‘เลือกอะไรดีคะ ระหว่างยืนหนึ่งเพื่อความถูกต้อง หรือเป็นโลกใบที่สองแล้วสบาย’ ดูดวงรายวัน 9 มิถุนายน 2564

ดูดวงรายวัน 9  มิถุนายน 2564 #หมอปุ้ยพยากรณ์ เช็กทุกวัน เป๊ะปังทุกดวง ทั้งการงาน การเงิน ความรัก และสุขภาพ

‘เลือกอะไรดีคะ ระหว่างยืนหนึ่งเพื่อความถูกต้อง หรือเป็นโลกใบที่สองแล้วสบาย’

ดูดวงรายวัน 9 มิถุนายน 2564

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน  :  อย่าวางใจคนใกล้ชิดหรือเพื่อนร่วมงานทีเดียวเชียว เพราะมีความเป็นไปได้ที่เกลือจะเป็นหนอนกลายมาบ่อนไส้คุณ ไม่ก็ถูกแทงข้างหลัง เป็นเหตุให้งานติดขัด ไม่ได้รับการเซ็นอนุมัติ จึงไปต่อไม่ได้ ส่งผลให้ระยะนี้คุณรู้สึกอึดอัด วิตกกังวล ทุกข์ใจ และเบื่อหน่ายกับการไปทำงานมาก วันนี้ควรใจเย็นๆ และระวังคำพูด ทางที่ดีควรเข้าหาผู้ใหญ่ในที่ทำงาน เพราะท่านเมตตาเอ็นดูคุณเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว และด้วยบารมีของท่านที่ใครๆ ก็เกรงใจจะสามารถดันให้งานผ่านไปได้ด้วยดี

การเงิน  : มีโอกาสได้รับค่าตอบแทนที่ไม่เป็นธรรม เจอลูกหนี้ประเภทไม่มี ไม่หนี ไม่จ่าย รวมถึงตัวคุณเองก็จะหมดเงินไปกับการกินดื่ม สังสรรค์ จนถึงให้ผู้ใหญ่

ความรัก :  สำหรับคนที่ชอบแชทหรือหาเพื่อนตามโซเชียล มีความเป็นไปได้ที่จะถูกเข้าใจผิด (หรือเข้าใจถูกไม่รู้) ว่า คุณมีกิ๊ก หรือแอบไปเป็นมือที่สามของบ้านอื่น หรือมีคนอื่นมาเป็นมือที่สามของคุณ อย่างไรก็ตามงานนี้คงต้องให้ผู้ใหญ่มาช่วยประสานความเข้าใจอันดีแล้วล่ะ   คนโสด หากคุณกำลังสร้างสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมงาน หากเป็นชาวต่างชาติด้วยแล้ว ยิ่งต้องสืบสาวราวเรื่องให้ดีเลย เพราะเขาน่าจะมีแฟนที่ไม่เปิดเผยอยู่แล้ว

สุขภาพ  : อย่าประมาท มีสติทุกย่างก้าว เพราะคุณมีโอกาสเดินสะดุดหกล้ม จนบาดเจ็บกล้ามเนื้อ กระดูก และเส้นเอ็นต่างๆ โดยเฉพาะช่วงขาและหลัง ะ

 

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน  :  ไม่ควรวางใจเพื่อนร่วมงานหรือคนใกล้ชิด เพราะมีความเป็นไปได้ว่าจะเกิดปัญหารีบด่วนจนยากจะแก้ไขได้ทัน โดยมีสาเหตุมาจากเกิดหนอนบ่อนไส้ขึ้นในที่ทำงาน รวมถึงคุณก็ถูกแทงข้างหลัง จนอึดอัดและร้อนรุ่มไปหมด ทั้งบรรยากาศการทำงาน เพื่อนร่วมงาน และผู้บังคับบัญชา อยากจะลาออกให้รู้แล้วรู้รอดไป  ก็ไม่ควรหนีปัญหา เพราะด้วยไฟในตัวคุณ สามารถรับมือกับสิ่งที่เกิดขึ้นได้ แต่คงต้องทำใจว่า อีกนานเลยกว่าจะหลุดจากสภาพนี้ แต่หากคุณอดทนจนผ่านไปได้ ผลที่ได้รับก็จะคุ้มค่ากับความเหนื่อย

การเงิน : มีความเสี่ยงที่จะได้รับผลตอบแทนที่ไม่เป็นธรรม จนคุณเดือดร้อน ชักหน้าไม่ถึงหลัง หรือหากให้ใครยืมเงินก็มีโอกาสถูกชักดาบ ไม่หนี ไม่มี ไม่จ่าย ซึ่งคุณก็ไม่ควรตกเป็นเหยื่อของอามิสสินจ้าง หรือเงินที่ได้มาอย่างไม่ถูกต้อง  จะส่งผลกระทบต่อหน้าที่การงาน

ความรัก : วันนี้มีโอกาสจะมีเสียงแซะเข้ามาหนาหูเหลือเกินว่า คู่คุณมีกิ๊ก ไม่ต้องสงสัยว่าจะจริง หรือไก่กา เพราะตัวคุณเองก็มีโอกาสที่จะได้เจอกับมือที่สามตัวเป็นๆ นับจากนี้ชีวิตคู่ของคุณก็จะไม่สงบสุขอีกต่อไป ก็คงต้องใจเย็นๆ ค่อยๆ พูดจากัน   คนโสด มีโอกาสเป็นมือที่สามนะคะ ได้ทั้งนั้น ไม่ว่าเราจะไปเป็นมือที่สาม หรือถูกสวมเขาเป็นมือที่สามค่ะ

สุขภาพ  : ต้องระวังนะคะ เพราะคุณมีโอกาสที่จะถูกของมีคม หรือความร้อน เปลวไฟ ทำให้เกิดแผลตามร่างกาย

 

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับการเกษตร ตั้งแต่เกษตรกร นักออกแบบตกแต่งสวน ศิลปินสาขาศิลปวัฒนธรรม รวมถึงนักธุรกิจโอท็อป หากวันนี้คุณวางเป้าหมายในการทำงานไว้ที่เงินทอง ชื่อเสียง และความก้าวหน้าในตำแหน่งหน้าที่การงาน ก็มีความเป็นไปได้ที่คุณจะสมหวัง ผลงาน ผลผลิตของคุณจะสร้างชื่อเสียงโด่งดัง แต่ต้องระวัง!! เพื่อนร่วมงานหรือคนใกล้ชิดไว้ให้ดี  เพราะเขาจะอิจฉาริษยาจนแอบแทงข้างหลัง หรือเลื่อยขาเก้าอี้คุณอยู่เงียบๆ จนกลายเป็นดราม่า

การเงิน : มีโอกาสได้ซื้อ-ขายที่ดิน โดยเฉพาะทางการเกษตร ซึ่งคุณคาดหวังเงินก้อนโต แต่กลับกลายเป็นไม่ได้รับความเป็นธรรม หรือถูกขโมยทรัพย์สิน ผลผลิตถูกขโมย ลูกหนี้ไม่จ่ายหนี้

ความรัก :  คุณอยู่ในครอบครัวที่ให้ความรักและดูแลเอาใจใส่อย่างดี พร้อมด้วยชื่อเสียง หน้าที่การงาน และเงินทอง แต่วันนี้ความสงบสุขเหล่านั้นจะมีโอกาสแปรเปลี่ยนเป็นความวุ่นวาย เพราะมีบุคคลที่สามเข้ามา ทำให้คุณหึงหวงและไม่ไว้วางใจกันอีก คนโสด  คุณโชคดีที่มีคนรักและจริงใจ แถมมีความมั่นคงในทรัพย์สิน แต่โชคร้ายตรงที่เขามีภรรยาแล้ว ซึ่งคุณอยากยืนหนึ่งหรือเป็นโลกใบที่สองก็อยู่ที่คุณจะเลือก

สุขภาพ  :  หากคุณรับประทานอาหารยาก จึงรับประทานอาหารอย่างใดอย่างหนึ่งติดต่อกันเป็นเวลานาน จึงมีความเสี่ยงที่จะขาดสารอาหาร หรือวิตามินบางตัวน้อยเกินไป

 

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน :  คุณมีความรู้ ความสามารถ และความเชี่ยวชาญชำนาญเฉพาะทางขั้นเทพเลยทีเดียว หากคุณกำลังคิดว่า จะลาออกจากงาน แล้วมาเปิดธุรกิจเล็กๆ ที่บ้านในแนวที่คุณมีความเชี่ยวชาญ อาจเป็นร้านอาหาร เครื่องดื่ม รับออกแบบ ถ่ายภาพ ออร์กาไนซ์ กวดวิชา ฯลฯ ก็ต้องยอมรับว่าคุณจะเครียดกว่าทำงานประจำ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสถานการณ์ขณะนี้ ซึ่งคุณจะถูกความกดดันกับการหารายได้เพื่อให้คุ้มกับรายจ่าย ซึ่งคุณก็ควรเปิดใจรับฟังคนที่มีความคิดเห็นต่างด้วย ไม่ควรฟังแต่คนที่คิดเห็นไปในทางเดียวกัน เพราะมีโอกาสจะพากันลงเหว

การเงิน : มีโชคเฮงๆ ปังๆ อย่างไม่คาดคิด แต่ควรดูดีๆ อย่าตกเป็นเหยื่อเงินสินบน หรือเงินที่ได้มาอย่างไม่ถูกต้อง เพราะจะทำให้คุณเดือดร้อนในภายหลัง

ความรัก :  คุณอยู่ในครอบครัวที่อยู่บนหลักการและเหตุผล ยึดมั่นในขนบธรรมเนียมประเพณีที่ดีงาม คู่คุณก็พร้อมที่จะให้ข้อคิดที่ดีและแนะนำแนวทางที่มีประโยชน์กับคุณได้ คนโสด มีแนวโน้มที่คุณจะเกิดความอยากไปหาหมอดู ตั้งแต่ปรึกษาเรื่องคู่ จนถึงหาฤกษ์แต่งงาน

สุขภาพ :  คุณเป็นคนเครียดและจริงจังกับชีวิต จึงมีความเสี่ยงที่จะมีอาการปวดศีรษะอย่างต่อเนื่อง นอกจากนั้นควรระวังหัวใจ ระบบเส้นเลือด รวมถึงโรคผิวหนังต่างๆ จะมีปัญหา

 

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน  :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานที่มีระบบระเบียบขั้นตอนและพิธีการที่เป๊ะ เช่น งานในหน่วยงานราชการ รัฐวิสาหกิจ โรงพยาบาล ฯลฯ  วันนี้คุณต้องใช้ความรู้ ความสามารถ และบารมีจากตำแหน่งหน้าที่การงานสูงมาก เพื่อดันให้งานเป็นไปอย่างที่วางไว้ แม้ว่าคุณจะไม่ชอบเปลี่ยนงานหรือโยกย้ายงาน แต่วันนี้จะมีสิ่งยั่วยุที่จะทำให้คุณหวั่นไหว ทางที่ดีควรหลีกเลี่ยงจากงานสีเทาทุกรูปแบบ เพราะหากคุณถลำลึกลงไปแล้วมีแต่จะสร้างปัญหาและความเดือดร้อนมาให้ไม่หยุดหย่อน

การเงิน :  มีความเชี่ยวชาญในการลงทุน สามารถเพิ่มทุนได้อย่างต่อเนื่อง แต่วันนี้ต้องระวังไม่ควรหลงเชื่อคำพูดที่มีหลักการและเหตุผลที่จะมาชักชวนให้ลงทุนในธุรกิจ หรือธุรกรรมใดๆ เพราะเสี่ยงที่จะถูกหลอก ถูกโกง

ความรัก : คุณเป็นหญิงเก่ง มีบุคลิกเคร่งขรึมอย่างผู้มีบารมี จึงไม่ค่อยแสดงความรักออกมาให้โลกได้รับรู้ ซึ่งคู่ก็คุ้นเคยและยอมรับได้ แม้ว่าจะถูกเก็บเงียบอยู่ในบ้าน ไม่ได้เป็นที่เปิดเผยก็ตาม คนโสด  คุณอยู่ในตำแหน่งหน้าที่การงานที่สูงเกินกว่าจะทำตัวสนิทสนมคุ้นเคยกับลูกน้อง เพราะวันนี้มีโอกาสที่คุณจะชอบลูกน้อง

สุขภาพ : มีความเสี่ยงที่คุณจะถูกมีดบาดเป็นแผลตามร่างกาย หากในกรณีรุนแรงอาจถึงขั้นผ่าตัดนะคะ

 

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน : มีความเป็นไปได้ที่คุณจะตกอยู่ในภาวะกลืนไม่เข้าคายไม่ออก ต้องทำงานที่งอกนอกเหนือจากที่ตกลงกันไว้ หรือตกเป็นแพะรับบาป ต้องรับผิดในงานที่คุณไม่ได้ทำ ยิ่งวันนี้คุณมีโอกาสที่จะเข้าสู่การแก่งแย่งแข่งขันชิงดีชิงเด่น โดยเฉพาะในเรื่องของผลประโยชน์และเงินทองอย่างดุเดือด ซึ่งคุณจะเครียด เพราะถูกเจ้านายกดดันให้ต้องใช้ความรู้ ความสามารถ มากเป็นพิเศษ เพื่อให้คุณได้งานนั้นมาให้ได้ ซึ่งจะส่งผลให้คุณเกิดความขัดแย้งกับอีกฝ่ายอย่างรุนแรง

การเงิน : ก็ยังถือว่าคุณโชคดีที่ไม่ต้องทำงานหนัก ก็มีเงินใช้จ่ายอยู่ตลอดๆ ซึ่งวันนี้จะมาจากการที่คุณชอบความท้าทายและรักการลงทุน แต่ก็ควรทำให้โปร่งใส ไม่ควรเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับเงินใต้โต๊ะ หรือเงินที่ได้มาอย่างไม่ถูกต้อง เพราะจะทำให้คุณเดือดร้อนในภายหลัง

ความรัก :  จริงๆ แล้วคู่คุณยอมคุณนะคะ แต่ด้วยนิสัยที่จะต้องขอเถียงก่อน ไม่อย่างนั้นไม่สบายใจ หากคุณเข้าใจในจุดนี้ ก็สามารถอยู่กันได้อย่างราบรื่น  คนโสด  คุณมีเสน่ห์มากจนถึงกับต้องแย่งชิงกันเลยทีเดียว อาจถึงขั้นพึ่งอำนาจสายมูกันเลย

สุขภาพ : มีความเสี่ยงที่จะเกิดการเจ็บป่วยที่เกี่ยวข้องกับระบบหมุนเวียนน้ำในร่างกาย และต่อมไร้ท่อต่างๆ ทำให้มีโอกาสเกิดโรคที่เกี่ยวข้องกับภูมิต้านทานบกพร่อง เลือด น้ำเหลืองไม่ดี

 

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานกฎหมายสายยุติธรรม เช่น ทนายความ ตำรวจ อัยการ ผู้พิพากษา นักปกครอง ฯลฯ มีความเป็นไปได้ที่คุณจะแบกรับปัญหาและต่อสู้กับอุปสรรคที่จะเข้ามา ซึ่งส่งผลให้คุณรู้สึกเหนื่อยหน่าย ท้อแท้ ที่จะต้องขัดแย้งกับบุคคลต่างๆ โดยเฉพาะเพื่อนสนิท (ผู้หญิง) เพราะฉะนั้นวันนี้คุณควรสงบสติอารมณ์ให้อยู่ ไม่ควรปล่อยให้โมหะจริตเข้าครอบงำ เพราะมีโอกาสที่คุณจะเสียสัมพันธ์กันไปเลย

การเงิน :  หากคิดจะร่วมหุ้นทำธุรกิจกับเพื่อนสนิท จะมีผู้ใหญ่อุปถัมภ์ ซึ่งคุณพยายามใช้เงินด้วยความประหยัด แต่ขณะที่เพื่อนอาจคิดสวนทาง เน้นฟุ่มเฟือย หรูหรา

ความรัก : มีความเป็นไปได้ที่คุณกำลังตัดสินใจใช้กฎหมายมาบังคับใช้ เพื่อจะแยกกันอยู่กับคู่คุณ ซึ่งคุณตั้งใจไว้แล้วว่าจะไปอยู่กับเพื่อนหญิงคนสนิท คนโสด วันนี้มีความเป็นไปได้ว่า จะมีเรื่องเพื่อนหญิงคนสนิทเข้ามาให้คิดว่า จะคบกับเขาดีไหม เพราะยังกังวลในเรื่องของอนาคต

สุขภาพ :  ควรดูแลเรื่องการขับถ่าย ไม่ควรกลั้นปัสสาวะเป็นเวลานาน เพราะจะทำให้กรวยไตและกระเพาะปัสสาวะมีปัญหา หากในกรณีรุนแรงอาจติดเชื้อในกระแสเลือดได้

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up