‘มีดวงหลุดจากกองตำรา หลุดจากขนบที่ดีงาม เมื่อหลุดก็แตกเลย’ ดวงรายวัน 5 ตุลาคม 2564

ดวงรายวัน 5 ตุลาคม 2564 #หมอปุ้ยพยากรณ์ เช็กทุกวัน เป๊ะปังทุกดวง ทั้งการงาน การเงิน ความรัก และสุขภาพ

”มีดวงหลุดจากกองตำรา หลุดจากขนบที่ดีงาม เมื่อหลุดก็แตกเลย’ ‘

ดวงรายวัน 5 ตุลาคม 2564

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน  :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานบริการ เช่น ร้านอาหาร เครื่องดื่ม พนักงานต้อนรับ โรงแรม ท่องเที่ยว จนถึงเจ้าของสินค้าและบริการสำหรับเด็ก มีความเป็นไปได้ว่า วันนี้คุณจะได้เริ่มงานใหม่ หรือนำงานเก่าที่มีอยู่แล้วมาพัฒนาและปรับปรุงใหม่ โดยมีแนวโน้มว่าจะได้เข้าไปเกี่ยวข้องกับหน่วยงานที่มีรูปแบบการทำงานเป็นระบบระเบียบ เช่น หน่วยงานราชการ รัฐวิสาหกิจ การเงินการธนาคาร และโรงพยาบาล เป็นต้น

การเงิน  :  ก่อนที่จะรับปากทำงานหรือเซ็นสัญญากับใคร ควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะหากทำไม่ได้ตามนั้น คุณจะเสียทั้งเงินและเครติด รวมถึงไม่ควรเชื่อคำพูดที่มีหลักการและเหตุผล ที่จะมาชักชวนให้ลงทุนในธุรกิจธุรกรรมใดๆ  เพราะคุณจะถูกฉกฉวยผลประโยชน์ได้โดยง่าย

ความรัก :  มีความเป็นไปได้ว่า วันนี้คุณจะมีปัญหากับลูกเล็กเด็กแดง หรือบริวารในบ้าน ไม่ได้มีสาเหตุอื่นใดเลย มาจากความรักอย่างเดียวเลย  คนโสด  มีโอกาสที่คุณจะได้อยู่ท่ามกลางเด็กๆ ที่มีทั้งเอาแต่ใจ และอารมณ์ดี สำหรับคุณวันนี้น่าจะชอบเด็กที่เป็นกันเอง ไม่เยอะ

สุขภาพ  :  คุณดูแลสุขภาพตัวเองเป็นอย่างดี แต่วันนี้จะพลาดตรงสิ่งแวดล้อมรอบตัวที่มีความเสี่ยงต่อการเป็นภูมิแพ้สูงมาก ดังนั้น ควรทำความสะอาดบ้านบ้าง เพราะหากทิ้งไว้นานจะมีโอกาสเป็นภูมิแพ้เรื้อรัง

 

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน  :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานที่ต้องใช้พลังกาย พลังใจ และความรับผิดชอบอย่างสูง เช่น บุคคลในเครื่องแบบ ทนายความ นักกฎหมาย  ผู้พิพากษา ฯลฯ หากคุณกำลังเหนื่อยหน่ายกับงานที่ทำ  ไม่รู้สึกแอคทีฟเหมือนที่ผ่านมา วันนี้มีความเป็นไปได้ว่า คุณจะกลับมาฮึกเหิมอีกครั้ง เพราะมีโอกาสได้รับงานหรือตำแหน่งที่สูงขึ้น แต่บอกเลยว่า ตำแหน่งหรืองานใหม่นี้ไม่ได้มาด้วยความบังเอิญแน่ๆ  คุณต้องพิสูจน์ผลงานและฝีมืออีกยาวไกลเลย

การเงิน : หากคิดจะทำธุรกิจ วันนี้ควรทำคนเดียวดีกว่าร่วมหุ้นกับคนอื่น และควรหลีกเลี่ยงจากธุรกิจสีเทา หรือไม่ถูกต้อง แม้จะได้เงินมากก็จริง แต่หากถลำลึกลงไปแล้วคุณจะเดือดร้อนไม่จบสิ้น

ความรัก : หากคุณทะเลาะกันตลอดๆ เพราะทัศนคติในการใช้ชีวิตคู่ไม่ลงรอยกัน วันนี้คู่คุณจะอ่อนลง เป็นแฟมิลี่แมนที่ดี นอกจากนั้นยังช่วยส่งเสริมหน้าที่การงานให้คุณด้วย    คนโสด  จากที่คุณนิ่งสงบกับความรักมานาน วันนี้มีโอกาสได้พบกับผู้บริหารหนุ่มอนาคตไกล จนไม่สามารถอยู่นิ่งได้ เพราะ FC เขาเยอะ

สุขภาพ  :  ปกติคุณดูแลสุขภาพตัวเองเป็นอย่างดี แต่หากวันนี้คุณต้องไปอยู่ในพื้นที่ที่มีความเสี่ยงสูง การ์ดอย่าตก เพราะมีความเสี่ยงที่คุณจะติดเชื้อ หรือเป็นภูมิแพ้ได้

 

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับการศึกษาหาความรู้ เช่น   ครูบาอาจารย์ นักวิชาการ นักค้นคว้า วิจัย รวมถึงผู้ที่ต้องทำงานเป็นทีม เช่น นักสังคมสงเคราะห์ แพทย์ ฯลฯ หากคุณเป็นเจ้าของธุรกิจ หรือประกอบอาชีพอิสระ วันนี้หากคุณมีโครงการที่จะนำเสนองานอาจต้องคิดใหม่ทำใหม่ เพราะมีความเป็นไปได้ว่า จะไม่ผ่านการพิจารณาอนุมัติ ก็ควรใจเย็นๆ อย่าปล่อยให้อารมณ์โกรธเข้าครอบงำ เพราะจะทำให้สถานการณ์ยิ่งเลวร้ายลง

การเงิน : จากที่เคยได้งานหรือรายได้จากทีมงานและผู้บังคับบัญชา ทำอะไรก็เป็นเงินเป็นทองไปหมด แต่วันนี้มีแนวโน้มว่าคุณจะร้อนเงิน ต้องเร่งหาเงินจากทุกๆ ช่องทาง รวมถึงแหล่งเงินที่ไม่ถูกต้อง

ความรัก :  หากคุณใช้ชีวิตคู่อยู่ด้วยกันอย่างจำยอม อาจเพราะผู้ใหญ่ หรือเพราะหน้าที่การงาน ฯลฯ  โดยที่คุณก็ทำหน้าที่แม่บ้านได้อย่างไม่ขาดตกบกพร่อง แต่ถึงอย่างไรวันนี้คุณก็ยังหลงใหลได้ปลื้มกับคนๆ นั้น สิ่งนั้นยากจะถอนตัวได้ คนโสด  หากชีวิตคุณคือการคร่ำเคร่งอยู่กับวิชาความรู้ อยู่กับขนบธรรมเนียมประเพณีที่ดีงาม วันนี้มีแนวโน้มว่า คุณจะได้หลุดจากกรอบ แล้วพอหลุดก็แตกเลย

สุขภาพ :  มีความเสี่ยงจะเกิดโรคทางระบบช่องปากและระบบทางเดินหายใจ ซึ่งจะเป็นปัญหาลุกลามไปที่ระบบย่อยอาหาร

 

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับการติดต่อประสานงาน การโฆษณา ประชาสัมพันธ์ สื่อมวลชน รวมถึงพนักงานขายทุกประเภท ฯลฯ หากคุณอยู่ในตำแหน่งผู้บริหารระดับสูง ไม่ว่าจะทำงานในภาครัฐ เอกชน รัฐวิสาหกิจ หรือธุรกิจ วันนี้คุณมีความรู้ ความสามารถในการปกครองดูแลผู้ใต้บังคับบัญชา และความรับผิดชอบงานที่ดี  มีความเป็นไปได้ว่า คุณคิดจะริเริ่มงานชิ้นใหม่ควบคู่กับงานประจำ ซึ่งมีความท้าทายและแข่งขันสูง บอกเลยว่า ความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ไม่ได้มาด้วยความบังเอิญ แต่ต้องแลกด้วยพลังกายพลังใจที่แรงกล้า

การเงิน :  คุณใจดี ใจกว้าง เรียกว่าทำงานได้เงินเท่าไหร่ก็ให้คนอื่นใช้หมด วันนี้คุณมีโอกาสใช้ความสามารถหาเงินได้มาก ทางที่ดีจึงควรเก็บเงินไว้บ้าง อย่าเลี้ยงเพื่อนฝูง หรือซื้อความสุขราคาแพงให้กับตัวเองหมด

ความรัก :  คุณประสบความสำเร็จกับงานนอกบ้าน รวมถึงสามารถส่งเสริมหน้าที่การงานของคู่ได้ แต่ในเรื่องของอารมณ์ ความรู้สึก และความอบอุ่น วันนี้คุณยังทำได้ไม่เต็มที่ คนโสด อย่ารีบตัดสินใจรับปากเป็นแฟนหรือให้ความหวังกับใคร เพราะวันนี้คุณมีโอกาสได้พบกับผู้บริหารหนุ่มที่เป็นดาวรุ่งพุ่งแรงสมกับผู้บริหารอย่างคุณ

สุขภาพ :  คุณดูแลสุขภาพร่างกายตัวเองเป็นอย่างดี แต่หากยังไม่ได้ไปหาหมอฟัน วันนี้ถึงเวลานัดพบได้แล้ว เพราะสุขภาพฟันเริ่มมีปัญหา หากดูแลไม่ดีมีโอกาสลุกลามไปถึงสุขภาพในช่องปาก และระบบทางเดินหายใจ

 

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน  :  สำหรับผู้ที่เป็นเจ้าของธุรกิจรายย่อย หรือประกอบอาชีพอิสระ มีความเป็นไปได้ว่า คุณจะได้เข้าสู่การประมูลงาน หรือการแข่งขัน ซึ่งคุณคาดหวังถึงความสำเร็จในครั้งนี้มาก พยายามทำทุกอย่างโดยไม่คิดถึงความถูกต้องชอบธรรม โดยที่คุณก็มีแนวโน้มว่าจะชนะด้วยสิ มีความเป็นไปได้ว่าจะได้เริ่มทำงานใหม่ หรือนำโครงการเก่าที่มีอยู่แล้วมาพัฒนาปรับปรุงใหม่ ซึ่งจะเกี่ยวข้องกับงานที่เดินทางติดต่อประสานงาน ไม่ได้อยู่นิ่งกันเลยล่ะคราวนี้

การเงิน  : ก็ยังมีโชคเรื่องการเงินอยู่ จับอะไรก็เป็นเงินเป็นทองไปหมด รวมถึงได้เงินพิเศษจากงานพิเศษ หรือรางวัล แต่ก่อนจะรับปากทำงานหรือเซ็นสัญญาควรพิจารณาให้รอบคอบ ไม่เช่นนั้นคุณมีโอกาสเสียทั้งเงินและเครดิต

ความรัก :  คุณเป็นคนรักครอบครัว และทำหน้าที่แม่บ้านแม่เรือนได้อย่างไม่ขาดตกบกพร่อง แต่วันนี้มีความเป็นไปได้ว่า คุณจะฉุนขาด เพราะถูกยั่วยุจากคู่ ดังนั้น จึงควรประนีประนอมมากกว่าจะเอาชนะกัน  คนโสด  คุณมีเสน่ห์ เรียกว่าโซเชียลไม่เหงาเลยเชียว วันนี้หากคุณเลือกแล้วเลือกเลย ไม่เปลี่ยนใจแล้ว

สุขภาพ : หากคุณต้องเดินทางไปโน้นนี่นั่นไม่ได้หยุด วันนี้มีโอกาสที่คุณจะปวดเมื่อยบริเวณกล้ามเนื้อขา หน้าแข้ง และข้อเท้า รวมถึงมีความเสี่ยงที่จะได้รับบาดเจ็บด้วย

 

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน :  สำหรับผู้ที่ดำรงตำแหน่งหน้าที่การงานระดับสูง ไม่ว่าจะภาครัฐ เอกชน รัฐวิสาหกิจ หรือภาคธุรกิจ แม้คุณจะมีเทคนิคและแท๊กติกในการทำงานแพรวพราว สามารถพลิกแพลงกลยุทธ์ได้หลากหลายแนว แต่ด้วยสไตล์การทำงานที่ดุดัน ยอมหักแต่ไม่ยอมงอ อาจใช้ไม่ได้กับทุกสถานการณ์ เพราะวันนี้คุณควรอดทน รอคอย โอกาสและจังหวะที่จะมาถึงมากกว่าจะตัดสินเรื่องๆ ต่างด้วยอีโก้หรือความเชื่อมั่นในตัวเอง เพราะอาจทำให้เหตุการณ์ยิ่งตึงเครียดมากขึ้น

การเงิน : จากที่เคยมีโชคลาภ เฮงๆ ปังๆ ได้มาอย่างไม่คาดคิด แต่วันนี้หากคิดจะลงทุนเพิ่ม ควรชะลอไว้ก่อน เพราะมีความเป็นไปได้ว่า คุณจะเดือดร้อน ต้องบริหารการเงินตัวเป็นเกลียวทีเดียว

ความรัก :  มีความเป็นไปได้ว่า วันนี้คุณจะคาดหวังจากคู่มาก อาจเพราะทำงานนอกบ้านมาเหนื่อยแล้ว ก็อยากให้คู่ดูแลและเอาใจคุณบ้าง คนโสด จริงๆ แล้วคุณร้อนแรงและโรแมนติก แต่ด้วยหน้าที่การงานและความรับผิดชอบ ทำให้คุณไม่สามารถทุ่มเทเวลาให้ใครได้อย่างที่ต้องการ วันนี้จึงเน้นที่ความสบายใจของตัวเองเป็นหลัก

สุขภาพ :  ควรหลีกเลี่ยงอาหารที่ไม่สด ไม่สะอาดถูกสุขลักษณะ รสจัด เพราะมีความเสี่ยงว่าอาหารจะเป็นพิษ ท้องเสีย มีพยาธิ์ในลำไส้ หากในกรณีรุนแรงจะถึงกับลำไส้อักเสบ

 

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน :  หากคุณกำลังเผชิญกับการถูกเพื่อนร่วมงานหรือคนใกล้ชิดแทงข้างหลัง หรือถูกเลื่อยขาเก้าอี้ประจำตำแหน่ง มีความเป็นไปได้ว่า จะมีนารีขี่ม้าขาวมาช่วยส่งเสริมและสนับสนุนคุณ พร้อมทั้งเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่งให้เลย แต่ก็อยู่ที่ตัวคุณด้วย เพราะวันนี้คุณมีความคิดเป็นตัวของตัวเองมาก ยากที่จะร่วมงานกับผู้อื่นได้อย่างราบรื่น ทางที่ดีคุณควรยกงานไปทำเป็นของตัวเอง จนถึงเปิดธุรกิจเองเลย

การเงิน : หากคุณตกลงเรื่องผลประโยชน์ไม่ลงตัว หรือทวงหนี้ไม่ได้ วันนี้จะมีผู้ใหญ่ผู้หญิงมาเป็นคนกลางช่วยไกล่เกลี่ยหนี้สินให้ แม้ว่าคุณจะใจกว้างดุจแม่น้ำ คือยกผลประโยชน์ให้ลูกหนี้ก็ตาม

ความรัก : จากที่คุณเคยมีปัญหาเรื่องรักซ้อนซ่อนรัก วันนี้มีแนวโน้มว่า คุณจะทำความเข้าใจกันได้ แต่บรรยากาศในครอบครัวจะไม่เหมือนเดิม เพราะคุณจะให้เวลากับงานและสังคมมากขึ้น    คนโสด  หากคุณเคยผิดหวังกับความรัก เพราะมีมือที่สาม วันนี้คุณเลือกที่จะอยู่กับสังคมมากกว่าจะมีแฟนแล้ว

สุขภาพ :  ก็ยังอยู่กับปัญหาในเรื่องของมดลูก ซึ่งเป็นผลจากการคลอดบุตร หรือการตั้งครรภ์ ซึ่งในกรณีรุนแรง มีโอกาสต้องผ่าตัด ควรเช็กด่วน

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up