The Silent Sea

The Silent Sea กงยูจะพาแมวไปอวกาศ แบดูนาจะพกกล้องไปถ่ายรูปกับดวงจันทร์

account_circle
The Silent Sea
The Silent Sea

ในวันนี้แฟนๆ ชาวไทยจะได้พบการกลับมาของกงยูในรอบ 5 ปีในซีรีส์ ทะเลสงัด (The Silent Sea) ซีรีส์ระทึกขวัญ ไซไฟของ Netflix จำนวน 8 ตอน ที่เล่าเรื่องอนาคตของโลกที่ปราศจากน้ำ มีแต่ทะเลทราย และเพื่อความอยู่รอดในอนาคต ได้เกิดคำสั่งให้ทีมปฏิบัติการพิเศษ โดยมี กงยู ที่รับบทเป็น ‘ฮันยุนจา’ ทหารและหัวหน้าอวกาศ รวมทั้ง ‘แบดูนา’ ในบท ดร.ซงจีอัน นักชีวดาราศาสตร์ และลูกทีมคนอื่นๆ ไปทำภารกิจบนดวงจันทร์ซึ่งทำให้พวกเขาได้เจอความลับดำมืดที่สุด โดยมีโอกาสรอดกลับมาแค่ 10% ใครจะอยู่หรือจะตาย แค่นี้ก็ชวนให้ลุ้นสุดตัวแล้ว

นอกจากพล็อตเรื่องที่ชวนระทึกขวัญ ซีรีส์เรื่องนี้ยังรวมนักแสดงแม่เหล็กอย่าง อีจุน, คิมซอนยอง, อีมูแซง ร่วมแสดงด้วย โดยแพรวได้เป็นหนึ่งในสื่อไทย ที่มีโอกาสสัมภาษณ์กงยูและแบดูนาในครั้งนี้ เราได้รวมความพิเศษ ข้อมูลเกร็ดเล็กน้อย ของซีรีส์เรื่องนี้มาแนะนำคุณก่อนชมค่ะ

The Silent Sea ….กงยูจะพาแมวไปอวกาศ และแบดูนาผู้ที่จะพกกล้องไปถ่ายรูปกับดวงจันทร์

The Silent Sea

 1.Silence Sea มาจากภาพยนตร์สั้นของผู้กำกับชเวฮังยง  

ซีรีส์เรื่องนี้เป็นผลงานจบการศึกษาสมัยเรียนมหาวิทยาลัย เป็นสิ่งที่เขาอยากทำในตอนนั้น แม้จะมีหนังอวกาศเยอะ แต่แทบจะไม่มีเรื่องไหนที่มีฉากหลังเป็นดวงจันทร์เลย จึงเลือกดวงจันทร์เป็นฉากหลังในซีรีส์เรื่องนี้และโฟกัสแค่เหตุการณ์ที่เกิดที่สถานีร้างบนดวงจันทร์ โดย Netflix ได้เพิ่มเรื่องราวของมนุษย์ที่อาศัยอยู่ในสภาวะที่โลกขาดแคลนทรัพยากรธรรมชาติ และภารกิจเสี่ยงตายของสมาชิกทีมปฏิบัติการพิเศษ

2.กงยูรับเล่นซีรีส์เรื่องทะเลสงัดเพราะสนใจงานดิสโทเปีย

The Silent Sea

“เหตุผลที่ผมตัดสินใจเลือก ทะเลสงัด(The Silent Sea)เพราะอยากลองผลงานแนวใหม่ๆ ดูบ้าง และในฐานะผู้ชม ผมสนใจผลงานแนวกับดิสโทเปียครับ ซึ่งเรื่องนี้มีองค์ประกอบที่แปลกใหม่ ไม่มีเหตุผลที่ควรปฏิเสธเลย ปกติเวลาเลือกจะคำนึงถึงความหลากหลาย แต่ในฐานะนักแสดงในเกาหลีบางครั้งก็รู้สึกเสียดายที่ไม่ค่อยมีตัวเลือกหลากหลายมากนัก ทำให้ได้รับบทที่คล้ายกัน แต่ ทะเลสงัด(The Silent Sea)นั้นแปลกใหม่และท้าทาย ในเรื่องนี้จะได้เห็นมุมใหม่ๆ ของผมที่ไม่เคยได้เห็นจากผลงานก่อนหน้านี้แน่นอนครับ”

3.หลังจากอ่านบท แบดูนา รับเล่นทันที ทั้งที่ยังไม่รู้ว่าจะเป็นตัวละครอะไร

The Silent Sea

ก่อนที่จะเปิดอ่านบทซีรีส์ ฉันอ่านบทภาพยนตร์สั้นซึ่งเป็นผลงานจบการศึกษาของผู้กำกับก่อน ถึงจะเป็นแค่ภาพยนตร์สั้นไม่ใช่สเกลระดับฮอลลีวูด แต่เขาทำได้อย่างน่าทึ่ง ถึงตอนนั้นจะยังไม่รู้จักว่าคนนี้เป็นใคร แต่ก็อยากรวมงานสักครั้งค่ะ”

4.กงยูยกย่อง ‘จองอูซอง’ ผู้อำนวยการผลิต ประหนึ่งพี่ชาย

Han Yunjae

กงยู“เขาเป็นนักแสดงเหมือนกับพวกเรา จึงเข้าใจดีว่าควรทำอย่างไรให้นักแสดงรู้สึกสบายและแสดงได้อย่างเต็มที่ เขาอยู่กับเราที่กองตลอด ตัวผมเองไม่เคยร่วมงานกับเขามาก่อนเลย จึงไม่คาดคิดมาก่อนว่าเขาจะใส่ใจถึงขนาดนั้น ถึงจะเหนื่อยระหว่างการถ่ายทำบ้าง แต่พวกเราก็สู้ได้เพราะเขา เขาเป็นแบบอย่างของนักแสดง การร่วมงานครั้งนี้ทำให้ผมสนิทสนมกับเขามากขึ้น  ถึงเขาจะเป็นผู้อำนวยการผลิต และเป็นนักแสดงรุ่นพี่ แตรู้สึกเหมือนได้รู้จักพี่ชายเพิ่มอีกคนครับ”

แบดูนา: ฉันไม่เคยเห็นผู้อำนวยการผลิตที่ทุ่มเทขนาดนี้มาก่อนเลยค่ะ เขาอยู่ที่กองถ่ายทุกวัน และคอยดูรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ แม้เขาจะเป็นถึงผู้อำนวยการผลิต แต่เขาก็เป็นนักแสดงรุ่นพี่ กลัวอยู่เหมือนกันว่าจะรู้สึกเขินต่อหน้าเขา แต่เขาใส่ใจรายละเอียดทุกอย่างได้ดีมาก ฉันมีความสุขมากระหว่างการถ่ายทำค่ะ

5.ถ้ากงยูและแบดูนาต้องออกไปนอกโลก โดยพกของไปได้แค่ชิ้นเดียว?

Song Jian
Han Yunjae

กงยู “ผมจะพกเกมครับ แต่ไม่ดีกว่า ขอเปลี่ยนเป็นแมวที่ผมเลี้ยงไว้ที่บ้านแล้วกันครับ ต้องใส่ชุดนักบินอวกาศให้แมวด้วยไหมนะ (ยิ้ม)

แบดูนานึกอยู่นาน: เอาอะไรไปดีล่ะคะ เอามือถือไปได้ใช่ไหมคะ แต่ไม่น่าจะมีสัญญาณเนอะ จริงๆ แล้วฉันก็ไม่มีของที่จำเป็นมากขนาดนั้นนะคะ

กงยูแนะนำ: ไวน์ไงล่ะ

แบดูนา: จะเอาไวน์จำนวนมากไปได้ยังไงล่ะ กล้องถ่ายรูปดีกว่าค่ะ คงน่าตื่นเต้นไม่น้อยเลยค่ะถ้าได้ไปถ่ายรูปกับดวงจันทร์

กงยู: แต่ก็คงได้แต่ถ่ายเก็บไว้คนเดียว ส่งไปให้คนบนโลกดูไม่ได้ ถ่ายรูปผมด้วย

 ไม่รู้ว่ากว่าจะถึงวันที่กงยูหรือแบดูนาจะได้ออกนอกโลกนั้น ทั้งคู่จะได้พกกล้องถ่ายรูปหรือแมวไปได้จริงๆ มั้ย รู้แต่แค่วันพรุ่งนี้เวลา 15.00น.  คุณนั่งที่โซฟาที่บ้าน เปิด Netflix รอชม The Silent Seaได้เลยค่ะ


 ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก Netflix

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up