‘วันศุกร์ ดวงได้อยู่กับความรักที่เลือกไม่ได้ ทนอยู่กับความรักที่ซ่อนเร้น’ ดูดวงรายวัน 21 พฤษภาคม 2564

ดูดวงรายวัน 21 พฤษภาคม 2564 #หมอปุ้ยพยากรณ์ เช็กทุกวัน เป๊ะปังทุกดวง ทั้งการงาน การเงิน ความรัก และสุขภาพ

‘วันศุกร์ ดวงได้อยู่กับความรักที่เลือกไม่ได้ ทนอยู่กับความรักที่ซ่อนเร้น’

ดูดวงรายวัน 21 พฤษภาคม 2564

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน  :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานที่ต้องใช้คำพูด หรือวาทศิลป์ในการติดต่อประสานงาน โฆษณา ประชาสัมพันธ์ สื่อมวลชน งานส่งเสริมการขาย ฯลฯ ดวงเรื่องคนของคุณยังไม่ค่อยดี หากเป็นไปได้ไม่ควรรับอาสาใครไปทำงานที่มีความเสี่ยงต่อความผิดพลาด หรืออันตราย  เพราะคุณมีโอกาสสูงที่จะถูกทรยศหักหลังจากคนที่คุณเคยไว้ใจ ส่งผลให้คุณต้องใช้ความรู้ ความสามารถ และเทคนิคเฉพาะตัวมาทำงานมากมาย ทางที่ดีไม่ควรยึดแต่ความคิดเห็นเฉพาะกลุ่มของตัวเอง ควรเปิดใจกว้าง

การเงิน  : ใจบุญ ชอบช่วยเหลือคนอื่นที่เดือดร้อน เรียกว่าทำได้เท่าไหร่ก็ช่วยคนอื่นหมด จริงๆ แล้วคุณมีวิธีการบริหารจัดการทรัพย์สินของตัวเอง ไม่ให้เดือดร้อนอยู่แล้วล่ะ

ความรัก : หากคุณแต่งงานเพราะความหลงเพียงชั่วครู่ชั่วยาม ซึ่งจริงๆ แล้วไม่ใช่คุณเลย เพราะคุณมีหลักการและเหตุผลในการใช้ชีวิตคู่ ยึดอยู่ในขนบธรรมเนียมประเพณีอย่างเคร่งครัด อย่างไรก็ตามวันนี้หลีกเลี่ยงไม่ได้แล้ว คนโสด  คุณมีเสน่ห์ ใครๆ ก็อยากเข้ามาทำความรู้จักด้วย (เพียงชั่วครู่ชั่วยาม) แต่เพราะคุณยึดมั่นในหลักการและเหตุผล กว่าจะตัดสินใจได้เขาก็ไปกันหมดแล้ว

สุขภาพ : คุณจริงจังและเครียด จึงมีความเสี่ยงที่จะปวดศีรษะอย่างต่อเนื่อง รวมถึงต้องระวังอีกหลายโรค เช่น หัวใจ ระบบเลือด โรคผิวหนัง กับกระดูก และข้อ

 

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน  : เช่นกัน คุณมีความรู้ ความสามารถ มีบารมีจากตำแหน่งหน้าที่การงาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณทำงานหรือเกี่ยวข้องกับการเกษตร ตั้งแต่เกษตรกร นักออกแบบและตกแต่งสวน ศิลปินสาขาศิลปวัฒนธรรม นักธุรกิจโอท็อป ฯลฯ วันนี้หากคุณต้องการส่งออก เดลิเวอร์รี่ ออนไลน์ หรือขยับขยายธุรกิจเปิดสาขาใหม่ไปยังสถานที่แปลกใหม่ ก็มีโอกาสประสบความสำเร็จอย่างงดงาม ยอดขายทะลุเป้า

การเงิน :  ผลกำไรงดงาม มีโอกาสได้ยวดยานพาหนะใหม่ แต่ก็ไม่ควรหลงเชื่อคำพูดที่อ่อนหวานที่จะชักชวนให้คุณลงทุนในธุรกิจหรือธุรกรรมใดๆ เพราะเสี่ยงต่อการถูกหลอก

ความรัก :  เพราะคุณมีความสามารถ มีบารมี หาเลี้ยงครอบครัวและตัวเองได้ คู่คุณและครอบครัวก็รักและเอาใจใส่คุณอย่างดี รวมถึงให้เกียรติ จนคุณเคยชิน วันนี้จึงไม่ยอมอยู่ในกฎเกณฑ์หรือข้อบังคับใดๆ   คนโสด คุณโชคดีมีคนรักและจริงใจจริงจังกับคุณ วันนี้มีความเป็นไปได้ที่คุณจะเลือกไปใช้ชีวิตแบบใกล้ชิดธรรมชาติก็ได้นะคะ

สุขภาพ  : อย่าหมกมุ่นกับการทำงานมากนักนะคะ ปล่อยวางบ้าง มีความเสี่ยงต่อระบบลำไส้ ระบบย่อยอาหาร และกระเพาะอาหารจะเกิดปัญหา

 

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน :  มีความเป็นไปได้ที่จะมีปัญหาและอุปสรรคเกิดขึ้น เพราะคุณคาดหวังการทำงานของตัวเองไว้ที่ตำแหน่งหน้าที่การงาน ชื่อเสียง เงินทอง และเกียรติยศ ซึ่งคุณสตรอง ลุย กล้าได้กล้าเสีย เพื่อให้ได้ในสิ่งที่คุณต้องการ ต้องระวังการตัดสินใจที่รวดเร็ว แต่ไม่รอบคอบ กับการมีบริวารที่ไม่ซื่อสัตย์ จะทำให้คุณพลาดจากสิ่งที่หวังไว้ จึงควรใจเย็น ใฃ้สติและปัญญาในการแก้ปัญหา ไม่ควรใช้อารมณ์ เพราะสุดท้ายแล้วคุณนั่นล่ะ ที่จะเป็นทุกข์และวิตกกังวลกับความสัมพันธ์ในระยะยาว

การเงิน :  คุณทำงานหนัก เพราะต้องการรายได้และผลตอบแทนที่สูง ให้ความสำคัญกับหน้าตาจึงมีความเป็นไปได้ที่จะลงทุนอย่างหนัก กล้าได้กล้าเสีย ไม่ปรึกษาใครเลย ซึ่งการลงทุนมีความเสี่ยง วันนี้คุณอาจได้หรือไม่ได้

ความรัก : หลักๆ แล้วคุณทำงานหนักเพื่อต้องการสร้างครอบครัวให้มั่นคง มีหน้ามีตาทัดเทียมกับครอบครัวอื่น จนกลายเป็นความกดดันทั้งคู่และตัวคุณเอง ซึ่งวันนี้มีความเป็นไปได้ที่ไปถึงใช้เสน่ห์ ความโรแมนติก ช่วยเปิดทางกันเลยทีเดียว คนโสด  ก็ยังอยู่ที่การทำงานหนักเพื่อสร้างตัวเองไปให้ถึงผู้ที่คุณหมายปอง แต่ก็อาจไม่นาน เพราะคุณรักง่ายหน่ายเร็ว

สุขภาพ  :  ควรให้ความสำคัญกับสมอง และหัวใจ ที่มีปัญหาต่อเนื่องมาตลอด

 

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับการใช้คำพูดหรือวาทศิลป์ในการติดต่อประสานงาน การโฆษณา ประชาสัมพันธ์ สื่อมวลชน พนักงานส่งเสริมการขายทุกประเภท ฯลฯ วันนี้คุณมีความคิดและจินตนาการสูงมาก จนยากที่จะทำงานร่วมกับผู้อื่นให้สำเร็จลุล่วงด้วยดี ยิ่งหากฝืนก็จะรู้สึกอึดอัดไปหมด ทั้งบรรยากาศการทำงาน เพื่อนร่วมงาน และผู้บังคับบัญชา จนนั่งไม่ติดที่ ทางที่ดีควรรับงานเป็นฟรีแลนซ์ หรือไม่ก็เปิดธุรกิจส่วนตัวเลย

การเงิน :  มีเท่าไหร่ให้คนอื่นหมด มีเท่าไหร่ก็ซื้อความสุขให้กับตัวเอง ช็อปสินค้าออนไลน์ หากคุณยังสนุกกับการ F ของอยู่ ในที่สุดเงินจะไม่พอใช้ถึงต้นเดือนนะคะ

ความรัก : คุณอยู่ด้วยกันอย่างมีความสุขมาโดยตลอด แต่วันนี้คุณเชื่อมั่นในความคิดของตัวเองมาก อาจหาเรื่องหึงหวง จนปรับความเข้าใจกันไม่ได้ กลายเป็นโกโซบิ๊ก  คนโสด  อย่าเพิ่งเพ้อไปถึงงานแต่งงาน เพราะวันนี้มีความเป็นไปได้ที่จะมีเรื่องหึงหวง ปรับความเข้าใจกันไม่ได้ จนถึงกับเลิกรากันเลยทีเดียว

สุขภาพ : สภาพร่างกายจะเปลี่ยนแปลงตามสภาพภูมิอากาศ เช่น หากคุณตากฝนก็มีสิทธิ์ที่จะป่วยไข้ไม่สบาย รวมถึงภูมิแพ้ด้วย

 

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน  :  ก็ยังอยู่ในโหมดความเป็นศิลปิน ยิ่งหากทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ เช่น ศิลปะ ศิลปิน ดีไซเนอร์ สถาปนิก โฆษณา ประชาสัมพันธ์ ฯลฯ ก็จะไปได้ไกลเลย จากที่คุณเคยมีความสุข พอใจกับการทำงาน ไม่อยากได้ใคร่มีมากกว่าที่เป็นอยู่ แต่วันนี้สถานการณ์เปลี่ยน จุดมุ่งหมายในชีวิตเปลี่ยนไป เป้าหมายในการทำงานเปลี่ยนแปลง มีความทะเยอทะยานสู

ทำงานเพื่อตำแหน่งหน้าที่การงาน ลาภยศ สรรเสริญ เสียแล้ว

การเงิน :  ผู้ใหญ่ก็ยังคงให้ความช่วยเหลือ ก็มีความเป็นไปได้ที่คุณจะต้องการมากกว่าเดิม เพื่อต้องการสร้างฐานะให้มีหน้ามีตาทัดเทียมกับผู้อื่นในสังคม

ความรัก :  จากเคยทำงานแบบชิลๆ ใช้ชีวิตกับครอบครัวอย่างพอเพียงและพอใจ วันนี้กลายเป็นทำงานหนัก เพื่อหวังสร้างฐานะของครอบครัวให้ทัดเทียมกับครอบครัวอื่น จนไม่ให้เวลากับครอบครัวเลย คนโสด คุณอาจรู้สึกว่าใช้ชีวิตชิลๆ พอเพียงมานาน วันนี้จึงซีเรียสกับการทำงาน หากมีแฟนก็ควรต้องช่วยกันทำมาหากินด้วย

สุขภาพ :  โหมงานหนักจนร่างกายไม่ได้พักผ่อน รับประทานอาหารไม่ตรงเวลาและไม่ถูกสุขลักษณะ ซึ่งมีความเสี่ยงที่จะเป็นโรคกระเพาะ

 

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน : สำหรับผู้บริหาร เจ้าของธุรกิจ หรือทำงานบริหาร ที่มีลูกน้องอยู่ในการปกครอง โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานเอ็นเทอร์เทน เช่น ดีเจ ศิลปิน นักร้อง นักดนตรี พริตตี้ รวมถึงผู้ประกอบการสถานบันเทิง วันนี้คุณมีพลังกาย พลังใจเต็มเปี่ยมพร้อมจะฝ่าฟันอุปสรรคที่จะเข้ามา แต่ก็อย่ายึดติดในอีโก้ของตัวเอง จนไม่สนใจรับฟังความคิดเห็นของคนอื่นเลย เพราะเสี่ยงที่จะเกิดดราม่า ทะเลาะกันอย่างรุนแรง แล้วหากคุณผิดพลาดก็จะถูกรุมกระหน่ำซ้ำเติมเลยทีเดียว

การเงิน : คุณสามารถใช้เงินทำงานสร้างรายได้ที่สูงให้กับตัวเอง โดยเฉพาะจากงานสีเทา ซึ่งคุณก็จะใช้ไปกับการเลี้ยงเพื่อนฝูง จนเงินหมดอย่างน่าเสียดาย

ความรัก :  คุณเอาจริงเอาจังมากจนกลายเป็นซีเรียสไปหมดทุกเรื่อง วันนี้จึงต้องระวังอย่างแรง เพราะมีโอกาสที่คู่คุณจะเพลิดเพลินกับเอ็นเทอร์เทน จนลืมบ้าน ลืมครอบครัว  (ซึ่งสถานการณ์แบบนี้ไม่ควรอย่างยิ่ง)  คนโสด จริงๆ แล้วคุณให้ความสำคัญกับการสร้างครอบครัว แต่ดวงคุณวันนี้มีโอกาสที่จะมีชีวิตคู่แบบซ่อนเร้น ไม่เปิดเผย ซึ่งคุณก็ยอมเสียด้วยสิ

สุขภาพ : ควรให้ความสำคัญกับการขับถ่าย ไม่ควรกลั้นปัสสาวะ เพราะจะทำให้กรวยไตและกระเพาะปัสสาวะมีปัญหา ในกรณีรุนแรงมีความเสี่ยงต่อการติดเชื้อในกระแสเลือด

 

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน :  คุณเหมาะกับงานหรือเกี่ยวข้องกับการเดินทางเคลื่อนที่อยู่ตลอดเวลา เช่น ติดต่อประสานงาน พนักงานขาย งานรับจ้างทั่วไป งานบริการ นักข่าว ฯลฯ วันนี้หากคุณคิดจะเริ่มต้นงานใหม่ หรือมีโครงการที่จะพัฒนาและปรับปรุงงานที่มีอยู่แล้วให้ดีขึ้น ก็อยากให้ชะลอไว้ก่อน เพราะมีความเป็นไปได้สูงที่งานจะไม่ประสบความสำเร็จอย่างที่ตั้งใจไว้ จะเกิดปัญหาและอุปสรรค จนถึงขั้นทะเลาะกันรุนแรง จึงควรใจเย็น ไม่ใช้อารมณ์เด็ดขาด เพราะจะทำให้สถานการณ์เสียหายมากมายเกินกว่าจะแก้ไขได้ทัน

การเงิน :  ก่อนจะรับปากหรือเซ็นสัญญากับใคร ควรพิจารณาให้ดีก่อน เพราะคุณอาจเสียเปรียบจนถึงยอมให้ปิดจ็อบไปเลย

ความรัก : เวลาที่คุณรัก คุณก็ทำทุกอย่างเพื่อครอบครัว แต่อย่าทำให้คุณเกลียด เพราะไปถึงขั้นที่ไม่สามารถอยู่ร่วมชายคาเดียวกันได้เลย แล้ววันนี้มีโอกาสที่จะไปถึงขั้นแยกกันอยู่เสียด้วย  คนโสด คนที่คุณคบไม่ใช่สเปค จึงมีความเป็นไปได้ที่จะแยกย้ายกันอย่างรวดเร็ว ไม่ยืดเยื้อ

สุขภาพ : คุณเดินทางมาก ชีพจรลงเท้า เพราะฉะนั้นจึงควรถนอมขา หน้าแข้ง และข้อเท้าให้ดี พยายามพักขา หลีกเลี่ยงการใส่ส้นสูงปรี๊ด หากเลือกที่จะไม่เดินบ้างก็ควรทำ เพื่อยืดอายุการใช้งานให้นานๆ

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up