จูเนียร์-กาจบัณฑิต ใจดี

ทำความรู้จักหนุ่มหล่อออร่าพุ่งแรง จูเนียร์-กาจบัณฑิต ใจดี จาก ธี่หยด

Alternative Textaccount_circle
จูเนียร์-กาจบัณฑิต ใจดี
จูเนียร์-กาจบัณฑิต ใจดี

ทำรายได้ทะลุ 200 ล้านบาทไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับภาพยนตร์ไทยสุดหลอน ธี่หยด โดยนอกจากกระแสภาพยนตร์จะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ตอนนี้เหล่านักแสดงทั้งหลักและรองต่างกลายเป็นคนที่ถูกจับตามองมากๆ โดยเฉพาะหนุ่มหล่อออร่าพุ่งแรง จูเนียร์-กาจบัณฑิต ใจดี เป็นที่พูดถึงบน TIKTOK ไม่น้อย หลังปรากฏในคลิป ปกป้องน้องนีน่านักแสดงเด็กจากเหล่าผีๆ ในงานเปิดตัวหนังทำเอาหลายคนชื่นชมในความอบอุ่นเป็นของเขาคนนี้เป็นรอย่างมาก วันนี้แพรวจึงจะพาทุกคนไปสัมภาษณ์หนุ่มหล่อคนนี้กันค่ะ

 จูเนียร์-กาจบัณฑิต ใจดี

ในเรื่อง ธี่หยด คาแร็คเตอร์เป็นยังไง?

“ผมรับบทเป็น ยศ เป็นน้องชายของพี่ ณเดชน์ (ยักษ์) เป็นลูกคนที่ 2 ของบ้าน เนื่องจากยักษ์ต้องไปรับราชการ แล้วก็หายไปสักพัก ยศเลยต้องมาเป็นเดอะแบก เป็นคนดูแลน้อง  ดูแลครอบครัว ทำงานทุกอย่างภายในบ้านแทนยักษ์ ยศจึงรู้สึกไม่ค่อยชอบยักษ์เท่าไหร่ โดยที่ความรู้สึกของเราไม่ได้อยากจะทำหน้าที่นี้ มันควรเป็นหน้าที่เค้า แต่กลายเป็นว่าเราต้องมาทำแทน แล้วถ้าเค้ามาช่วย ถึงเค้ามาช่วยเราก็อยากที่จะซับพอร์ตเค้าแทน เราคงไม่ต้องเหนื่อยขนาดนี้ เราคงไม่ต้องมาดูแลน้องขนาดนี้ แต่เราก็รักน้องนะ ไม่ใช่ไม่รัก เรารู้สึกว่าด้วยความที่เราเป็นลูกคนที่ 2 แต่ทำไมเราต้องมาทำหน้าที่เป็นพี่ชายคนโตแทนเค้า โดยที่เค้าหนีไปใช้ชีวิต ที่เค้าอยากทำได้ แต่เราไม่ได้ทำอย่างนั้น”

เห็นว่าเป็นผลงานภาพยนตร์เรื่องแรกเลย?

“เป็นภาพยนต์เรื่องแรกนะครับ จริง ๆ กดดันมากเลยนะว่า มันจะถ่ายเหมือนละครมั้ย มัน 2 กล้อง แล้วแอคติ้ง การแสดง มันจะแตกต่างกันมาก ขนาดที่ที่เราจะเล่นไหวมั้ย เพราะเราก็ไม่รู้มาก่อนแล้วเราก็กลัวไปก่อน เพราะเราชอบกลัวไปก่อน ก็ไปถาม ถามรุ่นพี่ ว่าเนี่ยต้องไปเล่นหนังแล้ว มันเล่นแตกต่างกันมากมั้ย  สุดท้ายพี่เค้าก็บอกว่า การแสดงก็คือการเเสดงอยู่ดี เดี๋ยวผู้กำกับก็จะสั่งเอง ก็อย่าไปกลัวก่อน ส่วนเป็นหนังผีเนี่ย ผมอ่านบทก็สยองแล้ว ซีนแรกอ่ะถ้าได้อ่านกันนะ ซีนแรกอ่านมาก็ อื้อหืม ซีนแรกเลยหรอ ก็น่ากลัว แต่ด้วยความที่ผมก็ไม่ได้เป็นคนที่กลัวผีอยู่แล้ว ผมก็เลยรู้สึกว่ามันไม่ได้น่ากลัวขนาดนั้น ก็เลยตั้งใจกับการทำความเข้าใจคาแรคตอร์กับบทตัวเองมากกว่า ตัวผมก็ไม่ค่อยได้เจอผีอยู่แล้ว ก็เลยเน้นไปทำการบ้านด้านบทที่เล่นกับครอบครัว กับพี่น้องมากกว่า”เป็นภาพยนต์เรื่องแรกนะครับ จริง ๆ กดดันมากเลยนะว่า มันจะถ่ายเหมือนละครมั้ย มัน 2 กล้อง แล้วแอคติ้ง การแสดง มันจะแตกต่างกันมาก ขนาดที่ที่เราจะเล่นไหวมั้ย เพราะเราก็ไม่รู้มาก่อนแล้วเราก็กลัวไปก่อน เพราะเราชอบกลัวไปก่อน ก็ไปถาม ถามรุ่นพี่ ว่าเนี่ยต้องไปเล่นหนังแล้ว มันเล่นแตกต่างกันมากมั้ย  สุดท้ายพี่เค้าก็บอกว่า การแสดงก็คือการเเสดงอยู่ดี เดี๋ยวผู้กำกับก็จะสั่งเอง ก็อย่าไปกลัวก่อน ส่วนเป็นหนังผีเนี่ย ผมอ่านบทก็สยองแล้ว ซีนแรกอ่ะถ้าได้อ่านกันนะ ซีนแรกอ่านมาก็ อื้อหืม ซีนแรกเลยหรอ ก็น่ากลัว แต่ด้วยความที่ผมก็ไม่ได้เป็นคนที่กลัวผีอยู่แล้ว ผมก็เลยรู้สึกว่ามันไม่ได้น่ากลัวขนาดนั้น ก็เลยตั้งใจกับการทำความเข้าใจคาแรคตอร์กับบทตัวเองมากกว่า ตัวผมก็ไม่ค่อยได้เจอผีอยู่แล้ว ก็เลยเน้นไปทำการบ้านด้านบทที่เล่นกับครอบครัว กับพี่น้องมากกว่า”

 จูเนียร์-กาจบัณฑิต ใจดี

อะไรคือเหตุผลที่รับแสดงในเรื่องนี้?

“เหตุผลที่รับเล่นเรื่องนี้ เพราะตัวผมเองก็อยากเล่นหนังอยู่เเล้ว แล้วก็เพราะเคยทำกับบริษัท มายน์แอทเวิร์คส์ มาก่อน เลยรู้สึกว่าน่าสนใจ อยากทำ อยากแคสให้ผ่าน วันออดิชั่น ก็เป็นการแคส การด่าพี่ ใส่เต็มที่เลย โมโห ไม่ชอบเค้า แล้วก็อยากพูดอะไรกับเค้า ที่ทำไมเค้าถึงทำแบบนี้ ก็คือด่า สบถไปเต็มที่เลย และผ่านมาได้ด้วยดีครับ”

“ผมสารภาพเลยว่าไม่เคยได้ยินคำว่าธี่หยดมาก่อนเลย จนได้มาถ่าย จนอ่านบทจบไปแล้ว และได้มาคุย ได้มาถ่ายถึงได้รู้ว่า ธี่หยด มันคือเสียงแว่ว เหมือนเสียงสวดของประเทศเพื่อนบ้านเรา พึ่งจะมารู้ทีหลัง”ผมสารภาพเลยว่าไม่เคยได้ยินคำว่าธี่หยดมาก่อนเลย จนได้มาถ่าย จนอ่านบทจบไปแล้ว และได้มาคุย ได้มาถ่ายถึงได้รู้ว่า ธี่หยด มันคือเสียงแว่ว เหมือนเสียงสวดของประเทศเพื่อนบ้านเรา พึ่งจะมารู้ทีหลัง”

ร่วมงานกับพี่คุ้ยเป็นอย่างไรบ้าง?

“พี่คุ้ยเป็นผู้กำกับที่สุดยอดมากครับ ทั้งบุ๋นทั้งบู้ ทั้งเรื่องการซัพพอร์ตนักแสดง หรือว่าทำให้นักแสดงผ่อนคลายในการเล่น ไม่ได้กดดันมาก”

ต้องมาเป็นน้องชาย “ณเดชน์”เป็นอย่างไร?

“พี่ณเดชน์เก่งมาก ผมยอมรับเลยว่าพี่ณเดชน์เก่งมาก ๆ  ผมก็มักจะดูวิธีการเล่นของเขาว่าเขาเล่นยังไงให้มันสบาย เล่นยังไงให้มันสนุกร่วมไปได้ พี่ณเดชน์เค้าเล่นได้เต็มที่มาก โดยที่เค้าแค่เอาออกมา เหมือนเค้าเป็นตัวละครจริงๆเลย ซีนที่ประทับใจที่เข้าซีนกับพี่ณเดชน์ จริง ๆ ก็แทบทุกวันเลยนะครับ ฝากภาพยนต์เรื่อง ธี่หยด ด้วยนะครับ เป็นภาพยนต์ครอบครัวที่ มีผีเข้ามาเป็น Conflict อยากให้พาทั้งครอบครัวไปดูเลย จะได้เห็นความรักในครอบครัว ถ้าสมมุติว่าเปรียบผีเป็นอุปสรรคของครอบครัว ก็อยากให้มาดูว่าถ้าร่วมกันมันก็จะผ่านไปได้ครับ”

สำหรับ จูเนียร์-กาจบัณฑิต ใจดี เกิดวันที่ 12 กรกฎาคม 2539 จบการศึกษาจากคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี สาขาวิชาสถิติ ผลงานที่ผ่านมา ละคร ยมทูตกับภูตสาว,ละคร 18มงกุฎสะดุดเลิฟ ,ละคร ชุดดวงใจเทวพรหม ตอน ขวัญฤทัย ,ละคร ยัยปลาไหลกับนายไฮโซ ,ละคร น่านฟ้าชลาลัย ,ภาพยนตร์ ธี่หยด ,ซีรีส์ คุณได้ไปต่อ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up