‘รู้ทั้งรู้ว่า มีรักก็มีทุกข์ แต่วันนี้คุณก็ยังยินดีที่จะทุกข์ต่อไป’ ดวงรายวัน 8 ธันวาคม 2564

ดวงรายวัน 8  ธันวาคม 2564 #หมอปุ้ยพยากรณ์ เช็กทุกวัน เป๊ะปังทุกดวง ทั้งการงาน การเงิน ความรัก และสุขภาพ

‘รู้ทั้งรู้ว่า มีรักก็มีทุกข์ แต่วันนี้คุณก็ยังยินดีที่จะทุกข์ต่อไป!’

ดวงรายวัน 8  ธันวาคม 2564

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน  :  คุณมีปฏิภาณ ไหวพริบ และมีความรับผิดชอบที่ดี เป็นที่ไว้วางใจของเจ้านายมาโดยตลอด โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณทำงานหรือทำธุรกิจที่ต้องใช้วาทศิลป์ในการติดต่อประสานงาน โฆษณา ประชาสัมพันธ์ สื่อมวลชน งานส่งเสริมการขายทุกประเภท มีความเป็นไปได้ว่า ผู้ใหญ่จะให้การสนับสนุนและส่งเสริมช่วยเหลือคุณอย่างดี รวมถึงเพื่อนร่วมงานและเจ้านายก็เมตตาเอ็นดูเป็นพิเศษด้วย  อย่างไรก็ตามวันนี้คุณก็ไม่ควรเล่นใหญ่รัชดาลัย ควรถนอมเนื้อถนอมตัวไว้บ้าง เพราะมีโอกาสเกิดดราม่า ถูกผู้ไม่หวังดีอิจฉาริษยาอย่างไม่คาดคิด

การเงิน  :  ก่อนจะควักเงินออกจากกระเป๋าควรตั้งสติให้ดี เพราะมีความเป็นไปได้ว่า คุณจะถูกหลอกให้ซื้อเครื่องประดับราคาแพง โดยที่คุณไม่สามารถปฏิเสธได้

ความรัก :  หากความรักทำให้คุณเจ็บปวดครั้งแล้วครั้งเล่า แม้คุณจะยังอยู่กับเขา แต่ก็อยู่ด้วยความหวาดระแวง วันนี้ผู้ใหญ่จะเข้ามามีส่วนร่วมให้คำปรึกษาแนะนำในการใช้ชีวิตคู่ของคุณ คนโสด  วันนี้มีโอกาสที่คุณจะลืมความเจ็บปวดที่ผ่านมา พร้อมแล้วกับการเริ่มต้นรักใหม่ หากเป็นผู้ใหญ่สูงวัยด้วยแล้ว ใช่เลย

สุขภาพ  :  ส่วนใหญ่คุณจะแข็งแรง แต่หากไม่สบายก็จะอาการหนักจนถึงขั้นให้ล้มหมอนนอนให้น้ำเกลือเลยทีเดียว วันนี้อวัยวะที่ควรให้ความสำคัญคือ มดลูก และอวัยวะในช่องท้อง

 

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน  :  สำหรับผู้ที่ทำงานข้าราชการ ตำรวจ ทหาร การท่าเรือ ประมง สาธารณสุข และนักธุรกิจ บอกเลยว่าความสำเร็จไม่ได้มาด้วยความบังเอิญ แต่แลกด้วยพลังกาย พลังใจที่แรงกล้า ที่ต้องบอกกันไว้ก่อน เพราะวันนี้มีความเป็นไปได้ว่า คุณจะรู้สึกร้อนรุ่มอึดอัด ทั้งบรรยากาศการทำงาน เพื่อนร่วมงาน รวมถึงเจ้านาย จนอยากลาออกให้จบๆ ไป ดังนั้น จึงควรใจเย็นๆ ไม่ควรใจร้อนวู่วาม ด่วนตัดสินใจโดยไม่รับฟังความคิดเห็นของคนอื่น เพราะชีวิตการทำงานของคุณอาจจบลงอย่างน่าเสียดาย

การเงิน :  มีโชคลาภเข้ามามั่นคง ไม่ขาดสาย แต่วันนี้คุณก็มีความเป็นไปได้ว่า จะมีรายจ่ายเข้ามาแบบไม่ขาดสายเช่นกัน โดยเฉพาะหนักไปในเรื่องการลงทุนและเลี้ยงดูผู้ใต้บังคับบัญชาและบริวารค่อนข้างมาก

ความรัก :  หากคู่คุณเคยให้เกียรติ และส่งเสริมหน้าที่การงาน จนคุณได้รับการยอมรับจากคนรอบข้างด้วยดีมาตลอด วันนี้มีโอกาสที่จะมีมือที่สามเข้ามายุ่งวุ่นวายกับชีวิตคู่ของคุณ ซึ่งทำให้คุณกับคู่ปรับความเข้าใจกันไม่ได้ เพราะคุณก็ยึดมั่นในทิฐิ และความถูกต้องของตัวเองเป็นหลัก คนโสด แม้ว่าคุณจะเบื่อหน่ายกับความหึงหวงจนไม่อยากมีแฟนแล้ว แต่วันนี้มีความเป็นไปได้ว่าคุณก็ยังหนีความหึงหวงไม่พ้น

สุขภาพ :   คุณดูแลสุขภาพร่างกายของตัวเองเป็นอย่างดี แต่ในเรื่องอารมณ์มีความเป็นไปได้ว่าจะไม่เคยถูกฝึกให้ควบคุมอารมณ์โกรธ แค้น อาฆาต ริษยา ที่จะมีผลให้หัวใจทำงานหนักจนถึงเป็นโรคหัวใจและโรคที่เกี่ยวกับหัวใจ

 

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน :  หากคุณกำลังเครียด เพราะถูกเจ้านายกดดันให้ต้องใช้ความรู้ ความสามารถ ทำงานให้มากขึ้นกว่าเดิม โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณทำงานหรือธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับกฎหมาย ทนายความ ผู้พิพากษา อัยการ ฯลฯ หากคุณกำลังจะรับอาสาเจ้านายไปปฏิบัติงานที่เสี่ยงต่อความผิดพลาดและความเสียหาย ต้องระวังจะเกิดปัญหาและอุปสรรคอย่างไม่คาดคิด โดยเฉพราะดวงเรื่องคนของคุณยังไม่ค่อยดี วันนี้มีโอกาสที่จะถูกทรยศหักหลังได้ง่ายๆ

การเงิน :  คุณมีโอกาสหาเงินได้เป็นจำนวนมาก หากวันนี้กำลังร่วมหุ้นทำธุรกิจกับคนรัก ผู้ใหญ่จะให้การช่วยเหลือ แต่ไม่ควรเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับเงินสินบน หรือเงินที่ไม่ถูกต้อง เพราะมีแนวโน้มว่าจะทำไม่ได้นาน

ความรัก :  หากคู่คุณเป็นคู่ครองที่ดี ให้ข้อคิดและชี้แนะแนวทางที่ดีและมีประโยชน์ให้กับคุณได้ โดยเฉพาะเรื่องกฎหมาย สัญญา แต่ก็อย่าเพิ่งคาดหวังสูง เพราะพรุ่งนี้มีโอกาสที่เขาจะเปลี่ยนไปได้อย่างคาดไม่ถึง คนโสด  หากคุณตั้งสเปคแฟนไว้สูงลิบแล้วล่ะก็ วันนี้คุณมีโอกาสได้เจอแบบเดี๋ยวมาเดี๋ยวไป ไม่จริงจัง หรือแม้จะคบจริงจัง แต่หากดวงคุณยังไม่มีคู่ ก็คบกันได้ไม่นาน

สุขภาพ :  ควรให้ความสำคัญกับการขับถ่าย ไม่ควรกลั้นปัสสาวะเป็นเวลานานๆ เพราะมีโอกาสที่กรวยไตและกระเพาะปัสสาวะจะมีปัญหา หากในกรณีรุนแรงสามารถติดเชื้อในกระแสเลือดได้เลย

 

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน :   คุณชอบที่จะประกอบสัมมาอาชีพถูกต้องและถูกหลักศีลธรรมอันดี จึงเหมาะอย่างยิ่งที่จะทำงานที่อยู่ในกฎระเบียบ กฎเกณฑ์ ซึ่งวันนี้คุณมีความเป็นผู้นำสูง หากตั้งใจอะไรแล้วใครก็ห้ามไม่ได้ มีความเป็นไปได้ว่าคุณจะได้เข้าไปทำงานบริการ เช่น โรงแรม ร้านอาหาร ท่องเที่ยว สินค้าและบริการที่เกี่ยวกับเด็ก ดังนั้น จึงควรเปิดใจยอมรับฟังความคิดเห็นของคนอื่นด้วย อดทน รอคอยจังหวะและโอกาสมากว่าจะทำงานด้วยอารมณ์ เพราะมีโอกาสที่จะทำให้ตัดสินใจผิดพลาด

การเงิน :  คุณใช้ชีวิตอย่างสมถะ กินอยู่อย่างพอกินพอใช้  แต่พอมีลูก คราวนี้ล่ะถึงเวลาที่คุณต้องเร่งหาเงินตัวเป็นเกลียวเลยทีเดียว

ความรัก :  หากคุณตกลงกับคู่ว่าจะเป็นกัลยาณมิตร อยู่ด้วยกันดูแลกัน ไปวัด ไปซื้อกับข้าว มีความเป็นไปได้ว่า วันนี้จะมีหลานตัวเล็กๆ มาอยู่เป็นเพื่อน ไม่ต้องอยู่อย่างเงียบเหงาสองคนตายาย  คนโสด แม้คุณจะรู้แล้วว่า ‘มีรักแล้วมีทุกข์’ แต่วันนี้ก็ยังพร้อมจะทุกข์

สุขภาพ :  ควรหลีกเลี่ยงการรับประทานอาหารสุกๆ ดิบๆ ไม่ถูกสุขอนามัย รสจัด เพราะมีความเป็นไปได้ว่าคุณจะท้องเสีย เพราะอาหารเป็นพิษ รวมถึงมีพยาธิ์ด้วย

 

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน  : สำหรับผู้ที่ทำงานหรือธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการศึกษา เช่น อาจารย์ นักวิชาการ ไลฟ์ โค้ช เทรนเนอร์ ติวเตอร์ มีความเป็นไปได้ว่าคุณจะเผชิญหน้ากับปัญหาและอุปสรรคที่หนักหนาจนยากจะรับมือไหว หากในกรณีรุนแรงจะถึงกับออกจากงานหรือต้องปิดกิจการ โดยที่วันนี้คุณไม่สามารถเรียกร้องขอความเห็นใจจากเจ้านายได้เลย

การเงิน  :  วันนี้รายได้ของคุณมาจากเงินเดือนประจำ ซึ่งมีแนวโน้มที่จะมีปัญหาหากคุณต้องออกจากงาน หรือธุรกิจปิดกิจการ นอกจากนั้นยังมีความเสี่ยงที่จะเสียเงินจำนวนมากให้กับคนใกล้ชิดด้วย

ความรัก :  วันนี้คุณยิ่งอยากที่จะอยู่เงียบๆ คนเดียว เพราะปัญหาความขัดแย้งในชีวิตคู่นอกจากจะไม่ดีขึ้นแล้ว ยังมีโอกาสที่จะลุกลามบานปลาย แม้คุณจะงอนง้อขอโทษแล้วก็ตาม แต่เขาก็ไม่กลับมา คนโสด หากคุณกำลังหลงรักผู้สูงวัยอยู่ วันนี้คงต้องทำใจ เพราะเขามีแฟนอยู่แล้ว ดังนั้น แม้คุณจะพยายามทุกวิธีเพื่อให้เขาหันมามองคุณบ้าง แต่ก็คงยาก

สุขภาพ : ระบบหมุนเวียนเลือดในร่างกายไม่ปกติ มีโอกาสที่จะเป็นโรคเหน็บชา เกล็ดเลือดแข็งตัวช้า รวมถึงความดัน และโรคเครียดวิตกกังวล ซึ่งอาจส่งผลระยะยาวกลายเป็นผู้ป่วยโรคจิต

 

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือธุรกิจที่ต้องใช้คำพูดในการติดต่อประสานงาน การโฆษณา ประชาสัมพันธ์ สื่อมวลชน งานขาย มีโอกาสที่คุณจะได้เริ่มต้นงานใหม่ที่นอกเหนือจากงานประจำซึ่งจริงๆ แล้วก็จะยังอยู่ในหมวดหมู่งานโฆษณา ประชาสัมพันธ์ สื่อมวลชน รวมถึงงานออกแบบ ดีไซน์ สถาปนิก แต่มีความท้าทายและแข่งขันสูง ก็เท่ากับคุณได้พิสูจน์ศักยภาพให้ทุกคนได้เห็นไปในตัวด้วย

การเงิน :  ก็ยังใจบุญ ชอบช่วยเหลือผู้ที่เดือดร้อนอยู่ ซึ่งวันนี้คุณมีโอกาสช่วยเหลือหรือสงเคราะห์คนรัก ลูกหลาน หรือบริวารในบ้าน สำหรับวันนี้ยิ่งคุณให้ก็ยิ่งได้ มีโอกาสได้รับมรดกเลยนะเนี่ย

ความรัก :  วันนี้มีความเป็นไปได้ว่า คุณจะตัดสินใจในเรื่องความรักด้วยความไม่มั่นใจ จนมีโอกาสที่จะเกิดความผิดพลาดในการใช้ชีวิตคู่ในอนาคต เพราะคุณก็จะยังอยู่กับความโลเล ไม่มั่นใจตลอดเวลา  คนโสด  คุณกำลังมีความรักหรือเปล่าคะ ดูให้นานๆ เพราะมีความเป็นไปได้ว่า เขาจะเป็นผู้ชายสายซีรีวาย หรือหากคุณชอบแนวนี้ก็โอค่ะ

สุขภาพ :  ฟันจะเป็นปัญหาใหญ่ของคุณในวันนี้ นอกจากนั้นยังมีโอกาสได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุเล็กๆ น้อยๆ ในชีวิตประจำวัน เช่น เดินชนนั่นนี่จนเป็นรอยฟกช้ำดำเขียว

 

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน :    สำหรับผู้ที่ทำงานหรือธุรกิจที่เกี่ยวกับการติดต่อประสานงาน การบริหารจัดการ และการให้คำปรึกษาแนะนำในเรื่องต่างๆ มีความเป็นไปได้ว่า วันนี้คุณจะมีภาวะผู้นำสูง หากได้ตั้งใจอะไรแล้ว ใครก็ห้ามไม่ได้  นอกจากนั้นคุณยังมีความคิดเป็นของตัวเองมากจนยากที่จะร่วมงานกับใครได้อย่างราบรื่น เพราะฉะนั้นทางที่ดีจึงควรทำธุรกิจของตัวเอง หรือประกอบอาชีพอิสระจะเวิร์คที่สุด

การเงิน :  คุณเป็นนักลงทุน ชอบการแข่งขัน วันนี้ไม่ควรลงทุนเต็มสตรีม เพราะคุณมีโอกาสที่จะขาดทุน นอกจากนั้นคุณยังใจดี ใจกว้างดุจแม่น้ำ ช่วยเหลือใครแล้วมักจะไม่ได้คืนกลับ

ความรัก :  วันนี้คุณอารมณ์โรแมนติกและร้อนแรงมาก ขณะเดียวกันก็มีทิฐิสูง ยึดความคิดของตนเองเป็นใหญ่ จึงมีความเป็นไปได้ว่า คุณจะออกไปพบปะสังสรรค์แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับสังคม    คนโสด คุณมีความคิดเป็นของตัวเองมาก แล้วใครก็ขวางคุณไม่ได้ด้วย ดังนั้น วันนี้คุณจึงมีความสุขกับการได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับสังคม

สุขภาพ :  อากาศเปลี่ยน มีความเป็นไปได้ว่า ร่างกายจะปรับตัวไปตามสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงไป มีโอกาสที่คุณจะป่วย และเป็นภูมิแพ้

 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up