‘มีดวงอกหักไม่นาน เพราะตัดเขาไม่ขาดจึงมีโอกาสหวนกลับไป’ ดวงรายวัน 17 พฤศจิกายน 2564

ดวงรายวัน 16 พฤศจิกายน 2564 #หมอปุ้ยพยากรณ์ เช็กทุกวัน เป๊ะปังทุกดวง ทั้งการงาน การเงิน ความรัก และสุขภาพ

‘มีดวงอกหักไม่นาน เพราะตัดเขาไม่ขาดจึงมีโอกาสหวนกลับไป’

ดวงรายวัน 16 พฤศจิกายน 2564

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน  :  หากคุณอยู่ในช่วงการประมูลงาน หรือสอบแข่งขัน มีความเป็นไปได้ว่า คุณจะเครียด เพราะถูกเจ้านายกดดดันและคาดหวังความสำเร็จมาก โดยที่คุณไม่มีทางแล้ว/หรือได้เลย เพราะเขามีอำนาจพอจะให้คุณให้โทษได้ในชั่วพริบตา จึงมีความเป็นไปได้ว่าคุณจะทำทุกอย่างเพื่อให้งานสำเร็จ แม้จะไม่ใช่สิ่งที่ถูกต้องชอบธรรมนัก ซึ่งไม่ควรทำอย่างยิ่ง ทางที่ดีวันนี้ควรยึดในทางที่ถูกต้อง ถูกหลักศีลธรรมให้มากที่สุด

การเงิน  :  มีโอกาสได้เงินหรือรางวัลจากการทำงาน ดังนั้น วันนี้ควรยึดอยู่ในสัมมาอาชีพที่ถูกต้อง ไม่ควรเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับเงินสินบน หรือเงินใต้โต๊ะ เพราะจะทำให้คุณเสียหายในภายหลัง

ความรัก :  แม้โดยทั่วไปคุณจะชอบยั่วยุอารมณ์กันและกัน เถียงกันตลอดๆ  แต่อย่างไรก็ตามวันนี้คุณก็เป็นกัลยาณมิตร ไปทำบุญไหว้พระด้วยกัน มีอะไรก็ปรึกษากันตลอด คนโสด  หากความรักคือการแย่งชิง วันนี้คุณเข้าถึงสัจธรรมแล้วว่า ‘มีรักก็มีทุกข์’ แต่ไม่ได้หมายถึงจะไม่มีตลอดไป เพราะแค่ตอนนี้ดวงเนื้อคู่ยังไม่มา

สุขภาพ  : โดยทั่วไปทางร่างกายไม่น่าห่วง แต่ทางจิตใจ มีความเป็นไปได้ว่า วันนี้คุณจะคิดมาก ย้ำคิดย้ำทำ เก็บทุกอย่างไว้กับตัว เหมือนอาการของผู้สูงอายุ ซึ่งหากปล่อยไว้นานๆ มีโอกาสที่จะรุนแรงขึ้น จึงควรปล่อยวาง คิดเสียว่า อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด

 

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน  :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานสาธารณะประโยชน์ สาธารณะกุศล มูลนิธิ จิตอาสา นักสังคมสงเคราะห์ ฯลฯ  วันนี้คุณจะได้ใช้ความรู้ ความสามารถ และเทคนิคที่เชี่ยวชาญชำนาญขั้นเทพของคุณ คิดสร้างสรรค์งานเพื่อเป็นประโยชน์ของมวลชน ของสังคม โดยเฉพาะอย่างยิ่งทางด้านงานประดิษฐ์ คิดค้น วิจัย ค้นคว้า ทดลอง ซึ่งมีแนวโน้มที่จะประสบความสำเร็จด้วยดี แต่ก็ควรเปิดใจยอมรับความคิดเห็นที่แตกต่างด้วย ไม่ควรยึดติดที่ความคิดของเพื่อนพ้องน้องพี่ของตัวเอง เพราะจะทำให้ผลงานชิ้นนี้ไม่เป็นเอกฉันท์

การเงิน :  คุณใจบุญ ชอบทำบุญ ซึ่งวันนี้มีโอกาสที่คุณจะบริจาคเงินเพื่อทำงาน ต่อเมื่อผลงานสำเร็จแล้ว มีความเป็นไปได้ว่าคุณจะได้รับกลับมามากกว่าที่ให้ไปอีก

ความรัก :  ชีวิตครอบครัวของคุณก็ราบเรียบและราบรื่นดี แต่วันนี้ค่อนข้างจะหนักไปในทางหลักการและเหตุผล อยู่ในกรอบขนบประเพณีมากกว่าความรัก คนโสด  คุณมีเสน่ห์ แต่วันนี้จะค่อนข้างขี้อาย ไม่กล้าบอกความในใจ จึงยังคงเป็นการแอบรักอยู่

สุขภาพ  :  มีความเป็นไปได้ว่า วันนี้คุณจะเครียด จึงมีโอกาสปวดศีรษะอย่างต่อเนื่อง นอกจากนั้นยังมีออฟฟิศซินโดรมร่วมด้วย จึงควรลุกขึ้นเปลี่ยนอิริยาบถบ่อยๆ  เพื่อผ่อนคลายความเครียดและกล้ามเนื้อด้วย

 

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับธุรกิจเอ็นเทอร์เทน เช่น พิธีกร พริตตี้ ดีเจ นักร้อง นักดนตรี ผู้ประกอบการสถานบันเทิง ร้านอาหาร เครื่องดื่ม ฯลฯ มีความเป็นไปได้ว่า คุณจะต้องใช้พลังกาย พลังใจ และความรับผิดชอบในการทำงานเป็นทีมอย่างมาก อย่างน้อยก็ยังวางใจได้ว่า วันนี้มีโอกาสที่คุณจะได้ร่วมงานกับทีมงานที่เก่งมีความรู้ขั้นเทพเลยทีเดียว

การเงิน :  มีโอกาสได้รายได้อย่างงดงามจากธุรกิจสีเทา มีความเป็นไปได้ว่า คุณจะจ่ายเงินกับการเลี้ยงทีมงาน เพื่อนฝูงอย่างไม่อั้น แต่ก็เป็นการจ่ายเพื่อการต่อยอด เพราะเดี๋ยวเขาจะนำงานและเงินมาให้คุณมากกว่า

ความรัก :  หากคุณกำลังมีความสัมพันธ์ที่ซ่อนเร้นอยู่ วันนี้ต้องระวัง เพราะมีความเป็นไปได้ว่า นอกจากจะไม่ซ่อนเร้นแล้ว ยังถูกผู้ใหญ่ตั้งโต๊ะพิจารณาไต่สวนคุณด้วย คนโสด  มีโอกาสที่คุณจะหลงระเริงกับแสงสีมายา และความรัก จนตัดสินใจไปใช้ชีวิตกันก่อนแต่งงาน ซึ่งวันนี้ผู้ใหญ่จะพยายามดึงคุณไว้สุดฤทธิ์

สุขภาพ :  มีโอกาสได้รับบาดแผลจากของมีคมและความร้อน รวมถึงมีความเสี่ยงที่จะได้รับอันตรายจากการทะเลาะวิวาท และการขับขี่ หลังจากดื่มสุรา

 

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน :  หากคุณอยู่ในช่วงของการประมูลงาน สอบแข่งขัน จนถึงแข่งขันกีฬา โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่อยู่ในสายการศึกษา เช่น อาจารย์ นักวิชาการ ไลฟ์ โค้ช เทรนเนอร์ ติวเตอร์ ฯลฯ ซึ่งคุณคาดหวังความสำเร็จอย่างแรงกล้ามาก จนสามารถทำได้ทุกอย่างแม้จะไม่ใช่สิ่งที่ถูกต้องนักก็ตาม ดังนั้น วันนี้คุณจึงควรมุ่งในทางติดต่อประสานงาน โฆษณา ประชาสัมพันธ์ สื่อมวลชน รวมถึงใช้ความเชี่ยวชาญชำนาญในเรื่องของภาษา จึงจะประสบความสำเร็จอย่างที่คุณตั้งใจไว้

การเงิน : รายได้หลักอยู่ที่เงินเดือนจากงานประจำ วันนี้มีโอกาสที่จะได้เงินพิเศษ หรือเงินรางวัลจากการทำงาน แต่ก็มีความเสี่ยงที่คุณจะเสียเงินให้กับคนรักหรือลูกหลาน

ความรัก :  คุณมักถูกยั่วยุอารมณ์ให้คุกรุ่นตลอดๆ  จนคิดมากและเครียด วันนี้นับว่าเป็นเรื่องที่ดี เพราะคุณได้รับความรักจากทุกคนในครอบครัว   คนโสด หากคุณกำลังเจ็บกับความรักที่ผ่านมาจนไม่สามารถลืมได้ง่ายๆ วันนี้มีโอกาสที่จะได้พบรักกับชาวต่างชาติสูงวัยในที่ทำงาน ซึ่งเขาจะสามารถดามหัวใจให้คุณจนลืมอดีตไปเลย

สุขภาพ :  ระบบหมุนเวียนเลือดทำงานไม่ดี จึงมีโอกาสเป็นโรคเหน็บชา นอกจากนั้นหากเป็นความดันอยู่แล้ว มีโอกาสจะกำเริบ รวมถึงโรควิตกกังวล เห็นอะไรก็ขวางหูขวางตาไปหมด

 

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน  :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับอสังหาริมทรัพย์ บ้าน ที่ดิน ต้นไม้ อาคารสำนักงาน สิ่งปลูกสร้าง ฯลฯ มีความเป็นไปได้ว่าคุณจะได้รับการส่งเสริมสนับสนุนจากผู้ใหญ่และคนใกล้ชิดให้ทำในสิ่งที่ตั้งใจไว้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับธุรกิจโรงแรม การท่องเที่ยว เดลิเวอรี่ รับ-ส่งเอกสาร ธุรกิจยานยนต์ ฯลฯ หากคุณตั้งใจจะเดินทางไปขยายสาขา หรือโครงการยังต่างจังหวัด หรือต่างประเทศ วันนี้คุณได้รับสิทธิ์นั้น

การเงิน  :  มีโอกาสได้ซื้อ-ขายอสังหาริมทรัพย์ ที่ดิน จะมีผู้ใหญ่ให้ความอุปถัมภ์ แต่ไม่ควรหลงเชื่อคำพูดที่อ่อนหวานที่จะชักชวนให้คุณทำธุรกิจธุรกรรมต่างๆ เพราะมีโอกาสที่คุณจะถูกหลอก ถูกโกงได้

ความรัก :  วันนี้คุณค่อนข้างทำตามใจตัวเองมาก โดยเลือกในสิ่งที่ตัวเองมีความสุขที่สุด ใครก็ขัดคุณไม่ได้ โดยเฉพาะเรื่องโยกย้ายถิ่นฐานที่อยู่อาศัย คนโสด คุณมีโอกาสพบรักขณะเดินทาง แต่ก็ยังเอาแน่เอานอนไม่ได้ เดี๋ยวก็จะเริ่มต้นสร้างความสัมพันธ์ แต่เดี๋ยวก็หยุดซะงั้น จนเขาคนนั้นเดาใจไม่ถูก

สุขภาพ :  ก็ยังอยู่ที่การรับประทานอาหาร แต่วันนี้จะเกี่ยวข้องกับเรื่องน้ำหนักที่เพิ่มขึ้น และความผิดปกติของระบบในการย่อยอาหาร กระเพาะอาหาร ลำไส้

 

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน :  หากงานของคุณดำเนินมาถึงวาระสุดท้าย ถูกยกเลิก หรือถูกเลิกจ้าง อย่าได้กังวล นั่นเท่ากับคุณมีโอกาสได้เป็นเจ้านายตัวเองแล้ว วันนี้มีความเป็นไปได้ว่า คุณจะได้เป็นเจ้าของธุรกิจรายย่อย หรือประกอบอาชีพอิสระ ไม่ว่าจะเป็นช่างภาพ นักข่าว ออร์กาไนเซอร์ ติวเตอร์ ฯลฯ แต่อย่างน้อยควรเคลียร์เรื่องสัญญา เงื่อนไขจากที่เดิมให้จบก่อน เพราะมีความเป็นไปได้ว่าคุณจะถูกบังคับให้ทำงานที่ไม่อยากทำต่อไป

การเงิน :  มีโอกาสที่จะเข้าสู่ภาวะวิกฤติ แต่ก็เป็นในช่วงสั้นๆ เพราะคุณมีโอกาสที่จะสร้างรายได้อย่างงดงาม เงินทองหลั่งไหลเข้ามา แต่ต้องระวังจะตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพ ถูกหลอกถูกโกงทุกรูปแบบ

ความรัก :  หากคุณอยู่ในช่วงเลิกราจากชีวิตคู่ วันนี้มีโอกาสที่จะได้เริ่มต้นความรักครั้งใหม่ แต่ก็ควรดูกันให้ดีก่อน เพราะมีความเป็นไปได้ว่า เขามาเพื่อผลประโยชน์ หลอกให้รักเพื่อหวังสิ่งใดสิ่งหนึ่ง แล้วเมื่อได้สมใจก็ตีจาก คนโสด  หากคุณเพิ่งอกหัก ด้วยความรักที่คุณทุ่มให้จนหมดใจ จึงมีความเป็นไปได้ว่าจะกลับไปคบกันต่อ เพราะคุณตัดเขาไม่ขาด

สุขภาพ :  ควรระวังตัวเบอร์ใหญ่ ไม่ควรหักโหมทำงานหนักจนพักผ่อนไม่เพียงพอ ร่างกายอ่อนเพลีย เพราะนอกจากคุณจะเจ็บไข้ได้ป่วยแล้ว ยังมีความเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุอีก

 

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน :  หากคุณกำลังอยู่ในสถานการณ์การแข่งขันแย่งชิง ในเรื่องของผลประโยชน์ และตำแหน่งหน้าที่การงานอย่างบ้าคลั่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งงานที่ต้องใช้ความคิดและจินตนาการ เช่น งานบันเทิงเริงรมย์ งานศิลปะ ฯลฯ มีโอกาสที่จะเกิดการขัดแย้งกันอย่างรุนแรง แต่ก็นับว่าวันนี้ดวงคุณดี เพราะจะได้รับการส่งเสริมสนับสนุนจากผู้ใหญ่ผู้หญิง ถึงกับได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่งเลยทีเดียว

การเงิน : คุณเป็นนักลงทุน ชอบการแข่งขัน และความท้าทายอย่างมาก แม้ผู้ใหญ่ผู้หญิงจะให้การอุปถัมภ์คุณด้วยดี แต่ก็มีโอกาสที่คุณจะตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพที่จ้องจะฉกฉวยผลประโยชน์ไปจากคุณ

ความรัก :  หากคุณอยู่ด้วยกันมานาน แต่ยังไม่เปิดเผยสถานะอย่างเป็นทางการ ซึ่งเป็นปมที่คาใจสร้างความขัดแย้งให้คุณตลอดมา วันนี้มีความเป็นไปได้ว่า จะมีวาระพิเศษที่สมาชิกในครอบครัวมาอยู่กันพร้อมหน้า ซึ่งคู่คุณจะถือโอกาสนี้เปิดสถานภาพของคุณให้ทุกคนรู้จักก็ได้ คนโสด มีความเป็นไปได้ว่าแฟนเก่าจะติดต่อกลับมา แม้ก่อนหน้าที่จะเลิกกันทะเลาะกันหนักก็ตาม แต่คุณก็แฮปปี้

สุขภาพ :  ใจเย็นๆ หนักแน่น เพราะมีโอกาสที่คุณจะได้รับอันตรายหรือบาดเจ็บจากการทะเลาะวิวาท รวมถึงการขับขี่ โดยเฉพาะอวัยวะในช่องท้อง หากเพิ่งผ่าตัดก็ระวังแผลจะอักเสบ รวมถึงแผลผ่าคลอดด้วย

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up