‘ความหลงเพียงชั่ววูบ จะสร้างปัญหาใหญ่ จนกลายเป็นบ่วงที่ตัดไม่ขาด’ ดูดวงรายวัน 16 มีนาคม 2564

ดูดวงรายวัน 16  มีนาคม 2564 #หมอปุ้ยพยากรณ์ เช็กทุกวัน เป๊ะปังทุกดวง ทั้งการงาน การเงิน ความรัก และสุขภาพ

‘ความหลงเพียงชั่ววูบ จะสร้างปัญหาใหญ่ จนกลายเป็นบ่วงที่ตัดไม่ขาด’

ดูดวงรายวัน 16  มีนาคม 2564

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน :  หากคุณได้รับมอบหมายให้เป็นผู้นำโครงการ หรือผู้นำทีมทำงานที่เกี่ยวกับงานเอ็นเทอร์เทน เช่น ดีเจ พิธีกร นักร้อง ศิลปิน พริตตี้ หรือผู้ประกอบการสถานบันเทิง วันนี้คุณมีความสามารถโดดเด่นในการติดต่อประสานงาน การบริหารจัดการ หรือให้คำปรึกษาแนะนำ ซึ่งคุณจะเป็นสไตล์เสี่ยงเป็นเสี่ยงกัน ไม่กลัวใคร แต่ก็ควรสนใจความรู้สึกนึกคิดและให้ความสำคัญกับความคิดเห็นของผู้ร่วมงานด้วย ไม่เช่นนั้นอาจเกิดดราม่าขึ้นได้

การเงิน  : หาเงินได้ง่ายโดยเฉพาะจากธุรกิจสีเทา ซึ่งคุณก็จ่ายเงินง่ายๆ เช่นกัน โดยเฉพาะในเรื่องการลงทุน ความเสี่ยง และการซื้อความสุขสบายให้กับตัวเอง

ความรัก : ช่วงนี้งานยุ่งหรือเปล่าคะ เพราะคุณจะให้เวลากับการทำงานมากกว่าเวลาของครอบครัว ซึ่งเสี่ยงต่อการเข้าใจผิดหรืออาจเข้าใจถูกก็ได้ว่า คุณแอบมีความสัมพันธ์ทับซ้อน คนโสด คุณโรแมนติก วาดฝันถึงความรักไว้อย่างงดงาม ขณะที่ในความเป็นจริงคุณแบกภาระหนักอึ้งไว้กับตัว เพราะฉะนั้นวันนี้จะมีความรักก็ได้ แต่ไม่ควรจีรังยั่งยืน

สุขภาพ : หากใครมีโรคประจำตัวเป็นโรคหัวใจ ระวังจะกำเริบ หรืออาจมีภาวะเส้นเลือดในสมองตีบ หรือไขมันอุดตันเส้นเลือด นอกจากนั้นยังรวมถึงโรคที่เกี่ยวข้องกับกระดูกสันหลัง จะมีอาการปวดหลังค่อนข้างมาก

 

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน  :  อึดอัด จนตรอก ไม่ว่าจะหันไปทางทิศใดก็ดูจะตีบตันไปหมด น่าจะเป็นคำจำกัดความการทำงานของคุณในยามนี้ ซึ่งขัดกับจิตใจที่ปรารถนาความสำเร็จอย่างแรงกล้า ซึ่งคุณพยายามดิ้นรนออกจากสภาวะนี้อย่างเร็วที่สุด แต่ตอนนี้ดวงคุณไม่ค่อยดี จะทำอะไรก็มีปัญหาขลุกขลักตลอด ควรระวังเรื่องเอกสารทางราชการอาจมีการผิดพลาด เป็นคดีความ โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับอสังหาริมทรัพย์ อาคาร สำนักงาน สิ่งก่อสร้าง บ้าน ที่ดิน  ฯลฯ  ในสภาวการณ์เช่นนี้ คุณควรหาผู้รู้ผู้มีประสบการณ์มาช่วยทำงานดีกว่า

การเงิน :จากที่เข้ามือซ้ายออกมือขวาอยู่ตลอด และด้วยอำนาจ วาสนา บารมีของคุณจะสร้างรายได้ที่มั่นคงให้กับตัวเอง ซึ่งอาจมาจากการซื้อขายอสังหาริมทรัพย์ แต่ก็ต้องดูให้ดี ไม่ควรเป็นตัวแทนไปกู้ยืมเงิน หรือเซ็นค้ำประกันอสังหาฯ ให้ใคร เพราะคุณอาจต้องรับผิดชอบผ่อนต่อ

ความรัก :คุณรักใครก็ทุ่มใจให้เกินร้อย แต่ชีวิตคู่ที่อยู่ด้วยกัน ณ เวลานี้ อาจเปลี่ยนสถานะเป็นเพื่อนคู่คิดที่ปรึกษา ช่วยกันทำมาหากินเลี้ยงลูกมากกว่าที่จะมีความสัมพันธ์ฉันท์สามีภรรยา คนโสด  หากคุณเพิ่งอกหักผิดหวังมา วันนี้มีโอกาสถูกใจเพื่อนร่วมงานหรือคนในที่ที่ทำงานเดียวกัน ซึ่งเขาก็ดูเอาการเอางาน พอที่จะเป็นหลักให้กับคุณได้

สุขภาพ  : อวัยวะที่ควรให้ความสำคัญเป็นอันดับหนึ่งคือ หัวใจ และโรคที่เกี่ยวกับหัวใจทุกชนิด รองลงมาคือความสามารถทางการมองเห็น ควรไปเช็กสายตา อาจได้ใส่แว่น หรือไม่ก็ได้เปลี่ยนแว่น เปลี่ยนคอนแทคเลนส์

 

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน :  คุณกลับมาสู่ความนิ่ง พอใจในงานที่ทำ ไม่พยายามวิ่งเต้นในสิ่งที่อยู่นอกเหนืออำนาจหน้าที่ของตัวเองแล้ว แต่หากเป็นเรื่องงานในความรับผิดชอบ คุณก็ยังคงเดินทางติดต่อไม่ได้หยุดเลยทีเดียว โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานที่ต้องเดินทางติดต่อ เช่น รับส่งเอกสาร พนักงานขาย นักธุรกิจทั้งในและต่างประเทศ รวมถึงผู้ที่เกี่ยวข้องกับเครื่องมือสื่อสาร อิเล็กทรอนิกส์ คอมพิวเตอร์ ไม่ควรให้ความสนิทสนมกับเพื่อนร่วมงานหรือลูกน้องมาก เพราะเขาอาจนำคดีความมาให้คุณได้ง่ายๆ

การเงิน :คุณเคยอยู่อย่างพอเพียง แต่วันนี้อาจมีไฟล์ทบังคับให้ต้องใช้จ่ายเงินเกินตัว ไม่ว่าจะเป็นการลงทุน หรือความรัก แต่อย่างไรก็ตามจะมีผู้ใหญ่ช่วยดูแล ไม่ให้คุณต้องรับผิดชอบคนเดียว

ความรัก :  หากคุณใช้ชีวิตคู่อยู่อย่างสงบราบเรียบมาตลอด วันนี้อาจรู้สึกทนรับกับสภาพเดิมๆ ไม่ได้อีกต่อไปแล้ว จนมีแนวโน้มว่าจะถึงขั้นฟ้องร้องแยกกันอยู่เลยทีเดียว  คนโสด  มาอารมณ์ไหนไม่รู้ เพราะคุณเริ่มเข้าใจสัจธรรมที่ว่า ‘มีรักก็มีทุกข์’ จึงไม่ตั้งความหวัง ไม่มีสเปคใดๆ จนถึงไม่มีหัวใจให้ใครอีกแล้ว

สุขภาพ  :  ควรให้ความสำคัญกับการขับถ่าย ไม่ควรกลั้นปัสสาวะจนติดเป็นนิสัย เพราะจะทำให้กรวยไตและกระเพาะปัสสาวะมีปัญหา ในกรณีรุนแรงจะถึงขั้นติดเชื้อในกระแสเลือด

 

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน :  แม้จะใช้ความรู้ ความสามารถ และบารมีจากตำแหน่งหน้าที่การงานมาทำงานอย่างแข็งขันแค่ไหน ก็อาจรับมือกับปัญหาและอุปสรรคที่จู่โจมเข้ามาพร้อมๆ กันไม่ไหว โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานที่ต้องใช้ความคิดและจินตนาการ เช่น งานศิลปะ  งานในวงการบันเทิง งานที่เกี่ยวกับความสวยงาม ความรื่นรมย์บันเทิง ด้วยแล้ว วันนี้ยิ่งไม่ควรหลงอยู่กับจินตนาการอันเลอค่า จนคุมตัวเองไม่อยู่นะคะ เพราะมีความเสี่ยงที่งานอาจหลุด

การเงิน :  งานประจำอาจหลุดลอย หรือธุรกิจอาจผิดพลาด จนไม่สามารถรักษาเงินให้อยู่กับตัวได้นาน จึงควรระวังการหลอกลวงด้านการลงทุน การกู้ยืมเงิน การค้ำประกัน หรือการฉ้อโกงทุกชนิดจากมิจฉาชีพ และคนใกล้ชิด

ความรัก :  อาจเพราะความเหนื่อย หรือเครียดจากที่ทำงาน อาจส่งผลต่อความเกรงใจที่เคยมีกลายเป็นความรุนแรงจนถึงขั้นทะเลาะเสียงดัง แต่เมื่อพายุอารมณ์ผ่านไปก็กลับมารักกันเหมือนเดิม คนโสด จากความเกรงใจให้เกียรติกันกลับถูกทำลายลงด้วยอารมณ์ที่รุนแรง วันนี้เขาจะกลับมาขอคืนดี ก็อยู่ที่คุณแล้วล่ะว่า จะกล้าเสี่ยงอีกหรือเปล่า

สุขภาพ :  ระวังระบบหมุนเวียนเลือด ความดัน ระบบน้ำเหลืองและต่อมไร้ท่อต่างๆ สืบเนื่องจากการขาดบำรุงเลือด  ควรรับประทานผักและผลไม้ที่ช่วยในการบำรุงเลือด รวมถึงวิตามิน

 

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน  :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับบุคคลในเครื่องแบบ งานราชการ วิศวกร เกษตรกร ฯลฯ ในช่วงระยะเวลาอันใกล้นี้คุณมีโอกาสได้รับอาสาเจ้านายเข้าไปทำงานในสายบริการ เช่น ร้านอาหาร เครื่องดื่ม โรงแรม การท่องเที่ยว นวด สปา ฯลฯ ต้องระวังการทรยศหักหลัง พวกหน้าอย่างหลังอย่าง โดยเฉพาะเรื่องเอกสารสัญญา ไม่ว่าสัญญาใจ สัญญาที่เป็นลายลักษณ์อักษร ควรดูให้รอบคอบ เพราะมีโอกาสที่คุณจะถูกเอาเปรียบจนกลายเป็นสัญญาทาสในที่สุด

การเงิน :  ไหลเวียนเข้ามาตลอด แต่เก็บเงินไม่อยู่ ส่วนใหญ่วันนี้จะหมดกับการซื้อขนมนมเนย ของใช้กระจุกกระจิก ระวังถูกหลอก ถูกโกง ตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพ

ความรัก :  อาจมีบุคคลที่สามเข้ามาแกล้งทำดีกับลูก หรือกับครอบครัวของคุณ เพื่อหวังผลประโยชน์ แล้วเมื่อเธอได้สมใจก็จากไป ทิ้งให้คุณเสียความรู้สึก รวมถึงเงินทอง คนโสด ระวังความหลงแค่ชั่ววูบอาจสร้างปัญหาใหญ่ตามมา จนคุณไม่สามารถตัดออกจากบ่วงในครั้งนี้ได้เลย

สุขภาพ : มีโอกาสที่จะติดเชื้อไวรัสนะคะ พวกไวรัส เอ หรือบี ไม่น่าใช่โคโรนา แต่ก็อย่าประมาท การ์ดอย่าตก ยังมีภาวะเสี่ยงกันอยู่

 

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานที่มีกฎระเบียบมีรูปแบบขั้นตอนตายตัว เช่น งานในหน่วยงานราชการ งานธุรการ หรือเอกสาร ฯลฯ  แม้คุณจะพอใจกับงานที่ทำแล้ว ไม่ชอบที่จะเปลี่ยนงานบ่อยๆ แต่คงไม่มีใครอยากจะย่ำอยู่กับที่นานๆ แต่ความสำเร็จของคุณไม่ได้มาด้วยความบังเอิญ แต่ต้องแลกด้วยพลังกายพลังใจที่เข้มแข็ง เพราะฉะนั้นคุณจึงควรต้องใช้ความรู้ ความสามารถ และบารมีในตำแหน่งหน้าที่การงานแลกมา

การเงิน : มีโชคลาภแบบมั่นคงและไม่ขาดสาย แต่ส่วนใหญ่จะหมดไปกับการเลี้ยงดูบริวารและผู้ใต้บังคับบัญชา เพื่อนฝูง ญาติสนิทมิตรสหายหมด ไม่ควรหลงเชื่อคำพูดที่มีหลักการและเหตุผลชักชวนให้ลงทุนในธุรกิจหรือธุรกรรมต่างๆ  เพราะอาจถูกตักตวงผลประโยชน์

ความรัก :ชีวิตครอบครัวของคุณราบรื่นดี คู่คุณก็สามารถเกื้อหนุนและส่งเสริมหน้าที่การงานให้กับคุณได้ และเกรงใจคุณมาก ส่วนคุณก็สามารถรับผิดชอบเลี้ยงดูตัวเองและครอบครัวได้เช่นกัน คนโสด คุณแอบชอบเจ้านายอยู่หรือเปล่าคะ ซึ่งแต่ละคนมีตำแหน่งและสถานภาพทางสังคมสูงด้วยกันทั้งคู่ จะทำอะไรก็ค่อนข้างยากนิดหนึ่งล่ะ

สุขภาพ :  ดูแลสุขภาพร่างกายตัวเองดีอยู่แล้ว แถมมีพลังกาย พลังใจล้นเหลืออีกต่างหาก แต่วันนี้อาจพลาดนะคะ ไปรับเชื้อจากภายนอก จึงควรป้องกันตัวเองให้ดี แมสก์ กับแอลกอฮอลล์ยังสำคัญอยู่

 

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน  :  หากคุณกำลังที่จะบุกเบิกงานใหม่ หรือโยกย้ายไปอยู่ในหน่วยงานที่มีความมั่นคงกับคุณมากกว่าที่อยู่เดิม ซึ่งคุณมีโอกาสได้ร่วมงานกับผู้ที่มีความคิดเห็นขัดแย้งกับคุณไปเสียทุกเรื่อง ก็พยายามนับหนึ่งถึงร้อยนะคะ เพราะหากมีปากเสียงทะเลาะกันแล้ว คุณนั่นละที่จะวิตกกังวลกับความสัมพันธ์ในระยะยาว

การเงิน :  จากที่เคยเข้ามือซ้ายออกมือขวา วันนี้จะมีการบริหารจัดการการเงินได้ดีขึ้น และมีประสิทธิภาพ หากเคยถูกญาติหยิบยืมเงิน เดี๋ยวเขาก็นำมาคืน

ความรัก :ขัดแย้งคุณอาจมีประเด็นกันในเรื่องการแต่งตัวสวยออกไปงานสังคมทุกคืน จนไม่ได้อยู่บ้านเลย ก็ควรใจเย็นๆ อย่าได้ต่อปากต่อคำ เพราะจะยิ่งสร้างความร้าวฉานมากยิ่งขึ้นคนโสด เสน่ห์ของคุณคือการแต่งตัวสวย เสื้อผ้า หน้าผม เป๊ะ แต่หากได้คุยกับคุณแล้ว คงต้องเปิดใจยอมรับความคิดเห็นมากหน่อย เพราะก็เป๊ะเหมือนกัน

สุขภาพ :  อาจมีปัญหากับระบบการย่อยอาหาร ต่อมทอนซิลอักเสบ หลอดลมอักเสบ เป็นต้น

Praew Recommend

keyboard_arrow_up