‘หากคุณคือผู้หญิงในโลกใบที่สอง วันนี้มีดวงก้าวมาเป็นผู้หญิงยืนหนึ่ง’ ดวงรายวัน 19 ธันวาคม 2564

ดวงรายวัน 19  ธันวาคม 2564 #หมอปุ้ยพยากรณ์ เช็กทุกวัน เป๊ะปังทุกดวง ทั้งการงาน การเงิน ความรัก และสุขภาพ

‘หากคุณคือผู้หญิงในโลกใบที่สอง วันนี้มีดวงก้าวมาเป็นผู้หญิงยืนหนึ่ง’!

ดวงรายวัน 19  ธันวาคม 2564

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน  :  หากคุณกำลังตกอยู่ท่ามกลางสถานการณ์การแข่งขัน ชิงดีชิงเด่น ฉกฉวยผลประโยชน์และตำแหน่งหน้าที่การงานอย่างบ้าคลั่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งงานหรือธุรกิจในสายงานประดิษฐ์ งานช่าง นักวิทยาศาสตร์ นักวิจัย ค้นคว้า ทดลอง เพื่อมวลชน หากยิ่งเป็นงานในหน่วยงานราชการ รัฐวิสาหกิจ การเงินการธนาคาร หรือทางการแพทย์ ด้วยแล้ว วันนี้มีโอกาสที่จะเกิดการขัดแย้งกันอย่างรุนแรง จนงานสะดุดหยุดลงกลางคัน ซึ่งคุณไม่ชอบเปลี่ยนงานบ่อยๆ จึงควรหลีกเลี่ยง

การเงิน  :  คุณชอบลงทุน ชอบความท้าทายและแข่งขัน แต่วันนี้คุณจะได้ทำงานเพื่อสังคมมากกว่าประโยชน์ส่วนตัว มีความเป็นไปได้ว่า คุณจะเชื่อในคำพูดที่มีหลักการและเหตุผลที่จะมาขอให้คุณลงทุนในธุรกิจหรือธุรกรรมต่างๆ ซึ่งมีความเสี่ยงที่จะถูกหลอก

ความรัก :  เป็นไปได้ว่าจากที่ทะเลาะๆ มีปากเสียงกันบ่อย วันนี้คุณจะกลับมารักกันจี๋จ๋าเหมือนเดิม ก็จะทำให้บรรยากาศในบ้านชิล สมาชิกในบ้านก็พลอยอารมณ์ดีไปด้วย คนโสด หากคุณชอบอยู่ท่ามกลางศึกแห่งการแย่งชิง วันนี้มีความเป็นไปได้ที่คุณจะสร้างความประทับใจ เพื่อให้คนที่แอบรักหันมาสนใจคุณ

สุขภาพ  :  พรุ่งนี้ไปทำงาน วันนี้มีความเสี่ยงที่ออฟฟิศซินโดรมจะถามหาเสียแล้ว  จึงควรหลีกเลี่ยงการนั่งทำงานจดจ่อกับสิ่งใดสิ่งหนึ่งเป็นเวลานานๆ เช่น ทำงานกับคอมพิวเตอร์ ทำสวน ขับรถ ฯลฯ เพราะมีความเสี่ยงที่คุณจะปวดหลัง คอ บ่า ไหล่ ตึง จึงควรลุกขึ้นเปลี่ยนอิริยาบถ หรือหาหมอนวดมาแก้อาการบ้างก็ดี

 

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน  :  คุณมีเทคนิค แทกติกในการทำงานแพรวพราว พลิกแพลงกลยุทธ์สามารถทำงานได้หลากหลายแนว ซึ่งวันนี้คุณมีความคิดสร้างสรรค์เป็นเลิศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งงานหรือดำเนินธุรกิจที่เกี่ยวกับความบันเทิง โฆษณา ประชาสัมพันธ์  สื่อมวลชน สถาปนิก หรืองานทางด้านวิชาการด้วยแล้ว วันนี้มีความเป็นไปได้ว่า คุณจะได้เข้าไปเกี่ยวข้องกับการสร้างงานเพื่อสังคม ซึ่งคุณจะได้รับโอกาสดีมีผู้ให้ความช่วยเหลือส่งเสริม จนผลงานประสบความสำเร็จมีชื่อเสียงโด่งดัง

การเงิน :  โชคดี มีโอกาสได้ลาภลอย หรือได้รับมรดก แต่ก็ควรเก็บเงินไว้บ้าง เพราะวันนี้คุณใช้เงินเก่งมาก

ความรัก :  จริงๆ แล้วคุณรักใครรักจริง ทุ่มเทความรักให้จนหมดใจ แต่วันนี้เป็นไปได้ว่า จะมีบางสิ่งที่ทำให้คุณลังเล ไม่มั่นใจ ดังนั้น คุณจึงแสดงออกด้วยการเรียกร้องความสนใจ ซึ่งหากเป็นแบบนี้บ่อยๆ จะไม่ค่อยดีกับความสัมพันธ์ คนโสด  หากคุณรักใครแล้วจะทุ่มความรักให้อย่างน่ากลัว ซึ่งวันนี้เป็นไปได้ว่า คุณจะเริ่มลังเลสงสัยในตัวคนที่คุณคบว่า เขาสายวายหรือเปล่า

สุขภาพ :  มีความเสี่ยงที่คุณจะได้รับบาดเจ็บหรือเจ็บไข้ได้ป่วยจากการปฏิบัติงาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องของออฟฟิศซินโดรม จึงควรหลีกเลี่ยงการนั่งทำงานในท่าเดิมนานๆ ควรลุกขึ้นเปลี่ยนอิริยาบถ หรือไปหาร้านนวดแก้อาการบ้างก็ดี

 

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน :  คุณจะมีปฏิภาณไหวพริบในการทำงาน มีความรับผิดชอบที่ดี เป็นที่ไว้วางใจของเจ้านายมาโดยตลอด โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณทำงานหรือดำเนินธุรกิจที่เกี่ยวกับเอ็นเทอร์เทน เช่น นักร้อง นักดนตรี พริตตี้ ดีเจ ผู้ประกอบการสถานบันเทิง ร้านอาหาร เครื่องดื่ม ด้วยแล้ว ก็อย่าเพิ่งวางใจว่าจะเป็นแบบนั้นตลอดไป เพราะวันนี้มีความเป็นไปได้ว่า คุณจะร้อนรุ่มและอึดอัดกับการทำงาน เพื่อนร่วมงาน และเจ้านายจนอยากลาออกให้รู้แล้วรู้รอดไป

การเงิน : วันนี้ก่อนจะควักเงินออกจากกระเป๋าควรมีสติ เพราะมีโอกาสที่คุณจะเสียเงินด้วยอารมณ์จนตัวเองเดือดร้อน แต่ก็มีโอกาสที่คุณจะได้รับเงินจากธุรกิจสีเทา หรืองานที่ไม่ถูกต้อง ซึ่งควรหลีกเลี่ยง

ความรัก :  จากบรรยากาศเรื่องมือที่สามที่มาคุกันมานาน วันนี้มีความเป็นไปได้ว่า บุคคลที่สามจะมาตัวเป็นๆ แล้วไม่ใช่แค่เห็น แต่อุ้มคู่คุณไปอยู่ด้วยเลย คนโสด วันนี้มีความเป็นไปได้ว่า คนรักของคุณเริ่มจะมีพฤติกรรมที่น่าสงสัยว่าจะมีสาวอื่นประกบอยู่ไม่ห่างกาย

สุขภาพ :  หากคุณเป็นนักดื่ม นักเที่ยว วันนี้เบาได้ก็เบานะคะ เพราะพรุ่งนี้ต้องไปทำงาน แล้วมีโอกาสที่คุณจะควบคุมอารมณ์ไม่ได้ หากได้พบกับเหตุการณ์ที่ทำร้ายจิตใจอย่างบังเอิญ

 

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน :   สำหรับเจ้าของกิจการ นักธุรกิจ รวมถึงผู้ประกอบอาชีพอิสระ เช่น นักข่าว นักเขียน ช่างภาพ ออร์กาไนเซอร์ ฯลฯ หากที่ผ่านมาธุรกิจของคุณดำเนินด้วยดีมาโดยตลอด วันนี้มีความเป็นไปได้ว่า คุณจะได้ร่วมงานกับผู้ที่มีความคิดเห็นขัดแย้งกับคุณทุกอย่าง มีความเป็นไปได้อีกว่า คุณจะถูกลดบทบาดความสำคัญลง ไม่ว่าจะเสนองานอะไรหรือเรียกร้องความเห็นใจใดๆ มีโอกาสที่เจ้านายจะไม่สนใจ

การเงิน : จากที่มีเงินทองไหลมาไม่ขาดสาย แต่วันนี้มีโอกาสที่การเงินจะไม่แน่นอนเสียแล้ว มีความเสี่ยงที่จะเสียเงินให้กับคนใกล้ชิด

ความรัก :  จริงๆ แล้วคุณรักและทุ่มเทให้กับครอบครัวสุดหัวใจ ซึ่งครอบครัวคุณก็ให้ความรักคุณอย่างดีเช่นกัน แต่วันนี้มีโอกาสที่ความคิดเห็นจะไม่ลงรอยกัน แม้แค่นิดเดียว แต่มีโอกาสให้คู่คุณออกจากบ้านไปเลย แม้คุณจะพยายามง้อ แต่เขาก็ไปแล้วไปลับ  คนโสด วันนี้มีโอกาสได้พบกับคนที่แตกต่างจากคุณอย่างสิ้นเชิง ทั้งความคิดและความเป็นอยู่ ก็อย่าไปหลงเสน่ห์เขาล่ะ

สุขภาพ :  สิ่งที่ควรให้ความสำคัญอย่างยิ่งในวันนี้คือ อารมณ์ และสุขภาพจิต อย่าเครียด หรือวิตกกังวลกับเรื่องที่ยังมาไม่ถึง เพราะมีความเสี่ยงที่จะพัฒนาไปสู่ภาวะซึมเศร้าได้

 

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน  :  คุณคาดหวังความสำเร็จอย่างแรงกล้า แต่เพราะช่วงนี้ดวงการงานยังไม่ค่อยดี ไม่ว่าจะทำอะไรก็ติดขัดขลุกขลักไปหมด โดยเฉพาะเรื่องเอกสารทางราชการมีความเสี่ยงที่จะผิดพลาด มีโอกาสเกิดคดีความได้ทั้งทางแพ่งและอาญา จนคุณต้องใช้พลังกายพลังใจและความรับผิดชอบอย่างสูง เพื่อจะแก้ปัญหาและอุปสรรคให้ผ่านพ้นไปให้ได้ อย่างไรก็ตามวันนี้อาจไม่ใช่วันของคุณ เพราะมีความเป็นไปได้ว่า คุณอาจเซอร์ไพร์สจนนั่งไม่ติด ต้องเร่งหาทางออกให้กับตัวเองอย่างรีบด่วนที่สุด ทางที่ดีควรหาเพื่อนที่รู้ใจและผู้มีความรู้ประสบการณ์มาช่วยกันทำงานจะดีกว่า

การเงิน  :  สามารถหาเงินได้จากอำนาจ วาสนา และบารมีของตัวเอง แต่วันนี้ก็มีโอกาสที่คุณจะต้องเสียเงินให้กับเพื่อนฝูง ญาติสนิทมิตรสหาย แต่ก็อย่าถึงกับเป็นตัวแทนให้กู้ยืมเงินหรือเซ็นค้ำประกันให้เลย เพราะมีโอกาสที่คุณจะต้องรับภาระหนี้สินนั้นแทน

ความรัก :  หากวันนี้คุณยังครองคู่อยู่ด้วยกันเพราะเหตุผลบางอย่าง เช่น เพื่อผู้ใหญ่ เพื่องาน เพื่อลูก วันนี้จากที่คู่คุณเป็นนักเที่ยว ไม่อยู่บ้าน วันนี้เป็นไปได้ว่าเขาจะอยู่บ้านเป็นแฟมิลี่แมน ซึ่งคุณก็ควรลดละเลิกทิฐิ ความยึดมั่นถือมั่นบ้างนะคะ เพื่อสันติสุขในครอบครัว  คนโสด วันนี้มีโอกาสที่คุณจะมีความรักไว้เพื่อส่งเสริมหน้าที่การงาน หากผิดจากนั้น คุณก็พร้อมเทแล้วหาใหม่

สุขภาพ :  อวัยวะที่ควรให้ความสำคัญเป็นอันดับหนึ่งคือ หัวใจ และโรคที่เกี่ยวกับหัวใจทุกประเภท รองลงมาคือสายตา ส่วนขา พวกกระดูก เส้นเอ็น และกล้ามเนื้อก็ไม่ควรมองข้าม

 

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน :  หากคุณกำลังเผชิญกับปัญหาและอุปสรรคที่หนักหนาสาหัสจนยากจะรับมือไหว ซึ่งมีความเสี่ยงถึงขั้นออกจากงานเลยทีเดียว ก็อย่าเพิ่งท้อใจ เพราะมีความเป็นไปได้ว่า วันนี้คุณจะใช้ความรู้ ความสามารถ และบารมีจากตำแหน่งหน้าที่การงาน มาแก้ปัญหาอย่างสุดติ่งกระดิ่งแมว โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณทำงานหรือดำเนินธุรกิจที่เกี่ยวกับการเกษตร เช่น เกษตรกร นักออกแบบตกแต่งสวน ศิลปวัฒนธรรม โอท็อป ด้วยแล้ว มีโอกาสที่จะประสบความสำเร็จอย่างงดงามเลยทีเดียว

การเงิน : หากกำลังเดือดร้อนอยู่ วันนี้มีข่าวดีว่า คุณจะมีโอกาสได้กำไรจากการซื้อ-ขายผลผลิตทางการเกษตร หรือได้รับมรดก ซึ่งคุณสามารถบริหารจัดการทรัพย์สินได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ความรัก :  หากที่ผ่านมาคุณทะเลาะเบาะแว้ง มีปากเสียงกันอย่างรุนแรง วันนี้ด้วยบารมีจากความสามารถของคุณจะทำให้บรรยากาศเปลี่ยน คู่คุณจะยอมรับและเกรงใจคุณ ซึ่งจะมีผลให้สงบสุขขึ้น   คนโสด หากกำลังมีความสัมพันธ์ที่ไม่พึงประสงค์หรือไม่ถูกต้อง วันนี้มีโอกาสที่คุณจะยืนหยัดในเกียรติยศและศักดิ์ศรี และเริ่มต้นใหม่ด้วยความถูกต้องกับคนที่รักคุณอย่างจริงจังและจริงใจ

สุขภาพ :  คุณพลังเยอะ ไม่ค่อยเจ็บไข้ได้ป่วยกับใครเขาง่ายๆ หรอก แต่ในเรื่องอุบัติเหตุสามารถเกิดขึ้นได้ทุกเวลาหากประมาท เพราะฉะนั้นวันนี้จึงควรใจเย็นๆ มีสติให้มาก

 

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน :  มีโอกาสที่คุณจะถูกเซอร์ไพร์สในวันหยุด เรียกว่านั่งกันไม่ติดเลยทีเดียว ต้องเร่งหาทางออกให้ตัวเองอย่างรีบด่วน โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณทำงานหรือดำเนินธุรกิจที่เกี่ยวกับสายบุญ สายธรรม สาย CSR เพื่อสังคมด้วยแล้ว มีความเป็นไปได้ว่า คุณจะพบกับปัญหาและอุปสรรคที่ยากจะรับมือได้ทัน หากในกรณีร้ายแรงจะถึงขั้นออกจากงาน หรือธุรกิจสะดุดหยุดลงกลางคัน

การเงิน :  จะเข้าออกมือขวามือซ้ายอย่างรวดเร็ว แม้ว่าทางบ้านจะช่วยสนับสนุนช่วยเหลือแล้วก็ตาม แต่ก็มีโอกาสที่เงินจะไม่พอใช้

ความรัก :  มีความเป็นไปได้ว่า วันนี้คุณจะรู้สึกอึดอัดกับกฎเกณฑ์พิธีการที่อยู่กันเป็นครอบครัวใหญ่ มีความเป็นไปได้ว่าคุณต้องไประบายอารมณ์กับคู่ จนกลายเป็นมีปากเสียงกันอย่างรุนแรง  คนโสด  วันนี้คุณตกหลุมรักคนง่ายและรวดเร็ว ไม่ค่อยคิดมาก แต่จะคิดมากก็ต่อเมื่อผู้ใหญ่ห้าม จนมีโอกาสที่จะทะเลาะกับผู้ใหญ่

สุขภาพ :  เดินดีๆ นะคะ มีความเสี่ยงที่คุณจะลื่นปรื๊ดตกจากบันได ขอบฟุตบาท จนกล้ามเนื้อ เส้นเอ็น และกระดูกที่ขาบาดเจ็บ รวมถึงมีโอกาสที่จะเป็นภูมิแพ้ แพ้อากาศ หายไจไม่สะดวก ต้องระวังไซนัสกำเริบ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up