‘สงกรานต์นี้งดแย่งชิง งดปาร์ตี้ ล็อคดาวน์ตัวเองอยู่บ้าน’ ดูดวงรายวัน 13 เมษายน 2564

ดูดวงรายวัน 13 เมษายน 2564 #หมอปุ้ยพยากรณ์ เช็กทุกวัน เป๊ะปังทุกดวง ทั้งการงาน การเงิน ความรัก และสุขภาพ

‘สงกรานต์นี้งดแย่งชิง งดปาร์ตี้ ล็อคดาวน์ตัวเองอยู่บ้าน’

ดูดวงรายวัน 13 เมษายน 2564

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน : สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานในสายการศึกษา เช่น ครูบาอาจารย์ นักวิชาการ ไลฟ์ โค้ช เทรนเนอร์ แพทย์ ฯลฯ  ที่ผ่านมาหากคุณทำงานอยู่บนความร้อนรุ่ม อึดอัดไปหมด ทั้งบรรยากาศในที่ทำงาน เพื่อนร่วมงาน และเจ้านาย ก็ใจเย็นๆ อย่าเพิ่งด่วนตัดสินใจลาออก เพราะถือฤกษ์ดีวันปีใหม่ไทยนี้ จะมีผู้ใหญ่ผู้หญิงเปิดโอกาสให้คุณได้ทำงานตามที่ใจปรารถนา และหากคุณสามารถพิสูจน์ตัวเองได้ เธอก็พร้อมจะพิจารณาเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่งให้คุณเป็นการเฉพาะด้วย

การเงิน  :  รายได้หลักมาจากงานประจำ ซึ่งก็ไม่ค่อยพอใช้นัก วันนี้จะมีผู้ใหญ่ผู้หญิงช่วยอุปถัมภ์ค้ำจุนให้พอหายใจหายคอได้บ้าง

ความรัก : หยุดยาวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ คุณรู้สึกอยากปลีกวิเวก อยู่คนเดียว ส่วนหนึ่งมาจากสถานการณ์โควิด-19 แต่ประเด็นสำคัญอยู่ที่พฤติกรรมของคู่คุณไม่น่าไว้วางใจ เหมือนคบซ้อน ซึ่งเขาก็ดูแลกันอย่างดีทีเดียว คนโสด คุณกำลังเล็งผู้ใหญ่ใจดีอยู่หรือเปล่า วันนี้เขาไม่ว่างแล้ว มีผู้ใหญ่ผู้หญิงคอยดูแลเขาไม่ห่างเลย

สุขภาพ : จะมีปัญหาเกี่ยวกับระบบหมุนเวียนเลือด ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อความดัน เกล็ดเลือดแข็งตัวช้า ยังรวมถึงโรคเครียด วิตกกังวล  มองอะไรก็ขวางหูขวางตาไปหมด

 

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน  :  หากคุณกำลังยึดติดอยู่กับอีโก้ จนไม่ได้ใส่ใจความคิดเห็นของเพื่อนร่วมงาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ เช่น งานในวงการบันเทิง โฆษณา ประชาสัมพันธ์ สื่อมวลชน สินค้าบริการที่เกี่ยวกับน้ำ รวมถึงงานที่เกี่ยวกับความสวยความงามทุกประเภท วันนี้ควรเปลี่ยนพฤติกรรม เพราะมีความเป็นไปได้ว่าจะเกิดดราม่าโดยเฉพาะกับเพื่อนร่วมงานที่เป็นผู้หญิงที่มีความอ่อนไหวสูง  ทางที่ดีคุณควรเอาตัวรอดจากสถานการณ์ตรงหน้า เพื่อป้องกันความผิดพลาดหรือล้มเหลวที่จะเกิดขึ้น เพราะมีความเสี่ยงที่คุณจะถูกรุมกระหน่ำซ้ำเติมอีก

การเงิน :เงินขาด เพราะไปช็อปปิ้งกับเพื่อนสาวจนหมด ยิ่งวันนี้ก่อนจะควักเงินออกจากกระเป๋า ต้องคิดให้ดีเลยล่ะ เพราะคุณมีโอกาสเสียเงินก้อนใหญ่จากความรู้เท่าไม่ถึงการณ์

ความรัก :มีความเป็นไปได้ที่คุณจะอยู่ท่ามกลางเพื่อนสนิทที่คิดไม่ซื่อ แล้ววันนี้ก็อาจดำเนินมาถึงจุดที่คุณเบื่อหน่าย จนอยากยกให้เขาไปเลย อย่าได้หาทำค่ะ เพราะในทางปฏิบัติไม่ง่ายขนาดนั้น คนโสด สงกรานต์นี้ต้องระวังเพื่อนสนิทของคุณให้ดีเลยนะคะ อาจมาเกาะแกะกับคนที่คุณถูกใจ ซึ่งคุณก็มีโอกาสเป็นแม่พระสูงด้วย เสียสละให้เธอไปโดยง่าย

สุขภาพ  : ระบบน้ำในร่างกาย เช่น น้ำเหลือง น้ำเลือด น้ำย่อย น้ำในหู มีความเสี่ยงสูงที่จะมีปัญหา โดยเฉพาะระดับฮอร์โมนจะสวิงเหวี่ยงไปมา ส่งผลให้อารมณ์คุณไม่มั่นคง

 

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน :  สำหรับผู้บริหารระดับสูงหรือผู้ที่ทำงานบริหารในสายงานต่างๆ ไม่ว่าจะธุรกิจ การเมือง การปกครอง ฯลฯ มีลูกน้องอยู่ภายใต้การปกครอง ที่ผ่านมาคุณใช้ความรู้ ความสามารถ และบารมีจากตำแหน่งหน้าที่การงาน รวมทั้งพลังกาย พลังใจ แก้ไขปัญหาและอุปสรรคต่างๆ ให้สำเร็จลุล่วงด้วยดีมาตลอด เพราะฉะนั้นจึงมีพวกที่อิจฉาริษยา คอยแทงข้างหลัง หรือเลื่อยขาเก้าอี้คุณอยู่โดยไม่ให้รู้ตัว จนอาจเกิดปัญหาและอุปสรรคที่ยากจะแก้ไขได้ทันต้อนรับสงกรานต์เลยทีเดียว

การเงิน :สามารถทำงานสร้างรายได้ที่สูงให้กับตัวเอง ซึ่งคุณก็ประหยัด และบริหารการเงินอย่างดีมาตลอด แต่วันนี้มีความเสี่ยงที่คุณจะได้รับผลตอบแทนไม่เต็มเม็ดเต็มหน่วย หรือหากจะไปทวงหนี้ก็ไม่ได้ จนถึงถูกขโมยทรัพย์สิน

ความรัก :  คุณเป็นหัวหน้าครอบครัวที่ค่อนข้างใส่ใจในทุกๆ รายละเอียดของสมาชิก ที่ผ่านมาคู่คุณให้เกียรติคุณเป็นอย่างดี ซึ่งวันนี้เขาก็ยังคงให้เกียรติอยู่ แต่ในสถานะภรรยายืนหนึ่ง เพราะเขากำลังจะมีโลกใบที่สอง คนโสด  หากคุณคิดว่าคนที่คุณกำลังคบอยู่ต้องใช่ตัวจริงแน่ๆ ก็อย่าเพิ่งนอนใจ เพราะเขาคบคนอื่นซ้อนอยู่ด้วย

สุขภาพ  :  ควรใส่ใจดูแลให้ความสำคัญกับการขับถ่าย ไม่ควรกลั้นปัสสาวะเป็นเวลานาน เพราะจะทำให้กรวยไตและกระเพาะปัสสาวะมีปัญหา ในกรณีรุนแรง อาจถึงขั้นติดเชื้อในกระแสเลือด

 

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน :  หากที่ผ่านมาคุณได้พยายามร้องขอหรือเสนองานอะไรไป แล้วไม่ได้รับความสนใจ วันนี้คุณอาจได้รับสิทธิ์นั้น ได้ทำงานให้กับผู้บังคับบัญชา โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับบุคคลในเครื่องแบบ วิศวกร เกษตรกร หรืองานที่ต้องใช้ความสามารถเฉพาะตัวสูง ก็ต้องระวังปัญหาและอุปสรรคที่จะเข้ามาแบบกะทันหันต้อนรับวันสงกรานต์เลยทีเดียว โดยเฉพาะการทรยศหักหลัง การไม่จริงใจต่อกัน คนที่เคยช่วยเหลืองานคุณจะเปลี่ยนท่าที แล้วคุณก็ทำอะไรเขาไม่ได้ด้วย

การเงิน :  มีความเป็นไปได้สูงที่คนใกล้ชิดจะหลอกลวงให้คุณต้องเสียเงินก้อนใหญ่ จนต้องหมุนเงินตัวเป็นเกลียวมากู้วิกฤติเลยทีเดียว

ความรัก :  สงกรานต์นี้หากคุณถูกทิ้งให้อยู่ลำพัง แม้คุณจะพยายามอ้อนวอนขอร้องคู่ให้อยู่ด้วย แต่ก็ไม่เป็นผล ก็ปล่อยเขาไปก่อนค่ะ เพราะหากอยู่ด้วยกันมีโอกาสที่จะเกิดปะทะคารมกันรุนแรง  คนโสด คนที่คุณกำลังคบอยู่ วันนี้เริ่มออกลาย แสดงอารมณ์ก้าวร้าวออกมา อาจเพราะหมดช่วงโปรโมชั่นแล้วก็ได้

สุขภาพ :  ระบบย่อยอาหารอาจเกิดปัญหา เกิดลำไส้อักเสบ โรคกระเพาะ มีอาการท้องอืดท้องเฟ้อ จึงควรให้ความสำคัญกับการรับประทานอาหารให้ตรงเวลา งดดื่มชา กาแฟ หรือแอลกอฮอลล์ก่อน

 

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน  :หากคุณกำลังอยู่ท่ามกลางสถานการณ์ที่ถูกเจ้านายกดดันให้ใช้ความรู้ ความสามารถ ทำงานหนักกว่าเดิม ก็อย่าเพิ่งเครียดค่ะ เพราะนับจากนี้คุณจะได้รับการส่งเสริมสนับสนุนอย่างดีจากผู้ใหญ่ ส่วนเพื่อนร่วมงานก็ให้ความช่วยเหลือคุณเต็มที่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณทำงานบริหารระดับสูง ทั้งธุรกิจ การเมือง การปกครอง กฎหมาย ฯลฯ  มีความเป็นไปได้สูงที่คุณจะประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานต้อนรับวันปีใหม่ไทย

การเงิน : มีผู้ช่วยเหลืออุปถัมภ์ แต่ก็ไม่ควรเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับเงินที่ไม่ถูกต้อง ทั้งบนโต๊ะ และใต้โต๊ะ เพราะจะส่งผลกระทบต่อการลงทุน ทำให้คุณเดือดร้อนในภายหลัง

ความรัก :  วันนี้หากคุณจะเดินทางไปรดน้ำขอพรจากญาติผู้ใหญ่ในวันสงกรานต์ คู่คุณอาจเสนอตัวเป็นเจ้าพิธี เตรียมพวงมาลัย น้ำอบ น้ำปรุงไว้เสร็จสรรพ จึงเปลี่ยนบรรยากาศจากที่เขาเข้ากับผู้ใหญ่ได้ไม่ค่อยดีนักให้ราบรื่นขึ้น คนโสด มีความเป็นไปได้สูงที่คุณจะไปไหว้พระ สักการะเทพ กับผู้ใหญ่ที่บ้าน เพื่อความเป็นศิริมงคลในวันสงกรานต์ ไปแล้วก็ขอคู่ด้วยเลย

สุขภาพ :  เดินดีๆ นะคะ ฝนตกถนนลื่น ระวังจะก้าวพลาดตกจากที่สูง เช่น ขอบฟุตบาท ขั้นบันได จนถึงรองเท้าส้นสูง ทำให้ข้อเท้าพลิกหรือแพลง จนถึงกล้ามเนื้อและเส้นเอ็นอักเสบ

 

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน : หากคุณกำลังใช้ปฏิภาณ ไหวพริบ หรือแท๊กติกต่างๆ ทำงานเพื่อเซฟตัวเองจากความผิดพลาดที่จะเกิดขึ้น ก็ควรถือโอกาสวันขึ้นปีใหม่ไทยไปกราบอวยพรผู้ใหญ่ หรือผู้บังคับบัญชา เพื่อที่ท่านจะได้รู้สึกเมตตาและเอ็นดูคุณ พร้อมที่จะให้การส่งเสริมสนับสนุนหากคุณติดขัดประการใด ซึ่งจะส่งผลให้คุณมีเป้าหมายในการทำงานที่ชัดเจนขึ้น ดีกว่าจะทำงานแค่เอาตัวรอดไปวันๆ

การเงิน : คุณอาจเสียเงินให้กับญาติพี่น้อง เพื่อนฝูง ญาติมิตร ด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์มาก่อน วันนี้คุณจึงทำงานอย่างหนัก เพื่อหาเงินในส่วนที่หายไปให้กลับคืนมาเหมือนเดิม

ความรัก : คุณอาจผิดหวังกับชีวิตคู่จนมาถึงจุดที่ใช้ชีวิตกันอย่างผู้ใหญ่ คู่ชีวิตคือเพื่อนคู่คิด ที่ปรึกษาในเรื่องงาน ต่างคนต่างทำงานหนักเพื่อหาเงินให้ครอบครัว คนโสด ผิดหวังมาจนซาบซึ้งกับสัจธรรมที่ว่า ‘มีรักมีทุกข์’ วันนี้จึงมีความเป็นไปได้สูงที่จะตัดสินใจอยู่กับผู้ใหญ่ที่บ้านแล้ว ทำงานหาเงินเลี้ยงตัวเองและพวกท่านดีกว่า

สุขภาพ :   ไม่ค่อยแข็งแรงนะคะ หากเจ็บไข้ได้ป่วยก็จะถึงกับล้มหมอนนอนเสื่อเลย แล้วหากยิ่งโหมงานหนักจนไม่ได้พักผ่อนเต็มที่ ก็มีความเป็นไปได้ที่จะป่วยนะคะ

 

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน  :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานที่ต้องใช้ความรู้ ความสามารถ ในการแก้ปัญหา เช่น บุคคลในเครื่องแบบ นักกฎหมาย นักการเมือง การปกครอง ทนายความ ผู้พิพากษา ฯลฯ  โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณเข้าไปพัวพันกับงานสีเทาทุกรูปแบบด้วยแล้ว แม้คุณจะใช้ปฏิภาณ ไหวพริบ หรือแทคติกทุกรูปแบบ เพื่อเซฟตัวเองให้รอดพ้นจากความผิดพลาดที่จะเกิดขึ้นแล้วก็ตาม ก็อาจยังไม่เพียงพอ วันนี้ควรเข้าพบผู้รู้ผู้มีประสบการณ์ ระดับครูบาอาจารย์ เพื่อขอคำปรึกษาแนะนำโดยด่วน

การเงิน :  คุณหาเงินเก่ง สามารถหมุนเงินและต่อเงิน เพิ่มรายได้ให้กับตัวเอง วันนี้ก่อนจะควักกระเป๋าควรตั้งสติให้ดี เพราะคุณอาจเสียเงินก้อนใหญ่กับการเลี้ยงเพื่อนฝูง จนผลกำไรที่ได้จากการลงทุนหมด เหลือแค่เงินเดือนประจำ

ความรัก : วันหยุดสงกรานต์ คู่คุณอยู่บ้าน เป็นแฟมิลี่แมนที่ดี แต่เพราะที่ผ่านมาอาจเกิดรอยร้าวกับความรักความสัมพันธ์ของคุณจนยากที่จะประสาน จึงทำให้คุณรู้สึกว่า อยู่คนเดียวมีความสุขกว่า คนโสด คุณขอถือโอกาสวันขึ้นปีใหม่ไทย กับสถานการณ์โควิด-19 ไม่ไปเลี้ยงสังสรรค์ ไม่แย่งชิงกับใคร ปลีกวิเวกล็อคดาวน์ตัวเอง

สุขภาพ :  อย่าประมาทนะคะ หากเข้าครัวทำอาหารก็ระวังพวกของมีคม และความร้อน จะเป็นอันตราย จนเกิดบาดแผลตามร่างกาย

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up