‘หากเคยผิดหวังเกือบปางตาย ดวงได้สมหวังแบบไม่น่าเป็นไปได้’ ดูดวงรายวัน 21 มกราคม 2564

ดูดวงรายวัน 21 มกราคม 2564 #หมอปุ้ยพยากรณ์ เช็กทุกวัน เป๊ะปังทุกดวง ทั้งการงาน การเงิน ความรัก และสุขภาพ

‘หากเคยผิดหวังเกือบปางตาย ดวงได้สมหวังแบบไม่น่าเป็นไปได้’

ดูดวงรายวัน 21 มกราคม 2564

ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานที่มีรูปแบบเนื้อหาและกฎเกณฑ์ชัดเจนตายตัว เช่น งานในหน่วยงานราชการ งานวิชาการ งานเอกสาร หรือพวกงานเกษตร อาหาร คุณก็ทำได้ดี วันนี้นอกจากคุณจะมีความสามารถโดดเด่นในเรื่องการติดต่อประสานงาน การบริหารจัดการ และให้คำปรึกษาแนะนำแล้ว ผู้ใหญ่ยังให้การส่งเสริมสนับสนุน ส่วนเพื่อนร่วมงาน และเจ้านายก็เมตตาเอ็นดูคุณเป็นพิเศษด้วย เพราะฉะนั้นหากตั้งใจอะไรไว้ โอกาสเปิดแล้ว ควรรีบทำ อย่าช้า

การเงิน  : หมุนเวียนค่อนข้างสะดวก ไม่ติดขัด ยกเว้นแต่ว่าคุณจะหลงเชื่อคำพูดที่มีหลักการและเหตุผล ที่มาชักชวนให้คุณลงทุนในธุรกิจหรือธุรกรรมต่างๆ เพราะเขาจะมาตักตวงผลประโยชน์ไปจากคุณ

ความรัก : วันนี้คุณอารมณ์ดี โรแมนติก ฝันถึงความรักไว้อย่างสวยงาม แต่คู่คุณอาจซีเรียสเกินไปที่จะมีอารมณ์สวีทกับคุณ ดังนั้น จากความหวานอาจกลายเป็นความเซ็งได้   คนโสด แอบรักใครอยู่หรือเปล่าคะ อาจเพราะคุณเคยผิดหวังมาก่อนก็เลยไม่กล้าตัดสินใจ อาจต้องให้ผู้ใหญ่ช่วยดูด้วย

สุขภาพ : เดินดีๆ นะคะ ระวังหกล้ม ซึ่งจะเกิดอาการบาดเจ็บที่กล้ามเนื้อ กระดูก และเส้นเอ็นต่างๆ โดยเฉพาะช่วงขาและหลังที่จะมีโอกาสปวดหลัง ปวดตามข้อและกระดูก

 

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานที่ต้องใช้ความรู้ ความสามารถเฉพาะตัว หรือต้องใช้ทักษะความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน เช่น นักบริหาร นักการเมือง การปกครอง ข้าราชการ บุคคลในเครื่องแบบ เจ้าของกิจการ ฯลฯ วันนี้หากคุณคิดจะรับอาสาเจ้านายไปทำงานที่เสี่ยงต่อความผิดพลาดสูง ก็ต้องระวังตัวให้มาก เพราะดวงของคุณขึ้นๆ ลงๆ  จะมีอุปสรรคขวากหนามให้ต้องฟันฝ่าและแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าอย่างกะทันหัน อาจมีศัตรูปองร้าย และถูกทรยศหักหลัง

การเงิน : เก็บเงินไม่อยู่ จะมีปัญหาหนักใจบ่อยครั้ง อาจเกี่ยวกับการลงทุน เพราะคุณมั่นใจในตัวเองมากจึงมีความเสี่ยงสูงที่จะขาดทุน ทางที่ดีควรหาผู้มาช่วยวางแผนจัดการให้จะดีกว่า

ความรัก : ชีวิตครอบครัวของคุณอาจติดอยู่ในกรอบขนบธรรมเนียมประเพณีและความเหมาะสมของสังคมมากกว่าจะเป็นความรักแบบหนุ่มสาว จึงทำให้บางครั้งคุณก็เบื่อๆ อยากๆ โดยออกไปเที่ยวหว่านเสน่ห์บ้าง   คนโสด คุณรักง่ายหน่ายเร็ว แต่เวลามีความรักก็ขี้หึง ชอบแสดงความเป็นเจ้าของ โดยในใจคุณคิดว่า หากไม่เจอคนที่ดีเพียบพร้อมก็อยู่คนเดียวไปก่อน

สุขภาพ : ควรใส่ใจในเรื่องของอาหารการกิน รับประทานอาหารให้ตรงเวลา เพราะคุณจะมีปัญหาเกี่ยวกับระบบย่อยอาหาร พวกโรคกระเพาะ ลำไส้อักเสบ มีอาการท้องอืดท้องเฟ้อ งดดื่มแอลกอฮอลล์ ชา กาแฟ ไปก่อน

 

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน :  คุณเป็นผู้หญิงเก่ง มีความรู้ ความสามารถ และบารมีจากตำแหน่งหน้าที่การงาน ซึ่งวันนี้คุณจำเป็นต้องใช้สิ่งที่คุณมีให้เป็นประโยชน์ เพื่อนำเสนองานเข้าประมูลงาน หรือเข้าแข่งขัน ซึ่งคุณคาดหวังถึงความสำเร็จอย่างแรงกล้า สามารถทำได้ทุกอย่างแม้จะเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้องชอบธรรรมก็ตาม ก็ต้องระวัง เพราะคุณอาจต้องทำงานกับคนที่คิดเห็นขัดแย้งกับคุณในทุกๆ เรื่อง ซึ่งจะทำให้งานขับเคลื่อนช้าลง

การเงิน : อาจได้เงินพิเศษจากงานพิเศษ แต่ก็ไม่แน่นอน ดังนั้น จึงไม่ควรลงทุนแบบใจใหญ่ หรือใช้เงินมือเติบ เพราะอาจทำให้มีหนี้สินติดตัวได้

ความรัก : ระวังคำพูด อาจมีการก้าวล่วงกันโดยไม่รู้ตัว จนคุณรู้สึกถูกหยามเกียรติและศักดิ์ศรีแบบยอมไม่ได้ สุดท้ายก็จบลงที่การทะเลาะกัน  คนโสด คุณเป็นผู้หญิงเก่ง มีบารมี สามารถหาเลี้ยงตัวเองได้ และมีความคิดเป็นของตัวเองมากถึงมากที่สุด หนุ่มๆ หากไม่เจ๋งจริง ก็จะไม่กล้าจีบ

สุขภาพ  :  คุณเครียด จึงมีโอกาสที่จะเป็นไมเกรน หรือโรคทางระบบประสาท เช่น จิตซึมเศร้า จึงควรปล่อยวาง หากิจกรรมบันเทิงเริงรมย์ที่จะช่วยให้จิตใจได้ผ่อนคลายบ้าง

 

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน :  หากคุณได้รับการชักชวนจากผู้ใหญ่ในครอบครัว หรือคนรัก หรือเจ้านายให้ไปร่วมงานกับธุรกิจของเขาในลักษณะเป็นจ็อบพิเศษ โดยที่คุณก็ได้รับการส่งเสริมสนับสนุนจากทุกๆ ท่านอย่างดี จนอาจไปขัดหูขัดตาขาใหญ่เข้าโดยไม่รู้ตัว เพราะฉะนั้นจึงควรมีมนุษยสัมพันธ์ที่ดี ใช้ความจริงใจสร้างมิตรไว้ก่อนดีกว่า

การเงิน :  คุณมีความสามารถบริหารจัดการเรื่องเงินอย่างรอบคอบ สามารถเป็นหลักให้กับครอบครัว ผู้ใต้บังคับบัญชา และบริวารได้ แต่ต้องระวังอาจเสียเงินกับเรื่องที่คาดไม่ถึง จนต้องสูญเงินไปโดยเปล่าประโยชน์

ความรัก : คุณอาจแต่งงานใช้ชีวิตกันอย่างรวดเร็ว โดยไม่ทันได้ปรึกษาผู้ใหญ่ จึงไม่แปลกหากวันนี้คุณจะรู้สึกเบื่อหน่ายกันและกันอย่างรวดเร็ว หรือไม่ก็พบว่าคู่ไม่ซื่อสัตย์จนไม่สามารถอยู่ด้วยกันได้อีกต่อไป   คนโสดค่อยๆ ดูใจกันไปนะคะ หรือปรึกษาผู้ใหญ่ด้วยก็ได้ เพราะคุณคงไม่อยากเจ็บช้ำซ้ำๆ เหมือนที่ผ่านมา

สุขภาพ :  ระบบหมุนเวียนเลือดจะมีปัญหา ทำให้มีอาการวิงเวียนศีรษะ หน้ามืด เป็นลม ระวังจะหกล้ม ได้รับบาดเจ็บที่กล้ามเนื้อ กระดูก และเส้นเอ็น

 

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานที่ต้องใช้คำพูดในการติดต่อประสานงาน เช่น โฆษณาประชาสัมพันธ์ งานสื่อสารมวลชน พนักงานขาย หากคุณอยากลุกขึ้นมาทำอะไรใหม่ๆ ที่แตกต่างจากงานประจำ แต่ยังไม่รู้จะทำอะไร วันนี้คุณมีความสามารถโดดเด่นทางการศึกษา หรืองานที่ต้องใช้ความเชี่ยวชาญเฉพาะตัว สามารถทำงานเป็นทีมได้อย่างดีเยี่ยม หากคุณทำได้ ทุกคนก็จะยอมรับในความสามารถของคุณ

การเงิน : รายได้มาจากการมีทีมงานและผู้บังคับบัญชาที่ดี ซึ่งคุณก็ใจดี ใจบุญ ชอบช่วยเหลือ แม้ตัวเองไม่มีก็จะไปเสาะแสวงหามาให้ เรียกได้ว่า ทำงานหาเงินเพื่อให้คนอื่นใช้แท้ๆ

ความรัก :  คุณอาจแต่งงานกันเพราะผู้ใหญ่จัดสรร และใช้ชีวิตครอบครัวอยู่ภายใต้การดูแลของผู้ใหญ่อีก จึงอาจทำให้คุณเครียด มีทิฐิสูง จนไม่สนใจที่จะประนีประนอม อยากจะเอาชนะกัน คนโสด คุณโรแมนติก วาดฝันถึงความรักไว้อย่างสวยงาม จนไม่ให้ความสำคัญกับเรื่องเรียน หรือการทำงาน ซึ่งอาจทำให้คุณพลาดโอกาสดีๆ ในชีวิตไป

สุขภาพ : โรคที่คุณต้องให้ความสำคัญคือ โรคที่เกี่ยวข้องกับหัวใจ เช่น เส้นเลือดในหัวใจตีบ หรือไขมันอุดตันในเส้นเลือด ฯลฯ

 

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน :  ก็ยังอยู่ที่ผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานที่ต้องใช้ทักษะความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน เช่น บุคคลในเครื่องแบบ นักบริหาร นักการเมือง นักธุรกิจ ฯลฯ ซึ่งจะเป็นระดับผู้ใหญ่ หรือผู้บริหาร วันนี้ต้องระวังอีโก้ในตัวคุณที่มีมากเกินจนไม่สนใจความรู้สึกนึกคิดของคนอื่นเลย ที่จะทำให้เกิดการขัดแย้งจนถึงทะเลาะเบาะแว้งกัน ซึ่งจะส่งผลให้งานของคุณต้องหยุดลงกะทันหัน แล้วหากคุณล้มหรือผิดพลาดเมื่อไหร่ ก็จะถูกรุมกระหน่ำซ้ำเติมทันที

การเงิน : คุณมีความสามารถใช้เงินทำงานสร้างรายได้ที่สูงให้กับตัวเอง แต่ไม่ควรเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับอาชีพในสถานบันเทิง ร้านเหล้า หรือการเสี่ยงโชค เพราะจะทำให้รายได้ลดฮวบ แถมเป็นหนี้สินอีกต่างหาก

ความรัก :  คุณเคยผิดหวังกับความไม่ซื่อสัตย์ของชีวิตคู่มาแล้ว วันนี้อาจเป็นวันที่คุณจะได้เริ่มต้นใหม่กันอีกครั้ง จากที่คู่คุณเจ้าชู้ ชอบเที่ยว แต่วันนี้เขาจะเปลี่ยนไป เลิกงานแล้วรีบกลับบ้านเลย   คนโสด หากคุณผ่านความผิดหวังเกือบปางตายมาแล้ว วันนี้มีแนวโน้มที่จะได้เจอกับรักที่สมหวังในสถานบันเทิง  (ดูแล้วไม่น่าจะจริงจังกันได้)

สุขภาพ : ควรให้ความสำคัญกับการขับถ่าย ยิ่งหากเป็นนักดื่มด้วยแล้ว ยิ่งไม่ควรกลั้นปัสสาวะ เพราะคุณจะปัสสาวะบ่อยกว่าผู้ที่ไม่ได้ดื่ม หากกลั้นไว้นานๆ ต่อเนื่อง อาจทำให้กรวยไตและกระเพาะปัสสาวะมีปัญหา เสี่ยงต่อการติดเชื้อในกระแสเลือด

 

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน  : คุณใจกล้าบ้าบิ่นทำอะไรเกินตัวมากนะคะ อาจเพราะคุณตั้งเป้าหมายในการทำงานไว้ที่ความสำเร็จ หน้าที่การงาน ชื่อเสียง และเงินทอง โดยที่คุณก็คาดหวังสูงมาก แต่ดวงการงานช่วงนี้ยังไม่สู้ดี จึงทำให้มีปัญหาขลุกขลักตลอด เอกสารทางราชการอาจเกิดความผิดพลาด จนถึงขัดแย้งกับเพื่อนร่วมงาน ซึ่งจะสร้างความวิตกกังวลให้กับคุณมาก ทางที่ดีควรหาเพื่อนรู้ใจหรือผู้รู้ผู้มีประสบการณ์มาเป็นตัวกลางคอยประสานดีกว่า

การเงิน : จะได้จากอำนาจ วาสนา บารมีที่อยู่ในตัวคุณ ทำให้มีรายได้ค่อนข้างดี แต่คุณก็ใช้จ่ายเงินไม่อั้นเช่นกัน หมดไปกับการเลี้ยงดูญาติสนิทมิตรสหาย บริวาร เพื่อเสริมบารมี แต่ก็ไม่ควรค้ำประกันเงินกู้หรือทำสัญญากู้ยืมเงินแทนบุคคลอื่น เพราะมีโอกาสผิดพลาดสูง

ความรัก : คุณอยู่ด้วยกันอาจเพราะหน้าที่การงาน หรือเพื่อครอบครัว เพราะคุณอาจต้องจับมือกันเพื่อหาเงินมาสร้างครอบครัวให้มีความเป็นอยู่ทัดเทียมกับคนอื่น เพราะฉะนั้นจึงควรลดทิฐิและให้อภัย ลดความคาดหวังจากคู่ลง เพื่อจะอยู่ด้วยกันอย่างมีความสุข   คนโสด หากคุณจะมีแฟน ขอมองที่ต้องเกื้อหนุนช่วยเหลือกันได้ เพราะยุคนี้แค่ความรักอย่างเดียวอยู่ด้วยกันไม่รอดแล้ว

สุขภาพ :  คุณควรให้ความสำคัญกับหัวใจ และโรคที่เกี่ยวกับหัวใจเป็นหลัก รองลงมาคือเรื่องความสามารถทางการมองเห็น อาจได้ตัดแว่น หรือผู้ที่ใส่แว่นอยู่แล้วอาจต้องเปลี่ยนแว่นใหม่

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up