‘อย่าวางใจว่าเป็นเพื่อนแล้วจะรักเดียวใจเดียว ก็ยังไม่วายมีมือที่สามมาวุ่นวาย’ ดูดวงรายวัน 30 มีนาคม 2564

ดูดวงรายวัน 30  มีนาคม 2564 #หมอปุ้ยพยากรณ์ เช็กทุกวัน เป๊ะปังทุกดวง ทั้งการงาน การเงิน ความรัก และสุขภาพ

‘อย่าวางใจว่าเป็นเพื่อนแล้วจะรักเดียวใจเดียว ก็ยังไม่วายมีมือที่สามมาวุ่นวาย ‘

ดูดวงรายวัน 30  มีนาคม 2564

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน : สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ เช่น งานโฆษณา ประชาสัมพันธ์ งานออกแบบดีไซน์ สถาปนิก สื่อมวลชน ฯลฯ ช่วงนี้รู้สึกเหมือนคุณตกอยู่ท่ามกลางดราม่าอย่างไรไม่รู้ จนกลืนไม่เข้าคายไม่ออก เช่น อาจต้องรับผิดชอบในงานที่คุณไม่ได้ทำ หรือมีงานงอกจากที่ตกลงกันไว้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งงานที่คุณถูกญาติพี่น้องชักชวนไปทำงานด้วย ดังนั้น จึงควรวางแผนหรือเตรียมความพร้อมให้ดี เพื่อป้องกันดราม่าที่จะเกิดขึ้น

การเงิน  :  ได้ผู้ใหญ่อุปถัมภ์ มีโอกาสได้มรดก หรือได้ปันหุ้น หรือปันผลในธุรกิจของครอบครัว

ความรัก : จากที่คุณรู้สึกไม่แน่ใจในความสัมพันธ์ วันนี้จากความประพฤติของคู่จะทำให้คุณแน่ใจมากขึ้น เพราะนอกจากเขาจะมีความเห็นคล้อยตามคุณทุกอย่าง และยังดูเหมือนจะรักคุณมากขึ้นด้วย คนโสดมีโอกาสที่จะมีแม่สื่อแนะนำให้รู้จักกัน แล้วคุณก็จะเหมือนได้พบชายหนุ่มในฝัน จนอยากจูงมือไปอยู่ด้วยกันเลย

สุขภาพ : ระบบหมุนเวียนเลือดมีโอกาสที่จะมีปัญหา เลือดขึ้นไปเลี้ยงสมองไม่ทัน ทำให้เกิดอาการวิ้งๆ หน้ามืด วิงเวียนศีรษะ จนถึงเป็นลม จึงควรรับประทานอาหาร ผักผลไม้ และวิตามินเสริม

 

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน  :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับการติดต่อประสานงาน การบริหารจัดการ การบริการให้คำปรึกษาแนะนำ ก็ถือว่าเป็นข่าวดีนะคะ เพราะงานไม่มีอุปสรรค ผู้ใหญ่ รวมถึงคนใกล้ชิดจะสนับสนุนและส่งเสริมให้คุณทำงานได้ตามที่ตั้งใจ ซึ่งในเวลาอันใกล้นี้คุณจะมีโอกาสได้บุกเบิกงานใหม่ หรือได้รับการโยกย้ายให้ไปอยู่ในหน่วยงานที่มีค่าตอบแทนสูงกว่า สามารถสร้างความมั่นคงให้กับคุณได้ในอนาคต

การเงิน :คุณเป็นนักลงทุนภายใต้การสนับสนุนส่งเสริมจากผู้ใหญ่ ซึ่งคุณก็สามารถจัดสรรเงินได้อย่างมีประสิทธิภาพ แต่วันนี้เพื่อนสนิทมิตรสหายอาจมาขอหยิบยืมเงิน อาจทำให้การเงินสะดุดไปบ้าง แป๊บเดียวเดี๋ยวเขาก็นำมาคืน

ความรัก :วันนี้รู้สึกคุณมีความโรแมนติกเป็นพิเศษ จนอยากลุกขึ้นมาแต่งตัวสวยจัดเพื่อไปดินเนอร์ แต่อย่าเพิ่งนัดนะคะ มีความเสี่ยงที่จะแคนเซิลสูง เพราะคุณเปลี่ยนใจง่ายมาก คนโสด เสน่ห์ของคุณอยู่ที่ความโรแมนติก รักสวยรักงาม ประมาณไก่งามเพราะขน คนงามเพราะแต่ง ก็อย่าเผลอไปหลงรักใครง่ายๆ ล่ะ เพราะเสี่ยงกับการถูกหลอกง่ายมาก

สุขภาพ  : เอ็นจอยอีตติ้งเป็นเรื่องสำคัญในช่วงนี้นะคะ เพราะนอกจากจะส่งผลในระยะยาว ด้วยภาวะไขมัน ความดัน เบาหวานแล้ว ยังส่งผลถึงระบบการทำงานของอวัยวะที่เกี่ยวข้องด้วย เช่น ทอนซิลอักเสบ

 

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน :  วันนี้คุณคาดหวังถึงความสำเร็จมากมาย แล้วหากคุณตั้งใจอะไรแล้ว ใครก็ขวางไม่ได้ แต่เพราะดวงการงานช่วงนี้ยังไม่ค่อยดี จะทำให้อะไรก็เกิดปัญหาขลุกขลักไปหมด โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานที่ต้องเดินทางเคลื่อนที่ เช่น รับส่งเอกสาร เดลิเวอร์รี่ โลจิสติกส์ ฯลฯ หากคุณมีโครงการที่จะเดินทางไปขยายสาขาใหม่ในสถานที่ใหม่ตอนนี้ มีความเป็นไปได้ว่าเอกสารทางราชการอาจเกิดความผิดพลาด จนกลายเป็นคดีความ จึงควรใช้สติทำงานมากกว่าอารมณ์ และหาเพื่อนรู้ใจหรือผู้รู้ผู้มีประสบการณ์มาช่วยให้คำแนะนำจะดีกว่า

การเงิน :หากคุณกำลังบริหารจัดการการเงินจนตัวตึงไปหมด วันนี้คุณมีโอกาสได้เงินจากอำนาจ วาสนา และบารมี หรือจากการเดินทางและการเจรจา แต่ไม่ควรหลงเชื่อคำพูดที่อ่อนหวานที่จะมาชักชวนคุณไปลงทุนในธุรกิจหรือธุรกรรมต่างๆ หรือไม่ควรเป็นด่านหน้าไปขอกู้ยืมเงิน หรือเซ็นค้ำประกันให้ใคร เพราะมีความเสี่ยงที่คุณต้องรับภาระหนี้สินแทน

ความรัก : หากคุณอยู่ด้วยกันเพื่อจุดประสงค์อย่างใดอย่างหนึ่ง เช่น เพื่อผู้ใหญ่ เพื่อหน้าที่การงาน หรือเพื่อลูก วันนี้ก็ควรลดทิฐิและความเป็นตัวตนลงบ้าง ให้เกียรติกันและกันให้มากขึ้น เพื่อที่จะอยู่ด้วยกันอย่างมีความสุข ไม่ต้องมานั่งหงุดหงิดกับเรื่องไม่เป็นเรื่อง คนโสด วันนี้คุณมีโอกาสได้พบคนที่ถูกใจที่สามารถส่งเสริมหน้าที่การงานของคุณได้ อาจทำงานด้วยกัน หรือพบกันระหว่างเดินทางไปทำงาน

สุขภาพ  :  อวัยวะที่คุณต้องให้ความสำคัญคือ หัวใจ และโรคที่เกี่ยวข้องกับหัวใจทุกประเภท ที่รองลงมาคือ ความสามารถทางการมองเห็น อาจได้ใส่แว่น หรือเปลี่ยนแว่นหรือคอนแท๊คเลนส์ใหม่

 

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน :  งานที่คุณกำลังใช้ความพยายามปลุกปั้นด้วยความตั้งอกตั้งใจมาอย่างยาวนาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานที่ต้องใช้คำพูดหรือวาทศิลป์ เช่น พิธีกร สื่อมวลชน พนักงานขาย ฯลฯ วันนี้คุณก็ยังคงต้องทำงานต่อไป อย่าเพิ่งยอมแพ้ เพราะความสำเร็จของคุณไม่ได้มาด้วยความบังเอิญ แต่ต้องแลกด้วยพลังกาย พลังใจที่เข้มแข็ง ซึ่งก็อยู่ไม่ไกลแล้ว

การเงิน :  ใจบุญ หาเงินได้เท่าไหร่ก็ให้คนอื่นใช้หมด โดยเฉพาะการเปย์ให้กับญาติสนิทมิตรสหาย และบริวาร อย่างไม่อั้น แม้คุณจะสามารถหาเงินได้มากเพียงไร ก็ไม่สามารถเก็บเงินได้

ความรัก : คุณมีโลกส่วนตัวสูง แล้วยิ่งอยู่กับคู่ที่เป็นผู้ใหญ่ ทั้งในครอบครัวและในตำแหน่งหน้าที่การงานด้วยแล้ว ยิ่งมีช่องว่างเข้าไปใหญ่ ดังนั้น คุณจึงควรออกจากโลกของตัวเอง หากิจกรรมทำร่วมกันบ่อยๆ เพื่อลดช่องว่างให้แคบลง คนโสด วันนี้คุณมีโอกาสได้พบหนุ่มน้อยหน้าที่การงานดีและมั่นคง หากอินดี้มากอาจพลาดโอกาสนะคะ

สุขภาพ :  ปีนี้ได้พบทันตแพทย์บ้างหรือยัง ควรไปตรวจเช็กสุขภาพฟันบ้าง เพราะจะมีผลต่อสุขอนามัยในช่องปากและทางเดินอาหาร

 

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน  :  วันนี้อาจเป็นการตัดสินใจครั้งสุดท้ายของคุณแล้วก็ได้ ในการที่จะทำงานต่อ หรือลาออก โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานบริการ เช่น  ผู้ประกอบการร้านอาหาร เครื่องดื่ม งานโรงแรม หรือแอร์โฮสเตส รวมถึงธุรกิจสปา ฯลฯ  ซึ่งหากเลือกที่จะลาออก ไม่ใช่ไม่ดี เพราะคุณมีเป้าหมายใหม่ และตั้งความหวังไว้สูงมาก หรือหากเลือกที่จะทำงานที่เดิมต่อ ก็ต้องใช้ความรู้ ความสามารถ และทักษะเฉพาะตัวในการเจรจาต่อรอง และประนีประนอมกับเจ้านายสูงมาก

การเงิน : เงินไม่พอใช้ เพราะมีแต่รายจ่ายทั้งนั้นเลย ซื้อขนมนมเนย ช็อปของกระจุกกระจิกเข้าสังคม เดินทางท่องเที่ยว เก็บเงินไว้บ้างนะคะ

ความรัก : คุณรับผิดชอบเรื่องราวของสมาชิกในครอบครัวไว้เยอะมาก โดยเฉพาะเรื่องบุตรหลานและบริวารในบ้าน ซึ่งมีโอกาสที่จะสร้างความเดือดร้อนให้กับคุณ คนโสด หากคุณเพิ่งอกหักมา คงยากที่จะเริ่มต้นคบกับใครใหม่ได้ง่ายๆ แล้ว ถูกใจใครก็คงได้แต่จะเก็บไว้ในใจ

สุขภาพ : ควรหลีกเลี่ยงกิจกรรมที่ต้องยืนหรือเดินเป็นเวลานาน เพราะแคลเซียมในร่างกายน้อย อาจทำให้กระดูกตั้งแต่สะโพกลงไปบาดเจ็บได้ง่าย จึงควรรับประทานอาหารที่มีแคลเซียม หรือวิตามินเสริม

 

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน : สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับการติดต่อประสานงาน นักบริหาร นักต่อรอง ซึ่งต้องใช้ความรู้ ความสามารถ เทคนิคเฉพาะบุคคลในการเจรจาประนีประนอม หรือต่อรองเพื่อแก้ปัญหาเฉพาะหน้าให้สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี วันนี้ก็ยังติดอยู่ที่เงื่อนไขเวลาอยู่ เพราะงานที่คุณตั้งอกตั้งใจทำงานมานาน ความสำเร็จก็ยังค่อยเป็นค่อยไป ไม่ทันใจ ส่งผลให้คุณอึดอัดและร้อนรุ่มไปหมด ทั้งบรรยากาศการทำงาน เพื่อนร่วมงาน และผู้บังคับบัญชา จนอยากจะลาออกให้รู้แล้วรู้รอดไป

การเงิน : ก็ยังร้อนเงินอยู่นะคะ เพราะงานไม่เสร็จ ยังเบิกเงินไม่ได้ แต่รายจ่ายรอยาวเป็นหางว่าวแล้ว ทั้งเข้าสังคม เดินทางท่องเที่ยว

ความรัก :ปกติคุณก็แบกความรับผิดชอบเรื่องราวของสมาชิกในครอบครัวไว้เยอะมาก ยิ่งวันนี้มีแนวโน้มที่จะมีปัญหาเรื่องมือที่สามเข้ามาเพิ่มอีก จนวันนี้คุณอาจขอปลีกวิเวกก่อน คนโสด แม้ความสัมพันธ์ในวันนี้จะพัฒนาขึ้นจากความเป็นเพื่อน แต่ก็ยังหนีไม่พ้นเรื่องมือที่สาม ความหึงหวงเข้ามารบกวนจิตใจ

สุขภาพ : คุณไม่ชอบการเจ็บป่วยและการไปหาหมอ จึงพยายามดูแลสุขภาพร่างกายตัวเองอย่างดี แต่วันนี้มีด้วยงานที่เยอะ หรือปัญหาเรื่องความรักเข้ามา ทำให้เครียด ซึ่งจะส่งผล่ให้ปวดศีรษะไมเกรน ฟุ้งซ่าน นอนไม่หลับ จึงควรปล่อยวาง ทำจิตใจให้สบาย

 

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน  :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานที่มีกฎเกณฑ์การทำงานเป็นขั้นตอน เช่น งานในหน่วยงานราชการ งานเอกสาร งานธุรการ ฯลฯ  ซึ่งคุณไม่ชอบเปลี่ยนงานบ่อยๆ หากเป็นไปได้ก็ไม่อยากที่จะขัดแย้งกับใครเลย แต่วันนี้มีโอกาสสูงที่จะเกิดการขัดแย้งขึ้นในที่ทำงาน ในกรณีที่รุนแรงอาจมีการทุบโต๊ะแล้วเดินออกจากห้อง หากถึงจุดนั้น จะทำให้คุณวิตกกังวลกับความสัมพันธ์ในระยะยาว จึงควรใช้สติ ปัญญาในการแก้ไขปัญหา ไม่ควรใช้อารมณ์ตัดสินปัญหา

การเงิน :  ได้รับความช่วยเหลือ มีผู้ใหญ่อุปถัมภ์ อาจถึงกับได้รับมรดกเลยทีเดียว แต่ก็ไม่ควรหลงเชื่อคำพูดที่มีหลักการและเหตุผล เพราะจะทำให้คุณถูกตักตวงผลประโยชน์

ความรัก :วันนี้คุณชิล อารมณ์ดี ขณะที่คู่คุณซีเรียสกับการหาเงิน และดูแลชีวิตความเป็นอยู่ของครอบครัว ซึ่งเป็นสิ่งที่ดี แต่ดูเหมือนจะทำให้บรรยากาศตึงเครียดไปหมด คนโสด คุณมีความเป็นศิลปินสูง อ่อนไหว อาจเหมาะกับกับผู้ชายที่มีความละเมียดละไม มีความเป็นผู้หญิงสูงก็ได้นะคะ ไม่ต้องคบกันเป็นแฟน คบกันเป็นเพื่อนสาวก็ได้

สุขภาพ :  การทำงานของน้ำย่อย กระเพาะอาหาร ถุงน้ำดี อาจมีปัญหา จึงควรดูแลด้วยระบบโภชนาการบำบัด รับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่

 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up