‘มีดวงว่าอีโก้จะบังตา จนมองเห็นคนที่จริงใจเป็นเพียงภาพที่เลือนราง’ ดวงรายวัน 2 สิงหาคม 2565

ดวงรายวัน  2  สิงหาคม 2565 #หมอปุ้ยพยากรณ์ เช็กทุกวัน แน่นๆ ทั้งการงาน  การเงิน ความรัก และสุขภาพ

‘มีดวงว่าอีโก้จะบังตา จนมองเห็นคนที่จริงใจเป็นเพียงภาพที่เลือนราง’ 

ดวงรายวัน 2 สิงหาคม 2565

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน :    เป็นไปได้ว่าคุณจะได้พบช่องทางการทำงานใหม่ๆ ได้เริ่มงานใหม่ หรือมีโอกาสโยกย้ายหรือเปลี่ยนแปลงไปอยู่ในหน่วยงานที่มีความมั่นคงขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งนักเขียน นักแต่งเพลง นักประพันธ์ หากคุณอดหลับอดนอนสร้างสรรค์ผลงานติดต่อกันมาหลายสิบคืนแล้ว วันนี้มีโอกาสประสบความสำเร็จสร้างชื่อเสียงให้กับคุณหลังจากที่เหน็ดเหนื่อยมานาน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเป็นไปได้ว่าคุณจะแรง ใครก็ขวางไม่ได้ ดังนั้น ทางที่ดีจึงควรใช้สติให้มากกว่าอารมณ์

การเงิน  :   จริงๆ แล้วคุณจัดสรรการเงินได้อย่างดีมีประสิทธิภาพ แต่วันนี้รายได้หลักของคุณหรือลูกหนี้ที่ยืมเงินไปจะผ่อนส่งเป็นเบี้ยหัวแตก

ความรัก :   วันนี้โอกาสที่ต่างคนต่างอยู่จะมีสูง เพราะแต่ละคนมีความคิดเห็นต่างกันแล้วปรับจูนกันยาก แม้ว่าคู่คุณจะโอนอ่อนผ่อนตามคุณสุดๆ แล้วก็ตาม คนโสด   เสน่ห์ของคุณอยู่ที่เอาใจเก่ง แต่งตัวเนี๊ยบตลอดๆ วันนี้หากคุณจะรักหรือชอบใครควรใช้เวลาศึกษาเรียนรู้จิตใจกันมากหน่อย แต่ก็ไม่รู้ว่าคุณจะทนไหวหรือเปล่านะ  

สุขภาพ  :  ก็ยังเกี่ยวข้องกับท้องไส้อยู่นะคะ ทางที่ดีวันนี้ควรหลีกเลี่ยงรับประทานอาหารที่สุกๆ ดิบๆ ไม่สดสะอาด ไม่ถูกสุขลักษณะ รสจัด เพราะมีโอกาสที่คุณจะท้องเสีย อาหารเป็นพิษ จนถึงมีพยาธิ์ได้  

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน  :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจสายการศึกษา เช่น อาจารย์ นักวิชาการ โค้ชชิ่ง เทรนเนอร์ ติวเตอร์ ฯลฯ  นับเป็นโอกาสดีที่คุณจะได้ใช้ทักษะ ความรู้ ความสามารถ และความรับผิดชอบที่ดีเยี่ยมของคุณมาใช้กับการทำงาน ซึ่งทางที่ดีวันนี้คุณควรเตรียมตัว เตรียมใจให้พร้อมกับการรับผิดชอบงานหนักอย่างเลี่ยงไม่ได้เลย  

การเงิน :   รายได้หลักมาจากเงินเดือนประจำ ซึ่งวันนี้คุณก็พยายามที่จะขยัน หนักเอาเบาสู้ เพื่อให้ได้เงินพิเศษมากขึ้น แต่ก็ควรทำด้วยตัวเองมากกว่าจะร่วมหุ้นหรือลงทุนกับใคร

ความรัก :   หากคุณกับคู่เริ่มเห็นต่างกันไปไกลมาก ทางออกที่ดีของคุณในวันนี้ก็คือทำงานๆๆๆ ทำตัวยุ่งเข้าไว้ หรือเก็บตัวศึกษาวิชาทั้งทางโลกและทางธรรม ได้ทั้งเงินและหลีกเลี่ยงการปะทะด้วย คนโสด  วันนี้เป็นไปได้ว่างานจะแย่งเวลาไปจากคุณจนไม่เหลือให้กับความรักหรือแฟน จนกลายเป็นความไม่เข้าใจกัน

สุขภาพ :  หากต้องเดินทางไปโน้นมานี่ไม่ได้หยุด วันนี้ควรระวังตัวเองเป็นพิเศษ เพราะโควิดยังไม่จบ อย่าประมาทการ์ดอย่าตก ควรให้ความสำคัญเรื่องความสะอาด ทั้งอาหาร การใช้สถานที่สาธารณะ รักษาระยะห่าง     

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน  :   สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจสายการศึกษา เช่น อาจารย์ นักวิชาการ โค้ชชิ่ง เทรนเนอร์ ติวเตอร์ ฯลฯ  โดยเฉพาะอย่างยิ่งเป็นงานหรือธุรกิจในครอบครัว ซึ่งคุณคาดหวังถึงความสำเร็จอย่างแรงกล้ามาก แต่เพราะดวงการงานยังไม่ค่อยดี ไม่ว่าจะทำอะไรก็ขลุกขลักไปหมด ที่ต้องระวังเป็นพิเศษคือเอกสารทางราชการมีโอกาสผิดพลาดสูง สามารถเป็นคดีความได้ทั้งทางแพ่งและอาญา ทางที่ดีวันนี้ควรหาเพื่อนที่รู้ใจ หรือผู้รู้ผู้มีประสบการณ์มาช่วยกันทำงาน

การเงิน  :   รายได้หลักคืองานประจำ ซึ่งวันนี้มีโอกาสที่คุณจะได้เงินพิเศษจากธุรกิจของครอบครัว ก็ไม่ควรออกเงินกู้ หรือเซ็นค้ำประกันให้ใคร เพราะความเสี่ยงที่คุณจะต้องรับผิดชอบแทนมีสูง    

ความรัก :  เป็นไปได้ว่าชีวิตคู่ของคุณจะอยู่ภายใต้อิทธิพลของผู้ใหญ่ ซึ่งน่าจะเป็นการอยู่อย่างมีนัยยะสำคัญหรือเพื่อเหตุผลอะไรบางอย่าง  คนโสด  เป็นไปได้ว่าผู้ใหญ่จะนัดเดทให้คุณ ซึ่งมีโอกาสที่คุณจะทดลองคบกันเพื่อให้ผู้ใหญ่สบายใจ หรือเพื่อหวังผลอะไรบางอย่าง

สุขภาพ :   อวัยวะที่ควรให้ความสำคัญคือหัวใจ และโรคที่เกี่ยวกับหัวใจ ซึ่งมีสาเหตุมาจากระบบหมุนเวียนเลือดทำงานไม่สมบูรณ์ ซึ่งมีโอกาสที่จะมีอาการหน้ามืด วิงเวียนศีรษะ จนถึงเป็นลมวูบหมดสติได้เลย

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน  :   หากคุณกำลังจะรับอาสาเจ้านายไปทำงานเพื่อสาธารณะประโยชน์ สาธารณะกุศล มูลนิธิ จิตอาสา สังคมสงเคราะห์ ฯลฯ  วันนี้คุณมีความคิดและจินตนาการกว้างไกลจึงยากที่จะร่วมงานกับคนอื่นได้อย่างราบรื่น ยิ่งหากเป็นงานที่อ่อนไหวเสี่ยงต่อความผิดพลาดและความเสียหายด้วยแล้ว จึงไม่ควรวางใจใครเลยแม้แต่เพื่อนสนิท เพราะจากคนที่ไว้ใจมีโอกาสที่จะกลายเป็นคนที่ทำร้ายคุณที่สุด

การเงิน  :  วันนี้นับว่าปานกลางจนถึงไม่แน่นอน มีโอกาสที่เงินจะเข้าๆ ออกๆ ขึ้นๆ ลงๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งมีสาเหตุมาจากความใจดีของคุณ

ความรัก  :  วันนี้เป็นไปได้ว่าคุณจะแสดงจุดยืนในการใช้ชีวิตคู่ชัดเจนมาก หากอยากให้ครอบครัวดำเนินไปอย่างราบเรียบและราบรื่น ก็ต้องยอมให้คุณออกไปพบปะผู้คนหรือสังคมภายนอกบ้าง คนโสด  ก็ยังมีความเจ้าชู้แทรกซึมอยู่ภายในตัวคุณ ซึ่งวันนี้คุณชอบพบปะผู้คนและสังคม จึงมีโอกาสได้ปิ๊งปั๊งใครสักคน  

สุขภาพ  :  ช่วงนี้ฝนตกหนักก็พยายามอย่าออกไปตากฝน เพราะมีความเสี่ยงที่คุณจะเป็นหวัด ภูมิแพ้ นอกจากนั้นหากคุณกำลังเอ็นจอยกับการรับประทานอาหาร ก็ระวังเรื่องน้ำหนักด้วย  

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน :    สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจสายบันเทิง ศิลปะ ศิลปิน ความสวยความงาม จนถึงสินค้าและบริการที่เกี่ยวกับน้ำ เป็นไปได้ว่าคุณจะได้ร่วมหุ้นหรือทำธุรกิจกับเพื่อนสนิทผู้หญิง  โดยคุณจะใช้ทักษะ ความรู้ ความสามารถและความรับผิดชอบงานที่มีอย่างดีเยี่ยมทุ่มเทให้กับการทำงาน แต่ก็อย่าเพิ่งวางใจเธอมาก เพราะวันนี้เป็นไปได้ว่าต่อหน้าเธอจะพูดอย่าง ลับหลังกลับทำอีกอย่าง

การเงิน  :  ขึ้นๆ ลงๆ  วันนี้รายจ่ายจะไปอยู่ที่การซื้อความสุขให้กับตัวเองในราคาแพง วันนี้หากคิดจะทำธุรกิจควรทำด้วยตัวเองจะดีกว่าร่วมหุ้นกับคนอื่น โดยเฉพาะเพื่อนหรือญาติสนิท (ผู้หญิง)

ความรัก :  เป็นไปได้ว่าคุณจะอยู่ท่ามกลางญาติผู้หญิง ซึ่งวันนี้คุณมีอุดมการณ์และอุดมคติแรงกล้ามากจนยากจะยอมรับความเห็นที่ต่าง จึงมีโอกาสที่จะเกิดการขัดแย้งจนกลายเป็นร้าวฉานกันได้ในที่สุด  คนโสด วันนี้มีโอกาสที่เพื่อนสนิท (ผู้หญิง) จะพัฒนาขึ้นเป็นคนสนิท แต่อย่างไรก็ตามยังมีความคิดเห็นบางประการที่ยังขัดแย้งกันอยู่ จึงต้องใช้เวลาในการปรับจูนหรือละลายพฤติกรรม

สุขภาพ  :   ช่วงนี้ฝนตกหนักก็อย่าออกไปตากฝน เพราะมีความเสี่ยงที่คุณจะเป็นหวัด ปอดบวม โรคโลหิตจาง  หากเป็นความดันและน้ำในหูไม่เท่ากันอยู่แล้ว ระวังจะกำเริบ  

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน  :   สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจที่เกี่ยวกับน้ำ เช่น ตำรวจน้ำ ทหารเรือ ประมง การท่าเรือ ฯลฯ เป็นไปได้ว่าคุณจะได้พบโอกาสในการทำงานใหม่ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเป็นงานเพื่อสาธารณะประโยชน์ สาธารณะกุศล มูลนิธิ จิตอาสา สังคมสงเคราะห์ ด้วยแล้ว บอกเลยว่า วันนี้ความสำเร็จไม่ได้มาด้วยความบังเอิญ แต่ต้องแลกด้วยพลังกายพลังใจอย่างแรงกล้า   

การเงิน  :   จะมาแบบค่อยเป็นค่อยไป เป็นไปได้ว่าจะมาจากวาสนาและบารมีที่คุณสะสมมานาน ซึ่งวันนี้เป็นไปได้ว่าคุณก็จะเลี้ยงดูปูเสื่อลูกน้องบริวารอย่างดี เพื่อต่อยอดบารมีต่อไป

ความรัก :  เป็นไปได้ว่าวันนี้ชีวิตคู่จะราบเรียบและราบรื่น คู่คุณให้เกียรติ ไม่ก้าวล่วง เคารพในความเป็นส่วนตัวของคุณ  คนโสด  มีโอกาสที่คุณจะได้พบกับผู้บริหารหรือข้าราชการรุ่นน้อง ซึ่งก็อย่าเพิ่งใจเร็วด่วนได้ เพราะรักแท้ของคุณวันนี้ต้องอาศัยเวลา

สุขภาพ  :  จริงๆ แล้วคุณดูแลสุขภาพร่างกายตัวเองเป็นอย่างดี แต่ก็อย่าประมาท เพราะความเครียดจากการทำงานจะบั่นทอนร่างกายให้เป็นโน้นนี่สารพัด ซึ่งวันนี้มีโอกาสที่คุณจะใช้การรับประทานเพื่อบำบัดความเครียดก็ได้

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน :   สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจที่ต้องใช้ความสามารถทางวาทศิลป์ในการติดต่อประสานงาน โฆษณา-ประชาสัมพันธ์ สื่อมวลชน งานขาย เป็นไปได้ว่าคุณจะได้ทำงานเสริมหรืองานพิเศษ และก็เป็นไปได้ว่าจะเป็นงานทางด้านการเกษตร ที่ดินทางการเกษตร สินค้าโอท็อป ซึ่งเป็นงานที่ท้าทายแลมีการแข่งขันสูง ซึ่งคุณก็มีโอกาสที่จะประสบความสำเร็จ แต่วันนี้ต้องระวังจะเจอคนที่พูดไม่จริง ต่อหน้าพูดอย่าง ลับหลังทำอีกอย่าง

การเงิน    :  วันนี้มีโอกาสที่คุณจะได้ซื้อ-ขายที่ดินทางการเกษตร ผลหมากรากไม้ แต่ก็จะหนักไปในทางช่วยเหลือเสียมากกว่า รายได้จึงขึ้นๆ ลงๆ ไม่แน่นอน

ความรัก   :  ก็ยังอยู่ที่ความขัดแย้ง ความคิดเห็นที่ไม่ลงรอยกัน ยิ่งวันนี้คุณมีอุดมการณ์ในเรื่องความรักชัดเจนมากถึงมากที่สุด แม้คู่คุณจะรักมากแค่ไหน แต่ก็ยังมีโอกาสสูงมากที่จะทนไม่ไหว จึงอย่าชะล่าใจไป  คนโสด   จริงๆ แล้วคุณมีคนรักและจริงใจกับคุณอยู่ข้างกายอยู่แล้ว เพียงแต่วันนี้ความคิดและอุดมคติที่แรงกล้าของคุณบังตาจนมองเห็นเขาเป็นเพียงภาพที่เลือนราง

สุขภาพ  :  ฟันมีโอกาสจะเป็นปัญหาใหญ่ให้กับคุณ เพราะฉะนั้นจะเคี้ยวอะไรก็ต้องระวัง เดี๋ยวที่อุดไว้จะหลุด หรือฟันเกิดการแตกบิ่นได้

Praew Recommend

keyboard_arrow_up