‘มีดวงรักรีเทิร์น แต่หากมาเพื่อชวนทะเลาะ ก็อย่ามาเลยดีกว่า’ ดูดวงรายวัน 14 มิถุนายน 2564

ดูดวงรายวัน 14  มิถุนายน 2564 #หมอปุ้ยพยากรณ์ เช็กทุกวัน เป๊ะปังทุกดวง ทั้งการงาน การเงิน ความรัก และสุขภาพ

‘มีดวงรักรีเทิร์น แต่หากมาเพื่อชวนทะเลาะ ก็อย่ามาเลยดีกว่า’

ดูดวงรายวัน 14 มิถุนายน 2564

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน  :  มีความเป็นไปได้ที่คุณจะใช้เทคนิคและแทคติกปรับเปลี่ยนกลยุทธ์เดิมๆ เพื่อเริ่มต้นงานใหม่ หรือนำมาใช้พัฒนาและปรับปรุงงานที่มีอยู่แล้ว ซึ่งจริงๆ แล้วคุณมีความสามารถทำงานได้หลากหลายมิติ แต่วันนี้หากเป็นงานหรือเกี่ยวข้องกับการติดต่อประสานงาน การบริหารจัดการ และให้คำปรึกษาในด้านต่างๆ ยิ่งต้องเดินทางไปโน้นนี่ ไม่ได้นั่งอยู่ออฟฟิศด้วยแล้ว จะดีมาก

การเงิน  :  มีโอกาสได้รับโชคแบบเฮงๆ ปังๆ แต่ก่อนจะตกลงรับปากหรือเซ็นสัญญาใดๆ ควรพิจารณาให้รอบคอบก่อนว่า สามารถทำได้ไหม ไม่เช่นนั้นคุณอาจต้องเสียทั้งเงินและเสียเครดิต ในกรณีที่ทำไม่ได้

ความรัก :  โรแมนติก เวลาคุณรักใครก็จะรักจนหมดหัวใจ แต่หากเบื่อก็แทบไม่อยากมองหน้าเลย วันนี้คุณก็กำลังจะอยู่ในสถานการณ์นั้น ก็ต้องระวังทิฐิตัวเองด้วย เพราะส่วนใหญ่คุณต้องการเอาชนะ ไม่เน้นประนีประนอม    คนโสด หากคุณรักใครก็ทุ่มเทให้เกินร้อย เพราะฉะนั้นก็หึงหวงเกินร้อยเหมือนกัน จะจริงจังกับใครควรศึกษากันให้ดี เพราะวันนี้มีโอกาสเสี่ยงกับการถูกหลอกได้ง่ายมาก

สุขภาพ  :  อวัยวะที่ควรให้ความสำคัญและดูแลอย่างดีคือ ขา หน้าแข้ง และข้อเท้า เพราะคุณจะใช้งานหนักมากกว่าส่วนอื่น

 

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน  :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานที่ต้องใช้ความรู้ ความสามารถ และความเชี่ยวชาญในการเจรจาต่อรอง ประนีประนอม เพื่อแก้ปัญหาเฉพาะหน้าให้สำเร็จลุล่วงลงไปด้วยดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเกี่ยวข้องกับงานที่มีกฎเกณฑ์ระเบียบขั้นตอนเป๊ะ เช่น หน่วยงานราชการ รัฐวิสาหกิจ งานธุรการ โรงพยาบาล ฯลฯ  วันนี้คุณสตรองมาก ลุยเดี่ยว โดยไม่รับฟังความคิดเห็นจากใคร แม้คุณจะมีบารมีที่ทุกคนต้องเกรงใจ แต่ก็ต้องระวังการตัดสินใจที่เด็ดขาด แต่ไม่รอบคอบ กับการมีบริวารที่ไม่ซื่อสัตย์ จะเป็นต้นเหตุให้งานล้มเหลวอย่างไม่น่าเกิดขึ้น

การเงิน :  คุณชอบลงทุน รักความท้าทายและการเสี่ยง เมื่อหาได้มากก็มีเหตุให้ใช้จ่ายเยอะ เช่น เดินทางท่องเที่ยว การเข้าสังคม แต่วันนี้ไม่ควรหลงเชื่อคำพูดที่มีหลักการและเหตุผล ที่จะมาชักชวนให้คุณลงทุนในธุรกิจต่างๆ มีความเสี่ยงที่จะถูกหลอก และถูกโกง

ความรัก : คุณแบกรับภาระเรื่องราวของสมาชิกในครอบครัวมากเกินไปแล้ว โดยที่คุณเก็บความทุกข์นั้นไว้จนกลายเป็นทุกข์ของคุณไปแล้ว ซึ่งจะทำให้สุขภาพจิตเสียไปอย่างน่าเสียดาย วันนี้ควรปล่อยวาง ไม่รับฟังบ้างก็ได้ คนโสด  แอบรักใครอยู่หรือเปล่า  หากไม่ถึงที่สุดจริงๆ คุณจะไม่เปิดปากสารภาพรักกับเขาก่อนเด็ดขาด ดังนั้น ก็รอไปก่อนนะคะ

สุขภาพ  : หลีกเลี่ยงกิจกรรมที่ต้องยืนและเดินเป็นเวลานาน เพราะคุณมีความเสี่ยงที่จะเกิดอาการปวดขาตั้งแต่สะโพกลงมา จนถึงข้อต่างๆ เสื่อม เช่น ข้อเข่า และข้อเท้า

 

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน :  เริ่มต้นวันแรกของการทำงาน มีความเป็นไปได้ที่คุณจะได้เดินทางติดต่อประสานงานแทบไม่ได้อยู่ติดออฟฟิศเลยทีเดียว นอกจากนั้นยังมีโอกาสได้เริ่มต้นงานใหม่ หรือโยกย้ายเปลี่ยนแปลง ไปทำงานที่มีความท้าทายและแข่งขันสูง ขณะเดียวกันผลตอบแทนก็สูงเช่นกัน แต่ก็ควรระวัง เพราะมีความเสี่ยงที่คุณจะตกอยู่ในภาวะกลืนไม่เข้าคายไม่ออก ต้องทำงานนอกเหนือจากที่ตกลงไว้ หรือตกเป็นแพะรับบาป ต้องรับผิดในสิ่งที่ตัวเองไม่ได้ก่อ จนคุณรู้สึกวิตกกังวล ท้อแท้ในโชคชะตา วันนี้จึงควรใช้สติและสมอง อย่าปล่อยให้โทสะโมหะเข้าครอบงำ เพราะจะทำให้เกิดความผิดพลาดเสียหายยากเกินจะแก้ไข

การเงิน :  นับว่าคุณโชคดี ที่แม้ไม่ต้องทำงานหนักก็มีเงินใช้จ่ายได้อย่างไม่ขาดมือ แต่หากคุณเข้าไปข้องเกี่ยวกับเงินที่ไม่ถูกต้อง หรือการเสี่ยงโชค จะทำให้การเงินติดลบ ถึงกับเป็นหนี้ได้เลย

ความรัก : คุณให้ความรักความสำคัญกับความสัมพันธ์ของสมาชิกในครอบครัว ซึ่งคู่คุณวันนี้ก็ยอมตามใจคุณทุกอย่าง ว่าอะไรว่าตามกัน จึงทำให้ชีวิตคู่สงบสุขไปได้อีก 1 วัน    คนโสด คุณมีบุคลิกโดดเด่น ใครๆ ก็อยากจะทำความรู้จัก แต่คุณก็ไม่ได้ตอบรับความสัมพันธ์ง่ายๆ เพราะมองไปถึงอนาคตเลยทีเดียว

สุขภาพ  :  ภูมิแพ้มาแล้วจ้า มีความเสี่ยงที่จะแพ้สารเคมีที่ผสมอยู่ในน้ำยาทำความสะอาดทุกประเภท ที่ใกล้ตัวที่สุด น่าจะเป็นแอลกอฮอลล์ ทั้งเจล และสเปรย์ จะทำให้เกิดผื่นคัน จนถึงอักเสบ

 

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน :  เริ่มต้นวันทำงานวันแรก มีความเป็นไปได้ที่จะเกิดเซอร์ไพร์สในที่ทำงาน เช่น มีการเปลี่ยนแปลงโครงสร้าง ซึ่งจะส่งผลต่อหน้าที่การงานของคุณ จนคุณไปต่อไม่ถูก ต้องรีบหาทางออกให้กับตัวเองอย่างรีบด่วนที่สุด วันนี้คุณอาจเลือกที่จะอยู่นิ่งๆ หรือขอลาพักร้อนยาวไป แล้วค่อยหาโอกาสเริ่มต้นงานใหม่ หรือโยกย้ายหน่วยงาน หากเกี่ยวข้องกับการเดินทาง เดินสายทำงาน ไม่ใช่งานประจำออฟฟิศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งมีการแข่งขันสูงด้วยแล้ว คุณจะทำได้ดี

การเงิน :  เข้ามือขวาออกมือซ้าย มีโชคในการทำธุรกิจและการลงทุน แต่ขอให้ทำด้วยตัวเองมากกว่าจะร่วมหุ้นหรือร่วมทุนกับใคร แต่ก็ไม่ควรเข้าไปเกี่ยวข้องกับเงินที่ไม่ถูกต้องหรือการเสี่ยงโชค เพราะจะทำให้การเงินติดลบ เป็นหนี้

ความรัก :  คุณให้ความสำคัญกับความสัมพันธ์ของสมาชิกในครอบครัวมาก จึงใส่ใจในทุกๆ รายละเอียดของการใช้ชีวิตของพวกเขามากเกินไป จนกลายเป็นความอึดอัด ซึ่งปกติคุณก็มีทัศนคติในการใช้ชีวิตคู่ไม่ตรงกันอยู่แล้ว วันนี้จึงมีความเสี่ยงที่จะเกิดความร้าวฉานขึ้นได้  คนโสด  คุณมีบุคลิกโดดเด่นเป็นที่สะดุดตาสะดุดใจแก่ผู้พบเห็น เพราะฉะนั้นคุณก็จะคุ้นกับการรักๆ เลิกๆ แล้วก็เริ่มต้นใหม่ วนไป จนวันนี้เริ่มเบื่อ

สุขภาพ : เดินดีๆ นะคะ เพราะมีความเสี่ยงที่คุณจะก้าวพลาด เช่น ตกจากขั้นบันได ตกจากขอบฟุตบาท กระทั่งตกจากรองเท้าส้นสูง ซึ่งจะทำให้ข้อเท้าพลิก ข้อเท้าแพลง จนถึงกล้ามเนื้ออักเสบ

 

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน  :  หากคุณตั้งใจจะทำอะไรแล้ว ใครก็ขวางไม่ได้ ซึ่งมีความเป็นไปได้ที่คุณจะเข้าสู่การแข่งขันชิงดีชิงเด่น ในเรื่องของผลประโยชน์ และหน้าที่การงานอย่างดุเดือด มีความเสี่ยงที่จะเกิดการขัดแย้งอย่างรุนแรงเสียด้วยสิ ทางที่ดีวันนี้ควรอดทน รอคอย จังหวะและโอกาส รวมถึงเซ้นส์ เพราะวันนี้เซ้นส์คุณแม่นพอๆ กับหมอดูเลย แล้วจึงลงมือทำ แต่ก็ไม่ควรใช้ความคิดและจินตนาการมากมายจนหลุดคอนเซ็ปท์ รวมถึงไม่ควรปล่อยให้โทสะและโมหะเข้าครอบงำ เพราะจะทำให้คุณเพลี่ยงพล้ำได้ง่ายๆ

การเงิน : ไม่ควรทุ่มเงินลงทุนจนหมดหน้าตัก และไม่ควรให้ใครกู้ยืมเงิน หรือเซ็นค้ำประกันให้ใคร เพราะดวงการเงินวันนี้ไม่ค่อยดี มีโอกาสที่จะต้องบริหารจัดการการเงินตัวเป็นเกลียว

ความรัก : มีโอกาสที่จะมีปากเสียงกัน  เพราะคุณอาจถูกบังคับฝืนใจ หรือมีกฎ กติกา มารยาท แต่หากคุณให้เกียรติซึ่งกันและกัน เชื่อใจกัน ไม่ต้องห้ามโน้นห้ามนี่ เพราะอย่างไรคุณก็เป็นคู่ทุกข์คู่ยาก ต้องอยู่ด้วยกันไปอีกนาน คนโสด  มีโอกาสที่คนรักเก่าจะติดต่อกลับมา แต่มาแบบชวนทะเลาะ อย่างนี้ไม่มาจะดีกว่า

สุขภาพ : หลีกเลี่ยงอาหารสุกๆ ดิบๆ ไม่สด ไม่สะอาด รสจัด เพราะจะทำให้คุณท้องเสีย อาหารเป็นพิษ ในกรณีรุนแรงอาจถึงขั้นลำไส้อักเสบ

 

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานที่ต้องใช้คำพูดหรือวาทศิลป์ในการติดต่อประสานงาน การโฆษณา ประชาสัมพันธ์ พนักงานส่งเสริมการขายทุกประเภท วันนี้หากคุณคิดจะรับอาสาเจ้านายไปปฏิบัติงานที่เสี่ยงต่อความผิดพลาด ก็ควรระวัง เพราะดวงบริวารของคุณไม่ดี มีโอกาสถูกทรยศหักหลัง จึงไม่ควรไว้ใจใครง่ายๆ ใช้ความเป็นศิลปินในตัวคุณให้เป็นประโยชน์ แล้วจะได้รับความช่วยเหลือ ผ่อนหนักให้เป็นเบา

การเงิน : มีผู้ให้ความช่วยเหลือและอุปถัมภ์ อย่างไรก็แล้วแต่ วันนี้เห็นแต่รายจ่ายอย่างเดียวเลยนะเนี่ย โดยเฉพาะซื้อความสุขให้ตัวเองอย่างหรูหราฟุ่มเฟือยเสียด้วย

ความรัก :  คุณอารมณ์ดี ชิล มีโอกาสได้ไปในสถานที่ที่พอใจ หรือได้ทำในสิ่งที่สร้างความสุขให้กับชีวิต แต่ก็มีความเป็นไปได้ที่คุณจะสามารถเหวี่ยงวีนได้หากไม่สบอารมณ์  คนโสด กำลังจะมีข่าวดี หรือข่าวมงคลหรือเปล่าคะ ก็อย่าเพิ่งอารมณ์ดีนัก เพราะสามารถเปลี่ยนแปลงได้เสมอ

สุขภาพ :  อยู่ในช่วงเอ็นจอยอีตติ้ง ชอบเสาะหาที่กินที่ดื่มรสเลิศ ก็ต้องระวัง ไม่น้ำหนักที่ตามมา ก็จะเกิดปัญหาเรื่องท้องไส้ มีความเสี่ยงที่จะท้องอืด ท้องเฟ้อ อาหารไม่ย่อยได้นะคะ

 

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน : มีความเป็นไปได้ที่คุณจะได้เริ่มต้นงานใหม่ หรือได้พบช่องทางทำมาหากินใหม่ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่ทำงานที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ เช่น งานเขียน นักแต่งเพลง ดีไซเนอร์ นักวิทยาศาสตร์ ค้นคว้า ทดลอง ฯลฯ ผลงานที่คุณตรากตรำทำงานหนักมานาน วันนี้จะสร้างชื่อเสียงให้กับคุณ ซึ่งจะเป็นโอกาสดีที่คุณจะได้เข้าไปทำงานในธุรกิจของครอบครัวด้วย ก็ควรเตรียมแผนงานล่วงหน้าให้ดี เพื่อป้องกันการตัดสินใจในเรื่องต่างๆ ผิดพลาด

การเงิน : อาจต้องออกเงินสำรองจ่ายไปก่อน แต่คุณก็จะได้รับกลับคืนมาแบบคุ้มค่าเลยทีเดียว มีโอกาสได้รับมรดกด้วยนะเนี่ย

ความรัก : จริงๆ แล้วคุณค่อนข้างมีโลกส่วนตัวสูง แต่ตอนที่รักกันใหม่ๆ ก็มีความรู้สึกอยากอยู่ใกล้กัน ไม่อยากจากไปไหน แต่เมื่ออยู่ด้วยกันนานๆ ทีนี้เริ่มลำบากแล้ว หากคุณจะขอมีพื้นที่ส่วนตัว   คนโสด คุณอาจได้พบชายหนุ่มในฝัน แล้วอยากจูงมือไปอยู่ด้วยกันเลย ก็อย่าใจร้อนด่วนได้ คุณอาจนำเขามาคืน เพราะมีโอกาสที่เขาจะไม่มองผู้หญิง

สุขภาพ :  มีความเสี่ยงที่จะระบบหมุนเวียนเลือดจะมีปัญหา ทำให้คุณมีอาการหน้ามืด วิงเวียนศีรษะ จนถึงเป็นลม จึงควรรับประทานอาหาร ผักผลไม้ และวิตามินที่ช่วยในการบำรุงเลือด

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up