‘วันอาทิตย์ ดวงได้พบต่างชาติ ฉลาดขั้นเทพ เป็นโสดถูกสเปค’ ดูดวงรายวัน 23 พฤษภาคม 2564

ดูดวงรายวัน 23 พฤษภาคม 2564 #หมอปุ้ยพยากรณ์ เช็กทุกวัน เป๊ะปังทุกดวง ทั้งการงาน การเงิน ความรัก และสุขภาพ

 ‘วันอาทิตย์ ดวงได้พบต่างชาติ ฉลาดขั้นเทพ เป็นโสดถูกสเปค’

ดูดวงรายวัน 23 พฤษภาคม 2564

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน  :  นับว่าคุณโชคดี ที่ผู้ใหญ่ให้การสนับสนุนและส่งเสริม เพื่อนร่วมงาน และผู้บังคับบัญชาก็เมตตาเอ็นดูคุณเป็นพิเศษ เพราะมีความเป็นไปได้ที่คุณจะได้รับการแต่งตั้งให้เป็นหัวหน้าทีมทำงาน เปิดโอกาสให้คุณได้แสดงความรู้ ความสามารถ และความเชี่ยวชาญส่วนบุคคลอย่างเต็มที่ วันนี้คุณควรให้ความสนใจกับความรู้สึกนึกคิดของเพื่อนร่วมงานด้วย อย่ายึดติดอยู่แค่ในกลุ่มของตัวเอง ไม่เช่นนั้นอาจเกิดดราม่าจนทำให้งานเสียหาย

การเงิน  :  ให้ความสำคัญกับตัวงานมากกว่าเรื่องเงิน หรือผลตอบแทน แต่เพราะคุณมีภาระที่จะต้องดูแลผู้สูงอายุในบ้าน วันนี้คุณจึงจำเป็นต้องเปลี่ยนกลยุทธ์ในการบริหารจัดการการเงินใหม่

ความรัก :  ช่วงนี้น่าจะมีผู้ใหญ่มาอาศัยอยู่ด้วย คุณจึงต้องทำงานหนักขึ้น ส่วนชีวิตคู่ก็ยึดอยู่บนหลักการและเหตุผล และขนบธรรมเนียมประเพณีที่ดีงาม  คนโสด  ก็ยังมีโอกาสพบรักกับชาวต่างชาติที่มีความรู้ ฉลาดขั้นเทพ และเป็นผู้ใหญ่ ถูกสเปค วันนี้คุณจะมีโอกาสมากขึ้น เพราะเขาโสด

สุขภาพ :  มีความเสี่ยงที่จะเกิดการบาดเจ็บที่กล้ามเนื้อ กระดูก และเส้นเอ็น  โดยเฉพาะช่วงขาและหลัง จะปวดหลัง ปวดตามข้อ และกระดูก จึงควรออกกำลังกายด้วยการเดินหรือวิ่งบ้างนะคะ

 

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน  :  เป้าหมายในการทำงานของคุณ เพื่อตำแหน่ง ชื่อเสียง เกียรติยศ และเงินทอง หรือเปล่าคะ ก็นับว่าคุณโชคดี เพราะผู้ใหญ่และคนใกล้ชิดส่งเสริมและสนับสนุนให้คุณได้ทำในสิ่งที่ตั้งใจไว้ แต่อย่างไรก็ตามคุณก็ต้องทำใจ เพราะต้องแลกกับการแบกรับความรับผิดชอบอย่างหนักหนาสาหัส โดยอยู่ภายใต้สายตาของเจ้านายอย่างใกล้ชิดด้วย

การเงิน : คุณทำงานๆๆๆๆ เพื่อเงินๆๆๆๆ เพื่อจะได้มีหน้ามีตามีฐานะทัดเทียมกับผู้คนในสังคม ซึ่งวันนี้คุณก็มีผู้ใหญ่ช่วยอุปถัมภ์ด้วยอีกแรง

ความรัก : วันอาทิตย์แท้ๆ แต่คุณก็ยังให้เวลากับการทำงานๆๆๆ เพื่อสร้างครอบครัวให้ทัดเทียมกับครอบครัวอื่น ทรัพย์สินมากขึ้น แต่เวลาของครอบครัวกลับน้อยลง หากเป็นอย่างนี้นานๆ จะไม่ดีในอนาคตนะคะ  คนโสด วันนี้คุณไม่สนใจความรักเลย ตั้งหน้าตั้งตาทำงานหาเงิน สร้างอนาคต เพราะผู้ใหญ่กำลังจับตามองอยู่ทุกขณะจิตว่า คุณจะทำได้ไหม

สุขภาพ  : ทำงานหนักขนาดนี้ก็ต้องระวังร่างกายอ่อนเพลีย เพราะพักผ่อนไม่เต็มที่ รับประทานอาหารไม่ตรงเวลา เสี่ยงต่อการเป็นโรคกระเพาะ รวมถึงความเครียด ความวิตกกังวล จนปวดศีรษะ เป็นไมเกรน

 

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน : วันอาทิตย์ทั้งที คุณอยากพักผ่อนหลังจากเหน็ดเหนื่อยมาทั้งอาทิตย์แล้ว แต่วันนี้มีความเป็นไปได้ที่จะไม่ได้พักอย่างที่ตั้งใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากทำงานหรือเกี่ยวข้องกับการติดต่อประสานงาน การโฆษณา ประชาสัมพันธ์ รวมถึงผู้เชี่ยวชาญทางด้านภาษา เพราะมีความเสี่ยงที่จะเกิดปัญหาและอุปสรรคสักระยะหนึ่งเลย ซึ่งคุณต้องผ่านไปให้ได้ ต่อเมื่อผ่านได้แล้วจึงค่อยลาพักยาว

การเงิน :  รายได้มาจากหยาดเหงื่อแรงงาน แต่ไม่ว่าจะทำอะไรควรทำด้วยตัวเองดีกว่าไปร่วมหุ้นร่วมทุนกับคนอื่น รวมถึงไม่ควรยุ่งเกี่ยวกับเงินที่ได้มาอย่างไม่ถูกต้อง การเสี่ยงโชค เพราะจะทำให้ชื่อเสียงของคุณมัวหมอง

ความรัก :  ปกติคุณก็มีทัศนคติในการใช้ชีวิตคู่ไม่ลงรอยกันอยู่แล้ว ยิ่งวันนี้มีเสียงนกเสียงกามาแซะหนักอีกว่า คุณแอบมีกิ๊ก จะจริงหรือไม่ แต่ก็มีผลกระทบต่อความรักความสัมพันธ์ คนโสด  วันนี้แอบรักเงียบๆ ไม่ไหวแล้ว เพราะวันนี้เริ่มมีคู่แข่งที่น่ากลัว มีศักดิ์และศรีเท่าเทียมกัน

สุขภาพ  :  เดินทางไปไหนควรระวังตัวให้ดี วันนี้มีทั้งดวงอุบัติเหตุ และความเจ็บไข้ได้ป่วยเลยทีเดียว โดยมีความเสี่ยงที่จะติดเชื้อทางอาหาร ทำให้ท้องเสีย อาหารเป็นพิษ จนถึงลำไส้อักเสบ จึงควรหลีกเลี่ยงการรับประทานอาหารสุกๆ ดิบๆ หรืออาหารทะเลที่ไม่สด ไม่สะอาด

 

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานที่ต้องใช้อารมณ์และความรู้สึกในการทำงาน  เช่น งานในวงการบันเทิง งานเขียน งานโฆษณา นักร้อง นักดนตรี นักออกแบบ ฯลฯ วันนี้มีความเป็นไปได้ที่คุณจะได้ร่วมงานหรือร่วมธุรกิจกับเพื่อนสนิทที่เป็นผู้หญิง หรือกับธุรกิจของครอบครัว แม้จะเป็นวันอาทิตย์ แต่คุณก็จะติดต่องานไม่ได้หยุดเลย โดยจะเป็นการใช้ช่องทางโซเชียล หรือเครื่องมืออิเล็กทรอนิกส์ โทรศัพท์มือถือ รวมถึงคอมพิวเตอร์แทนการเดินทางไปด้วยตัวเอง ถึงอย่างไรก็ควรมีแผนงานล่วงหน้าที่ดี เพื่อให้งานสำเร็จลุล่วงไปได้อย่างราบรื่น

การเงิน : คุณสนุกกับการช้อปปิ้ง อยู่บ้านก็เสียเงินได้  F เสื้อผ้าจนเงินอาจหมดโดยไม่รู้ตัวนะคะ แต่อย่างไรคุณก็ยังมีผู้ใหญ่ให้ความช่วยเหลืออยู่

ความรัก :  เน้นความสัมพันธ์ในหมู่ญาติพี่น้องผู้หญิงนะคะ วันนี้คุณหงุดหงิด อาจเป็นเพราะอากาศร้อนก็ได้นะ ก็ควรเว้นระยะห่างกันบ้าง คนโสด มีความเป็นไปได้ที่คุณจะได้พัฒนาความสัมพันธ์กับเพื่อนสนิทผู้หญิง แต่มีโอกาสที่จะเป็นแค่อารมณ์ชั่ววูบ  พัดมาแล้วก็พัดไป

สุขภาพ :  อากาศร้อนๆ ควรอยู่ในที่ร่มนะคะ หากไปเดินอาบแดด เสี่ยงต่อการเป็นลม หน้ามืดวิงเวียนศีรษะได้เลย

 

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน  : มีความเป็นไปได้ที่คุณจะได้ริเริ่มงานใหม่ หรือได้พบช่องทางทำมาหากินใหม่ๆ โดยอยู่ในธุรกิจของครอบครัว หรือคนรู้จัก รวมถึงผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานที่ใช้ความคิดริเริ่มสร้างสรรค์  เช่น นักเขียน นักประพันธ์ สื่อสารมวลชน นักวิทยาศาสตร์ ฯลฯ หากคุณเหน็ดเหนื่อยกับการสร้างผลงานมานาน วันนี้ถึงเวลาที่จะหายเหนื่อยเสียที แต่ควรหลีกเลี่ยงจากงานสีเทา เพราะหากคุณถลำลึกลงไปแล้ว มีแต่จะนำปัญหาและสร้างความเดือดร้อนมาให้คุณได้อย่างไม่หยุดหย่อน

การเงิน :  ก็ยังขยันทำงาน สู้งาน หมุนเงินเก่ง ขณะเดียวกันก็ใช้เงินเก่งเช่นกัน จะหมดไปกับการสังสรรค์ ปาร์ตี้ กินดื่มกับเพื่อนฝูง

ความรัก :  ก็ยัง work hard & play hard อยู่นะคะ รวมถึงคู่คุณด้วย แต่วันนี้ก็เอาแน่ไม่ได้ เพราะต่างคนค่อนข้างจะอินดี้ โลกส่วนตัวสูงมาก คนโสด มีโอกาสได้พบกับชายหนุ่มในฝัน คุณพร้อมจะจูงมือไปอยู่ด้วยกันเลย แต่วันนี้ไม่ง่าย เพราะมีคู่แข่งสมน้ำสมเนื้อประกบมาแล้ว

สุขภาพ : มีความเสี่ยงที่ระบบหมุนเวียนเลือดจะมีปัญหา เช่น โลหิตจาง หรือขาดสารอาหาร จะมีอาการหน้ามืด จนถึงเป็นลม จึงควรรับประทานอาหาร ผัก ผลไม้ หรือวิตามิน เพื่อช่วยบำรุงเลือด

 

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน :  แม้คุณจะตั้งใจ ขยันทำงาน มองโลกในแง่บวก และช่วยเหลือผู้อื่น แต่วันนี้สิ่งที่เป็นอาจทำให้คุณถูกลดบทบาทความสำคัญอย่างไม่น่าจะเกิดขึ้น เจ้านายไม่สนใจคำขอร้องหรือข้อเสนอของคุณ จึงมีความเป็นไปได้ที่คุณจะเผชิญหน้ากับปัญหาและอุปสรรค จนถึงขัดแย้งกับผู้ร่วมงาน อดทนไว้ ใช้จุดแข็งของคุณให้เป็นประโยชน์ อย่าแสดงอารมณ์โดยเด็ดขาด เพราะจะทำให้งานเสียหายมากมายเกินกว่าจะแก้ไข สุดท้ายแล้วคุณนั่นละ ที่จะวิตกกังวล เป็นทุกข์ ท้อแท้ในที่สุด

การเงิน : คุณใจบุญ ชอบช่วยเหลือผู้อื่น แต่ก็ควรดูด้วย เพราะวันนี้คุณมีความเสี่ยงที่จะถูกมิจฉาชีพที่จะแฝงตัวมาเป็นคนใกล้ชิดหลอก หรือโกง จนต้องสูญเงินก้อนใหญ่

ความรัก :  จากที่ครอบครัวอยู่กันอย่างราบรื่นและราบเรียบ วันนี้มีความเป็นไปได้ที่คู่คุณต้องออกจากบ้าน เพราะคุณหึงหวงและเรียกร้องความสนใจมาก แม้คุณพยายามตามอ้อนวอนหรืองอนง้อ ก็ยากที่เขาจะกลับ คนโสด เสน่ห์ของคุณอยู่ที่ความเป็นกันเอง ไม่ถือตัว แต่วันนี้คนที่เข้ามาหาคุณถือตัวมาก เปรียบเทียบคุณกับแฟนเก่าอยู่ตลอด คบกันก็มีแต่จะไม่สบายใจกันเปล่าๆ

สุขภาพ : ปล่อยวางบ้างนะคะ อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด หากเก็บมาคิดทุกเรื่อง คุณจะเครียด จนมีปัญหากับระบบประสาท กลายเป็นจิตซึมเศร้า

 

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน :  มีความเป็นไปได้ที่คุณจะเครียด เพราะถูกเจ้านายกดดันให้ใช้ความรู้ ความสามารถ ทำงานหนักกว่าเดิม โดยเฉพาะผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานประดิษฐ์ ช่างฝีมือทุกประเภทนนักค้นคว้า ทดลอง นักวิทยาศาสตร์ ฯลฯ สร้างสรรค์งานหรือนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อสังคม ดังนั้น วันนี้คุณจึงคิดค้นงานใหม่ที่นอกเหนือจากงานประจำ มีความท้าทาย และแข่งขันสูง ซึ่งหากคุณทำได้จะได้รับการยอมรับจากเจ้านาย และผู้ร่วมงานอย่างมาก แต่ก็อย่าประมาท เพราะคุณขึ้นสูงได้ก็ตกลงได้เหมือนกัน

การเงิน : ช่วงแรกอาจต้องออกเงินทำงานไปก่อน ต่อเมื่อมีผลงาน จึงจะได้มีเงินและชื่อเสียงกลับมา แต่ควรหลีกเลี่ยงจากเงินที่ไม่ถูกต้อง ทั้งบนโต๊ะและใต้โต๊ะ เพราะจะนำความเดือดร้อนมาให้ในภายหลัง

ความรัก : มีความเป็นไปได้ที่คุณกำลังมีโครงการที่จะปรับปรุงต่อเติมที่อยู่อาศัย ซึ่งวันนี้คู่คุณก็เป็นที่ปรึกษาที่ดี มีประโยชน์ให้กับคุณอย่างดี  คนโสด คุณอาจเข้าไปยุ่งเกี่ยวหรือพัวพันกับบุคคลพิเศษ เช่น หมอดู มาเฟีย หรือผู้ประกอบพิธีกรรม จึงควรระวังตัวด้วย

สุขภาพ :  ออฟฟิศซินโดรมถามหา มีอาการปวดหลัง ตึงที่คอ บ่า ไหล่ ซึ่งเป็นผลจากการนั่งอยู่ท่าเดิมนานๆ จึงควรเปลี่ยนอิริยาบถบ้าง หรือไม่ก็ยืด เหยียด กล้ามเนื้อ ทำท่าโยคะเป็นประจำ

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up