‘ดวงเป็นบ้านเล็กมีสูง จึงอย่าเชื่อใจใครง่ายๆ’ ดูดวงรายวัน 18 ธันวาคม 2562

ดูดวงรายวัน 18 ธันวาคม 2562 #หมอปุ้ยพยากรณ์ เช็กทุกวัน เป๊ะ ปังทุกดวง ทั้งการงาน การเงิน ความรัก และสุขภาพ

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน :  สำหรับผู้ที่อยู่ในสายงานครูบาอาจารย์ หรือโค้ชชิ่งที่ต้องอบรมสัมนา หรือบรรยาย คุณอาจได้รับแต่งตั้งให้เป็นหัวหน้าทีมทำงาน วันนี้อาจมีปัญหาและอุปสรรคเข้ามาบ้าง แต่คุณเปี่ยมด้วยพลังกายและพลังใจสามารถสร้างงานจนได้รับคำชม ทั้งยังได้รับการยอมรับจากสมาชิกในทีมด้วย

การเงิน : รายได้หลักมาจากงานประจำ วันนี้คุณสามารถใช้เงินทำงาน สร้างรายได้เพิ่มขึ้นให้กับตัวเอง

ความรัก : คุณได้รับความรักและดูแลเอาใจใส่อย่างดีจากครอบครัว ด้วยความที่คุณเป็นหลักของครอบครัวจึงค่อนข้างซีเรียส และเอาจริงเอาจังกับทุกเรื่อง ขณะที่วันนี้คู่อยากให้คุณปล่อยวางบ้าง แต่ก็ไม่สามารถพูดอะไรได้เลย  คนโสด วันนี้อาจมีระดับผู้นำที่มีตำแหน่งหน้าที่การงานดี รวมถึงผู้ที่อยู่ในสายวิชาการมาชอบ เขารักจริงหวังแต่งด้วย

สุขภาพ : ควรดูแลและให้ความสำคัญกับการขับถ่าย ไม่ควรกลั้นปัสสาวะ อาจทำให้กรวยไตและกระเพาะปัสสาวะอักเสบ

 

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน : คุณอาจได้รับมอบหมายให้รับผิดชอบงานอย่างหนัก อาจเพราะวันนี้คุณต้องเข้าสู่สนามแข่ง หรือประมูลงาน ซึ่งคุณคาดหวังกับชัยชนะในครั้งนี้มากจนไม่คำนึงถึงความถูกต้องชอบธรรรมนัก ควรลดความคาดหวังลงบ้าง เพราะความไม่แน่นอนก็คือความแน่นอน

การเงิน : อาจได้รับเงินพิเศษเป็นรางวัลจากการทำงานหนัก

ความรัก :  คุณให้เวลากับการทำงานมากจนไม่เหลือให้กับครอบครัวเลย วันนี้จึงอาจมีการโต้แย้งถกเถียงกันในเรื่องนี้ ก็พยายามจัดสรรเวลาให้ดี เพราะทั้ง 2 อย่างมีความสำคัญกับคุณทั้งนั้น คนโสด คุณทำงานหนักเพื่อสร้างอนาคตตัวเองให้เป็นปึกแผ่น ซึ่งหากมีแฟนก็อยากให้เขาเข้าใจจุดนี้ด้วย เพราะคุณคงไม่ยอมทิ้งงานเพื่อมาอยู่กับแฟนแน่

สุขภาพ : ระวังโหมงานหนักอาจถึงขั้นล้มหมอนนอนเสื่อ อวัยวะที่ควรระวังคือ ปวดหลัง ปวดตามข้อ เช่น ข้อเข่าและข้อเท้า

 

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน  : วันนี้งานประจำที่ทำอยู่อาจมีการเปลี่ยนแปลง ทำให้คุณต้องติดต่อเจรจากับลูกค้า หรือผู้ที่ติดต่องานด้วยตั้งแต่เช้าจรดค่ำเลยทีเดียว หากคุณยอมรับในสิ่งที่เป็นอยู่ได้ก็จะมีโอกาสเริ่มต้นใหม่ได้เสมอ โดยเฉพาะหากคุณรับราชการจะได้รับการยอมรับจากผู้ร่วมงานและบริวารด้วยดี

การเงิน : ควรเก็บเงินไว้บ้าง เพราะอาจถูกหยิบยืมจากญาติสนิทมิตรสหาย หรือซื้อความสุขให้กับตัวเองมากจนเงินสะดุด

ความรัก : คุณเป็นหัวหน้าครอบครัวที่ใส่ใจในทุกๆ รายละเอียด วันนี้ก็อาจต้องปล่อยวางบ้าง เพราะสมาชิกในครอบครัวเริ่มอยู่อย่างไม่สบายตัวไม่สบายใจ เกร็งกันไปหมดแล้ว  คนโสด คุณอาจเจอหนุ่มสายเปย์ที่รักคุณจริง แต่ก็ไม่สามารถปล่อยวางเรื่องงานได้ จึงใช้เงินสปอยล์แทน

สุขภาพ : อาจมีปัญหาเรื่องระบบย่อยอาหาร ต่อมทอลซินอักเสบ หรือหลอดลมอักเสบ

 

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน : ผู้ที่อยู่ในสายงานบ้านและที่ดิน อสังหาริมทรัพย์ โรงแรม โฮมสเตย์ หรือรีสอร์ท รวมถึงงานออกแบบตกแต่งอาคารสถานที่ กับช่างฝีมือทุกประเภท วันนี้ผลงานที่คุณทำกำลังถูกพิจารณา ทำให้คุณอึดอัดและเบื่อหน่ายกับสถานการณ์นี้มาก ควรอดทน ใจเย็นๆ และควรระวังคำพูด เพราะอาจทำให้สถานการณ์เลวร้ายลงกว่านี้

การเงิน :  ร้อนเงินต้องเร่งหารายได้จากทุกๆ ทาง แต่ไม่ควรเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับอาชีพที่เสี่ยง หรือไม่ถูกต้อง อาจทำให้คุณเดือดร้อนในอนาคต

ความรัก : วันนี้คุณอาจสงสัยว่า คู่คุณแอบไปตกแต่งบ้าน หรือหากหนักหน่อยก็ซื้อคอนโดใหม่เก็บไว้ ก็ลองเช็คให้ดีก่อน ไม่แน่เขาอาจเก็บไว้ทำเซอร์ไพร์สคุณก็ได้  คนโสด วันนี้ไปดื่มสังสรรค์ อย่าหลงเชื่อคำพูดใครง่ายๆ อาจตกเป็นบ้านเล็กๆ ของใครโดยไม่รู้ตัว

สุขภาพ : นั่งทำงานหน้าคอมพิวเตอร์นานๆ ระวังอาจบาดเจ็บที่กระดูกสันหลัง ทำให้ปวดหลัง กล้ามเนื้ออาจอักเสบ

 

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน :  หากคุณกำลังจะเป็นตัวกลางในการติดต่อประสานงาน เจรจาต่อรอง หรือประนีประนอม วันนี้คุณอาจได้เจอกับคนทำงานไฟแรง แต่ก้าวร้าว ไม่เกรงกลัวใคร แต่คุณก็จะได้รับการส่งเสริมและสนับสนุนจากผู้ใหญ่ผู้หญิงใจดี จนได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่งเลยทีเดียว

การเงิน : ต้องเสียเหงื่อจึงจะได้มา ไม่ควรใช้เงินในสิ่งที่ไม่ถูกต้อง จะทำให้คุณมัวหมองในหน้าที่การงาน

ความรัก :  วันนี้อาจมีวาระพิเศษที่ทำให้สมาชิกในครอบครัวได้มาอยู่กันพร้อมหน้า แต่ก็ระวังตัวไว้นิดนะคะ อาจมีเสียงไม่พึงประสงค์เข้ามาว่า คู่คุณมีกิ๊ก ก็ควรวิเคราะห์ดูด้วยว่า เชื่อถือได้หรือเปล่า คนโสด คุณอาจมีดวงนารีอุปถัมภ์ เพราะคุณกำลังตกหลุมรัก แถมวันนี้มีคู่แข่งสูสีกันเสียด้วย หากเผลอนิดเดียวอาจหลุดมือได้

สุขภาพ : ควรรับประทานอาหารที่สะอาดถูกสุขลักษณะ ไม่เช่นนั้นคุณอาจอาหารเป็นพิษ ท้องเสีย

 

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน : วันนี้คุณมีดวงเริ่มต้นใหม่สูงมาก ไม่คิดค้นบุกเบิกงานใหม่ ก็โยกย้ายหน่วยงานไปในที่ที่มีค่าตอบแทนสูงขึ้น ซึ่งอาจไปต่างจังหวัดหรือต่างประเทศเลยก็ได้ ซึ่งรวมถึงสอบชิงทุนไปเรียนต่อ

การเงิน : ไม่ควรหลงเชื่อคำพูดที่อ่อนหวานมาชวนให้ลงทุนในธุรกิจการเงิน เพราะคุณอาจถูกหลอก และไม่ควรเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการเสี่ยงโชคด้วย

ความรัก :  คุณให้ความรักและความสำคัญกับสมาชิกในครอบครัวอย่างมาก แต่วันนี้อาจถูกจำกัดความคิดและอิสรภาพ ไม่ให้ทำในสิ่งที่วางแผนไว้ คุณจึงอาจหงุดหงิดกับเรื่องไม่เป็นเรื่องได้ง่าย คนโสด อาจได้พบคนที่ถูกใจระหว่างการเดินทาง ซึ่งเขาก็ถูกใจคุณด้วย แต่อย่าตัดสินใจนานนะคะ เดี๋ยวจะพลาดโอกาสดีๆ ไป

สุขภาพ : เดินทางไกล ระวังพวกอาหาร อากาศ และฝุ่นด้วย เพราะอาจทำให้คุณเป็นภูมิแพ้

 

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน  : หากคุณทำงานสายบ้านและที่ดิน อสังหาฯ คอนโด รวมถึงโรงแรม โฮมสเตย์ รีสอร์ท หรือสถานที่ที่เกี่ยวกับน้ำ วันนี้แม้คุณอาจอยากพัก หรืออยากวางมือแล้ว แต่คงยังไม่ถึงเวลา เพราะคุณอาจได้เพื่อนร่วมงานร่วมหุ้นเป็นผู้หญิงมาช่วยกันพัฒนาต่อ

การเงิน : อาจต้องเสียเงินกับการซื้อของตกแต่งบ้านราคาแพง

ความรัก : วันนี้เป็นความสัมพันธ์ระหว่างญาติผู้หญิงในบ้าน อาจมีทัศนคติหรือความคิดเห็นไม่ตรงกันในเรื่องที่อยู่อาศัยนะคะ ซึ่งคุณควรเก็บปากเก็บคำ ไม่เข้าไปยุ่งก็ดีค่ะ เพราะลำพังภายในครอบครัวของคุณเองก็กำลังมีปัญหาอยู่ คนโสด คุณอาจกำลังจะได้ลาพักร้อน ไปอยู่รีสอร์ทกับเพื่อนสาวคนสนิทเสียด้วย

สุขภาพ : หากเดินทางเปลี่ยนสถานที่ ควรระวังการใช้สิ่งของสาธารณะ เพราะคุณอาจติดเชื้อได้โดยง่าย จนเกิดเป็นภูมิแพ้

เช็กดวงย้อนหลังได้ที่นี่

เปลี่ยนสถานะจากโสด มาเป็นแต่งงานแล้ว ดูดวงรายวัน 16 ธันวาคม 2562

ธรรมดาที่ไหน ทั้งเกย์ ตุ๊ด ทอม ดี้มาชอบ เลือกไหม ดูดวงรายวัน 17 ธันวาคม 2562

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up