“คังคุไบ”

สังคมตั้งคำถามแม่เป็นโสเภณี ? สาเหตุที่ทายาท ฟ้องผู้สร้างและนักแสดง “คังคุไบ”

“คังคุไบ”
“คังคุไบ”

ท่ามกลางความฮ็อตของ “คังคุไบ” ที่ได้รับความสนใจจากแฟน ๆ ในหลายประเทศ ขณะเดียวกันบางเนื้อหาในภาพยนตร์ก็สร้างความอึดอัดใจให้กับครอบครัวของคังคุไบตัวจริงไม่น้อย ถึงขั้นฟ้องร้องให้มีการยุติการฉายมาแล้ว  ว่าแต่สาเหตุเกิดจากอะไร เราไปดูกันเลยดีกว่า

“คังคุไบ”

สังคมตั้งคำถามแม่เป็นโสเภณี ? สาเหตุที่ทายาท ฟ้องผู้สร้างและนักแสดง “คังคุไบ”

“คุงคุไบ”

1.ในชีวิตจริง “คุงคุไบ” อาศัยอยู่ที่กามธิปุระ แต่ไม่ใช่โสเภณี เธอ คือ สตรีนักเคลื่อนไหวทางสังคม ที่ต่อสู้เพื่อสิทธิความเท่าเทียมและผลักดันให้โสเภณีกลายเป็นอาชีพที่ถูกกฏหมายในอินเดีย

“คุงคุไบ”

2.ขณะที่จากภาพที่ปรากฏในภาพยนตร์ นางเอกของเรื่องอย่าง อาเลีย บาตต์ ได้มีการถ่ายทอดตัวละครของคังคุไบ ในแง่มุมของการเป็นโสเภณี ที่ถูกหลอกมาขายซ่องตั้งแต่อายุ 16 และต่อสู้เพื่อเรียกร้องสิทธิต่าง ๆ จนกลายเป็นโสเภณีผู้ทรงอิทธิพล ซึ่งเนื้อหาบางส่วนเป็นการบิดเบือนข้อเท็จจริง และสร้างความเสื่อมเสียให้กับคังคุไบตัวจริง รวมถึงครอบครัวที่เธออุปการะ

“คุงคุไบ”

3.บาบู ราวจี ชาห์ ที่อ้างตัวว่าเป็นบุตรบุญธรรมของคังคุไบ ยื่นร้องต่อศาลเพื่อฟ้อง เอส.ฮุสเซน ไซดี ผู้เขียน Mafia Queens of Mumbai ที่นำเรื่องราวชีวิตจริงของคังคุไบมาเขียนเป็นนวนิยาย โดยที่ไม่เคยขออนุญาตครอบครัว รวมถึงฟ้องทีมผู้สร้างและนักแสดง ให้ยุติการเผยแพร่ภาพยนตร์ ที่ละเมิดสิทธิความเป็นส่วนตัวแม่เลี้ยงของเขา

“คุงคุไบ”

4.การที่ภาพยนตร์นำเสนอเรื่องราวในทำนองว่าแม่เลี้ยงของเขา เป็นโสเภณี สร้างความไม่พอใจให้กับคนในครอบครัว เพราะนอกจากจะไม่ใช่ความจริงแล้ว พวกเขายังถูกตั้งคำถามจากคนรอบข้าง ด้วยประโยคที่สร้างความสะเทือนใจว่า “แม่เป็นโสเภณีจริงหรือไม่?ทำให้พวกเขาต้องย้ายบ้านหนีอยู่บ่อยครั้ง

“คุงคุไบ”

5.เรื่องราวของคังคุไบได้รับการถ่ายทอดจากรุ่นสู่รุ่นด้วยความภูมิใจว่าเธอ คือ นักสังคมสงเคราะห์ แม่พระของเด็กกำพร้า ทั้งยังเป็นนักขับเคลื่อนเพื่อสิทธิสตรีคนสำคัญของอินเดีย แต่เนื้อหาในภาพยนตร์กลับทำลายภาพลักษณ์ที่ดีงามของเธอลงอย่างสิ้นเชิง เพียงเพราะความโลภ หิวกระหายเงินของคนบางกลุ่ม

“คุงคุไบ”

6.แม้จะพยายามต่อสู้เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรม และกอบกู้ชื่อเสียงให้กับแม่เลี้ยงของเขามาโดยตลอด แต่ในเมื่อบาบู ราวจี ชาห์  ไม่สามารถหาหลักฐานมาแสดงได้ว่าเป็นบุตรบุญธรรมของคังคุไบจริง ศาลจึงยกฟ้องไปในที่สุด อีกทั้งการฟ้องร้องหมิ่นประมาทยังไม่สามารถใช้ได้กับบุคคลที่เสียชีวิตไปแล้ว

“คุงคุไบ”

 

ถึงแม้ว่าจะมีการถกเถียงกันถึงข้อเท็จจริงเกี่ยวกับชีวประวัติของคังคุไบตัวจริง แต่เชื่อว่าใครที่ได้ดูซีรีส์เรื่องนี้คงมองเห็นอะไรหลาย ๆ อย่างที่มากกว่าความสนุกสนานแน่นอน


ข้อมูลจาก : beartai.com ,thethaiger.com

ภาพจาก : @aliaabhatt,@bhansaliproductions

Praew Recommend

keyboard_arrow_up