‘วันอังคาร ลืมสเปคที่ตั้งไว้ให้หมด เพราะมีดวงเป็นรักที่ซ่อนเร้น เปิดเผยไม่ได้ ดูดวงรายวัน 18 พฤษภาคม 2564

ดูดวงรายวัน 18 พฤษภาคม 2564 #หมอปุ้ยพยากรณ์ เช็กทุกวัน เป๊ะปังทุกดวง ทั้งการงาน การเงิน ความรัก และสุขภาพ

‘วันอังคาร ลืมสเปคที่ตั้งไว้ให้หมด เพราะมีดวงเป็นรักที่ซ่อนเร้น เปิดเผยไม่ได้’

ดูดวงรายวัน 18 พฤษภาคม 2564

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน  :  คุณเป็นคนประเภทที่หากตั้งใจจะทำอะไรแล้ว ใครก็ขวางไม่ได้ วันนี้มีความเป็นไปได้ที่คุณจะได้ริเริ่มงานใหม่ หรือนำโครงการที่มีอยู่แล้วขึ้นมาพัฒนาปรับปรุงใหม่ ก็ต้องระวัง เพราะมีโอกาสที่จะตกอยู่ในภาวะกลืนไม่เข้าคายไม่ออก ต้องทำงานที่งอกเกินกว่าที่ตกลงกันไว้ หรือตกเป็นแพะรับบาป ต้องรับผิดในสิ่งที่ตัวเองไม่ได้ก่อ ไม่ว่าจะอย่างไรก็ตามควรใช้สติ อดทน และรอคอยจังหวะและโอกาสที่จะมาถึง ไม่ควรใช้อารมณ์ไม่พึงประสงค์ เพราะจะทำให้เกิดความเสียหายอย่างมากมาย

การเงิน  :  ก่อนที่คุณจะรับปากหรือเซ็นสัญญาใดๆ โดยเฉพาะเรื่องเงินและผลประโยชน์ ควรพิจารณาให้ดี เพราะมีโอกาสที่คุณจะทำไม่ได้ตามที่รับปาก ซึ่งจะเป็นเหตุให้ต้องบริหารจัดการการเงินตัวเป็นเกลียว แต่ไม่ต้องกลัว เพราะจะมีผู้ใหญ่มาช่วย

ความรัก :  คุณรักครอบครัวมาก ทำเพื่อครอบครัวได้ทุกอย่าง ซึ่งวันนี้คู่คุณก็คล้อยตามคุณทุกอย่าง  อาจเพราะรู้ว่า หากขัดใจแล้วเดี๋ยวมีเคือง คนโสด  คุณเป็นประเภทรักจริง เกลียดแรง หึงมาก จึงเป็นอุปสรรคกับความรักของคุณอย่างมาก

สุขภาพ :  ควรหลีกเลี่ยงการรับประทานอาหารที่ไม่สด ไม่สะอาด ไม่ถูกสุขอนามัย รสจัด เพราะจะทำให้คุณท้องเสีย อาหารเป็นพิษ จนถึงมีพยาธิ์เข้าสู่ร่างกาย

 

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน  :  คุณขยันและตั้งใจทำงาน  มองโลกในแง่ดี ชอบช่วยเหลือผู้อื่น และเป็นที่ปรึกษาของผู้ร่วมงานได้ดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานที่มีระบบระเบียบเป็นขั้นเป็นตอน เช่น งานราชการ รัฐวิสาหกิจ บัญชี ธุรการ งานเอกสาร ฯลฯ แม้คุณจะไม่ชอบการเปลี่ยนงานบ่อยๆ แต่ก็คงต้องทำใจนิดหนึ่งว่า ทุกอย่างมีเวลาของมัน งานก็เช่นกัน วันนี้อาจดำเนินมาถึงวาระสุดท้าย ต้องล้มเลิกไปตามกาลเวลา จึงควรใช้การมองโลกในแง่ดีของคุณให้เป็นประโยชน์ว่า ‘จบเพื่อเริ่มต้นใหม่ที่ดีกว่า’

การเงิน : คุณชอบทำบุญ บริจาคทานช่วยเหลือผู้อื่น แต่วันนี้ไม่ควรหลงเชื่อคำพูดที่มีหลักการและเหตุผล เพราะมีความเสี่ยงที่คุณจะถูกมิจฉาชีพหลอก หรือถูกโกง แทบหมดตัวเลยทีเดียว

ความรัก :  จากชีวิตครอบครัวที่ราบเรียบและราบรื่น แต่วันนี้มีความเป็นไปได้ที่จะเกิดเรื่องราวที่รุนแรง ส่งผลให้คุณถึงกับต้องแยกจากกันเลยทีเดียว คนโสด คุณแอบรักใครอยู่หรือเปล่าคะ จะบอกว่า เขายังไม่ทันรู้ตัวเลย ก็มีแววว่าคุณจะถอยแล้ว

สุขภาพ  : แข็งแรง จึงไม่ค่อยใส่ใจในสุขภาพร่างกายตัวเองนัก วันนี้ความเสี่ยงที่โรคที่สะสมเรื้อรังมานานจะแสดงอาการเตือนขึ้นมา จึงควรตรวจเช็กสุขภาพร่างกายอย่างสม่ำเสมอ เพราะหากปล่อยให้ถึงเวลานั้นแล้วจะรักษายาก

 

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน :  คุณกำลังยึดติดอยู่ในอีโก้ เชื่อมั่นในตัวเองมาก จนไม่รับฟังความคิดเห็นของคนอื่น โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่ทำงานหรือต้องเกี่ยวข้องกับความยุติธรรม เช่น ตำรวจ อัยการ ทนายความ ผู้พิพากษา ฯลฯ ซึ่งอันตรายมาก เพราะวันนี้มีความเป็นไปได้สูงที่จะมีปัญหาและอุปสรรคเข้ามาจากทุกทิศทุกทาง โดยเฉพาะเรื่องกฎหมาย ซึ่งเสี่ยงที่จะเกิดการขัดแย้งอย่างรุนแรง จนถึงทะเลาะกัน แล้วหากคุณล้มก็จะถูกรุมกระหน่ำซ้ำเติมทันที

การเงิน : หากคุณกำลังร่วมหุ้นลงทุนกับคนรัก จากที่ผู้ใหญ่อุปถัมภ์ แต่วันนี้มีความเสี่ยงที่จะเกิดวิกฤติถึงขั้นร้อนเงิน แต่ก็ไม่ควรเข้าไปยุ่งกับเงินร้อน เพราะจะทำให้เงินอยู่กับตัวได้ไม่นาน

ความรัก :  ไม่ได้เลยค่ะวันนี้ ทุกอย่างมีปัญหาไปหมด โดยเฉพาะเรื่องบุคคลที่สาม เมื่อตกลงกันไม่ได้ จึงมีความเป็นไปได้สูงว่า จะไปถึงมือของกฎหมาย คนโสด ก็เช่นกัน มาตรฐานแฟนที่คุณตั้งไว้ วันนี้ก็ใช่ไม่ได้เลย เพราะคุณมีโอกาสที่จะตกอยู่ในสถานะรักที่ซ่อนเร้น เปิดเผยไม่ได้เสียแล้ว

สุขภาพ  : ควรให้ความสำคัญกับการขับถ่าย ไม่ควรกลั้นปัสสาวะต่อเนื่องเป็นเวลานาน เพราะจะทำให้กรวยไตและกระเพาะปัสสาวะมีปัญหา หากในกรณีรุนแรงมีความเสี่ยงที่จะเกิดการติดเชื้อในกระแสเลือดได้

 

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานที่ต้องติดต่อประสานงาน การบริหารจัดการ การให้คำปรึกษาในด้านต่างๆ วันนี้คุณมีความเป็นศิลปินในตัวสูงมาก ตัดสินใจคนเดียว จึงต้องระวังเพื่อนร่วมงานและคนใกล้ชิดไว้ให้ดี เพราะมีความเป็นไปได้สูงที่พวกเขาจะเป็นหนอนบ่อนไส้ แอบเลื่อยขาเก้าอี้ หรือแทงข้างหลังคุณอยู่

การเงิน :  จากที่การเงินหมุนเวียนสะดวก ไม่ติดขัด วันนี้มีความเป็นไปได้ที่จะได้รับผลตอบแทนที่ไม่เป็นธรรม หรือหากไปทวงหนี้ก็จะเจอประเภท ไม่มี ไม่หนี ไม่จ่าย หรือแย่สุดๆ คือถูกขโมยของ

ความรัก :  มีความเป็นไปได้สูงว่า กำลังจะมีมือที่สามเข้ามายุ่งวุ่นวายกับคู่ของคุณ ซึ่งคุณก็มีทิฐิ และเชื่อมั่นในตัวเองมาก หึงหวง จนปรับความเข้าใจไม่ได้  คนโสด  คุณโรแมนติก แต่ก็อย่าเพิ่งคาดหวังว่าจะยืนหนึ่งในใจเขา เพราะวันนี้คุณมีความเสี่ยงที่จะกลายเป็นมือที่สามโดยไม่รู้ตัว

สุขภาพ :  อย่าประมาท เพราะคุณมีโอกาสได้รับอันตรายจากของมีคม จนเกิดบาดแผลขึ้นตามร่างกาย

 

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน  :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานที่ต้องใช้พลังกาย พลังใจ และความรับผิดชอบสูง เช่น บุคคลในเครื่องแบบ นักกฎหมาย ทนายความ นักบริหาร เจ้าของธุรกิจ ฯลฯ วันนี้มีโอกาสที่คุณจะได้ริเริ่มงานใหม่ ซึ่งมีการแข่งขันสูง ท้าทายถูกจริตของคุณ แต่ต้องระวังเพื่อนร่วมงานและคนใกล้ชิดให้ดี เพราะมีความเป็นไปได้ว่า เขาจะเป็นหนอนบ่อนไส้ แอบเลื่อยขาเก้าอี้หรือแทงข้างหลังคุณอยู่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งควรหลีกเลี่ยงจากงานสีเทา เพราะหากคุณถลำลึกลงไปมีแต่จะสร้างปัญหาและนำความเดือดร้อนมาให้ไม่จบสิ้น

การเงิน : หาเงินเก่ง ชอบหมุนเงิน ต่อทุน เพื่อให้มีรายได้ที่สูง วันนี้มีความเสี่ยงที่คุณจะได้รับผลตอบแทนที่ไม่เป็นธรรม หากไปทวงหนี้ก็จะได้เจอลูกหนี้ประเภท ไม่มี ไม่หนี ไม่จ่าย หรือไม่ก็ถูกขโมยทรัพย์สิน

ความรัก : มือที่สามมาเคาะประตูบ้านแล้วค่ะ แม้ปากจะบอกว่า รักและให้ความสำคัญกับความสัมพันธ์ของสมาชิกในครอบครัวมากมายเพียงไร แต่วันนี้คุณก็มิอาจต้านทานแรงของมือที่สามได้ คนโสด มีความเป็นไปได้ที่จะเปิดศึกแย่งชิง เพื่อจะเป็นมือที่สามนะคะ เอ้ย ไม่ใช่ เพื่อจะยืนหนึ่งสิ

สุขภาพ :  ต้องระวังตัวสูงสุดเลยนะคะ อยู่ห่างๆ จากของมีคมไว้ เพราะวันนี้มีความเสี่ยงสูงที่จะได้รับอันตรายจากของมีคมกับความร้อน

 

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน : ก็ยังมีความเป็นไปได้สูงที่งานยังคงติดขัด ค้างคา ยังไม่ได้รับการพิจารณาอนุมัติ นอกจากนั้นหากคุณมีตำแหน่งหน้าที่การงานที่สูง ระดับบิ๊กบอส ไม่ว่าจะเป็นบุคคลในเครื่องแบบ นักการเมือง นักธุรกิจ ฯลฯ วันนี้คุณยังมีโอกาสที่จะกระโดดเข้าไปอยู่ท่ามกลางการแข่งขันชิงดีชิงเด่นอย่างดุเดือด โดยเฉพาะในเรื่องของผลประโยชน์ และตำแหน่งหน้าที่การงาน หรือไม่ก็ถูกบังคับให้ต้องทำงานให้เสร็จภายในเดทไลน์ที่กำหนด เรียกได้ว่า เหนื่อยเลยทีเดียวกว่าจะสำเร็จ

การเงิน : หาเงินได้เยอะ ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่าจะมาจากงานสีเทา ซึ่งคุณก็ไม่สามารถเก็บเงินไว้กับตัวได้นาน ส่วนใหญ่จะหมดไปกับการเลี้ยงเพื่อนฝูง และบริวาร

ความรัก : ความรักความสัมพันธ์ของคุณก็ยังคงอึมครึมกันอยู่ แต่วันนี้จะมีปากเสียงกระทบกระทั่งกันบ้าง แต่ถึงอย่างไรคู่คุณก็ยังช่วยเหลือหน้าที่การงานของคุณอยู่ คนโสด ก็ยังมีโอกาสให้คุณค้นหาเพชรท่ามกลางแสงสีเสียง มายาได้อีก 1 วัน แต่วันนี้ไม่ง่าย เพราะมีคู่แข่งเต็มเลย

สุขภาพ : คุณดูแลสุขภาพร่างกายตัวเองอย่างดี แต่วันนี้อาจพลาดเพราะความใจร้อนของคุณ ซึ่งจะเป็นเหตุให้เกิดปากเสียงทะเลาะวิวาทในเรื่องชู้สาว จนเกิดการบาดเจ็บ และการดื่มแล้วขับ ต้องใจเย็นๆ ให้มาก

 

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน : สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ หรือแวดวงศิลปะ เช่น งานบันเทิง งานเขียน งานออกแบบ ดีไซเนอร์ สถาปนิก ฯลฯ คุณมีความปรารถนาอย่างแรงกล้าที่จะประสบความสำเร็จ แต่เพราะดวงการงานช่วงนี้ของคุณยังไม่ดี ทุกอย่างจึงขลุกขลัก มีปัญหาไปหมด โดยเฉพาะเรื่องเอกสารทางราชการอาจเกิดความผิดพลาด ทางออกที่ดีที่สุด ณ ตอนนี้คือ ขยันและตั้งใจทำงานมากขึ้น มองโลกในแง่บวก พยายามมองหาเพื่อนที่รู้ใจ และผู้รู้ผู้มีประสบการณ์มาช่วยกันทำงานจะดีกว่า

การเงิน : รายได้มาจากอำนาจ วาสนา และบารมี เพราะฉะนั้นคุณจึงต้องทำบุญ ช่วยเหลือผู้อื่นไม่ขาด แต่ก็ไม่ต้องถึงกับรับอาสาไปกู้ยืมเงินแทน หรือเซ็นสัญญาค้ำประกันให้ เพราะมีความเสี่ยงที่คุณจะต้องรับผิดชอบหนี้สินแทน

ความรัก : หากคุณแต่งงานอยู่ด้วยกัน เพราะเหตุผลอะไรบางอย่าง ก็นับว่า คุณมีชีวิตครอบครัวที่ราบเรียบและราบรื่น ยกเว้นว่าคุณจะหึงหวง หรือเรียกร้องความสนใจจากคู่ ที่สุดแล้วตัวเองก็เป็นทุกข์เอง คนโสด  น่าจะเป็นความสัมพันธ์ที่พัฒนามาจากเพื่อนร่วมงาน หรือเพื่อนเที่ยว เพื่อนดื่ม ซึ่งวันนี้อาจเพิ่งรู้ตัวว่า การกระทำและการแสดงออกไม่เหมือนเดิม

สุขภาพ : ควรให้ความสำคัญกับหัวใจ รวมถึงโรคหัวใจทุกชนิด รองลงมาคือ สายตา อาจต้องไปวัดสายตา ตัดแว่นใส่นะคะ ส่วนคนที่ใส่แว่นอยู่แล้ว ก็ต้องไปตรวจเช็กสายตาบ้าง

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up