‘หากคิดจะจีบ ขอถามแค่สี่ห้าคำ บ้านที่ดินมีไหม หากไม่มีไว้คราวหน้านะคะ’

ดูดวงรายวัน 1 กุมภาพันธ์ 2562 #หมอปุ้ยพยากรณ์ เช็กทุกวัน เป๊ะปังทุกดวง ทั้งการงาน การเงิน ความรัก และสุขภาพ

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน :  เตรียมใจกันตั้งแต่ขึ้นวันแรกของเดือนเลย เพราะอาจมีปัญหาและอุปสรรคเข้ามาพร้อมกัน หากคุณเลือกได้ก็ควรลาพักร้อนยาวไป แล้วค่อยกลับมาลุยงานใหม่จะดีกว่า ฝืนชนไปก็ไม่มีประโยขน์ เหนื่อยฟรี

การเงิน : อย่าเพิ่งลงทุนก้อนใหญ่ และควรทำเองดีกว่าไปร่วมทุนกับคนอื่น

ความรัก : วันนี้ทิฐิมานะของแต่ละคนจะทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างกันมีปัญหา คุณมีความคิดเป็นเด็ก เรียกร้องและคาดหวังสูงและไม่มีการยอมให้กัน ยิ่งทะเลาะกันก็ยิ่งเพิ่มความดุเดือดขึ้นเรื่อยๆ คนโสด จริงๆ แล้วคุณพิถีพิถันในการเลือกคบเพศตรงข้าม แต่วันนี้ผิดคาด เพราะคุณเจอคนถูกใจก็คบเลย โดยไม่สนสังคมว่าจะเหมาะสมหรือเปล่า

สุขภาพ : ช่วงที่กรุงเทพกำลังถูกฝุ่นคุกคาม ควรระวังเรื่องอาหารและการใช้ของร่วมกับบุคคลอื่น เพราะคุณอาจติดเชื้อไวรัส หรือเป็นภูมิแพ้

 

ผู้ที่เกิดวันจันทร์       

การงาน : คุณกำลังคิดสร้างสรรค์ประสบการณ์แปลกใหม่ที่ท้าทายความสามารถ หากเกี่ยวกับโฆษณาประชาสัมพันธ์ สื่อสารมวลชน หรืองานที่ต้องใช้อารมณ์ในการถ่ายทอดผลงาน คุณจะมีเพื่อนผู้หญิงที่รู้ใจมาช่วยงาน จนทุกคนให้การยอมรับและชื่นชมในศักยภาพของคุณ

การเงิน :  วันศุกร์ต้นเดือนอย่างนี้ ควรตั้งงบประมาณด้วยนะคะ เพราะวันนี้ในลิสต์ช็อปปิ้งมีทั้งเครื่องประดับราคาแพง การเดินทางท่องเที่ยว

ความรัก : วันนี้คุณเน้นที่ความสัมพันธ์ระหว่างผู้หญิงๆ ในครอบครัว เช่น แม่ พี่สาว น้องสาว หรือลูก รวมถึงเพื่อนหญิง ก็อยู่กันดูแลกันและเอาใจใส่ซึ่งกันและกัน คนโสด วันนี้คุณอาจได้เจอคนในฝัน ก็คงไม่แปลกหากคนในฝันจะเป็นผู้หญิง

สุขภาพ  : สภาพร่างกายไวต่อสภาวะการเปลี่ยนแปลงของอากาศ ออกจากบ้านอย่าลืมพกหน้ากากอนามัย เพราะอาจทำให้เป็นภูมิแพ้หรือเป็นหวัดได้

 

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน  : คุณมีความเป็นศิลปินในตัวสูงจึงควรทำงานศิลปะหรือความคิดสร้างสรรค์ หรืองานที่มีความสวยงามเข้ามาเกี่ยวข้อง วันนี้จะมีปัญหาและอุปสรรคเข้ามาทำให้คุณต้องโหมงานหนักเรียกว่าเหนื่อยจนสายตัวแทบขาด ควรอดทนและรอคอยจังหวะ อย่าตัดสินอะไรด้วยอารมณ์จะทำให้คุณเดินทางผิด ชีวิตมีปัญหาและเสียเวลามาก

การเงิน : คุณเป็นประเภท work hard & play harder ศุกร์ต้นเดือนอย่างนี้จะเหลือ (เงิน) หรือ เก็บๆ ไว้บ้างนะคะ

ความรัก : กว่าจะเจอคู่ที่อยู่ด้วยกันในปัจจุบัน คุณอาจเปลี่ยนคู่มาไม่ใช่น้อย เพราะฉะนั้นมีอะไรก็ควรถนอมๆ น้ำใจกันไว้ อย่างวันนี้เขาไม่ชอบถูกจำกัดความคิดและอิสรภาพ หรือตั้งกฎเกณฑ์ผูกมัดชีวิตของเขามาก ก็ไม่ควรทำนะคะ คนโสด คุณขอลั้ลลาตามประสาคนโสดก่อนค่ะ เพราะหากมีแฟนเมื่อไหร่ความอิสระเสรีหมดทันที

สุขภาพ :  หากจะสั่งกับแกล้มควรงดของสุกๆ ดิบ รสชาติแซ่บเว่อร์นะคะ เดี่ยวจะท้องเสีย

 

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน  :  งานที่ต้องใช้อารมณ์ในการแสดงออก เช่น งานคิด งานเขียน งานวาด หรืองานในวงการบันเทิงที่คุณโหมงานหนักมาจนสายตัวแทบขาด วันนี้จะมีปัญหาและอุปสรรคที่ทำให้คุณรู้สึกน้อยใจเพื่อนร่วมงานที่เป็นหญิง ไม่ควรตัดสินปัญหาด้วยความใจร้อนวู่วาม เพราะอาจทำให้เกิดความผิดพลาดเสียหายมากมายยากเกินที่จะแก้ไข

การเงิน : หมดกับการดื่มกินปาร์ตี้กับเพื่อน หรือไม่ก็ช็อปแบบกระเป๋าฉีกกันไปข้างหนึ่งเลย

ความรัก : เน้นที่ความสัมพันธ์ระหว่างผู้หญิงๆ เช่น แม่ พี่สาว น้องสาว ลูกสาว หรือเพื่อนสาว วันนี้คุณจะรู้สึกน้อยใจบุคคลที่คุณให้ความสำคัญที่สุด จนอาจต้องพยายามต่อสู้ช่วงชิงเพื่อให้ได้รับความสนใจก็ได้ คนโสด คุณอาจน้อยใจเพื่อนสนิทที่เป็นผู้หญิง เพราะเขาไม่สนใจคุณเท่ากับที่คุณพยายามเพื่อให้ได้มาเจอกัน ก็อย่าคาดหวังจะได้ไม่เจ็บ

สุขภาพ : ระบบหมุนเวียนน้ำในร่างกายไม่ปกติ เช่น น้ำเหลือง น้ำเลือด น้ำย่อย จนกระทั่งน้ำในหู ซึ่งส่งผลให้ร่างกายเจ็บป่วยได้

 

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน  : งานที่เกี่ยวกับโครงการอสังหาริมทรัพย์ บ้านจัดสรร ที่ดิน วันนี้อย่าได้คิดจินตนาการมาก หรือลังเล เสี่ยงเป็นเสี่ยงกัน เพราะแนวโน้มประสบความสำเร็จสูง

การเงิน : อาจได้มรดกเป็นที่ดินหรือบ้านจัดสรรนะคะ

ความรัก : คุณอาจกำลังคิดที่จะซื้อบ้าน อสังหาริมทรัพย์ให้กับครอบครัว แม้จะมีอุปสรรค แต่คุณมีจิตใจเข้มแข็ง เด็ดเดี่ยว กล้าหาญ สามารถทำทุกวิถีทางเพื่อเดินไปให้ถึงเป้ายหมายและเส้นชัยที่วางไว้ คนโสด มีเสน่ห์กับเพศตรงข้าม เข้ามากันเยอะมาก ขอถามแค่สี่ห้าคำ บ้านที่ดินมีไหม หากมีก็คุยต่อ หากไม่มีก็ไว้นัดใหม่นะคะ เพราะยุคดิจิทัลหากไปกัดก้อนเกลือกินกันคงไม่ทันการณ์

สุขภาพ  : อาจมีปัญหาเรื่องระบบน้ำย่อย กระเพาะอาหาร ถุงน้ำดี และต่อมน้ำเหลือง จึงควรรับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่

 

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน  : คุณตกอยู่ในภาวะกลืนไม่เข้าคายไม่ออก เพราะอาจต้องรับผิดชอบงานที่มีรายละเอียดวุ่นวาย จนคุณอยากปลีกวิเวกไปศึกษาต่อหรือทำงานที่ตัวเองถนัด ใจเย็นๆ เพราะไม่ยากเกินความสามารถของคุณ ทำได้และจะทำได้ดีจนทุกคนให้การยอมรับ

การเงิน : ได้มาจากวิชาชีพ หรือจากความรู้ความสามารถของตัวเองเป็นหลัก วันนี้อย่าเพิ่งหลวมตัวไปลงทุน เพราะอาจถูกหลอกได้ต้องแบกรับหนี้สินแทน

ความรัก : คุณเป็นผู้หญิงเข้มแข็งในสายตาของทุกๆ คน ยิ่งได้คู่ที่เหมาะสมทั้งทางด้านความคิด ทัศนคติด้วยแล้วยิ่งไปโลด วันนี้อาจมีการชวนกันไปปฏิบัติธรรมด้วยนะ คนโสด มีเสน่ห์กับเพศตรงข้าม แต่หากจะขอใช้สิทธิ์ควรเลือกชาวต่างชาติสูงวัยเคร่งทฤษฏีจะถูกโฉลกที่สุด

สุขภาพ : อาจเจ็บป่วยด้วยโรคที่เกี่ยวข้องกับระบบหมุนเวียนน้ำในร่างกย และต่อมไร้ท่อต่างๆ

 

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน : วันนี้วันศุกร์ต้นเดือน ดูเหมือนส่วนใหญ่จะอยู่ในช่วงคาบเกี่ยวระหว่างทำงานหนักกับการสังสรรค์ คุณก็เช่นกันมีความเป็นศิลปินในตัวสูง กลางวันโหมงานหนัก แต่ก็อาจเรียกว่าเหนื่อยเกิน เพราะทำอะไรมากไม่ได้ ทำแค่เอาตัวให้รอดให้พอมีงานส่งไปก่อน แล้วตอนเย็นก็ไปลั้ลลา

การเงิน :  หมดไปกับการกินดื่มเที่ยว ควรหลีกเลี่ยงการเสี่ยงทุกรูปแบบ เพราะวันนี้คุณไม่มีโชคหรือลาภลอย ต้องทำงานเสียเหงื่อจึงจะได้มา

ความรัก : ไปกันแบบสุดโต่งเลยค่ะ work hard & play harder แต่ก็คุมสติให้อยู่นะคะ เพราะที่ผ่านมาคุณเคยมีบาดแผลเรื่องกินดื่มอยู่ในใจแล้ว วันนี้อาจซ้ำรอยเดิมให้ต้องกลับมามีปัญหากันอีก คนโสด ลั้ลลาได้โดยไม่รู้สึกผิด เพราะมีแฟนก็ผิดหวังมาตลอด อยู่เป็นโสดสนุกกว่าเยอะ

สุขภาพ  : โดยทั่วไปก็แข็งแรงดี แต่หากไม่สบายก็ถึงกับล้มหมอนนอนเสื่อกับเขาได้เหมือนกัน อวัยวะที่ควรระวังคือ อวัยวะภายในช่องท้อง มดลูก และอวัยวะสืบพันธ์ุ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up