‘หวานๆ โรแมนติก แล้วก็สมหวังด้วยสิ ดวงใครนะต้องเช็กแล้ว’ ดวงรายวัน 4 ธันวาคม 2565

‘หวานๆ โรแมนติก แล้วก็สมหวังด้วยสิ ดวงใครนะ ต้องเช็กแล้ว!!!’

ดวงรายวัน 4 ธันวาคม 2565

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน  :    ก็ยังอยู่กับกลุ่มคนทำงานหรือดำเนินธุรกิจศิลปะ ความคิดสร้างสรรค์ ความสวยงาม หากที่ผ่านมาคุณประสบความสำเร็จ มีโปรไฟล์ดีอยู่แล้ว วันนี้มีโอกาสที่จะได้ทำงานทางด้านติดต่อประสานงาน หรือบริหารจัดการ จนถึงเป็นที่ปรึกษาหรือให้คำแนะนำในด้านต่างๆ โดยที่คุณจะใช้ทั้งเทคนิคและแทกติกที่มี พลิกแพลงกลยุทธ์หลากหลายกระบวนท่า แต่ก็ไม่ควรใจร้อน ตัดสินใจอย่างรวดเร็ว หรือกล้าเสี่ยงเกินไป เพราะจะกลายเป็นปัญหาขึ้นมาได้

การเงิน  :  มีเงินเข้ามาตลอด มีผู้ใหญ่อุปถัมภ์ หากวันนี้คุณลงทุนก็มีโอกาสได้ลาภลอย เฮงๆ ปังๆ อยู่น้า… แต่ก็อย่าหลงทุ่มเงินลงไปจนหมด เพราะมีโอกาสที่จะหายวับไปกับตา

ความรัก  :   หากคุณเป็นผู้นำในครอบครัว สามารถบริหารจัดการทั้งงานในบ้าน และงานนอกบ้านได้ดี วันนี้คุณควรละวางอีโก้ หรือเรียกร้องความสนใจบ้าง เพราะมีความเสี่ยงที่จะเกิดการงอนกันขึ้นได้   คนโสด  ก็ยังหว่านเสน่ห์อยู่นะคะ เป็นไปได้ว่าวันนี้คุณจะโรแมนติก วาดฝันถึงความรักอย่างงดงาม ซึ่งก็คาดว่าจะราบรื่นสมหวังตั้งแต่ต้นจนจบ

สุขภาพ  :  หากคุณรับประทานอาหารไม่ตรงเวลา หรือรับประทานอาหารอย่างใดอย่างหนึ่งเพื่อการรักษาโรค วันนี้มีความเสี่ยงที่จะเป็นอีกโรค นอกจากนั้นหากคุณเอ็นจอยกับการรับประทานอาหารพวกของหวาน ของมัน ของทอด ก็ยังมีความเสี่ยงที่จะเป็นโรคหัวใจ เส้นเลือดในหัวใจตีบ หรือไขมันอุดตันด้วย

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน  :   ก็ยังคงมีโอกาสที่คุณจะเข้าไปทำงานหรือดำเนินธุรกิจกับครอบครัว คนรัก หรือคนรู้จักอยู่น้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเป็นงานหรือธุรกิจทางด้านสาธารณะประโยชน์ สาธารณะกุศล มูลนิธิ จิตอาสา สังคมสงเคราะห์ ด้วยแล้ว เป็นไปได้อย่างมากว่า คุณจะเข้าไปร่วมงานหรือธุรกิจด้วย  ทางที่ดีควรเตรียมตัวเตรียมความพร้อมล่วงหน้า เพื่อรับมือกับปัญหาและอุปสรรคที่จะเข้ามาทดสอบทดลองความสามารถของคุณ ซึ่งหากอดทนจนผ่านช่วงนี้ไปได้ ผลตอบแทนที่ได้รับนับว่าคุ้มค่า

การเงิน  :  วันนี้คุณก็ยังมีโอกาสที่จะได้รับเงินโบนัส หรือค่าคอมฯ จากธุรกิจของครอบครัวอยู่ แต่ควรได้มาอย่างถูกต้อง ไม่ควรเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการเสี่ยงโชค หรือเงินสินบน เพราะจะทำให้คุณเสียชื่อเสียงได้ง่ายๆ

ความรัก  :  ก็ยังอยู่กับคู่แต่งงานใหม่ วันนี้เป็นไปได้ว่าจะเข้าสู่โหมดราบเรียบ แต่ก็อย่าได้วางใจ เพราะมีโอกาสที่คุณจะตกเป็นเหยื่อให้คนรอบข้างเม้าได้ว่า ไม่คู่ก็คุณแอบไปมีความสัมพันธ์ใหม่เสียแล้ว ก็หนักแน่นไว้น้า… คนโสด  เป็นไปได้ว่าคุณมีเสน่ห์ เห็นใครใครรัก ใครเห็นใครหลง วันนี้มีโอกาสที่จะถึงขั้นแย่งชิงกันเลยทีเดียว   

สุขภาพ  :  เลือดลมก็ยังเดินไม่สะดวกอยู่ ซึ่งวันนี้มีโอกาสที่จะมีอาหารเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย ควรหลีกเลี่ยงอาหารสุกๆ ดิบๆ ไม่สดสะอาด ไม่ถูกสุขลักษณะ หรือรับประทานเป็นจำนวนมาก มีความเสี่ยงที่จะท้องเสีย อาหารเป็นพิษ

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน  :  ก็ยังเกี่ยวข้องกับงานหรือธุรกิจด้านการเกษตร เช่น เกษตรกร นักออกแบบตกแต่งสวน ศิลปวัฒนธรรม โอทอป หากที่ผ่านมาคุณมีโปรไฟล์ที่ดีประสบความสำเร็จมีชื่อเสียง วันนี้เป็นไปได้สิ่งเหล่านั้นจะกลายเป็นความกดดันทำให้คุณเครียด เพราะมีโอกาสที่จะถูกเจ้านายคาดหวังว่าจะได้เห็นผลงานที่ดีจากคุณ ดังนั้น วันนี้คุณจึงใช้ทักษะความรู้ความสามารถที่มีอยู่ทำงานอย่างเต็มที่เช่นกัน ซึ่งหากงานดีมีคุณภาพอยู่แล้ว ก็ไม่ต้องหวั่นไหว  

การเงิน  :  ก็ยังมีโอกาสที่จะได้ซื้อ-ขายที่ดินทางการเกษตรอยู่ แต่ควรทำเองคนเดียวดีกว่าจะร่วมกับคนอื่น รวมถึงดูด้วยว่าได้มาอย่างถูกต้องโปร่งใสหรือเปล่า วันนี้ไม่ควรยุ่งเกี่ยวกับเงินสินบน ทั้งบนโต๊ะหรือใต้โต๊ะ เพราะมีความเสี่ยงที่จะเดือดร้อนในภายหลัง

ความรัก :  แม้คุณจะมีความคิดเห็นไม่ลงรอยกันอย่างไร อย่างไรก็ตามคุณก็ยังคงต้องอยู่ด้วยกัน ซึ่งความสัมพันธ์มีโอกาสที่จะเป็นไปด้วยดี คนโสด  ก็ยังมีโอกาสที่จะได้พบแฟนดีที่รักคุณอย่างจริงจัง แม้จะมีความคิดเห็นที่ต่างกันบ้าง แต่ก็นับว่าเป็นเรื่องสำคัญ เพราะหากปล่อยไว้นานมีโอกาสที่จะเกิดความร้าวฉานได้ในที่สุด

สุขภาพ   :  หากคุณกำลังจะไปเที่ยวต่างจังหวัด ต่างประเทศ ก็ควรให้ความสำคัญกับเรื่อง อาหาร ที่พัก รวมถึงสถานที่สาธารณะ เช่น ห้องน้ำ ร้านอาหาร เพราะโควิด-19 ยังไม่จบ มีโอกาสกลับมาอย่างแข็งแรงขึ้น ซึ่งวันนี้คุณตกเป็นผู้มีความเสี่ยงสูง

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน  :   สำหรับผู้ที่ทำงานหรือธุรกิจที่ต้องใช้หลักทฤษฏีวิชาการขั้นเทพมาประยุกต์กับการทำงาน ซึ่งก็เป็นงานที่ต้องใช้ประสบการณ์และความรู้ความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านอีก เช่น อาจารย์ นักวิชาการ แพทย์ ทั้งแผนไทยและแผนปัจจุบัน นักการเมือง การปกครอง การทูต การต่างประเทศ จนถึงซินแส หมอดู วันนี้เป็นไปได้ว่าคุณจะมีโอกาสร่วมงานกับทีมงานที่ดีมีความรู้ระดับปรมาจารย์ แต่ก็ต้องระวังคนสนิทจะคิดไม่ซื่อ มีโอกาสหักหลังโดยที่คุณไม่คาดคิด

การเงิน  :  มีโอกาสได้ทีมงานและผู้บังคับบัญชาที่ดี ซึ่งจะช่วยให้คุณรอดจากปัญหาเรื่องเงินได้อย่างฉิวเฉียด แล้วหลังจากนั้นก็สามารถการบริหารจัดการการเงินได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ความรัก  :  ผู้ใหญ่จะเข้ามามีส่วนร่วมในชีวิตคู่ของคุณ เป็นไปได้ว่าจะบังคับให้คุณทำในสิ่งที่พวกท่านพอใจ โดยอ้างหลักการและเหตุผลที่ดีของชีวิตคู่ รวมถึงขนบธรรมเนียมประเพณีที่ถูกต้องงดงาม คนโสด มีโอกาสที่ผู้ใหญ่จะนัดเดทให้ ซึ่งวันนี้คาดว่าจะเป็นชาวต่างชาติด้วยสิ เจอปุ๊บเป็นไปได้ว่าจะหลงกันเลยทีเดียว แต่ก็แค่วูบวาบ ไม่จีรังยั่งยืน

สุขภาพ  :   มีความเสี่ยงที่จะมีปัญหาตั้งแต่ในช่องปากจนถึงระบบทางเดินหายใจ ซึ่งวันนี้คาดว่าจะเป็นปัญหาไปถึงการย่อยอาหาร มีความเสี่ยงที่จะเป็นลำไส้อักเสบ โรคกระเพาะ มีอาการท้องอืดท้องเฟ้อ

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน  :   เตรียมใจไว้หน่อย พร้อมกับเตรียมแผนสำรองไว้ก็ดี เพราะมีโอกาสที่คุณจะมีปัญหาและอุปสรรคเข้ามาอย่างชนิดรับมือไม่ทัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งปัญหาความขัดแย้งกับบุคคลอื่น ซึ่งวันนี้เป็นไปได้ว่าจะมาในรูปแบบการใส่ร้ายป้ายสี แทงข้างหลัง เพื่อทำลายความเชื่อมั่นของคุณ หรือเลื่อยขาเก้าอี้เพื่อหวังเสียบงานแทนแต่คาดว่าจะได้ผล เพราะทำให้คุณถึงกับร้อนรุ่มและอึดอัดกับการทำงาน เพื่อนร่วมงาน และเจ้านาย จนอยากลาออกให้รู้แล้วรู้รอดไป ทางที่ดีควรใช้สมองและสติให้มากกว่าอารมณ์ เพื่อไม่ให้เกิดความผิดพลาดมากไปกว่านี้

การเงิน  :  แม้คุณจะพยายามประหยัด มัธยัสถ์อย่างไรก็ตาม แต่วันนี้มีความเสี่ยงที่คุณจะเจรจาผลประโยชน์กันไม่ลงตัว หากจะไปทวงหนี้ก็ไม่ประสบความสำเร็จ จนถึงถูกขโมยทรัพย์สิน ซึ่งจะส่งผลให้คุณร้อนเงินจนเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับเงินร้อน   

ความรัก  :  อย่าชะล่าใจว่า คู่รักคู่หลงแล้วเขาจะจริงใจกับคุณตลอดๆ เพราะวันนี้จัดเต็มจุกๆ ทั้งมือที่สาม ทั้งอารมณ์หึงหวง มีความเสี่ยงที่จะปรับความเข้าใจกันไม่ได้ด้วยสิ  คนโสด  ก็ต้องระวังความมีเสน่ห์ของคุณ เพราะวันนี้มีความเสี่ยงที่จะเกิดศึกมือที่สามขึ้น แล้วแต่ละคนก็อารมณ์ร้อนแรง ปรับความเข้าใจกันไม่ได้ด้วย

สุขภาพ  :  ปล่อยวางบ้าง อย่าเครียดหรือจริงจังกับชีวิตมาก เพราะมีความเสี่ยงที่คุณจะปวดศีรษะเรื้อรัง จนถึงระบบย่อยอาหารก็แปรปรวน ทำให้ท้องอืด ท้องผูก หรือไม่ก็ท้องเสียไปเลย

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน  :   สำหรับผู้ทำงานหรือธุรกิจที่ต้องใช้ประสบการณ์และความรู้ความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน เช่น แพทย์ ทั้งแผนไทยและแผนปัจจุบัน นักการเมือง การปกครอง การทูต การต่างประเทศ จนถึงซินแส หมอดู หากคุณกำลังจะเข้าสู่การแข่งขัน ประมูลงาน ประกวดผลงาน จนถึงสอบเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง แม้ว่าคุณจะคาดหวังความสำเร็จหรือชัยชนะอย่างแรงกล้า จนสามารถทำได้แม้จะไม่ใช่สิ่งที่ดีที่สุด ก็เป็นไปได้ว่า คุณจะได้ในสิ่งที่ไม่ได้เลือก หรือไม่ถนัด  แต่ที่ต้องทำเพราะติดในสัญญา หรือเงื่อนไขข้อตกลง

การเงิน   มีโอกาสที่คุณจะได้เงินรางวัลจากการทำงานอยู่เรื่อยๆ ซึ่งวันนี้คุณก็บริหารจัดการการเงินได้อย่างดีมีประสิทธิภาพ แต่ก็ยังต้องระวังจะตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพ ต้องเสียเงินเป็นจำนวนมากเช่นกัน  

ความรัก :   หากคุณผิดหวังกับชีวิตคู่จนไม่กล้าที่จะเริ่มต้นใหม่อีกแล้ว วันนี้เป็นไปได้ว่าจะมีบุคคลภายนอกเข้ามาทำดีกับคุณ โดยแนะนำคู่เดทเป็นชาวต่างชาติ ในกลุ่มจีน ญี่ปุ่น เกาหลีให้คุณ  ก็ต้องระวัง อย่าได้ไว้ใจ เพราะเป็นไปได้ว่าเขาจะทำสัญญาผูกมัดคุณ จนไม่สามารถเป็นอิสระได้เลย คนโสด   หากคุณมีความคิดที่อยากจะตามแฟนต่างชาติไปอยู่ประเทศของเขา วันนี้เป็นไปได้ว่าจะยังไม่สามารถตัดภาระที่ผูกขาคุณออกได้

สุขภาพ  :  หากคุณไม่แข็งแรงอยู่แล้ว วันนี้ยิ่งต้องระวังโรคเลือด ดีซ่าน ไวรัสตับอักเสบ ต่อมน้ำเหลืองไม่ดี จึงควรรักษาสุขภาพ และไปพบหมอตรวจเช็กสุขภาพเป็นประจำ

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน :    สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจด้านสาธารณะประโยชน์ สาธารณะกุศล มูลนิธิ จิตอาสา สังคมสงเคราะห์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในหน่วยงานราชการ รัฐวิสาหกิจ การเงินการธนาคาร การแพทย์ และสาธารณสุข หากวันนี้คุณนำเทคนิคและแทกติกมาใช้กับการทำงาน ปรับปรุงเปลี่ยนแปลงกลยุทธ์ เพื่อที่จะทำงานได้หลากหลายมิติ คุณก็สามารถยึดงานนี้ไปจนเกษียณได้เลย

การเงิน  :  หากคุณทำบุญทำกุศลอยู่เป็นประจำ วันนี้เป็นไปได้ว่าคุณจะมีลาภลอย เฮงๆ ปังๆ แต่ก็ไม่ควรหลงเชื่อคำพูดที่มีหลักการและเหตุผลมาโน้มน้าวให้คุณลงทุน เพราะมีความเสี่ยงที่จะตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพได้ง่ายๆ

ความรัก   :   ชีวิตคู่คุณวันนี้ราบเรียบและราบรื่นดี ลูกหลาน รวมถึงบริวารก็อยู่ในโอวาท คู่คุณก็ยอมรับในความเป็นคุณได้ดี คนโสด  มีเสน่ห์  ซึ่งวันนี้คุณฟอร์มดี ไม่แสดงออกให้รู้ว่าอารมณ์ไหน อาจเพราะคุณมีบาดแผลมาเยอะแล้วจึงกลัวจะเจ็บอีก  

สุขภาพ   :  มีความเสี่ยงที่จะได้รับบาดเจ็บหรือเจ็บป่วยจากการปฏิบัติงาน ซึ่งเป็นไปได้ว่าจะเกิดจากความประมาท โหมงานหนักจนกระทั่งร่างกายรับไม่ไหว

Praew Recommend

keyboard_arrow_up