บันเทิง

เหลือไว้เพียงความทรงจำ  11 คนบันเทิงลาลับสิ้นแสงในปี 2565 

บันเทิง
บันเทิง

เพิ่งเข้าสู่ปี 2565 ได้เพียงแค่ 3 เดือน วงการบันเทิง ที่คอยสร้างความสุข สนุกสนาน กลับต้องพบกับเหตุการณ์ความสูญเสียครั้งแล้วครั้งเล่า หลายคนยกให้เป็นปีเสือดุ ที่พรากเอาชีวิตดวงดาว ที่เคยเปล่งแสงเจิดจรัสในวงการบันเทิง ให้ดับแสงไปอย่างไม่ทันตั้งตัว

เหลือไว้เพียงความทรงจำ  11 คนบันเทิงลาลับสิ้นแสงในปี 2565 

สิ้น 2 ขุนพลเพลงลูกทุ่งเลือดสุพรรณ

นับเป็นเรื่องเศร้าที่ลูกทุ่งได้สูญเสียขุนพลเพลงลูกทุ่งถึง 2 คนในเวลาไล่เลี่ยกัน  คือ  ศรเพชร ศรสุพรรณ นักร้องลูกทุ่งเสียงเหน่อ เจ้าของฉายา หนุ่มนาเสียงเด็ด”  ที่มีผลงานเพลงดัง อาทิ  มอเตอร์ไซด์ทำหล่น , ไอ้หวังตายแน่ ฯลฯ  ที่ได้จากไปอย่างสงบในวัย 73 ปี จากภาวะช็อกจากการติดเชื้อ ไตวาย และเลือดไปเลี้ยงหัวใจไม่พอ หลังรักษาตัวด้วยด้วยโรคเกี่ยวกับช่องท้องมานาน

บันเทิง

จากนั้นเพียงไม่กี่วัน ไวพจน์ เพชรสุพรรณ  ราชาเพลงแหล่ ผู้มีน้ำเสียงเป็นเอกลักษณ์  ก็ได้จากไปอย่างไม่มีวันกลับ ในวัย 79 ปี เนื่องจากติดเชื้อในกระแสเลือด เหลือเพียงบทเพลงอมตะที่จะอยู่ในความทรงจำของแฟน ๆ ตลอดไป ไม่ว่าจะเป็น หนุ่มนารอนาง , สาละวันรำวง ฯลฯ

บันเทิง

 

เรื่องเศร้าของวงการตลก

ชาติชาย จินดา หรือ “พ่อใหญ่ สภาโจ๊ก” ศิลปินตลกชั้นครู มีผลงานโดดเด่นเป็นที่จดจำของแฟน ๆ คือ การเป็นนักแสดงเลียนแบบ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ได้จากไปด้วยโรคมะเร็งลำไส้

 

บันเทิง

 

อาลัยนักวาดการ์ตูนขายหัวเราะ

อาวัฒน์ วัฒนา เพ็ชรสุวรรณ นักวาดการ์ตูนชื่อดัง ผู้สร้างสรรค์ผลงานการ์ตูนขายหัวเราะ ให้ผู้อ่านมาอย่างยาวนาน จากไปอย่างสงบด้วยโรคชราในวัย 90 ปี

 

บันเทิง

 

การสูญเสียปูชนียบุคคลอันทรงคุณค่า

นอกจากนี้แล้วคนไทยยังได้สูญเสียศิลปินแห่งชาติ ผู้มากความสามารถ ไม่ว่าจะเป็นการแสดง พิธีกร นักร้อง ที่มีผลงานออกสู่สายตาคนไทยมานับไม่ถ้วน อย่าง อาต้อย เศรษฐา ศิระฉายา ในวัย 77 ปี ด้วยโรคมะเร็งปอด

 

บันเทิง

 

เช่นเดียวกับ อาเอก สรพงศ์ ชาตรี  พระเอกตลอดกาลที่มีผลงานออกมาให้แฟน ๆ รับชมมากมาย ไม่ว่าจะเป็น มันมากับความมืด , แผลเก่า , เสียดาย 2 และอื่นอีกกว่า 500 เรื่อง เรียกว่าปิดตำนานพระเอกตลอดกาลของไทยไปอย่างน่าใจหาย

 

บันเทิง

 

โควิด-19 คร่าชีวิตบุคคลชั้นครู

อีกหนึ่งความสูญเสียที่สร้างความเจ็บปวดให้กับคนในครอบครัวอย่างหาที่สุดไม่ได้ เมื่อ ธรรมรัตน์ นาคสุริยะ นักพากย์ชั้นครูผู้มีน้ำเสียงทุ้มเป็นเอกลักษณ์ และท่าทางที่เป็นธรรมชาติ ทำให้มีผลงานการพากย์เสียงไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ รายการมวย โฆษณาสินค้า รวมถึงทำหน้าที่พิธีกร นักแสดงและนักร้อง ทั้งยังเป็นคุณพ่อของ เหมี่ยว ปวันรัตน์ นักแสดงชื่อดัง โดย ธรรมรัตน์ นาคสุริยะ ได้ติดโควิด-19 จนทำให้เชื้อลงปอดและเสียชีวิตในเวลาต่อมา

 

บันเทิง

 

ความสูญเสียที่ไม่ทันได้ตั้งตัว

หลัง  โอ๋ ไมเคิล พูพาร์ต อดีตพระเอกยุค 90 เจ้าของผลงานละครเรื่องสามใบไม่เถา , ระเริงไฟ , แรงเงา ฯลฯ ตัดสินใจจบชีวิตด้วยการปลิดชีพตัวเองภายในบ้านพักใจกลางกรุงเทพ เนื่องปัญหาเรื่องสุขภาพ ทั้งโรคประจำตัวกล้ามเนื้ออ่อนแรง รวมถึงป่วยเป็นโรคซึมเศร้า สร้างความเศร้าสะเทือนใจให้กับครอบครัวและแฟนคลับเป็นอย่างมาก

บันเทิง

 

ต่อมากก็มีอีกหนึ่งข่าวเศร้าที่ไม่มีใครได้ทันตั้งตัว เมื่อ เบส วีร์ พัชรยากร จากไปอย่างกะทันหัน ด้วยอาการปอดติดเชื้อรุนแรง เหลือไว้เพียงผลงานของเขาให้แฟน ๆ ได้จดจำ

บันเทิง

 

การจากไปที่ช็อกความรู้สึกของแฟน ๆ

แม้  แตงโม นิดา จะกลับคืนสู่อ้อมกอดของพระผู้เป็นเจ้า มาเป็นเวลา 1 เดือนแล้ว แต่เรื่องราวที่เกิดขึ้นก่อนที่แตงโมจะเสียชีวิต ก็ยังคงเป็นเรื่องที่ช็อกความรู้สึกแฟน ๆ และกลายเป็นประเด็นร้อนที่มีการพูดถึงในโซเชียลอยู่ทุกวัน เพราะสาเหตุการเสียชีวิตของเธอยังคงเป็นที่สงสัย และสังคมให้ความสนใจเป็นอย่างมาก

โดยในอินสตาแกรมของแตงโม มีผู้ติดตามเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ผลงานเก่า ๆ ที่แตงโมเคยแสดงไว้ ก็ได้มีการนำออกมาแชร์ในสื่อสังคมออนไลน์อย่างต่อเนื่อง รวมถึงเพลงประกอบละครอย่าง จากนี้จนไปนิรันดร์ และ เปลือก ก็มีแฟน ๆ เปิดรับชมย้อนหลังกันเป็นจำนวนมาก

บันเทิง

 

ปิดท้ายด้วยข่าวการเสียชีวิตของ บีม ปภังกร พระเอกซีรีส์เรื่อง “เคว้ง” หลังเจ้าตัวนอนหลับไปเฉย ๆ โดยแพทย์ลงความเห็นเกิดจากอาการใหลตาย หรือ ระบบการไหลเวียนโลหิตและการหายใจล้มเหลว สร้างความเศร้าสะเทือนใจให้กับเหล่าแฟนคลับ รวมถึงเพื่อนดาราไม่น้อย เพราะกำลังจะได้รับโอกาสที่ดี

โดยบีมมีผลงานให้แฟน ๆ ชม ทั้ง น้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์ , water Boyy รักใสใส…วัยรุ่นชอบ , บางระจัน ,บ้านสาวโสด , ดวงใจในมนตรา , เคว้ง และ ภารกิจกู้ชีวิตถ้ำหลวง Thai Cave Rescue ที่กำลังจะได้รับชม ซึ่งเป็นผลงานที่เจ้าตัวภาคภูมิใจและคิดว่าทำได้ดีที่สุด แต่น่าเสียดายที่วันนี้เขาไม่ได้อยู่ดูความสำเร็จของตัวเอง

บันเทิง

 

ถึงแม้ว่าพวกเขาจะไม่มีลมหายใจอยู่บนโลกใบนี้แล้ว แต่ความบันเทิงที่พวกเขาได้ฝากไว้ผ่านผลงานต่าง ๆ ยังคงมอบความสุขและอยู่ในความทรงจำที่ดีของพวกเราตลอดไป.


ภาพจาก Fb : ศิริโชค กล้วยแขก ศรสุพรรณ , ไวพจน์ เพชรสุพรรณ , ดาราภาพยนตร์ , ขายหัวเราะ , เบส วีร์ พัชรยากร(Bass) , IG : @yvessirachaya , @melonp.official ,@meow_pawanrat ,@sorapong_chatree.club ,@thebeamishere 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up