‘ดวงมีข่าวดี ผู้ใหญ่ก็เห็นงาม แต่หากจะมีอะไรเปลี่ยนแปลงก็อยู่ที่คุณนี่ล่ะ!!’ ดวงรายวัน 28 พฤศจิกายน 2564

ดวงรายวัน 28 พฤศจิกายน 2564 #หมอปุ้ยพยากรณ์ เช็กทุกวัน เป๊ะปังทุกดวง ทั้งการงาน การเงิน ความรัก และสุขภาพ

‘ดวงมีข่าวดี ผู้ใหญ่ก็เห็นงาม หากจะมีอะไรเปลี่ยนแปลงก็อยู่ที่คุณนี่ล่ะ!!’

ดวงรายวัน 28 พฤศจิกายน 2564

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน  : สำหรับผู้ที่ทำงานหรือทำธุรกิจที่ต้องใช้แรงกาย แรงใจ และความรับผิดชอบที่ดีเยี่ยมในการแก้ปัญหาและอุปสรรค เช่น บุคคลในเครื่องแบบ ทนายความ นักกฎหมาย อัยการ นักการเมือง การปกครอง ฯลฯ ในเร็ววันนี้มีความเป็นไปได้ว่า คุณจะได้เดินทางไปบุกเบิกธุรกิจหรือขยายสาขายังต่างจังหวัดหรือต่างประเทศ ซึ่งมีโอกาสที่จะเป็นงานหรือธุรกิจของครอบครัวหรือคนรู้จัก อย่างไรก็แล้วแต่คุณควรเตรียมความพร้อมและวางแผนล่วงหน้าให้ดี เพื่อป้องกันการตัดสินใจในเรื่องต่างๆ ผิดพลาด

การเงิน  : แม้คุณจะใช้เงินเก่ง หมดกับการเที่ยว สังสรรค์ ปาร์ตี้ แต่คุณก็ขยันหาเงิน ไม่เกี่ยงงาน จึงทำให้มีเงินใช้ไม่ขาดมือ ซึ่งวันนี้คุณมีโอกาสได้เงินจากการเดินทางไปเจรจาทำธุรกิจ รวมถึงได้รับเงินปันผลจากธุรกิจของครอบครัวด้วย แต่ก็ไม่ควรหลงเชื่อคำพูดที่อ่อนหวานที่จะชักชวนคุณทำธุรกิจหรือธุรกรรมใดๆ เพราะเสี่ยงที่จะถูกหลอกสูงมาก

ความรัก :  วันอาทิตย์วันของครอบครัว มีโอกาสที่คุณจะพาครอบครัวเดินทางไปท่องเที่ยวเปลี่ยนบรรยากาศ ก็หวานชื่นกันดี คนโสด หากคุณมีโปรแกรมเดินทางท่องเที่ยว หรือไปสังสรรค์ ปาร์ตี้ วันนี้มีโอกาสที่คุณจะได้พบชายหนุ่มในฝันที่อยากจะจูงมือไปอยู่ด้วยกันเลย แต่คงไม่ง่ายเบอร์นั้น ต้องผ่านการแย่งชิงกันหน่อย

สุขภาพ  :  ระบบหมุนเวียนเลือดมีปัญหา ซึ่งจะส่งผลให้คุณหน้ามืด วิงเวียนศีรษะ จนถึงเป็นลมได้ ทางที่ดีควรรับประทานอาหาร ผัก ผลไม้ที่ช่วยในการบำรุงเลือด รวมถึงวิตามินเสริมด้วย

 

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน  :  หากคุณกำลังตกอยู่ในภาวะกลืนไม่เข้าคายไม่ออก ต้องทำงานที่งอกนอกเหนือจากที่ตกลงกันไว้ หรือตกเป็นแพะรับบาป ต้องรับผิดในสิ่งที่ตัวเองไม่ได้กระทำแล้วล่ะก็ วันนี้มีความเป็นไปได้ว่า บรรยากาศการทำงานจะดุเดือดขึ้น มีโอกาสที่คุณจะตกอยู่ท่ามกลางการแก่งแย่งแข่งขัน ช่วงชิงผลประโยชน์ และตำแหน่งหน้าที่การงานอย่างบ้าคลั่ง ส่งผลให้เกิดความขัดแย้งจนถึงทะเลาะกันในที่สุด ดังนั้น คุณจึงควรนำความรู้ ความสามารถ และความเชี่ยวชาญขั้นเทพมาจัดการกับปัญหาให้สำเร็จลุล่วงลงไปด้วยดี โดยที่คุณต้องเปิดใจรับฟังความคิดเห็นที่แตกต่างด้วย เพื่อที่ทุกฝ่ายจะได้เห็นชอบตรงกัน

การเงิน : จริงๆ แล้วคุณโชคดีที่ไม่ต้องทำงานหนักก็มีเงินให้ใช้จ่ายตลอด แม้คุณจะชอบการลงทุน ชอบความท้าทาย และรักการแข่งขัน แต่ก็ไม่ควรเสี่ยงเป็นเสี่ยงกัน ทุ่มหมดหน้าตัก

ความรัก :  จากที่คู่คุณเคยตามใจคุณทุกอย่าง แต่วันนี้มีความเป็นไปได้ว่าเขาจะแสดงออกเหมือนไม่ให้เกียรติคุณเลย ซึ่งเสี่ยงที่จะเกิดปากเสียงกันอย่างรุนแรง เพราะคุณยึดหลักการและเหตุผล รวมถึงขนบธรรมเนียมประเพณีอย่างมาก  คนโสด เพราะคุณมีเสน่ห์ มีคนมาจีบเยอะ จึงมีความเป็นไปได้ว่าจะเกิดศึกแย่งชิงกันขึ้น แต่หากไม่ใช่คนที่ดีหรือเหมาะสม คุณก็ไม่เลือกใครเลย

สุขภาพ  : มีความเสี่ยงที่คุณจะได้รับบาดเจ็บจากการทะเลาะวิวาท หรือจากการขับขี่ จึงควรใจเย็นๆ มีสติทุกครั้งก่อนที่จะทำอะไร

 

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือทำธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับงานเอ็นเทอร์เทน เช่น นักร้อง นักดนตรี พิธีกร ดีเจ พริตตี้ รวมถึงผู้ประกอบการสถานบันเทิง ร้านอาหาร เครื่องดื่ม มีความเป็นไปได้ว่า คุณจะได้ร่วมงานกับทีมงานที่มีความรู้ความชำนาญระดับเทพเลยทีเดียว แล้ววันนี้คุณมีภาวะผู้นำสูง หากตั้งใจอะไรแล้วใครก็ขวางไม่ได้ด้วย แล้วหากเก่งกับเก่งมาเจอกัน ก็มีแต่จะหักล้าง ขัดแย้งกัน ดังนั้น จึงควรอดทน รอคอย จังหวะและโอกาสที่จะมาถึงมากกว่าจะใช้อารมณ์เป็นเครื่องตัดสิน

การเงิน :  คุณสามารถหาเงินได้มากจากธุรกิจสีเทา โดยวันนี้จะมาจากทีมงานและผู้บังคับบัญชาที่ดี แต่หากคุณใช้เงินกับการสังสรรค์ ปาร์ตี้ ระวังเงินจะสะดุดโดยไม่รู้ตัว จนต้องบริหารจัดการตัวเป็นเกลียวเลยทีเดียว

ความรัก : หากคุณกำลังเดินทางท่องเที่ยวแบบลับๆ ไม่เปิดเผย วันนี้มีโอกาสที่ผู้ใหญ่จะทราบ แล้วพวกท่านจะเข้ามาจัดระเบียบในชีวิตคู่ของคุณ ซึ่งจะสร้างความอึดอัดให้คุณอย่างมาก  คนโสด วันนี้ยังไม่ถึงเวลาที่คุณจะไปอยู่ด้วยกัน เพราะผู้ใหญ่อยากให้คุณเรียนหรือให้เวลากับการทำงานให้เต็มที่ก่อน จึงอาจขัดใจคุณบ้าง

สุขภาพ :  หากคุณเป็นนักดื่ม นักเที่ยวตัวยงแล้วล่ะก็ วันนี้มีความเสี่ยงที่ท้องไส้ ระบบย่อยอาหารจะมีปัญหา จึงควรหลีกเลี่ยงของหมัก ของดอง ของดิบ อาหารรสจัด เพราะมีโอกาสที่จะเกิดภาวะอาหารเป็นพิษร่วมด้วย

 

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน :  โชคดี ไม่ค่อยมีปัญหานัก เพราะมีผู้ใหญ่และคนใกล้ชิดสนับสนุนช่วยเหลือให้ทำในสิ่งที่ตั้งใจไว้ โดยที่คุณก็มีเทคนิคและแทกติกในการทำงานแพรวพราว สามารถปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ทำงานได้หลากหลาย จนถึงหมอดู ซึ่งวันนี้คุณจะเลือกในสิ่งที่สามารถทำให้คุณบรรลุเป้าหมายในชีวิตได้คือ ชื่อเสียง เงินทอง และตำแหน่งหน้าที่การงาน โดยไม่คิดถึงอย่างอื่นเลย

การเงิน : ผู้ใหญ่อุปถัมภ์ จึงทำให้คุณใช้เงินเก่ง ซื้อของฟุ่มเฟือย วันนี้มีโอกาสได้รับโชคลาภแบบเฮงๆ ปังๆ ซึ่งมีความเป็นได้ว่า คุณจะนำเงินมาสร้างฐานะให้ทัดเทียมกับผู้คนในสังคม

ความรัก :  มีความเป็นไปได้ว่าคุณจะเอาแต่ใจและเรียกร้องความสนใจสูง เพื่อให้ตัวเองมีความสุขที่สุด ซึ่งวันนี้จะออกมาในรูปของการทำงานๆๆ จนไม่ให้เวลากับครอบครัวเลย แต่ก็ไม่แน่อีกนะคะ คุณอาจอยากอยู่กับครอบครัวก็ได้ จนคนรอบข้างเดาใจไม่ถูกเลยทีเดียว  คนโสด วันนี้คุณเลือกเป้าหมายที่เงิน ชื่อเสียง และความก้าวหน้าในตำแหน่งหน้าที่การงาน มากกว่าความรัก

สุขภาพ :  มีโอกาสที่คุณจะเจ็บป่วยหรือได้รับบาดเจ็บจากการปฏิบัติงาน แล้วยิ่งวันนี้คุณทำงานหนักด้วย ก็ยิ่งต้องระวัง รวมถึงการรับประทานอาหารจำนวนมาก แต่ไม่ตรงเวลา และรับประทานยาปฏิชีวนะตัวใดตัวหนึ่งเป็นเวลานานๆ ด้วย

 

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน  : สำหรับผู้ที่ทำงานหรือธุรกิจที่ไม่แสวงหารายได้ งานสาธารณประโยชน์ สาธารณกุศล เช่น มูลนิธิ จิตอาสา นักสังคมสงเคราะห์ ฯลฯ วันนี้คุณมีภาวะความเป็นผู้นำสูง หากตั้งใจจะทำอะไรแล้วใครก็ห้ามไม่ได้ ซึ่งคุณขยันทำงาน และคาดหวังความสำเร็จอย่างแรงกล้า ทุ่มเทเวลาทั้งหมดให้กับการทำงาน แม้จะเป็นวันหยุดก็ตาม ทางที่ดีควรอดทน รอคอยจังหวะและโอกาสที่จะมาถึงมากกว่าจะปล่อยอารมณ์เข้าครอบงำ

การเงิน  :  ใจดี ใจบุญมากๆ ซึ่งวันนี้จะหนักไปในทางทำบุญและบริจาคเงินเพื่อการกุศล จนมีความเสี่ยงที่ตัวเองจะเดือดร้อน

ความรัก :  ชีวิตคู่ของคุณก็ราบเรียบและราบรื่นดี แต่หากจะติดก็ตรงที่วันนี้คุณมีความคิดที่สุดโต่ง เอาแต่ใจตัวเอง ใครขัดใจไม่ได้ นิดหนึ่งคุณก็คิดถึงแต่จะเลิกๆๆ เสียแล้ว  คนโสด คุณมีเสน่ห์มากมาย แต่เพราะคุณรักอิสระและมีโลกส่วนตัวสูงมาก วันนี้จึงสับสนวุ่นวายใจมากๆๆ ว่าจะมีคู่ หรืออยู่เป็นโสดดีน้า

สุขภาพ : เกี่ยวกับการรับประทานเป็นหลัก ไม่ควรรับประทานอาหารเยอะมากกว่าที่ร่างกายต้องการ รวมถึงควรหลีกเลี่ยงอาหารที่ไม่ถูกสุขลักษณะ สุกๆ ดิบๆ รสจัด ซึ่งจะส่งผลต่อระบบการย่อยอาหาร โรคกระเพาะ และลำไส้ มีความเสี่ยงที่อาหารจะเป็นพิษ ท้องเสีย

 

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือทำธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการใช้วาทศิลป์ในการติดต่อประสานงาน การโฆษณา ประชาสัมพันธ์ สื่อมวลชน พนักงานงานส่งเสริมการขายทุกประเภท มีความเป็นไปได้ว่าคุณจะเข้าไปข้องเกี่ยวกับงานสาธารณประโยชน์ สาธารณกุศล เช่น มูลนิธิ จิตอาสา นักสังคมสงเคราะห์  แม้จะเป็นวันหยุด แต่คุณก็ขยันและตั้งใจทำงาน มีความเป็นไปได้ว่า วันนี้ผู้ใหญ่จะเห็นจึงให้ความสนับสนุนช่วยเหลือ เพื่อนร่วมงาน และผู้บังคับบัญชาก็เมตตา เอ็นดูคุณเป็นพิเศษ

การเงิน : คุณชอบซื้อความสุขให้ตัวเองอย่างหรูหราฟุ่มเฟือย ซึ่งวันนี้คุณใจดี ใจบุญ มีโอกาสได้ทำบุญ ช่วยเหลือและสงเคราะห์ญาติพี่น้อง และผู้ใหญ่ในบ้าน

ความรัก :  หากคุณเพิ่งจะมีข่าวดี หรืออยู่ในช่วงฉลองฮันนีมูนรอบที่เท่าไหร่แล้วก็ไม่รู้ วันนี้คุณจะมีความสุขและอบอุ่นท่ามกลางผู้ใหญ่ หากเป็นไปได้ก็ขอให้คุมอารมณ์ให้คงที่ไว้ เพื่อรักษาบรรยากาศนี้ให้นานที่สุด คนโสด หากคุณกำลังจะมีข่าวดี วันนี้ก็มีความเป็นไปได้ว่าผู้ใหญ่จะเห็นด้วยตามคุณทุกประการ ไม่ขัดใดๆ เลย จะมีก็แต่คุณนั่นแหละที่จะเปลี่ยนไปเปลี่ยนมา

สุขภาพ :  เดินดีๆ มีความเสี่ยงที่คุณจะหกล้ม ได้รับบาดเจ็บบริเวณกล้ามเนื้อ กระดูก และเส้นเอ็น โดยเฉพาะช่วงขาและหลัง ขอเสริมว่ามีผลมาจากน้ำหนักที่มากขึ้น จึงควรลดน้ำหนักโดยด่วน

 

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน :  ทำใจ หากคุณจะรู้สึกเหนื่อยใจที่ได้ร่วมงานกับผู้ที่มีความคิดเห็นขัดแย้งกับคุณทุกอย่าง โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่มีตำแหน่งหน้าที่การงานในระดับสูง ไม่ว่าจะภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ ท้องถิ่น หรือนักธุรกิจ หากคุณอยู่ในสายงานประดิษฐ์ นักคิดค้น วิจัย หรือทดลอง สร้างสรรค์งานที่เป็นประโยชน์กับสังคม หรือชาวโลกแล้ว เพราะวันนี้ผลงานของคุณจะได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวาง ถึงระดับที่ชาวโลกจะต้องบันทึกอยู่ในหน้าประวัติศาสตร์เลยทีเดียว

การเงิน :  ไม่นิ่ง เข้ามือซ้ายออกมือขวาตลอดๆ ซึ่งคุณก็สามารถหาเงินได้ตลอดๆ เช่นกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากงานสำเร็จ คุณจะมีโอกาสได้รับกลับมามากกว่าหลายเท่า

ความรัก : มีความเป็นไปได้ที่คุณจะขัดแย้งกันทางความคิด ซึ่งคุณก็มั่นใจในตัวเองสูงว่า ความคิดของคุณเจ๋ง เขาต้องคิดแบบคุณสิ แล้วหากเขาไม่ยอมก็กลายเป็นมีปัญหากันขึ้น วันนี้หากเป็นไปได้ควรอยู่ห่างๆ อย่างห่วงๆ ดีกว่า  คนโสด วันนี้คุณมีภาวะผู้นำสูง จึงชอบคนที่สามารถเป็นกำลังใจให้คุณได้ แม้จะต้องแลกกับเงินทองก็ตาม

สุขภาพ :  ออฟฟิศซินโดรมมาเยือนแล้ว นั่งทำงานท่าเดิมมาทั้งอาทิตย์ก็มีโอกาสที่จะปวดเนื้อ เมื่อยตัว ปวดหลังได้ เพราะฉะนั้นจึงควรลุกขึ้นเปลี่ยนอิริยาบถบ่อยๆ รวมทั้งบริหารร่างกาย ยืดเหยียดกล้ามเนื้อ

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up