‘มีดวงมงลงเสียที เพราะเหนื่อยนะ กว่าจะค้นหากันจนเจอ’ ดวงรายวัน 29 มกราคม 2565

ดวงรายวัน 29 มกราคม 2565 #หมอปุ้ยพยากรณ์ เช็กทุกวัน เป๊ะปังทุกดวง ทั้งการงาน การเงิน ความรัก และสุขภาพ

‘มีดวงมงลงเสียที เพราะเหนื่อยนะ กว่าจะค้นหากันจนเจอ!’

ดวงรายวัน 29 มกราคม 2565

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน  :  ก็ยังมีโอกาสที่จะได้เริ่มต้นงานใหม่ หรือโยกย้ายเปลี่ยนแปลงไปสู่หน่วยงานที่มีค่าตอบแทนสูงขึ้น มั่นคงและก้าวหน้ามากขึ้นอยู่นะคะ  แต่วันนี้จะเน้นไปทางสายช่าง โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณเป็นนักประดิษฐ์ นักวิทยาศาสตร์ นักค้นคว้า ทดลอง โดยเน้นทางสายสาธารณะประโยชน์ เพื่อสังคม ก็นับว่าคุณมีโอกาสประสบความสำเร็จ มีชื่อเสียง แต่ก็ต้องยอมรับว่าจะแลกมากับการทำงานหนัก เป็นไปได้ว่าจะต้องแบกรับภาระอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ โดยอยู่ภายใต้การติดตามดูแลอย่างใกล้ชิดของเจ้านายเสียด้วยสิ

การเงิน  :  คุณเก่งในการหาช่องทางทำมาหากินใหม่ๆ แต่หากคุณคาดหวังว่าทำงานหนักแล้วก็ควรได้ค่าตอบแทน เพื่อให้สมกับความเหนื่อย วันนี้อาจยังต้องรอไปก่อน อย่างไรก็แล้วแต่ควรหลีกเลี่ยงเงินที่ได้มาอย่างไม่ถูกต้อง หรือการเสี่ยงโชค เพราะมีความเสี่ยงที่จะทำให้คุณถึงกับล้มละลายได้

ความรัก :  วันนี้คุณให้ความรักกับความสำคัญและความสัมพันธ์ของสมาชิกในครอบครัวมาก  เป็นไปได้ว่าคุณอยากจะเซอร์ไพร์สเพื่อให้สมกับที่คุณรักเขา แต่งานจะทำให้คุณไม่สามารถทำอย่างที่คิดได้  คนโสด  คุณก็ยังคงมีเสน่ห์อยู่นะคะ แต่วันนี้น่าเสียดาย เพราะคุณจะงานยุ่งจนไม่ได้สนใจใครเลย

สุขภาพ  :   ภูมิแพ้มาแล้วค่ะ เป็นไปได้ว่าจะแพ้สารเคมีที่ผสมอยู่ในน้ำยาทำความสะอาด หรือสารฟอกขาว ซึ่งจะทำให้เกิดอาการแพ้คัน  นอกจากนั้นยังต้องระวังออฟฟิศซินโดรม ซึ่งจะมีอาการปวดตามแนวกระดูกสันหลังและปวดไล่ไปตั้งแต่คอ บ่า ไหล่ จึงควรลุกขึ้นเปลี่ยนอิริยาบถบ่อยๆ หรือหาหมอนวดมานวดผ่อนคลายอาการบ้าง

 

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน  :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับทางน้ำ ทางเรือ เช่น ทหารเรือ การท่าเรือ การประมง โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณเป็นผู้บังคับบัญชาระดับสูง หรือเจ้าของธุรกิจ บอกเลยว่าความสำเร็จไม่ได้มาด้วยความบังเอิญ แต่แลกมาด้วยพลังกายพลังใจที่แรงกล้า แต่กว่าจะถึงเวลานั้น เป็นไปได้ว่าคุณจะยอมแพ้เสียก่อน แล้วเป็นไปได้สูงมากว่างานจะดำเนินมาจนถึงจุดสิ้นสุด หรืออาจถึงกับปิดจ็อบ

การเงิน :  คุณสามารถาหาเงินได้อย่างมั่นคงจากอำนาจและวาสนาในตัวเอง วันนี้หากคุณเป็นจะลงทุน ควรทำด้วยตัวเองดีกว่าจะร่วมหุ้นลงทุนกับคนอื่น เพราะมีโอกาสขาดทุน

ความรัก :  จากที่คู่คุณเคยให้เกียรติและยอมรับในความสามารถคุณเป็นอย่างดี แต่วันนี้จะมีความคิดเห็นขัดแย้งอย่างแรงจนถึงขั้นแยกย้ายกันเลย คนโสด  หากคุณกำลังถูกใจรุ่นน้องไฟแรงอยู่ วันนี้ไม่ควรใจเร็วด่วนได้ เพราะสุดท้ายแล้วเป็นไปได้ว่าต้องแยกจากกัน

สุขภาพ  :  คุณดูแลสุขภาพร่างกายตัวเองดีอยู่แล้ว แต่วันนี้ต้องระวังหากต้องไปในสถานที่ที่มีความเสี่ยงสูง ทั้งอาหาร ที่พัก  รวมถึงสถานที่สาธารณะ เพราะเป็นไปได้ว่าคุณจะตกอยู่ในภาวะที่เสี่ยงต่อการติดเชื้อสูง

 

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน :   ช่างเหมาะกับวันเสาร์ใกล้เทศกาลเสียจริง เพราะคุณจะขี้เกียจทำอะไรเลย อยากนอนพักยาวไป แต่ก็อย่าชะล่าใจ เพราะเป็นไปได้ว่าคุณกำลังถูกเพื่อนร่วมงานแทงข้างหลัง หรือเก้าอี้ประจำตำแหน่งกำลังสั่นคลอน โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณทำงานหรือดำเนินธุรกิจในครอบครัว หรือของคนรู้จักแล้วล่ะก็ควรเตรียมงานให้ดี วางแผนทำงานให้พร้อม เพื่อป้องกันการตัดสินใจในเรื่องต่างๆ ผิดพลาด

การเงิน :  หากคุณกำลังร่วมหุ้นทำธุรกิจกับครอบครัว วันนี้มีความเสี่ยงว่าจะตกลงเรื่องผลประโยชน์กันไม่ลงตัว โดยเฉพาะในเรื่องของเงินปันผล รวมถึงหนี้สินต่างๆ นอกจากนั้นยังมีความเสี่ยงที่ทรัพย์สินจะสูญหาย

ความรัก :  ความสุขอยู่ได้ไม่นานจริงๆ เพราะวันนี้มีโอกาสที่คุณจะมีปัญหาเรื่องมือที่สามเข้ามายุ่งวุ่นวาย จนเกิดความหึงหวง แต่ก็ไม่ต้องวิตกกังวลใจไปเกินกว่าเหตุ เพราะเพียงแค่ความหลงชั่วครู่ชั่วยาม   คนโสด ยิ่งต้องพิจารณาเลย เพราะวันนี้เป็นไปได้ว่าจะมีมือที่สามเข้ามายุ่งกับคนรักของคุณ แม้จะเป็นแค่ความหลงชั่วครู่ชั่วยาม แต่เป็นไปได้ว่าจะสามารถสั่นคลอนความสัมพันธ์ของคุณได้เลย

สุขภาพ :  มีความเสี่ยงที่จะได้รับบาดเจ็บจากของมีคม กระแสไฟ ความร้อน ซึ่งจะบาดเป็นแผลตามร่างกาย นอกจากนั้นยังต้องระวังระบบหมุนเวียนเลือดจะมีปัญหา ทำให้อ่อนเพลีย หน้ามืด วิงเวียนศีรษะ จนถึงเป็นลม ทางที่ดีควรรับประทานอาหาร ผัก ผลไม้ และวิตามินที่ช่วยในการบำรุงเลือด

 

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน :  เป็นไปได้ว่าคุณจะตกอยู่ท่ามกลางสถานการณ์ของการแก่งแย่งชิงดีชิงเด่นและขัดแย้ง หรือฉกฉวยผลประโยชน์และตำแหน่งหน้าที่การงานกันอย่างบ้าคลั่ง หรือถูกบังคับให้ต้องทำงานให้เสร็จภายในระยะเวลาที่กำหนด จนมีความเสี่ยงที่งานจะสะดุดหยุดลงกลางคัน แล้วหากงานผิดพลาดหรือเสียหายมีโอกาสถูกซ้ำเติมอีก โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณทำงานหรือดำเนินธุรกิจที่ต้องใช้หลักการหรือทฤษฏีขั้นสูงด้วยแล้ว เช่น อาจารย์ นักวิชาการ แพทย์ ทั้งแผนปัจจุบันและแผนไทย หรือกำลังจะสอบเรียนต่อ หรือสอบเลื่อนขั้น วันนี้นับว่าคุณโชคดีได้พบทีมงานที่เก่งมากที่จะช่วยให้งานประสบความสำเร็จด้วยดี

การเงิน :  หากคุณเป็นนักธุรกิจ นักลงทุน วันนี้ไม่ควรลงทุนในธุรกิจที่ยังไม่เห็นผลตอบแทน เพราะมีโอกาสที่คุณจะขาดทุนจนต้องหาเงินจากทุกช่องทาง ซึ่งคุณมีโอกาสจะได้รับการช่วยเหลือจากผู้ใหญ่และทีมงาน

ความรัก :  หากคุณต้องการการยอมรับและให้เกียรติจากคู่แล้วล่ะก็ เป็นไปได้สูงว่าจะผิดหวัง ซึ่งมีความเสี่ยงที่คุณจะประชดตัวเอง ถึงอย่างไรวันนี้ผู้ใหญ่จะไม่ปล่อยให้ทุกข์ใจอยู่คนเดียว เพราะท่านจะช่วยให้คำปรึกษาแนะนำที่มีประโยชน์กับคุณ คนโสด หากคุณกำลังอยู่ในภาวะที่ซ่อนเร้นไม่เปิดเผย เป็นไปได้ว่าวันนี้คุณจะลุกขึ้นเรียกร้องให้คนรักยอมรับและให้เกียรติคุณ ซึ่งมีโอกาสที่ผู้ใหญ่จะมาช่วยเคลียร์ปัญหาให้

สุขภาพ :   วันนี้คุณควรให้ความสำคัญในเรื่องอารมณ์ จิตใจ ความรู้สึก อย่าเครียด วิตกกังวล ย้ำคิดย้ำทำ ควรปล่อยวาง เพราะในที่สุดแล้วจะส่งผลต่อสุขภาพกาย

 

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน  : หากคุณกำลังรับอาสาเจ้านายไปปฏิบัติงานหรือปฏิบัติราชการที่อ่อนไหว เสี่ยงต่อความผิดพลาดมากแล้วล่ะก็ ช่วงนี้ดวงการงานของคุณยังไม่ค่อยดี โดยเฉพาะกับเพื่อนร่วมงาน หรือบริวาร วันนี้คุณก็ยังมีโอกาสได้พบกับคนที่ไม่จริงใจจนถึงทรยศหักหลัง ต้องทำงานในสิ่งที่คุณไม่อยากทำ โดยที่คุณก็ไม่มีโอกาสแล้ว/หรือได้ เพราะติดที่สัญญา ไม่ว่าจะเอกสารสัญญา หรือสัญญาใจ อย่างไรก็ตามคุณก็สามารถใช้ความรู้ ความสามารถ และความชำนาญขั้นเทพเอาตัวรอดไปได้

การเงิน  :  ขึ้นลงอย่างรวดเร็ว วันนี้คุณไม่ควรเป็นตัวแทนให้ใครกู้ยืมเงิน หรือเซ็นสัญญาค้ำประกัน เพราะมีโอกาสที่คุณจะต้องรับผิดชอบหนี้สินแทน

ความรัก :  คุณมีเสน่ห์มาก วันนี้ต้องระวังจะมีผู้ไม่หวังดีเข้ามาตีสนิททำดีด้วย แล้วพอคุณกับคู่หลงวางใจ เขาหรือเธอก็จะฉกฉวยผลประโยชน์ไปอย่างง่ายดาย แล้วหากคุณยิ่งยึดอยู่บนหลักการและเหตุผลมากกว่าความรักด้วยแล้ว ยิ่งต้องระวังจะแตกแยกได้ง่าย  คนโสด หากวันนี้คุณกำลังหลงรักชาวต่างชาติที่ฉลาดขั้นเทพแบบเห็นปุ๊บรักปั๊บแล้วล่ะก็ เป็นไปได้ว่าจะตกอยู่ในบ่วงรักที่ตัดไม่ขาด

สุขภาพ :  คุณเป็นคนเครียดง่าย วันนี้เป็นไปได้ว่าคุณจะเครียดจนปวดศีรษะไม่หายเลยทีเดียว นอกจากนั้นยังรวมถึงการหักโหมทำงานหนัก รับประทานอาหารไม่ตรงเวลา พักผ่อนนอนหลับไม่เพียงพอ กว่าจะรู้ตัวว่าป่วย ร่างกายก็อาจรับไม่ไหวแล้วก็ได้

 

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน :  ก็ยังอยู่ที่ผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ ความสวยความงาม การออกแบบดีไซน์ สถาปนิก ฯลฯ  เป็นไปได้ว่าผู้ที่มีธุรกิจอยู่แล้วจะดำเนินต่อไปได้เรื่อยๆ ส่วนผู้ที่ยังไม่มีธุรกิจของตัวเองก็มีโอกาสได้เป็นเจ้าของธุรกิจ เช่น ร้านอาหาร เครื่องดื่ม กาแฟ จนถึงทำงานอิสระ กระนั้นก็ตามบอกเลยว่า วันนี้ความสำเร็จไม่ได้มาด้วยความบังเอิญ แต่ต้องแลกด้วยพลังกายพลังใจที่แรงกล้า

การเงิน :  เฮงๆ รวยๆ เงินไหลมาเทมาเลยทีเดียว วันนี้มีโอกาสที่คุณจะได้เงินมาจากอำนาจและวาสนา แต่ก็ยังมีโอกาสที่จะหมดไปกับการเลี้ยงดูปูเสื่อญาติสนิทมิตรสหาย

ความรัก :  เป็นไปได้ว่าวันนี้คุณก็ยังคงสนุกกับการสังสรรค์ปาร์ตี้กับเพื่อนฝูงอยู่ ขณะเดียวกันคุณก็มีความเป็นแม่บ้านดูแลบ้านด้วย โดยที่คู่คุณก็ให้เกียรติและยอมรับคุณกับคนอื่นๆ อย่างดี  คนโสด  คุณรักใครรักจริง แต่กว่าจะหาเจอ คุณอาจต้องเปลี่ยนแล้วเปลี่ยนอีกไม่รู้กี่คน เพราะฉะนั้นวันนี้หากได้เจอแล้ว เป็นไปได้ว่าคุณจะตัดสินใจลงเอยเลยก็ได้

สุขภาพ :  คุณดูแลสุขภาพร่างกายตัวเองอย่างดี ซึ่งวันนี้หากคุณยังชอบเสาะหาของอร่อย ก็ต้องระวังโรคอ้วนจะถามหา สิ่งที่ดูแลมาตลอดอาจเสียไปอย่างน่าเสียดาย

 

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน :  เป็นไปได้ว่าคุณจะถูกบังคับให้ทำในสิ่งที่ไม่อยากทำ โดยที่คุณไม่สามารถแล้ว/หรือได้  เพราะติดที่สัญญา ไม่สัญญาใจ ก็เอกสารสัญญา โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณทำงานหรือดำเนินธุรกิจที่ต้องใช้ความรู้ หรือหลักทฤษฏีขั้นสูง เช่น อาจารย์ นักวิชาการ แพทย์ ทั้งแผนไทยและแผนปัจจุบัน วันนี้หากคุณจะเข้าสู่การประมูลงาน หรือสอบเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง หรือลงสนามแข่งขัน มีโอกาสที่คุณจะได้ร่วมงานกับทีมงานที่มีความรู้มีประสบการณ์ขั้นเทพ ซึ่งจะช่วยให้คุณประสบความสำเร็จอย่างที่คุณคาดหวังไว้

การเงิน :  คุณสามารถหาเงินได้เยอะก็จริง แต่ก็ไม่สามารถเก็บเงินอยู่กับตัวได้นาน วันนี้มีโอกาสที่ทีมงานและผู้บังคับบัญชาจะให้รางวัลหรือเงินปันผลกับคุณ

ความรัก :  มีโอกาสที่คุณจะตกเป็นเหยื่อผู้ไม่หวังดี ที่เข้ามาตีสนิททำดีกับคุณ เพื่อหลอกผลประโยชน์ หรือไม่ก็หลอกตีท้ายครัวคุณ ซึ่งวันนี้คุณยอมไม่ได้ด้วยสิ จึงอาจมีการยั่วยุปะทะคารมกันขึ้น  คนโสด  มีโอกาสที่จะเกิดนิยายรักแสนเศร้า คือผู้ใหญ่ทางบ้านคุณไม่ปลื้ม เศร้าซ้ำแล้วซ้ำอีก

สุขภาพ :   มีโอกาสที่จะเกิดโรคช่องปากและระบบทางเดินหายใจ ซึ่งอาจเป็นปัญหารุกรานไปถึงระบบการย่อยอาหาร หากคุณชอบเก็บตัว ปลีกวิเวก หรือรักสันโดษ ระวังจะกดดันตัวเองจนเครียด

 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up