอาหารไม่ตรงเวลาจะเป็นสาเหตุของโรคกระเพาะและลำไส้ มีความเสี่ยงที่จะเป็นเรื้อรังด้วย  

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน  :   สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจสายบริการ เช่น ร้านอาหาร เครื่องดื่ม โรงแรม สปา แอร์โฮสเตส จนถึงสินค้าและบริการที่เกี่ยวกับเด็กทุกประเภท ต้องระวังทุกอย่างจะดำเนินมาถึงวาระสุดท้ายไปต่อไม่ได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณทำงานหรือธุรกิจสายบันเทิงเริงรมย์ ศิลปะ ศิลปิน ความคิดสร้างสรรค์ ด้วยแล้ว วันนี้ไม่ควรคิดนอกกรอบ หรือฟุ้งไปไกล เพราะมีโอกาสที่จะเหนื่อยเปล่า  

การเงิน  :   หากคุณกำลังอุปการะเด็ก หรือให้ทุนการศึกษา วันนี้เป็นไปได้คุณจะเดือดร้อนเรื่องเงินจนถึงขั้นวิกฤติ จะหันไปหาใครก็ต้องระวังจะตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพ ในเรื่องการค้ำประกัน และการกู้ยืมเงิน   

ความรัก :   ยังไม่ทันไร วันนี้มีโอกาสที่ชีวิตคู่จะดำเนินมาถึงวาระสุดท้าย ก็คาดว่าจะมีปัญหากันเรื่องลูกด้วยน้า คนโสด  หากคุณกำลังมีปัญหากับแฟนเก่าเรื่องลูกหลาน หรือบริวารในบ้าน วันนี้มีโอกาสที่ปัญหาเหล่านั้นจะดำเนินมาถึงจุดแตกหัก   

สุขภาพ  :  หากคุณมีภาวะขาดสารอาหาร โดยเฉพาะอย่างยิ่งแคลเซียม ก็ควรต้องเร่งเสริมสร้างมากขึ้นแล้ว เพราะมีความเสี่ยงที่จะส่งผลให้กระดูกเสื่อมและพรุนได้ง่าย  

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน :    หากคุณกำลังจะเริ่มต้นงานใหม่ หรือโยกย้ายเปลี่ยนแปลงไปสู่หน่วยงานที่มั่นคงขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งเป็นงานหรือธุรกิจสายบันเทิงเริงรมย์ ศิลปะ ศิลปิน ความคิดสร้างสรรค์ วันนี้เป็นไปได้ว่าคุณจะได้ทำงานติดต่อประสานงาน โฆษณา-ประชาสัมพันธ์ สื่อมวลชน จนถึงผู้เชี่ยวชาญทางด้านภาษา ก็พยายามลดความไฟแรงลง เพราะเป็นไปได้ว่าความคิดและจินตนาการจะหลุดจากกรอบการปฏิบัติได้จริงเกินไป

การเงิน  :  คุณขยันทำงาน ทำงานได้เท่าไหร่ก็นำไปเก็บออม แต่ก็ต้องระวังคนใกล้ชิดหรือคนรักที่จะกลายเป็นมิจฉาชีพ หลอกลวงในเรื่องการลงทุน การค้ำประกัน และการกู้ยืม

ความรัก   :  หากคุณกำลังเพิ่งแต่งงานอยู่ในช่วงข้าวใหม่ปลามัน วันนี้โลกของคุณมีเพียงเราสองคนเท่านั้น คนอื่นไม่เกี่ยว คนโสด  เป็นไปได้ว่าแฟนเก่าจะกลับมาขอคืนดี แม้ว่าจะคบกันมานาน แต่วันนี้เป็นไปได้ว่าคุณจะหลงเขายิ่งกว่าพบกันครั้งแรกเลยทีเดียว

สุขภาพ   :  หากคุณกำลังจะเดินทางกลับจากท่องเที่ยวต่างจังหวัด หรือกำลังเดินทางไปฮันนีมูน ควรขับรถดีๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งดื่มก็ไม่ควรขับ เพราะมีความเสี่ยงที่อะไรก็เกิดขึ้นได้หากประมาท

Praew Recommend

keyboard_arrow_up