‘มีแฟนอย่างมีนัยยะสำคัญ ก็ไม่ควรนิ่งเฉย เพราะมีดวงว่า ศัตรูหัวใจจะประชิดตัวแล้ว’ ดวงรายวัน 10 กรกฎาคม 2565

ดวงรายวัน  10 กรกฎาคม 2565 #หมอปุ้ยพยากรณ์ เช็กทุกวัน แน่นๆ ทั้งการงาน การเงิน ความรัก และสุขภาพ

‘มีแฟนอย่างมีนัยยะสำคัญ ก็ไม่ควรนิ่งเฉย เพราะมีดวงว่าศัตรูหัวใจจะประชิดตัวแล้ว ! ‘

ดวงรายวัน 10 กรกฎาคม 2565

 

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจสายการเกษตร ตั้งแต่เกษตรกร นักออกแบบตกแต่งสวน ศิลปวัฒนธรรม โอท็อป แม้คุณจะมีพลังเยอะ มีความรู้ ความสามารถ และบารมีจากตำแหน่งหน้าที่การงานมากเพียงไร แต่วันนี้วันอาทิตย์แท้ๆ เป็นไปได้ว่าจะมีสายตรงจากเจ้านายมากดดันให้คุณต้องทำงานมากขึ้นกว่าเดิม โดยที่ไม่มีโอกาสได้แล้ว/หรือ เพราะเขามีอิทธิพลมากพอที่จะให้คุณให้โทษได้ในชั่วพริบตา

การเงิน  :  ก็ยังมีโอกาสร่ำรวยจากการซื้อ-ขายต้นไม้ ผลไม้ ที่ดินทางการเกษตร ซึ่งวันนี้มีแนวโน้มที่คุณจะเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับที่ดิน untouchable เสียแล้ว จึงควรหลีกเลี่ยง เพราะเสี่ยงที่จะล้มละลายได้เลย

ความรัก :   เป็นไปได้ว่าสถานการณ์ภายในครอบครัวยังปกติ คู่คุณและครอบครัวก็ยังคงดูแลและเอาใจใส่ คอยเติมเต็มในสิ่งที่คุณขาดหายให้ตลอดๆ  คนโสด คุณเป็นผู้หญิงที่มีบารมีมีตำแหน่งหน้าที่การงานที่ดี เพราะฉะนั้นหากใครจะเข้ามาจีบคงต้องมีความจริงใจและจริงจังมากๆ พวกไก่กาอาราเร่ถอยไป

สุขภาพ  :   จริงๆ แล้วคุณพลังเยอะ ไม่ค่อยเจ็บไข้ได้ป่วยง่ายๆ แต่ก็อย่าประมาท เพราะหากไม่สบายขึ้นมาแล้วมีโอกาสล้มหมอนหนอนเสื่อเลยทีเดียว แล้วจะลุกลามบานปลายอีกต่างหาก

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน  :   คุณมีทักษะ ความรู้ ความสามารถ มีความเชี่ยวชาญในหน้าที่การงานอย่างสูง สามารถเรียนรู้งานได้ค่อนข้างเร็ว เหมาะสมกับงานที่จะต้องเกี่ยวข้องกับต่างประเทศ เช่น นักแปล นักธุรกิจระหว่างประเทศ นักสำรวจ ธุรกิจนำเข้าส่งออก ฯลฯ วันนี้เป็นไปได้ว่าคุณจะได้ร่วมงานกับทีมงานที่ดีมีความรู้ระดับเทพเลยทีเดียว แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่า เขาจะเห็นด้วยกับคุณในทุกๆ เรื่อง เพราะมีโอกาสที่ต่อหน้าเขาจะ ‘ดีครับนาย ได้ครับท่าน’ แต่ลับหลังก็ไม่ทำ  

การเงิน :   มีโอกาสได้รายได้จากทีมงานและผู้บังคับบัญชา แต่ก็มาแบบไม่แน่นอน ดังนั้น หากวันนี้จะทำธุรกิจควรทำด้วยตัวเองดีกว่าที่จะร่วมหุ้นกับคนอื่น

ความรัก :  ก็ยังมีโอกาสที่ผู้ใหญ่จะเข้ามามีส่วนร่วมให้คำปรึกษาแนะนำกับชีวิตคู่ของคุณ ซึ่งวันนี้ไม่ได้มาแค่คนเดียว แต่ยกกันมาทั้งทีมเลย ยิ่งคุณมีอุดมการณ์และอุดมคติแรงกล้าอยู่แล้วด้วย เมื่อไม่สามารถดื้อกับผู้ใหญ่ได้ สุดท้ายก็จะมาลงที่คู่ของคุณแทน จึงมีโอกาสที่จะทะเลาะกันได้ง่ายมาก       คนโสด   น่าจะเป็นผู้ใหญ่มากกว่า แล้วไม่ได้มาแค่คนเดียว แต่มากันทั้งทีมเลยทีเดียว โดยที่พวกท่านน่าจะจัดสรรคู่เดทให้ แต่ก็ไม่น่าจะเวิร์ค เพราะวันนี้คุณมีอุดมการณ์และอุดมคติแรงกล้ามาก

สุขภาพ :  โควิดยังไม่จบ วันนี้คุณมีโอกาสเป็นผู้มีความเสี่ยงสูง จึงควรให้ความสำคัญกับอาหาร ที่พัก และการใช้สถานที่สาธารณะ การ์ดอย่าตก ล้างมือบ่อยๆ แมสก์ยังควรใส่ติดตลอด และรักษาระยะห่าง

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน  :   สำหรับหัวหน้างานหรือหัวหน้าชุดปฏิบัติงาน ยิ่งหากเป็นมือใหม่ หรือพนักงานใหม่ กำลังอยู่ในช่วงทดลองงานด้วยแล้ว เป็นไปได้ว่าคุณคาดหวังที่จะประสบความสำเร็จอย่างแรงกล้า แต่เพราะช่วงนี้ดวงการงานยังไม่ค่อยดี ไม่ว่าจะทำอะไรก็ขลุกขลักไปหมด โดยเฉพาะเอกสารทางราชการจะเกิดความผิดพลาด มีโอกาสเป็นคดีความได้ทั้งทางแพ่งและอาญา จึงควรหาเพื่อนที่รู้ใจหรือผู้รู้ผู้มีประสบการณ์มาช่วยกันทำงานจะดีกว่า   

การเงิน :   จะมาจากหยาดเหงื่อและแรงงาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งวันนี้คุณมีอำนาจบารมีที่จะหาเงินได้มาก แต่ก็ไม่ควรยุ่งเกี่ยวกับเงินที่ได้มาอย่างไม่ถูกต้อง การเสี่ยงโชค เพราะมีโอกาสที่คุณจะเสื่อมเสียชื่อเสียงได้ง่ายๆ

ความรัก :  หากคุณอยู่กันเพราะเหตุผลใดเหตุผลหนึ่ง เช่น เพราะผู้ใหญ่ เพราะลูก เพราะหน้าที่การงาน ฯลฯ วันนี้เป็นไปได้ว่าคุณจะถูกเม้าว่าแอบมีความสัมพันธ์อื่น ซึ่งมีแนวโน้มสูงที่จะกระทบกับเหตุผลที่คุณอยู่ด้วยกัน คนโสด  เหตุผลของการมีแฟนในวันนี้ เป็นไปได้ว่าจะอยู่ที่จุดประสงค์อย่างใดอย่างหนึ่ง แต่วันนี้คุณไม่สามารถอยู่นิ่งเฉยได้ เพราะมีคู่แข่งหัวใจเข้ามาประชิดตัวแล้ว     

สุขภาพ :   หากคุณหักโหมทำงานหนัก มีโอกาสที่โรคต่างๆ จะรุมเร้า วันนี้อวัยวะที่ควรให้ความสำคัญเป็นอันดับหนึ่งคือ หัวใจ และโรคที่เกี่ยวกับหัวใจทุกชนิด รองลงมาคือสายตา หากจ้องโทรศัพท์มือถือกับคอมพิวเตอร์นานๆ วันนี้มีโอกาสที่ตระกูลต้อจะถามหาแล้ว

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน  :   สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจสายเดินทาง เช่น โรงแรม ท่องเที่ยว โลจิสติกส์ ไรเดอร์ เดลิเวอร์รี่ รถยนต์ หากวันนี้คุณจะเดินทางไปร่วมประมูลงาน หรือสอบแข่งขันเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง จนถึงเดินทางไปเรียนต่อ ซึ่งคุณปรารถนาชัยชนะและความสำเร็จอย่างแรงกล้า จนสามารถทำได้ทุกวิถีทางแม้จะไม่ถูกต้องก็ตาม ก็คาดว่าจะสำเร็จสมความปรารถนา เพราะมีดวงได้เริ่มต้นงานใหม่ หรือนำโครงการที่มีอยู่แต่เดิมขึ้นมาพัฒนาปรับปรุงใหม่

การเงิน  : หากวันนี้คุณเดินทางไปเจรจาธุรกิจนอกจากจะได้เงินพิเศษแล้ว ยังมีโอกาสได้เงินพิเศษ รวมถึงเงินรางวัลตอบแทนการทำความดี แต่หากจะรับปากหรือเซ็นสัญญากับใคร ควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะมีความเสี่ยงที่จะเสียเปรียบได้ง่ายๆ   

ความรัก  :   มีโอกาสที่จะโยกย้ายถิ่นฐานในช่วงเวลาอันใกล้นี้ เป็นได้ทั้งคุณเดินทางไกล ไม่ไปต่างจังหวัดก็ต่างประเทศ หรืออีกทีก็มีคนจากแดนไกลเดินทางกลับมาหา ก็จะอยู่กันพร้อมหน้าครอบครัวอย่างมีความสุข แต่ก็จะมีขัดแย้งกันบ้างประปราย คนโสด มีโอกาสที่คุณจะได้พบคนถูกใจจากการเดินทาง แต่เป็นไปได้ว่าจะขัดแย้งกันมากกว่าที่จะพูดคุยกันดีๆ จึงน่าจะอยู่กันด้วยความเบื่อหน่ายมากกว่า  

สุขภาพ  :   หากวันนี้จะเดินทางไกลก็ควรรับประทานอาหารที่ย่อยง่ายๆ เบาๆ รสไม่จัด จะได้มีความสุขกับการเดินทาง เพราะมีโอกาสที่ท้องไส้ ระบบย่อยอาหารจะไม่ปกติ

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน :   สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจที่ต้องติดต่อประสานงาน การบริหารจัดการ และให้บริการคำแนะนำปรึกษาในเรื่องต่างๆ หากคุณกำลังเครียด เพราะถูกเจ้านายกดดันให้ใช้ความรู้ ความสามารถทำงานมากขึ้นกว่าเดิม วันนี้ควรใจเย็นๆ อย่าใจร้อน กล้าได้กล้าเสีย ตัดสินใจอย่างวู่วาม เพราะเป็นไปได้ว่าผู้ใหญ่และคนใกล้ชิดจะสนับสนุนส่งเสริมให้คุณได้ทำงานตามที่ตั้งใจไว้  เดี๋ยวจะพลาด   

การเงิน  :   หากวันนี้คุณไปลงทุนอะไรไว้ มีโอกาสที่จะประสบความสำเร็จสูง ผู้ใหญ่ก็ส่งเสริมและสนับสนุนด้วย แต่ควรหลีกเลี่ยงจากการให้สินบน รวมถึงตัวคุณก็ไม่ควรรับเงินใต้โต๊ะ เพราะมีความเสี่ยงที่จะเดือดร้อนถึงขั้นล้มละลายได้เลย  

ความรัก :  วันนี้คุณฝันเฟื่องมากๆ เป็นไปได้ว่าจะทำในสิ่งที่ตัวเองมีความสุขเท่านั้น โดยไม่คิดถึงใครเลย ซึ่งโชคดีที่คู่คุณเขารักคุณมาก นอกจากจะตามใจคุณแล้วยังให้คำแนะนำด้วย คนโสด  เป็นไปได้ว่าวันนี้คุณจะโรแมนติก ฝันเฟื่องถึงคนรักมาก แต่อย่างไรก็ตามวันนี้คุณเป็นพวกสุขนิยม ก็จะเลือกทำเฉพาะสิ่งที่ตัวเองมีความสุขเท่านั้น

สุขภาพ  :   หากคุณกำลังเอ็นจอยกับการรับประทานอาหาร รวมถึงการดื่มสังสรรค์ วันนี้มีโอกาสที่น้ำหนักจะขึ้นโดยโดยไม่รู้ตัว รวมถึงเบาหวาน ความดัน โดยเฉพาะโรคหัวใจจะตามมาโดยไม่รู้ตัวอีกเช่นกัน  

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน  :   หากคุณเป็นผู้นำ ชอบที่จะบุกเบิกลุยงานด้วยตัวเอง แล้วหากได้เริ่มต้นทำอะไรก็ตาม ก็ไม่ชอบที่จะให้ใครมาขัดหรือเปลี่ยนการตัดสินใจของคุณ แต่เป็นไปได้ว่าในระยะเวลาอันใกล้นี้จะได้เริ่มต้นงานใหม่ หรือนำโครงการที่มีอยู่เดิมขึ้นมาพัฒนาและปรับปรุงใหม่ ก็มีโอกาสที่คุณจะเครียด เพราะถูกเจ้านายกดดันให้ทำงานมากขึ้น ดังนั้น ทางที่ดีควรอดทนและรอคอยจังหวะและโอกาสดีกว่าที่จะฝืนหรือดันทุรังทำไปอย่างไม่มีทิศทาง เพราะวันนี้เจ้านายคุณไม่ธรรมดา สามารถให้คุณให้โทษได้ในชั่วพริบตา  

การเงิน  :  ก่อนจะรับปากหรือตกลงเซ็นสัญญากับใคร มีโอกาสที่จะเพลี่ยงพล้ำเข้าไปอยู่ในวังวนของเงินสินบน หรือเงินใต้โต๊ะ จนต้องบริหารจัดการการเงินตัวเป็นเกลียวเลยทีเดียว  

ความรัก :   คุณรักครอบครัว สามารถทำทุกอย่างเพื่อครอบครัวให้อยู่ดีมีความสุข ซึ่งวันนี้คู่คุณก็รักคุณและครอบครัวเช่นกัน เป็นแฟมิลี่แมน คอยให้คำแนะนำในการดำเนินชีวิตที่มีประโยชน์ได้อย่างดี คนโสด  คุณมีเสน่ห์ต่อเพศตรงข้าม แล้วหากรักชอบใครก็จะรักจริงหวังแต่งเลย แต่วันนี้คนที่คบยังไม่น่าจะใช่คนที่คู่ควรแต่งงานด้วย  

สุขภาพ  :  มีโอกาสที่จะเป็นภูมิแพ้ฝุ่นละอองในบ้าน รวมถึงฝุ่น pm 2.5  เป็นไปได้ว่าทำร้ายระบบทางเดินหายใจของคุณมานานแล้วโดยไม่รู้ตัว วันนี้มีความเสี่ยงที่จะลุกลามบานปลาย  

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน :   สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจสายบันเทิง ความคิดสร้างสรรค์ ความสวยงาม ดีไซเนอร์ นักออกแบบสร้างสรรค์ ฯลฯ  หากกำลังจะเข้าไปเกี่ยวข้องกับกฎหมาย หรือเงื่อนไขข้อตกลงอะไรบางอย่าง วันนี้เป็นไปได้ว่าคุณจะถูกลดบทบาทความสำคัญ หรือเพื่อนร่วมงานที่รู้ใจชิงลาออกไปโดยไม่บอกกล่าวกันก่อน แม้คุณจะพยายามร้องขอความเห็นใจ แต่เขาก็ไม่สนใจ

การเงิน    :   มีโอกาสที่จะได้มรดกจากความสิเน่หายาใจ แต่ก็ไม่ง่าย เพราะวันนี้เป็นไปได้ว่าจะมีกฎหมายเข้ามาเกี่ยวข้อง โดยที่คุณอยู่ในสถานะที่เป็นรองด้วย

ความรัก  :  หากคุณกำลังลังเลไม่แน่ใจว่าจะขอพึ่งอำนาจศาล เพื่อให้เขากลับมาหาดีหรือเปล่า ก็ต้องบอกว่า ไม่ว่าจะทำวิธีไหน เขาคงกลับมายากแล้วล่ะ  คนโสด  คุณมีมาตรฐานของคนที่จะเข้ามาเป็นแฟนสูงมาก วันนี้ไม่ต้องลังเลสงสัยเลย เพราะเขาไม่เหมาะสมกับคุณด้วยประการทั้งปวง

สุขภาพ  :   ควรให้ความสำคัญกับการขับถ่าย ไม่ควรกลั้นปัสสาวะ เพราะมีโอกาสที่กรวยไตและกระเพาะปัสสาวะจะติดเชื้อ หากในกรณีรุนแรงมีโอกาสที่เชื้อจะเข้าสู่กระแสเลือด  

Praew Recommend

keyboard_arrow_up