‘วันศุกร์ อกหักจนขอเว้นระยะห่าง แม้ผู้ใหญ่จะพยายามจัดสรรคู่ให้’ ดูดวงรายวัน 14 พฤษภาคม 2564

ดูดวงรายวัน 14 พฤษภาคม 2564 #หมอปุ้ยพยากรณ์ เช็กทุกวัน เป๊ะปังทุกดวง ทั้งการงาน การเงิน ความรัก และสุขภาพ

‘วันศุกร์ อกหักจนขอเว้นระยะห่าง แม้ผู้ใหญ่จะพยายามจัดสรรคู่ให้’

ดูดวงรายวัน 14 พฤษภาคม 2564

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน  :  นับว่าคุณโชคดี มีดวงผู้ใหญ่สนับสนุน ส่งเสริม ช่วยเหลือ ส่วนเพื่อนร่วมงาน และผู้บังคับบัญชาก็เมตตา เอ็นดูคุณเป็นพิเศษ   โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่ทำงานหรือต้องเกี่ยวข้องกับคำพูด หรือการใช้วาทศิลป์  เช่น งานโฆษณา ประชาสัมพันธ์ สื่อมวลชน พนักงานขาย ฯลฯ คุณมีเทคนิค และแท็คติกแพรวพราว สามารถเปลี่ยนแปลงกลยุทธ์ในการทำงานไปได้เรื่อยๆ   จึงมีความเสี่ยงที่จะเกิดดราม่าโดยไม่รู้ตัว เพราะถูกเพื่อนอิจฉาริษยา

การเงิน  :  คุณจะมีโชคลาภแบบเฮงๆ ปังๆ อย่างไม่คาดคิดว่าจะได้ แล้วก็จะหมดไปกับการซื้อความสุขอย่างหรูหรา ฟู่ฟ่า ให้กับทั้งตัวเอง และญาติสนิทมิตรสหาย

ความรัก :  ชีวิตคู่ของคุณหากมาถึงวันนี้ได้เพราะผู้ใหญ่จัดสรร หรืออยู่ด้วยกันเพราะช่วยเกื้อหนุนหน้าที่การงาน อำนาจบารมี แต่วันนี้คุณจะทำตัวเหมือนมีม่านใสๆ มากั้นระหว่างคุณกับคู่ เพื่อไม่ให้เขามองเห็นมุมมืดของคุณ  คนโสด  ผู้ใหญ่น่าจะจัดสรรคู่ให้นะคะ ซึ่งมีอนาคตไปถึงแต่งงานเลยทีเดียว

สุขภาพ :  อย่าประมาท เพราะมีโอกาสที่จะเกิดอันตรายจากการปฏิบัติงาน เช่น ระวังหกล้ม ก้าวพลาด จนเกิดการบาดเจ็บที่กล้ามเนื้อ กระดูก และเส้นเอ็นต่างๆ โดยเฉพาะช่วงขาและหลัง

 

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน  :  คุณตั้งใจและขยันทำงาน มองโลกในแง่บวก ชอบช่วยเหลือคนอื่น  จึงเป็นที่ปรึกษาที่ดีให้กับเพื่อนร่วมงาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานศิลปะศิลปินแขนงต่างๆ รวมถึงงานสวยๆ งามๆ มีความเป็นไปได้ที่งานจะประสบความสำเร็จ มีชื่อเสียงโด่งดัง แต่ก็ยังมี ‘แต่’ นะคะ ตรงที่คุณจะมีโอกาสพบเจอกับผู้ร่วมงานที่มีความคิดเห็นขัดแย้งกับคุณทุกอย่าง ทางที่ดีควรรับงานเป็นฟรีแลนซ์ดีกว่า รวยคนเดียว และไม่เสียสุขภาพจิตด้วย

การเงิน :  มีโอกาสได้ผลกำไรที่ดี เป็นกอบเป็นกำ มีผู้ใหญ่ให้การสนับสนุน ซึ่งคุณก็ใจบุญ ชอบทำบุญ บริจาคทาน ช่วยเหลือผู้อื่นจนกระทั่งสถานภาพทางการเงินไม่แน่นอน

ความรัก : จากเดิมที่ชีวิตรักของคุณราบเรียบราบรื่นมาตลอด แต่พอมาถึงวันนี้ที่คุณขึ้นมาเป็นผู้นำ ทั้งงานในบ้านและงานนอกบ้าน จนถึงเข้าไปดูแลงานของสามีด้วย ก็จะทำให้เกิดปากเสียงกันขึ้นได้ คนโสด มีเสน่ห์และเจ้าชู้มากมาย แต่ทำมั้ย ทำไม คนที่มาจึงมีความคิดเห็นไม่ลงรอยกันเลย

สุขภาพ  : คำว่า ‘อ้วน’ พูดเบาๆ ก็เจ็บ แต่ก็ต้องพูด เพราะวันนี้ดูท่าแล้วน่าจะอุดมสมบูรณ์ แล้วใครเตือนคุณก็ไม่ฟังด้วยนะ ควรระวังไม่ให้เกิดโรคดีกว่าจะมารักษาตามหลัง

 

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน :  ก็ยังอยู่ที่กลุ่มของผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับการเดินทางอยู่ตลอดเวลา เช่น ติดต่อประสานงาน พนักงานขาย ไรเดอร์ รับส่งสินค้าฯลฯ มีความเป็นไปได้สูงที่คุณจะได้เริ่มต้นงานใหม่ หรือนำโครงการที่มีอยู่แล้วมาพัฒนาและปรับปรุงใหม่  มีโอกาสที่จะเข้าไปเกี่ยวข้องกับงานด้านบริการ และสินค้าที่เกี่ยวกับเด็ก นอกจากเดินทางไม่ได้หยุดอยู่แล้ว วันนี้อาจถึงกับโยกย้ายสถานที่ไปประจำอยู่ที่นั่นเลย  ท่ามกลางสถานการณ์โควิด-19 เข้มข้นขนาดนี้ ก็ต้องระวังตัวให้มากๆ

การเงิน : ก่อนจะรับปากหรือเซ็นเอกสารสัญญา ที่เกี่ยวกับเรื่องผลประโยชน์และเงินทอง ควรพิจารณาให้ถี่ถ้วน อย่าหลงเชื่อคำหวาน เพราะคุณอาจถูกหลอก แล้วหากทำไม่ได้ตามที่ตกลง ไว้ จะเสียทั้งเงินและเครดิต

ความรัก : คุณรักครอบครัวมาก โดยเฉพาะลูกที่ใกล้ชิดคุณมาก วันนี้มีความเป็นไปได้ที่เขาจะอ้อนขอย้ายไปอยู่ที่อื่น หรือไม่ก็ขอซื้อรถ หรือมอเตอร์ไซค์ จนถึงจักรยาน   คนโสด  ก็ยังอยู่ที่รักจริง เกลียดจริง ไม่ได้โม้ แล้วใครก็บังคับคุณไม่ได้ด้วยนะ

สุขภาพ  : ก็ยังคงเดินทางไม่ได้หยุดอยู่นะคะ เพราะฉะนั้นอวัยวะที่ต้องดูแลเป็นพิเศษก็ไม่พ้น เข่า หน้าแข้ง และข้อเท้า เพราะจะใช้งานมากที่สุด รวมถึงโรคกระเพาะ และลำไส้

 

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน :  คุณมีความคิดและจินตนาการสูงมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่ทำงานหรือต้องเกี่ยวข้องกับการติดต่อสื่อสาร พีอาร์ ประชาสัมพันธ์ หรือผู้ที่มีความเชี่ยวชาญทางด้านภาษา ยิ่งหากอยู่ในหน่วยงานราชการ รัฐวิสาหกิจ งานบัญชี ธุรการ หรืองานที่มีลำดับขั้นตอนมากมายด้วยแล้ว วันนี้คุณจะมีปัญหาในการทำงานร่วมกับผู้อื่น หากเป็นไปได้ควรรับงานเป็นฟรีแลนซ์ หรือเปิดธุรกิจของตัวเองจะดีกว่า ไม่ต้องเสียสุขภาพจิต

การเงิน :  คุณใจบุญสุนทาน ชอบช่วยเหลือผู้อื่น โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนรักหรือลูกหลาน ให้แล้วก็ไม่ได้คิดถึงผลตอบกลับ วันนี้ก็อย่าหลงเชื่อคำพูดที่มีหลักการและเหตุผล เพราะมีความเสี่ยงที่จะถูกหลอก หรือถูกโกงจากมิจฉาชีพ

ความรัก :  อยู่ในห้วงแห่งความรัก ชิลๆ แต่ประเด็นในการพูดคุยวันนี้ จะเป็นเรื่องหน้าที่การงาน ทัศนคติ และเป้าหมายในอนาคต หนักไปไหมคะ คนโสด  น่าจะกำลังแอบรักใครอยู่หรือเปล่า ซึ่งเชื่อได้ว่า คุณคงไม่ได้คุยคนเดียวแน่ เพราะคุณชอบเรียนรู้และศึกษานิสัยใจคอหลายคนพร้อมกัน

สุขภาพ :  สภาพร่างกายจะปรับเปลี่ยนไปตามสภาพภูมิอากาศ จนมีความเสี่ยงที่จะเกิดภูมิแพ้ หรือเป็นไข้หวัด ไม่สบาย

 

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน  :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือต้องเกี่ยวข้องกับงานที่ใช้ความรู้ ความสามารถส่วนตัว เทคนิคในการติดต่อประสานงาน การเจรจาประนีประนอม การต่อรอง เพื่อแก้ปัญหาเฉพาะหน้าให้สำเร็จลุล่วงไปได้อย่างดีที่สุด วันนี้มีความเป็นไปได้สูงที่จะได้ร่วมงานหรือร่วมทุนกับเพื่อนสนิทผู้หญิง ในงานที่ต้องใช้อารมณ์ ความรู้สึกในการแสดงออก โดยคุณจะสตรอง ลุยเดี่ยว กล้าได้กล้าเสีย โดยไม่รับฟังเพื่อนร่วมงานเลย ซึ่งการตัดสินใจที่รวดเร็ว แต่ขาดความรอบคอบ รวมถึงการมีบริวารที่ไม่ซื่อสัตย์ จะทำให้งานผิดพลาดเสียหายอย่างไม่น่าจะเกิดขึ้น

การเงิน :  รายจ่ายของคุณอยู่ที่การเข้าสังคม การลงทุนใหม่ๆ ซึ่งคุณชอบลงทุนอยู่แล้ว วันนี้จึงลงทุนแบบกล้าได้กล้าเสีย เรียกว่าเสียเงินได้แต่เสียหน้าไม่ได้ ทางที่ดีควรเก็บเงินเป็นอสังหาริมทรัพย์จะดีกว่า

ความรัก : เป็นเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างญาติผู้หญิง ก็มีความเป็นไปได้สูงที่วันนี้คุณจะต้องแบกรับเรื่องราวของพวกเธอไว้จนสร้างความหนักอกหนักใจ แต่คุณก็สตรองพอที่จะไม่ปล่อยให้เรื่องของพวกเธอมาอยู่เหนือจิตใจคุณ  คนโสด  หากคุณกำลังศึกษาอุปนิสัยใจคอของเพื่อนหญิงคนสนิทอยู่ ก็บอกให้รู้เลยว่า เขาแคร์คุณมาก

สุขภาพ :  ควรหลีกเลี่ยงกิจกรรมที่ต้องยืนและเดินเป็นเวลานาน เพราะคุณจะปวดร้าวบริเวณต้นขาไปจนถึงข้อเท้า ซึ่งอาจลุกลามไปที่กล้ามเนื้อหรือเอ็นอักเสบ ตึงยืดได้

 

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน : เป็นช่วงเวลาที่คุณทำงานอย่างมีความสุข เพราะผู้ใหญ่ให้ความช่วยเหลือ ส่งเสริม และสนับสนุน ส่วนเพื่อนร่วมงาน และผู้บังคับบัญชาก็ให้ความเมตตา เอ็นดูคุณเป็นพิเศษ นอกจากนั้นยังมีนารีขี่ม้าขาวมาช่วยผลักดันให้คุณได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่งอีก จึงห้ามไม่ได้ หากเพื่อนร่วมงานบางกลุ่มจะเกิดความอิจฉาริษยา เพราะฉะนั้นวันนี้คุณจึงทำงานพอเอาตัวรอดจากสถานการณ์ตรงนี้ไปก่อน เพื่อป้องกันดราม่าที่จะเกิดขึ้น

การเงิน : ผู้ใหญ่อุปถัมภ์เรื่องเงิน มีรายได้เข้ามาจากหลากหลายทาง แต่ขณะเดียวกันคุณก็ยังต้องดูแลญาติสนิทมิตรสหายที่เดือดร้อน ซึ่งวันนี้ก่อนจะควักเงินออกจากกระเป๋า ควรตั้งสติ เพราะอาจเสียเงินก้อนใหญ่

ความรัก : มีความเป็นไปได้ที่จะมีวาระพิเศษให้ญาติพี่น้องได้มาอยู่กันพร้อมหน้า (ก็ควรเว้นระยะห่าง ใส่แมสก์อยู่ตลอด) คนโสด ผู้ใหญ่พยายามจะจัดสรรคู่ให้นะคะ แต่เพราะคุณอกหักมาหลายครั้งจนเข็ด จึงขอเว้นระยะห่างก่อน

สุขภาพ : เดินดีๆ นะคะ ระวังจะหกล้มหกลุก มีความเสี่ยงที่จะเกิดอาการบาดเจ็บที่กล้ามเนื้อ เส้นเอ็น และกระดูก โดยเฉพาะที่ช่วงขาและหลัง

 

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน :  คุณหมกมุ่นครุ่นคิดถึงแต่ว่า จะทำอย่างไรให้กิจการงานประสบความสำเร็จ ซึ่งในช่วงเวลาอันใกล้นี้คุณจะมีโอกาสได้เข้าประมูล หรือลงสนามแข่งขัน ก็อีกที่คุณจะคาดหวังถึงความสำเร็จอย่างมาก จนสามารถทำได้แม้ไม่ใช่วิธีการที่ถูกต้องชอบธรรมก็ตาม ก็ต้องเผื่อใจไว้บ้างนะคะ เพราะคุณจะรู้สึกอึดอัดไปหมด ทั้งบรรยากาศในออฟฟิศ เพื่อนร่วมงาน และผู้บังคับบัญชา จนอยู่ไม่ติด อยากลาออกให้รู้แล้วรู้รอดไป

การเงิน : มีโอกาสได้รับเงินพิเศษจากงานพิเศษ แต่ก็ไม่พอกับรายจ่ายที่จะเข้ามานะคะ

ความรัก :  คุณกำลังมีความคิดว่า อยู่คนเดียวดีกว่าไหม เพราะอยู่ด้วยกันมีแต่จะทะเลาะกัน โดยต้องการที่จะเอาชนะกัน ยิ่งวันนี้มีโอกาสที่จะมีปัญหาบุคคลที่สามเพิ่มเข้ามาอีก คนโสด  คุณเริ่มนั่งนิ่งๆ สวยๆ มองหนุ่มๆ ทะเลาะแย่งชิงคุณดีกว่า

สุขภาพ :  อย่าเครียด ปล่อยวางบ้าง เพราะทุกวันนี้คนไทยก็กังวลกับโรคระบาด และวัคซีนแล้ว หากยังต้องเครียดปัญหาส่วนตัวอีก จะส่งผลกระทบต่อสุขภาพจากที่แข็งแรงให้กลายเป็นแย่ลงได้ ทางที่ดีควรผ่อนคลาย ทำใจให้สบาย

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up