‘มีดวงถูกฉวยโอกาส อย่าอยู่ใกล้ชิดใคร ยุคนี้ต้องอยู่ห่างๆ อย่างห่วงๆ’ ดูดวงรายวัน 2 กรกฏาคม 2564

ดูดวงรายวัน 2 กรฏาคม 2564 #หมอปุ้ยพยากรณ์ เช็กทุกวัน เป๊ะปังทุกดวง ทั้งการงาน การเงิน ความรัก และสุขภาพ

‘มีดวงถูกฉวยโอกาส อย่าอยู่ใกล้ชิดใคร ยุคนี้ต้องอยู่ห่างๆ อย่างห่วงๆ’

ดูดวงรายวัน 2 กรกฏาคม 2564

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน  :  ก็ยังอยู่ที่การใช้ปฏิภาณ ไหวพริบ และความคล่องตัวในการทำงาน เพื่อเอาตัวรอดจากความผิดพลาดและความเสียหายที่จะเกิดขึ้นนะคะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากวันนี้คุณคิดจะอาสาเจ้านายไปปฏิบัติภาระกิจที่เสี่ยงต่อความผิดพลาด ก็ควรเตรียมความพร้อมให้ดี เพราะดวงบริวารของคุณเสีย มีความเสี่ยงที่จะถูกเทได้ง่ายๆ จึงยิ่งไม่ควรยึดมั่นถือมั่น มีทิฐิ ปล่อยให้โทสะหรือโมหะเข้าครอบงำ ควรใจเย็นๆ อดทน รอคอย จังหวะและโอกาสที่จะมาถึงจะดีกว่า

การเงิน  : จากที่เคยเป็นที่พึ่งให้กับคนอื่น มีความเสี่ยงที่เงินจะเข้ามือซ้ายออกมือขวา บริหารจัดการการเงินเหนื่อยหน่อย วันนี้ก่อนจะควักเงินออกจากกระเป๋าควรมีสติ เพราะอาจต้องเสียเงินก้อนใหญ่ด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์

ความรัก : ที่ผ่านมาคุณใช้ชีวิตคู่กันอย่างเจ็บช้ำน้ำใจกับคำพูดแรงๆ ของคู่ ซึ่งคุณก็ทนมาตลอด แต่วันนี้มีความเสี่ยงที่คุณจะไม่ทนแล้ว อาจเพราะมีคนใหม่เข้ามา แต่ก็อย่าเพิ่งไปฝากความหวังกับเขาเลย เพราะมาแบบฉาบฉวย ไม่ได้คิดจริงจังอะไร  คนโสด คุณจะไม่ทนอีกต่อไป วันนี้ขอเป็นโสด

สุขภาพ  :  หลีกเลี่ยงอาหารที่ไม่สะอาด ไม่ถูกสุขลักษณะ รสจัด วันนี้คุณมีความเสี่ยงที่จะท้องเสีย หรืออาหารเป็นพิษ

 

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน  :  หากคุณกำลังอยู่ในช่วงนำเสนองานหรือโครงการ รวมทั้งนำเสนอแล้ว แต่ยังไม่ผ่านการพิจารณา โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณได้รับการแต่งตั้งให้เป็นหัวหน้าทีมทำงาน วันนี้มีแนวโน้มว่าก็ยังคั่งค้างอยู่เหมือนเดิม ส่งผลให้คุณอึดอัด และวิตกกังวลมาก ทางที่ดีไม่ควรมีทิฐิ เชื่อมั่นในตัวเองจนไม่สนใจความรู้สึกนึกคิดของคนอื่นเลย เพราะจะทำให้งานเกิดความผิดพลาดเสียหายได้อย่างคาดไม่ถึง จึงควรใจเย็นๆ ระวังคำพูด มีความเป็นไปได้ว่าคุณจะได้ใช้ความรู้ ความสามารถ และทักษะในด้านต่างๆ ริเริ่มงานใหม่ หรือโยกย้ายเปลี่ยนแปลงงานไปเลย

การเงิน :  ควรหลีกเลี่ยงจากงานสีเทา หรือเงินที่ได้มาอย่างไม่ถูกต้อง ซึ่งจะมีเข้ามาเป็นจำนวนมาก วันนี้มีความเสี่ยงที่ญาติสนิทมิตรสหายจะมาหยิบยืมเงิน แต่เดี๋ยวเขาก็นำมาคืน

ความรัก : วันนี้หากคุณมีนัดไปติดต่องานกับลูกค้า การที่คุณแต่งตัวสวยเสริมบุคลิกให้กับตัวเองจึงเป็นจุดเด่นให้ผู้คนสนใจในตัวคุณ จนเสี่ยงที่คู่คุณจะเข้าใจผิดได้ คนโสด  วันนี้ไม่ควรให้ความใกล้ชิดหรือไว้ใจใครมากเกินไป ไม่ว่าจะข้องเกี่ยวกันเพราะงานหรือความสนิทส่วนตัว นอกจากคุณจะเสี่ยงถูกฉวยโอกาสแล้วยังเสี่ยงกับโรคอีก  ยุคนี้ต้องอยู่กันห่างๆ อย่างห่วงๆ

สุขภาพ  : มีโอกาสที่จะเกิดปัญหาในกลไกการรับประทานอาหาร ตั้งแต่ฟัน อวัยวะในช่องปาก ทางเดินอาหาร จนถึงระบบการย่อยอาหาร รวมถึงเสี่ยงต่อการเกิดต่อมทอนซิลอักเสบด้วย

 

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับการทำงานที่ต้องเดินทางไปโน้นนี่ ไม่ได้นั่งติดออฟฟิศ มีความเป็นไปได้ที่คุณจะได้เริ่มต้นงานใหม่ หรือมีโครงการนำงานเก่าขึ้นมาพัฒนาปรับปรุงใหม่ โดยเฉพาะงานที่ต้องใช้มุมมองทางด้านความสวยงาม การดีไซน์ออกแบบ และงานที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ ซึ่งวันนี้คุณมีคุณสมบัติเด่นทางด้านการติดต่อประสานงาน การบริหารจัดการ และการให้คำปรึกษาในด้านต่างๆแต่ไม่ควรเชื่อมั่นในตัวเองมากจนเสี่ยงเป็นเสี่ยงกันอย่างน่ากลัว

การเงิน : ก่อนที่คุณจะรับปากทำงานหรือเซ็นสัญญา โดยเฉพาะเรื่องเงินและผลประโยชน์ วันนี้ต้องพิจารณาให้รอบคอบ เพราะคุณอาจพลาดท่าเสียที เสียทั้งเงินและเสียทั้งเครดิต ในกรณีที่ทำไม่ได้ตามที่ตกลงไว้

ความรัก :  คุณรักและทำได้ทุกอย่างเพื่อครอบครัว แต่หากคุณสามารถลดทิฐิ และความเชื่อมั่นในตัวเอง ให้อภัยมากกว่าที่จะเอาชนะ ครอบครัวก็จะอยู่กันอย่างมีความสุขขึ้น   คนโสด  คุณโรแมนติก คาดหวังถึงความรักไว้อย่างงดงาม และก็พยายามให้เป็นแบบนั้น จึงไม่แปลกหากจะรักๆ เลิกๆ เริ่มต้นใหม่ วนไป

สุขภาพ  :  วันนี้มีความเป็นไปได้ที่ช่วงขา หน้าแข้ง และข้อเท้าของคุณจะเกิดปัญหา กล้ามเนื้ออักเสบ หรือเส้นเอ็นตึงยึด จึงควรหลีกเลี่ยงจากกิจกรรมที่ต้องเดินหรือยืนนานๆ

 

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน :  คุณมีภาวะผู้นำสูง มีความรู้ ความสามารถ รับผิดชอบงานได้ดี สามารถทำงานได้หลากหลายมิติ จึงเป็นปัจจัยที่ทำให้คุณมีความทะเยอทะยานที่จะประสบความสำเร็จในชีวิต โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากทำงานที่เกี่ยวข้องกับสายเอ็นเทอร์เทน เช่น ดีเจ พิธีกร พริตตี้ นักร้อง นักดนตรี รวมถึงผู้ประกอบการสถานบันเทิง วันนี้มีความเป็นไปได้ที่คุณจะได้รับโปรโมทให้ขึ้นระดับผู้บริหารระดับสูง แต่บอกเลยว่า ความสำเร็จในวันนี้ไม่ได้มาด้วยความบังเอิญ แต่ต้องแลกด้วยพลังกายพลังใจที่เข้มแข็ง

การเงิน :  มีความเป็นไปได้ที่รายได้ส่วนใหญ่ในวันนี้จะมาจากงานสีเทา ซึ่งคุณก็มีความสามารถที่จะสร้างความมั่นคงให้กับตัวเอง แต่คุณก็ยังมีรายจ่ายที่จะต้องเลี้ยงดูปูเสื่อเพื่อนฝูง ญาติสนิทมิตรสหายและบริวารอย่างดี

ความรัก : หากวันนี้คุณต้องทำงานนอกบ้านหรือดูแลธุรกิจเพื่อหาเลี้ยงครอบครัว โดยคู่คุณก็ช่วยสนับสนุนส่งเสริมหน้าที่การงานอยู่เคียงข้าง ควรระวังการเข้าใจผิดเรื่องบุคคลที่สามได้นะคะ คนโสด คุณรอไม่ไหวแล้ว กลัวใครแอบมาอุ้มแฟนคุณไป วันนี้มีความเสี่ยงที่จะตัดสินใจจะไปอยู่กับเขาก่อน

สุขภาพ : ที่ผ่านมาคุณดูแลรักษาสุขภาพตัวเองอย่างดี แต่วันนี้หากคุณยังคงไปดื่มสังสรรค์ ก็ต้องระวังจะพลาดไปติดเชื้อได้นะคะ ยุคนี้ควรต้องรักษาระยะห่างไว้ดีที่สุด

 

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน  :  มีความเป็นไปได้ที่จะคุณได้ร่วมงานกับคนที่มีความคิดเห็นขัดแย้งกับคุณทุกอย่าง ในขณะที่คุณก็หมกมุ่นอยู่แต่กับการทำงานจนไม่เป็นอันปฏิบัติภารกิจอื่นใดเลย จึงมีความเสี่ยงที่จะเกิดการขัดแย้งกันสูง ยากที่จะราบรื่น วันนี้จึงควรอดทนและรอคอย จังหวะและโอกาสที่จะมาถึง อย่าปล่อยให้โทสะและโมหะเข้าครอบงำ เพราะจะปิดบังหนทางแห่งปัญญาของคุณในการขบคิดปัญหาต่างๆ ให้แตก

การเงิน : มีเงินสะพัด หมุนเวียนเข้าออก ซึ่งวันนี้คุณอาจช่วยเหลือผู้อื่นที่เดือดร้อน จนตัวเองเดือดร้อนต้องบริหารจัดการการเงินตัวเป็นเกลียว

ความรัก : เสี่ยงต่อการที่จะมีความคิดเห็นขัดแย้งกันอย่างยิ่ง เพราะวันนี้มีความเป็นไปได้ที่คุณจะมุ่งมั่นในเรื่องงานสุดๆ แล้วใครก็ห้ามไม่ได้ด้วย  คนโสด ไม่แน่ว่า วันนี้คุณจะเปิดวิวาทะกับคนที่คุณกำลังคบอยู่ในประเด็นที่จะอยู่เป็นโสด หรือแต่งงานดี ซึ่งคุณมีแนวโน้มว่าจะอยู่เป็นโสด ใครก็เปลี่ยนความคิดของคุณไม่ได้ด้วย

สุขภาพ :  มีความเป็นไปได้ที่จะระบบย่อยอาหาร โรคกระเพาะ และลำไส้จะมีปัญหา มีอาการปวดและเสียดท้อง ควรหลีกเลี่ยงอาหารสุกๆ ดิบๆ ไม่ถูกสุขอนามัย รสจัด เพราะเสี่ยงที่จะมีพยาธิ์ในลำไส้

 

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน :  คุณเป็นผู้หญิงที่มีความรู้ ความสามารถ และมีบารมีจากตำแหน่งหน้าที่การงาน  โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานที่ต้องเดินทางเคลื่อนที่ เช่น พนักงานรับส่งเอกสาร ไรเดอร์ส่งอาหาร เดลิเวอร์รี่ โลจิสติกส์ ธุรกิจรถยนต์ ฯลฯ มีความเป็นไปได้ที่ในช่วงเวลาอันใกล้นี้ คุณจะได้เดินทางไปขยายสาขายังสถานที่แปลกใหม่ งานนี้คุณก็ลุยสุดฤทธิ์ กล้าได้กล้าเสียจนไม่ยอมรับฟังความคิดเห็นจากใครเลย วันนี้ต้องระวังการตัดสินใจที่เฉียบขาด แต่ขาดความรอบคอบ กับทั้งบริวารที่ไม่ซื่อสัตย์ จะทำให้งานผิดพลาดอย่างไม่น่าจะเกิด

การเงิน : คุณชอบลงทุนและรักการแข่งขัน วันนี้ไม่ควรหลงเชื่อคำพูดที่อ่อนหวานที่จะขอความช่วยเหลือ หรือชักชวนให้คุณลงทุนในธุรกิจหรือทำธุรกรรมต่างๆ เพราะมีความเสี่ยงที่คุณจะถูกมิจฉาชีพแสวงหาผลประโยชน์ ถูกหลอก ถูกโกงทุกรูปแบบ

ความรัก : มีโอกาสที่คุณจะได้โยกย้ายถิ่นฐานไปทำงานยังสถานที่อื่นอย่างกะทันหัน ซึ่งในสถานการณ์แบบนี้ไม่เหมาะที่จะย้ายถิ่นฐาน หากเลี่ยงไม่ได้จริงๆ ก็ควรฉีดวัคซีนให้เรียบร้อยก่อนจะดีที่สุด คนโสด หากคุณกำลังมีโครงการที่จะเดินทางไปเริ่มต้นชีวิตใหม่ยังสถานที่ที่แปลกใหม่ แต่เพราะสถานการณ์โควิด-19 จึงยังไปไม่ได้ ก็อยู่ที่เดิม หาคนคุยเล่นไปก่อน

สุขภาพ :  คุณมีพลังล้นเหลือ ยากที่จะเจ็บไข้ได้ป่วยกับใครเขาหรอก เว้นแต่ว่าหากต้องเดินทางเปลี่ยนสถานที่ มีโอกาสที่ระบบย่อยอาหารจะแปรปรวน เสี่ยงต่อการเป็นโรคกระเพาะและลำไส้

 

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน : สำหรับผู้ที่ต้องการจะเริ่มต้นงานใหม่ จนถึงโยกย้ายเปลี่ยนแปลงไปอยู่ในหน่วยงานที่มีความมั่นคงมากขึ้น ก็ต้องทำใจยอมรับด้วยว่า วันนี้มีความเป็นไปได้ที่คุณจะเข้าสู่การแข่งขันชิงดีชิงเด่นอย่างดุเดือด โดยเฉพาะในเรื่องของผลประโยชน์ และตำแหน่งหน้าที่การงาน นอกจากนั้นยังมีโอกาสที่จะถูกเจ้านายกดดันให้ต้องใช้ความรู้ ความสามารถ ทำงานให้หนักขึ้นกว่าเดิม (จากที่หนักอยู่แล้ว)

การเงิน : หากคิดจะลงทุนร่วมหุ้นกับใคร ไม่ควรทุ่มทุนหมดหน้าตัก เพราะมีการแข่งขันสูง จะทำให้ได้ไม่คุ้มเสีย โดยเฉพาะไม่ควรเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับอามิสสินจ้างหรือเงินที่ได้มาอย่างไม่ถูกต้อง เพราะจะทำให้คุณเดือดร้อน

ความรัก :  จากที่เคยปะทะคารมกันอย่างดุเดือด วันนี้คู่คุณจะปรับเปลี่ยนท่าทีมาเป็นคู่คิดที่ดี คอยแนะนำแนวทางที่มีประโยชน์ให้กับคุณ ซึ่งก็มีความเป็นไปได้ว่า อาจจะแค่การสร้างภาพ คนโสด หากคุณกำลังอยู่ในช่วงที่พยายามทำทุกอย่าง เพื่อจะแย่งชิงคนๆ นั้นมาเป็นของคุณ วันนี้ ดวงแต่งงานของคุณก็ยังอยู่อีกยาวไกลเช่นกัน   

สุขภาพ :  ก็ยังต้องระวังอันตรายและการบาดเจ็บที่จะเกิดจากการทะเลาะวิวาท หรือจากการดื่มแล้วขับนะคะ ใจเย็นๆ อย่าประมาท ควรดูแลตัวเองให้ดี

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up