ปีเตอร์-นพชัย

ล้วงความมันของหนังแอ็คชัน “บุษบา” จากผู้กำกับ ปีเตอร์-นพชัย

Alternative Textaccount_circle
ปีเตอร์-นพชัย
ปีเตอร์-นพชัย

ถือเป็นผลงานที่มาแรงในแพลตฟอร์มของ MONOMAX เลยทีเดียวสำหรับภาพยนตร์แอ็กชันดราม่า “บุษบา (The Secret Weapon)” ที่ดำเนินการสร้างโดย MONO Originals (โมโน ออริจินอล) ฝีมือผู้กำกับ ปีเตอร์-นพชัย ชัยนาม ที่เต็มไปด้วยความน่าตื่นเต้นเกินคาด วันนี้แพรวเลยจะพาทุกคน ไปพูดคุยถึงเบื้องหลังผลงานชิ้นนี้ของผู้กำกับฝีมือดีกันค่ะ

ล้วงความมันของหนังแอ็คชัน “บุษบา” จากผู้กำกับ ปีเตอร์-นพชัย

ภาพยนตร์เรื่องบุษบา?

“เป็นหนังแอ็คชันที่มีผู้หญิงเป็นตัวนำ เรื่องราวเกี่ยวกับ ลูกสาวคนหนึ่งที่ชื่อ จอย สูญเสียพ่อที่ตัวเองรักไป หลังจากนั้นเธอถูกชักชวนให้เข้าไปอยู่ในโคงรการที่มีชื่อว่า “บุษบา” เพื่อที่จะสืบหาสาเหตุการตายของพ่อตัวเอง แต่ด้วยการที่ต้องเอาตัวเองไปอยู่ในโครงการนี้ ซึ่งเป็นโครงการที่ฝึกให้ผู้หญิงธรรมกลายเป็นนักฆ่า มันเลยไม่ง่ายที่จะผ่านบททดสอบนี้ไปได้ ในระหว่างที่ฝึกอยู่ จอยก็ได้ปฏิบัติภาระกิจสังหารไปด้วย จนไปค้นพบความลับต่างๆที่อยู่ภายในองค์กรนี้”

The Secret Weapon

สำหรับเรื่องนี้เห็นว่าเซ็ตฉากขึ้นมากเยอะมาก ?

“ยากตรงที่ สถานที่เราต้องเซ็ตขึ้นมาให้เหมือนศูนย์ฝึกมากที่สุด”

ความยากของภาพยนตร์เรื่องนี้คืออะไร  ?

“การที่ถ่ายฉากแอ็คชั่นแบบ ลองเทค (Long Take) เรียกว่าการต่อเนื่องของการแอ็คชั่น จะยาวกว่าเรื่องอื่นๆที่ผมเคยทำมา แอ็คชั่นกันหนึ่งที ความยาวก็จะไม่ต่ำกว่า 5-10นาที  ถือว่าเป็นการ ท้าทายในการทำงาน ซึ่งในหนังเรื่องนี้ก็จะมีฉากแอ็คชั่นแบบ ลองเทค (Long Take) อยู่หลายฉากเหมือนกัน รับรองว่าผู้ชมจะเต็มอิ่มกับฉากแอ็คชั่นในหนังเรื่องนี้อย่างแน่นอน”

เรื่องความรักของตัวละครเรื่องนี้?

“พอเนื้อเรื่องมันเป็นผู้หญิงนำ แล้วความรักในเพศเดียวกัน ในยุคนี้ก็เป็นเรื่องปกติแล้ว เลยรู้สึกว่ามันเหมาะกับหนังเรื่องนี้พอดี ตอนแรกที่คิดไม่ได้จงใจให้ตัวละครมีความรักในลักษณะแบบนี้ แต่พอเขียนบทไปเรื่อยๆก็นึกขึ้นมาว่า ถ้าตัวละครนางเอกได้เจอกับคนที่ตัวเองรักในองค์บุษบา ก็น่าจะมีความเป็นไปได้ และก็เป็นครั้งแรกในการทำหนังความรักที่เกิดจากผู้หญิงรักผู้หญิงด้วยครับ”

ทำไมถึงเลือกน้องมุกมากรับบททเป็นตัวละครหลัก?

“น้องมุก-พิชานา อยู่สุข” ซึ่งเป็นตัวละครหลัก แก่นกลางของเรื่องเลย ทุกอย่างจะหมุนอยู่รอบตัวเขา น้องมุกเขาเป็นลูกสาวของ “ผู้พันธ์เบิร์ด” ที่จะเสียชีวิตประมาณต้นๆเรื่อง หลังจากนั้น มุกก็ได้ไปเจอกับเพื่อนของพ่อนั้นก็คือ “ตั๊ก นภัสรัญชน์” ซึ่งเป็นตัวละครสำคัญอีกหนึ่งคน ที่พามุกเข้ามาอยู่ในองค์กรบุษบา นอกจากนั้นก็จะมี “ตูมตาม  ยุทธนา” ที่เป็นตัวละครลึกลับที่ค่อยติดตามดูพัฒนาของมุก แล้วก็จะมี “น้องธิชา วงศ์ทิพย์กานนท์” ที่รับบทเป็นนักฆ่าที่อยู่ฝึกในรุ่นเดียวกับมุก อีกตัวหนึ่งคนที่มาสร้างสีสันให้ในหนังเรื่องนี้ก็คือ “พี่เกรซ มหาดำรงค์กุล” เป็นอีกตัวละครหนึ่ง ที่จะจะถูกขับเคลื่อนองค์กรนี้ให้ไปในทิศทางไหน”

ปีเตอร์-นพชัย

องค์กรบุษบา คืออะไร เกี่ยวกับอะไร?

“เป็นองค์กรที่นำผู้หญิงที่มีความสามารถ มาฝึกเป็นนักฆ่า เพื่อใช้ความเป็นผู้หญิงในการปฏิบัติภาระกิจ เพราะจะกลมกลืนกว่านักฆ่าที่เป็นผู้ชาย”

สุดท้ายอยากฝากบอกอะไรกับแฟนหนังบ้างคะ?

“อยากให้ติดตามหนังเรื่อง บุษบา ด้วยครับ  ทางโมโนแมกซ์ เป็นหนังแอ็คชันที่เป็นผู้หญิงนำเรื่องแรกของผมเลย น่าจะถูกใจใครหลายๆคน รวมทั้งแฟนคลับหนังแอ็คชันด้วยครับ”


 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up