‘ความโลเลเป็นเหตุ ทำให้คุณอยากเก็บไว้หมดทุกคน’ ดวงรายวัน 18 ธันวาคม 2564

ดวงรายวัน 18  ธันวาคม 2564 #หมอปุ้ยพยากรณ์ เช็กทุกวัน เป๊ะปังทุกดวง ทั้งการงาน การเงิน ความรัก และสุขภาพ

‘ความโลเลเป็นเหตุ ทำให้คุณอยากเก็บไว้หมดทุกคน!’

ดวงรายวัน 18  ธันวาคม 2564

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน  :  มีโอกาสที่คุณจะได้เริ่มต้นงานใหม่ หรือเปลี่ยนแปลงโยกย้ายไปสู่หน่วยงานที่มั่นคง ซึ่งวันนี้คุณจะยึดหลักทำงานหรือดำเนินธุรกิจที่ถูกต้อง ถูกหลักศีลธรรม โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณทำงานที่เกี่ยวกับกฎหมาย ความถูกต้อง เช่น ทนายความ นักกฎหมาย ผู้พิพากษา อัยการ ฯลฯ รวมถึงงานที่ต้องพบปะผู้คนหรือประสานงานกับบุคคลมากหน้าหลายตา คุณจะทำได้ดี

การเงิน  :  มีความสามารถจัดสรรการเงินได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยกินอยู่อย่างพอเพียง สมถะ หากวันนี้คิดจะทำธุรกิจกับเพื่อนสนิทหรือคนรัก จะมีผู้ใหญ่อุปถัมภ์

ความรัก :  จากที่คุณมีความสุขกับการแต่งตัว รักสวยรักงาม วันนี้มีความเป็นไปได้ว่าคุณจะเริ่มปลงกับทุกสิ่ง แล้วหันหน้าเข้าหาทางธรรม ขอปลีกวิเวกจากครอบครัวเป็นการชั่วคราว   คนโสด คุณมีเสน่ห์กับเพศตรงข้ามมาก กว่าจะพบรักแท้ก็ต้องลองผิดลองถูกหลายครั้ง จนถูกมองว่าเจ้าชู้ วันนี้จึงมีความเสี่ยงที่จะตัดสินใจเลือกคู่ครองผิดพลาด

สุขภาพ  :  ควรให้ความสำคัญกับการขับถ่าย ไม่ควรกลั้นปัสสาวะเป็นเวลานาน เพราะจะทำให้กรวยไตและกระเพาะปัสสาวะมีปัญหา หากในกรณีร้ายแรงจะเสี่ยงต่อการติดเชื้อในกระแสเลือด

 

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน  :  มีความเป็นไปได้ว่า คุณจะตกอยู่ท่ามกลางสถานการณ์การแก่งแย่งแข่งขัน ชิงดีชิงเด่น ฉกฉวยผลประโยชน์และตำแหน่งหน้าที่การงานอย่างบ้าคลั่ง ยิ่งหากคุณยึดติดในอีโก้ของตัวเองจนไม่เปิดใจรับฟังความคิดเห็นของคนอื่นเลย วันนี้จึงมีความเสี่ยงที่จะเกิดการขัดแย้งกันอย่างรุนแรง แล้วหากงานผิดพลาดเสียหาย มีโอกาสที่คุณจะถูกรุมกระหน่ำซ้ำเติมอีกต่างหาก ทางที่ดีจึงควรอดทน รอคอยโอกาสและจังหวะมากกว่าจะใช้อารมณ์ เพราะจะทำให้สถานการณ์ยิ่งเลวร้ายลง

การเงิน :  การลงทุนมีโอกาสขาดทุน หรือสะดุดหยุดลงกลางคัน เป็นไปได้ว่าจะทำให้คุณร้อนเงินจนหมุนเงินตัวเป็นเกลียวเลยทีเดียว

ความรัก : จากความหึงหวงที่สุกงอมได้ที่ จึงมีความเป็นไปได้ว่า วันนี้คุณจะลุกขึ้นมาต่อสู้เพื่อปกป้องเกียรติและศักดิ์ศรีของผู้หญิงยืนหนึ่ง แม้จะเจ็บ แต่ก็ต้องทำ  คนโสด  มีความเป็นไปได้ว่าคุณจะแย่งชิงเพื่อให้ได้คนรักมาครอง แม้จะอยู่ในตำแหน่งโลกใบที่สองของเขาก็ตาม

สุขภาพ :  มีความเสี่ยงที่คุณจะได้รับบาดเจ็บจากการทะเลาะวิวาท โดยเฉพาะเรื่องชู้สาว และการขับขี่ ดังนั้น วันนี้จึงควรใจเย็นๆ อย่าประมาทและขาดสติ

 

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน :  สำหรับผู้ทำงานหรือดำเนินธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับวิชาความรู้ เช่น อาจารย์ นักวิชาการ ไลฟ์ โค้ช เทรนเนอร์ และติวเตอร์ ซึ่งคุณคาดหวังที่จะประสบความสำเร็จในชีวิตสูง แต่เพราะช่วงนี้ดวงการงานของคุณไม่ค่อยดี ทำอะไรก็จะขลุกขลักไปหมด เพราะฉะนั้นวันนี้หากคุณจะทำงานพิเศษที่นอกเหนือจากงานประจำ เช่น การติดต่อประสานงาน การโฆษณา ประชาสัมพันธ์ สื่อมวลชน และงานขาย มีความเป็นไปได้ว่าเอกสารทางราชการจะผิดพลาด มีโอกาสเป็นคดีความได้ทั้งทางแพ่งและอาญา ทางที่ดีวันนี้ควรหาเพื่อนที่รู้ใจหรือผู้รู้ผู้มีประสบการณ์มาช่วยกันทำงานจะดีกว่า

การเงิน : หากรายได้หลักของคุณคืองานประจำ วันนี้มีโอกาสที่คุณจะหาเงินได้มากจากอำนาจ วาสนา และบารมี แต่ก็ไม่ควรเป็นตัวแทนกู้ยืมเงินให้ใคร หรือเซ็นค้ำประกัน เพราะมีโอกาสที่คุณจะรับผิดชอบหนี้สินนั้นแทน

ความรัก :  ชีวิตคู่ของคุณแม้จะอยู่กันแบบผู้ใหญ่ อยู่บนหลักการและเหตุผล แต่เพราะคุณมีทิฐิแรงกล้า ยึดมั่นอยู่กับเหตุผลของตัวเองเป็นใหญ่ วันนี้จึงมีโอกาสที่จะทะเลาะกันมากกว่าจะประนีประนอม คนโสด มีความเป็นไปได้ว่าผู้ใหญ่จะนัดเดทให้คุณ ก็อย่าใจร้อนรีบรวบรัดตัดความให้จบๆ ไปล่ะคะ เพราะคุณอาจเสียใจในภายหลัง เมื่อได้พบกับคนที่ถูกใจกว่า

สุขภาพ :  วันนี้อวัยวะที่ต้องให้ความสำคัญอันดับแรกคือ หัวใจ และโรคที่เกี่ยวข้องกับหัวใจทุกประเภท รองลงมาคือ สายตา ตระกูลต้อกำลังถามหาแล้ว

 

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน :   หากคุณได้เสนองานหรือโครงการอะไรไป แล้วยังติดหรือค้างอยู่ในกระบวนการพิจารณา โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเป็นงานหรือธุรกิจที่เกี่ยวกับการเกษตร ไม่ว่าจะเกษตรกร นักออกแบบตกแต่งสวน ศิลปวัฒนธรรม โอท็อป ก็ใจเย็นๆ อย่าเพิ่งโวยวายให้เสียความรู้สึก เพราะเป็นไปได้ว่า วันนี้จะผ่านฉลุย แต่ก็คงต้องเตรียมใจก่อนว่า ตั้งแต่นี้ไปคุณจะต้องรับงานหนักอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ โดยอยู่ภายใต้การติดตามดูแลจากเจ้านายอย่างใกล้ชิดเสียด้วย

การเงิน :  จากที่คุณร้อนเงินจนต้องเร่งหาเงินในทุกๆ ช่องทาง มีความเป็นไปได้ว่า คุณจะได้เงินจากการซื้อขายที่ดิน หรือผลิตผลทางการเกษตรที่มาจากการทำงานหนัก

ความรัก :  กลับมาได้วันเดียว คุณก็กลับไปหลงใหลคลั่งใคล้ใหม่อีกแล้ว แต่วันนี้มีโอกาสที่คุณจะหลงในสิ่งที่ใช่ เพราะคนนี้รักจริงหวังแต่ง คนโสด  หากคุณกำลังหลงใหลพร่ำเพ้อถึงใครคนหนึ่ง วันนี้มีโอกาสที่เขาคนนั้นจะจริงใจและจริงจังกับคุณ แต่คุณอาจไม่มีเวลาให้ เพราะช่วงนี้งานเข้า

สุขภาพ :  วันเสาร์ หากคุณจะออกไปสังสรรค์ปาร์ตี้ก็ไม่ควรดื่มหนัก เพราะยิ่งคุณพักผ่อนไม่เพียงพอด้วยแล้ว จะมีโอกาสให้ร่างกายอ่อนเพลียได้ง่าย

 

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน  :  หากคุณกำลังลาพักร้อนในช่วงสิ้นปี มีความเป็นไปได้ว่า กลับมาทำงานคราวนี้ คุณจะยิ่งแอคทีฟ โดยจะคิดถึงเรื่องชื่อเสียง เงินทอง ความก้าวหน้าในตำแหน่งหน้าที่การงานมากขึ้น หรือมีโอกาสสูงมากว่าสิ่งเหล่านั้นกำลังมารอคุณอยู่ แต่ก็ควรเตรียมตัวเตรียมใจไว้หน่อย เพราะมีความเป็นไปได้ว่าจะมีผู้ไม่หวังดีจ้องจะแทงข้างหลัง หรือเลื่อยขาเก้าอี้ประจำตำแหน่งอยู่

การเงิน  :  หากคิดจะทำธุรกิจ วันนี้ควรทำคนเดียวดีกว่า เพราะมีโอกาสที่คุณจะตกลงเรื่องผลประโยชน์ไม่ลงตัว หรือถูกขโมยทรัพย์สิน ทวงหนี้ก็จะเจอลูกหนี้ประเภทไม่มี ไม่หนี ไม่จ่าย

ความรัก :  หากคุณมีความคิดเห็นและทัศนคติในเรื่องการใช้ชีวิตคู่ขัดแย้งกันตลอดๆ โดยเฉพาะเรื่องเงิน วันนี้ยิ่งต้องระวัง มีโอกาสที่จะมีประเด็นเพิ่มขึ้นคือ มือที่สามที่จะมายุ่งวุ่นวายกับครอบครัวของคุณ คนโสด หากคุณตั้งหน้าตั้งตาทำงาน เพื่อสร้างฐานะและความเป็นอยู่ให้ทัดเทียมกับผู้คนในสังคม วันนี้ก็ต้องระวัง เพราะมีความเป็นไปได้ว่าจะมีมือที่สามแอบย่องมาคว้าคนรักของคุณไป

สุขภาพ :  ต้องระวังจะได้รับบาดเจ็บจากของมีคม เปลวไฟ และกระแสไฟ จนเป็นแผลตามร่างกาย รวมถึงหากวันนี้จะเดินทางไปเที่ยวไหนก็ควรดูแลสุขอนามัยส่วนตัว ทั้งเรื่องที่พัก อาหาร เพราะคุณมีภาวะความเสี่ยงสูงต่อโรคระบาด

 

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน :  ก็ยังอยู่ในกลุ่มของผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ งานบันเทิง โฆษณา ประชาสัมพันธ์ สื่อมวลชน นักออกแบบ สถาปนิก ฯลฯ มีความเป็นไปได้ว่าคุณจะอยู่ในภาวะกลืนไม่เข้าคายไม่ออก เพราะต้องทำงานที่นอกเหนือจากความรับผิดชอบ หรือตกเป็นแพะรับบาป ต้องรับผิดในสิ่งที่ตัวเองไม่ได้กระทำ ซึ่งคุณไม่สามารถปฏิเสธได้ด้วย เพราะถูกบังคับภายใต้กฎกติกา หรือเงื่อนไขข้อตกลง ทั้งที่เป็นเอกสารสัญญา หรือสัญญาใจ

การเงิน : คุณโชคดี แม้ไม่ต้องทำงาน แต่ก็มีเงินใช้จ่ายได้อย่างคล่องมือ วันนี้มีโอกาสที่คุณจะได้รับมรดกด้วยนะเนี่ย แต่ก็พิจารณาให้ดี เพราะมีความเป็นไปได้ว่าคุณจะตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพ ถูกหลอก ถูกโกงทุกรูปแบบ

ความรัก : หากคุณไม่ค่อยมั่นใจในความรัก ความสัมพันธ์ระหว่างคู่คุณนัก  วันนี้เป็นไปได้ว่า จะมีประเด็นตอกย้ำความคิดของคุณยิ่งขึ้น เพราะจะมีผู้ไม่หวังดีมาทำดีกับครอบครัวคุณ ซึ่งจริงๆ แล้วเขาหวังผลประโยชน์ แต่ก็มีผลให้คุณกับคู่ไม่เข้าใจกัน คนโสด  แม้คุณจะมีเสน่ห์มากมาย แต่เพราะคุณโลเล ไม่กล้าที่จะตัดสินใจเลือกใคร วันนี้จึงมีโอกาสที่คุณจะเก็บไว้หมดทุกคน

สุขภาพ :  มีความเสี่ยงที่จะเจ็บป่วยที่ระบบน้ำย่อย กระเพาะอาหาร ถุงน้ำดี และต่อมน้ำเหลือง จึงควรรักษาสุขภาพด้วยหลักโภชนาการบำบัด นอกจากนั้นจะมีอาการเครียด ปวดศีรษะไมเกรน และความดันกำเริบบ้างเล็กน้อย

 

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน :  มีความเป็นไปได้ว่าคุณจะได้เริ่มต้นงานใหม่ หรือโยกย้ายเปลี่ยนแปลงไปอยู่ในหน่วยงานที่มีผลประโยชน์สูงขึ้นจากเดิม เป็นงานที่ท้าทายและแข่งขันสูง ถูกจริตคุณ มีความเป็นไปได้ว่า คุณจะได้รับเลือกให้เป็นหัวหน้าทีม ทางที่ดีวันนี้คุณจึงไม่ควรยึดอีโก้ของตัวเองจนไม่คิดถึงความรู้สึกนึกคิดของคนอื่นเลย เพราะมีโอกาสที่งานจะสะดุดหยุดลงกลางคัน พร้อมกับที่คุณจะตกอยู่ในภาวะกลืนไม่เข้าคายไม่ออก ต้องทำงานที่นอกเหนือจากความรับผิดชอบ หรือตกเป็นแพะรับบาป ต้องรับผิดในสิ่งที่ตัวเองไม่ได้กระทำ

การเงิน :  แม้คุณจะเก่งในการหาวิ่งเต้นหาเงินจากหลายๆ ช่องทาง แต่เมื่อได้มาคุณก็จะนำไปลงกับงาน กับธุรกิจจนหมด ไม่ได้คิดถึงตัวเองเลย ทางที่ดีควรหาผู้จัดการมาดูแลผลประโยชน์ด่วนๆ

ความรัก : คุณให้ความสำคัญกับความสัมพันธ์ของสมาชิกในครอบครัวมากมาย แม้งานจะยุ่งเพียงใดก็ตาม แต่หากครอบครัวร้องขอ คุณก็พร้อมจะอยู่ตรงนั้น คนโสด  คุณมีบุคลิกที่โดดเด่นสะดุดตาของผู้คนที่พบเห็น แต่มีความเป็นไปได้ว่า คุณอาจไม่ได้ใส่ใจว่าใครสนใจบ้าง เพราะวันนี้งานยุ่งมาก

สุขภาพ :  ภูมิแพ้มาแล้วจ้า มีความเป็นไปได้ว่าคุณจะแพ้สารเคมีที่ผสมอยู่ในน้ำยาทำความสะอาด เช่น แอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อ ทั้งในรูปแบบสเปรย์และเจล ซึ่งมีโอกาสเกิดผื่นคัน หรือหากในกรณีรุนแรงจะอักเสบ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up