‘เปลี่ยนใจเปลี่ยนมา เดี๋ยวติดโซเชียล เดี๋ยวติดแฟน จนคนข้างๆ แอบเซ็ง’ ดูดวงรายวัน 14 กรกฏาคม 2564

ดูดวงรายวัน 14 กรฏาคม 2564 #หมอปุ้ยพยากรณ์ เช็กทุกวัน เป๊ะปังทุกดวง ทั้งการงาน การเงิน ความรัก และสุขภาพ

‘เปลี่ยนใจเปลี่ยนมา เดี๋ยวติดโซเชียล เดี๋ยวติดแฟน จนคนข้างๆ แอบเซ็ง’

ดูดวงรายวัน 14 กรกฏาคม 2564

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน  :  หากวันนี้คุณคิดจะรับอาสาเจ้านายไปปฏิบัติงานที่เสี่ยงต่อความผิดพลาดเสียหาย ก็อย่าวางใจเพื่อนร่วมงานนัก เพราะดวงบริวารของคุณไม่ค่อยดี จากคนที่เคยให้ความช่วยเหลือจะกลายเป็นขัดแย้งกันได้ง่ายๆ  โดยเฉพาะผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานสายการศึกษา เช่น ครูบาอาจารย์ นักวิชาการ นักข่าว สื่อมวลชน จนถึงผู้ที่ทำงานเป็นทีม เช่น แพทย์ ทั้งแผนไทย และแผนปัจจุบัน วันนี้คุณไม่ควรยึดติดในอีโก้ของตัวเอง จนไม่สนใจความรู้สึกนึกคิดของเพื่อนร่วมงาน เพราะนอกจากจะเกิดดราม่าแล้ว หากคุณผิดพลาดล้มเหลวจะถูกซ้ำเติมอีกต่างหาก

การเงิน  :  ช่วงนี้รายได้ไม่แน่นอนจนถึงขั้นติดขัด แต่ก็ยังโชคดีที่คุณยังมีทีมงานและผู้บังคับบัญชาที่ดี ที่จะส่งงานสร้างรายได้ให้คุณอย่างต่อเนื่อง

ความรัก :  หากคุณกำลังเศร้าใจ เพราะได้รู้ความจริงว่ากำลังถูกนอกใจ ก็ใจเย็นๆ นะคะ เพราะวันนี้ผู้ใหญ่จะมาปรึกษากันเพื่อหาทางออกให้กับปัญหาที่คุณเผชิญอยู่   คนโสด  หากคุณรักใครก็จะหลงอย่างไม่คิดหน้าคิดหลัง แม้ว่าเขาจะมีเจ้าของอยู่แล้วก็ตาม วันนี้ผู้ใหญ่จะเข้ามาจัดการให้ถูกต้อง

สุขภาพ  :  มีความเสี่ยงว่าจะเกิดปัญหาทางลำไส้ ระบบย่อยอาหาร กระเพาะอาหาร คือมีอาการท้องอืด ท้องเฟ้อ วันนี้ควรงดดื่มแอลกอฮอลล์ ชา กาแฟก่อน และรับประทานอาหารให้ตรงเวลา

 

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน  :  นับว่าคุณโชคดี มีผู้ใหญ่และคนใกล้ชิดให้ความช่วยเหลือ ส่งเสริม และสนับสนุน ในสิ่งที่คุณตั้งใจไว้ งานจึงเป็นไปอย่างราบรื่น โดยเฉพาะอย่างยิ่งคุณมีความเป็นศิลปินในตัวเต็มเปี่ยม จึงเหมาะสมกับการทำงานที่เกี่ยวกับความคิดสร้างสรรค์ งานที่ใช้มุมมองทางความสวยงาม และงานออกแบบดีไซน์ ฯลฯ ถึงอย่างไรจากความคิดและจินตนาการ อารมณ์ศิลปินของคุณที่สูงลิบลิ่วจนยากที่จะร่วมงานกับคนอื่น วันนี้จึงควรรับเป็นจ็อบ หรือหากมีกำลังก็เปิดธุรกิจของตัวเองเลย

การเงิน :  ผู้ใหญ่ให้ความช่วยเหลือด้วยดี แต่วันนี้จะมีญาติสนิทมิตรสหายมาขอความช่วยเหลือ ซึ่งคุณก็เทกระเป๋าช่วย ให้โดยไม่คิดที่จะได้คืนกลับด้วย

ความรัก :  คุณกับคู่ช่วยกันทำงานสร้างครอบครัวมาด้วยกัน จนมาถึงวันที่ได้กินอิ่มนอนหลับอยู่สบาย พร้อมๆ กับความชอบที่แก้ไม่หายคือการพบปะพูดคุยกับสังคม ไม่ว่าจะทางออนไลน์หรือออนไซท์ ก็ลองตรองดูว่า วันนี้คุณอยู่กับโซเชียลมากกว่าคุยกับสมาชิกในครอบครัวหรือเปล่า คนโสด  วันนี้คุณเอาใจยากเดาใจลำบาก เดี๋ยวก็อยากอยู่ตามลำพัง เดี๋ยวก็อยากโซเชียล ยิ่งหากเป็นคนที่ต้องการเวลาอยู่ด้วยกันตลอดๆ  ยิ่งทำตัวลำบาก

สุขภาพ  :  เกี่ยวกับพฤติกรรมในการรับประทานอาหาร ซึ่งคุณชอบเสาะแสวงหาอาหารรสอร่อย ไม่ให้นั่งรับประทาน คุณก็สั่งไรเดอร์มาส่ง ก็ควรระวังน้ำหนักด้วย กับเรื่องความดัน เบาหวาน และคลอเรสเตอรอล

 

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน :  มีความเป็นไปได้ที่คุณจะพบกับปัญหาและอุปสรรคอย่างต่อเนื่อง ยิ่งวันนี้อาจมีข่าวเซอร์ไพร์สขึ้นในองค์กร ซึ่งส่งผลกระทบกับงานที่ทำโดยตรง จนคุณจำเป็นต้องหาทางออกให้กับตัวเองอย่างรีบด่วน ใจเย็นๆ ตั้งสติ อย่าพยายามตอบโต้ เพราะวันนี้มีความเสี่ยงที่จะไม่มีใครช่วยเหลือคุณได้เลย ค่อยๆ แก้ไขไปทีละอย่าง และหากคุณอดทนจนผ่านช่วงเวลานี้ไปได้ ผลตอบแทนที่ได้รับจะคุ้มค่ากับความเหนื่อย

การเงิน : รายได้มาจากหยาดเหงื่อและแรงงาน วันนี้มีความเสี่ยงที่รายได้จะถูกกระทบจากงาน จนเดือดร้อน แต่ก็ไม่ควรหลงเป็นเหยื่อกับเงินที่ไม่ถูกต้อง หรือการเสี่ยงโชค เพราะจะยิ่งเดือดร้อนเป็นทวีคูณ

ความรัก :  ต้องระวังจะมีเสียงนกเสียงกาแซะว่า คุณมีกิ๊ก แต่ไม่ว่าจะเป็นเรื่องจริงหรือไก่กา วันนี้ก็มีความเป็นไปได้ที่คุณจะตกเป็นเหยื่อนกกาเสียแล้ว เพราะมีดวงเกิดปากเสียงกันอย่างรุนแรง ก็ควรหนักแน่น ค่อยๆ พูดกันนะคะ  คนโสด  หากวันนี้คุณกำลังพยายามทำทุกอย่าง เพื่อจะเอาชนะใจคนที่คุณหมายปองให้ได้ มีความเป็นไปได้ที่เขาจะมองแต่เรื่องผลประโยชน์มากกว่าจะรักจริง

สุขภาพ  :  มีสติในแต่ละย่าวก้าวนะคะ เพราะมีความเสี่ยงที่คุณจะเดินตกขั้นบันได ขอบฟุตบาท หรือตกจากรองเท้าส้นสูง ทำให้ข้อเท้าพลิกหรือแพลง รวมถึงผู้ที่เป็นโรคเก๊าก็จะมีโอกาสกำเริบได้

 

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน :  วันอื่นจะเป็นอย่างไรไม่สนใจ แต่วันนี้คุณรู้สึกมีความสุขกับงานที่ทำ ไม่ไขว่คว้าหาสิ่งที่ยังไม่มา และไม่ทะเยอทะยานกับสิ่งที่ยังมาไม่ถึง แต่กระนั้นก็ตามด้วยดวงการงานที่ยังไม่ค่อยดี จึงทำให้งานของคุณยังคงติดขัด โดยเฉพาะในเรื่องเอกสารทางราชการที่ยังต้องระวังมากๆ ทางที่ดีควรทำงานเพื่อเอาตัวรอดจากสถานการณ์ตรงนี้ไปก่อน และควรหาเพื่อนที่รู้ใจ หรือปรึกษาผู้รู้ผู้มีประสบการณ์ก่อนที่จะตัดสินใจทำอะไร

การเงิน :  คุณพอใจกับรายได้ที่เป็นอยู่ และใช้จ่ายอย่างพอเพียง วันนี้ไม่ควรเป็นตัวแทนกู้ยืมเงิน หรือเซ็นค้ำประกันให้ใคร เพราะคุณอาจต้องรับผิดชอบหนี้สินนั้นแทน

ความรัก :  ก็ยังคงอยู่เพื่อจุดประสงค์อย่างใดอย่างหนึ่ง แต่วันนี้คุณเริ่มปลงได้แล้ว สามารถที่จะใช้ครองคู่กันต่อไปอย่างสงบ แม้ในใจจะเจ็บช้ำก็ตาม คนโสด มีความเป็นไปได้ที่จะได้พบกับคนที่หวังผลประโยชน์จากคุณ  วันนี้จึงมาถึงจุดที่เข้าใจแล้วว่า ‘มีรักก็มีทุกข์’

สุขภาพ :  โดยทั่วไปไม่ค่อยเจ็บไข้ได้ป่วย แต่หากเป็นทีก็มีโอกาสที่จะล้มหมอนนอนเสื่อเลยทีเดียว วันนี้อวัยวะที่ต้องให้ความสำคัญคือ อวัยวะในช่องท้อง มดลูก เป็นต้น

 

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน  : คุณเป็นสาวสตรอง เก่งและแกร่ง ลุยงานคนเดียว หากคุณตั้งใจจะทำอะไรแล้ว ใครก็ห้ามไม่ได้ โดยที่คุณก็ไม่รับฟังความคิดเห็นจากใครเลย โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่อยู่ในตำแหน่งบริหารงานระดับสูง ไม่ว่าจะเป็นภาคธุรกิจ การเมือง การปกครอง ก็ตาม วันนี้ควรอดทน รอคอยจังหวะและโอกาสที่จะมาถึงมากกว่าจะด่วนตัดสินใจภายใต้โทสะและโมหะ  เพราะการตัดสินใจที่เฉียบขาด แต่ขาความรอบคอบ รวมถึงการมีบริวารที่ไม่ซื่อสัตย์ จะทำให้งานเกิดความผิดพลาดเสียหายอย่างไม่น่าจะเกิดขึ้น หากสุดจริงๆ ก็ใช้เซ้นส์ เพราะวันนี้เซ้นส์คุณแม่นพอๆ กับหมอดูเลยทีเดียว

การเงิน :  วันนี้หากจะลงทุนไม่ควรทุ่มหมดตัว เพราะจะทำให้คุณต้องบริหารจัดการการเงินอย่างเหนื่อยเลย ไหนจะมีรายจ่ายก้อนใหญ่รออยู่อีก

ความรัก :  คุณสตรองมาก มีภาวะผู้นำสูง ไม่ชอบอยู่ภายใต้กฎเกณฑ์ หรือข้อบังคับใดๆ ซึ่งวันนี้ทุกคนในครอบครัวก็เกรงใจคุณดี ยอมตามใจคุณทุกอย่าง คนโสด  วันนี้คุณมีภาวะผู้นำสูงมากจนไม่สามารถยอมเป็นผู้ตามได้ แม้จะมีเสน่ห์กับเพศตรงข้ามก็ตาม จึงอาจต้องอยู่คนเดียวไปก่อน

สุขภาพ : ควรหลีกเลี่ยงการรับประทานอาหารสุกๆ ดิบๆ ไม่สด ไม่สะอาด เพราะจะทำให้คุณอาหารเป็นพิษ ท้องเสีย และเสี่ยงต่อการมีพยาธิ์ในลำไส้ด้วย

 

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน : สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับการศึกษาหาความรู้ เช่น ครูบาอาจารย์ นักวิชาการ นักวิจัยค้นคว้า รวมถึงผู้ที่ต้องทำงานกันเป็นทีม เช่น  นักข่าว สื่อมวลชน นักสังคมสงเคราะห์ แพทย์ ทั้งแผนไทยและแผนปัจจุบัน ฯลฯ มีความเป็นไปได้ที่คุณจะได้ร่วมงานกับผู้รู้ขั้นเทพ ทางที่ดีควรคุมความคิดและจินตนาการของตัวเองไม่ให้หลุดจากคอนเซ็ปท์นัก  นอกจากนั้นก็ถือว่าราบรื่น เพราะวันนี้ผู้ใหญ่ให้ความช่วยเหลือ สนับสนุน และส่งเสริม ส่วนเพื่อนร่วมงาน และผู้บังคับบัญชาก็เมตตาเอ็นดูคุณเป็นพิเศษ

การเงิน :  มีโชคลาภ รายได้มาจากการมีทีมงานและผู้บังคับบัญชาที่ดี แต่วันนี้คุณอาจต้องช่วยเหลือญาติผู้ใหญ่ ก็ระวังด้วย เพราะมีความเสี่ยงที่จะถูกหลอกให้ลงทุน หรือค้ำประกัน ถูกฉ้อโกง

ความรัก :  วันนี้ผู้ใหญ่อยู่รอบๆ ตัวคุณเลยทีเดียวค่ะ พวกท่านจะจะคอยให้คำปรึกษาในเรื่องคู่ครอง เรียกว่าอบอุ่นจนร้อนเลยทีเดียว คนโสด มีโอกาสที่แฟนเก่าจะติดต่อกลับมาขอคืนดี แต่วันนี้เหมือนคุณไม่สามารถตัดสินใจเองได้ ต้องผ่านผู้ใหญ่พิจารณา

สุขภาพ :  มีโอกาสที่ระบบหมุนเวียนเลือด ความดัน ระบบน้ำเหลือง และต่อมไร้ท่อต่างๆ จะทำงานบกพร่อง จึงควรรับประทานอาหาร ผักผลไม้ และวิตามินที่ช่วยในการบำรุงเลือด

 

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน : มีความเป็นไปได้ที่จะยังอยู่กับการทำงานในธุรกิจของครอบครัว หรือคนรู้จัก และการริเริ่มงานใหม่ ซึ่งคุณชอบความท้าทาย และแข่งขันสูง ถูกจริตคุณ เพราะวันนี้คุณสตรอง ทั้งแกร่งและเก่ง ลุยงานคนเดียว ไม่รอฟังความคิดเห็นจากใคร จึงควรระวังการตัดสินใจที่เฉียบขาด แต่ขาดความรอบคอบ รวมถึงการมีบริวารที่ไม่ซื่อสัตย์ ทางที่ดีควรเตรียมงานให้ดี วางแผนงานล่วงหน้า เพื่อป้องกันการตัดสินใจที่ผิดพลาด เพราะจะส่งผลให้งานเกิดความผิดพลาดเสียหายยากที่จะแก้ไข

การเงิน :  ก็ยังมีโอกาสได้รับเงินปันผลจากธุรกิจของครอบครัว แต่ก็ไม่ควรนำไปใช้ในทางที่ไม่ถูกต้อง หรือการเสี่ยงโชค เพราะจะทำให้คุณได้ไม่คุ้มเสีย

ความรัก :  ก็ยังคงอยู่ในช่วงรักและหลงมาก ให้ความสำคัญกับความสัมพันธ์ของสมาชิกในครอบครัวอย่างมาก แล้วทุกคนก็พร้อมจะเกรงใจคุณทั้งนั้น คนโสด  คุณมีบุคลิกโดดเด่นเป็นที่สะดุดตาสะดุดใจแก่ผู้พบเห็น จึงไม่แปลกใจที่วันนี้คุณจะปิ๊งแบบสายฟ้าแลบ แล้วอาจจูงมือไปอยู่ด้วยกันเลย

สุขภาพ :  ภูมิแพ้มาแล้วจ้า มีความเป็นไปได้ที่คุณจะแพ้สารเคมีที่ผสมอยู่ในน้ำยาทำความสะอาด ที่ใกล้ตัวที่สุดคือ แอลกอฮอลล์ ทั้งชนิดเจลและสเปรย์ ซึ่งจะทำให้คุณเป็นผื่นคันบริเวณที่ใช้ หากในกรณีรุนแรงอาจถึงขั้นอักเสบ

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up