เฟิร์ส-อนุวัฒน์

เฟิร์ส-อนุวัฒน์ ปล่อย “เพลงร้องให้” ช่วยปลอบโยนคนที่กำลังเจอเรื่องแย่ๆ ในชีวิต

Alternative Textaccount_circle
เฟิร์ส-อนุวัฒน์
เฟิร์ส-อนุวัฒน์

หลังจากปล่อยเพลง “ร้องให้” ที่ร้องโดยนักร้องหนุ่ม ” เฟิร์ส-อนุวัฒน์ ” (First Anuwat) ฟีเจอริ่งกับ คุณจี๊บเทพอาจ กวินอนันต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เลิฟอิส เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด หรือ LOVEiS Entertainment ผู้กุมบังเหียนใหญ่ของค่ายหลัก LOVEiS และค่ายย่อยในสังกัดอย่าง marr  รวมทั้งยังเป็นหนึ่งในศิลปินในสังกัดค่าย marr อีกด้วย พร้อมได้เสียงกีต้าร์เพราะๆ จาก pluto ศิลปินใหม่จากค่าย marr ไปไม่นานมานี้ก็ได้รับการตอบรับจากแฟนเพลง แฟนคลับอย่างดี

เฟิร์ส-อนุวัฒน์ ปล่อย “เพลงร้องให้” ช่วยปลอบโยนคนที่กำลังเจอเรื่องแย่ๆ ในชีวิต

เฟิร์ส-อนุวัฒน์

ร้องให้” เป็นเพลงที่พัด และ กัน MEAN แต่งสื่อถึงความอบอุ่นและปลอบโยน

“เราสองคนแต่งเพลงนี้ขึ้นมาได้สักพักแล้วครับ แต่ยังไม่เจอคนถ่ายทอดที่เข้ากับเพลงนี้ พัดเขียนมาจากประสบการณ์ส่วนตัวในการปลอบภรรยาที่ร้องไห้ในวันที่เรื่องแย่ถาโถมมา เพลงนี้เขียนไว้ตั้งแต่ 5-6 ปีที่แล้ว และใช้เวลาจริงจังกับการทำเพลงนี้อัดและทำเพลงประมาณ 2 เดือนได้ครับ”

“เราตั้งใจให้ เพลง “ร้องให้” เป็นเพลงที่ช่วยอยู่เป็นเพื่อนคนที่กำลังเจอเรื่องแย่ๆในชีวิต เพื่อบอกว่ามันไม่เป็นไรที่จะ ‘ร้องไห้’ นะ เพลงนี้ใช้วิธีถ่ายทอดมุมมองเรื่องเดียวกันจากคน 2 ช่วงอายุวัย เฟิร์ส ที่เป็นเด็กมหาวิทยาลัย กับ พี่จี๊บ ที่เป็นผู้ใหญ่ และก็มีกีตาร์เพราะๆจาก pluto. ศิลปินใหม่ของค่ายที่จะเปิดตัวในปีนี้ มันอบอุ่น ลงตัว นอกจากนี้เรายังเลือกนำเสนอเป็นอะคลูสติกแนวกีตาร์ตัวเดียว ให้ความรู้สึกอบอุ่นและปลอบโยนครับ เหมือนคนสองคนนั่งคุยกันในห้อง ต้องขอบคุณแฟนๆ ที่ให้การต้อนรับเฟิร์สดีมากครับ เชื่อว่าเพลง ‘เจ้าความทรงจำ’ อีกซิงเกิ้ลพร้อม MV ที่จะปล่อย วันที่ 24 มิถุนายน 64 นี้ น่าจะพอช่วยให้หายคิดถึงกันไปได้อีกบ้างครับ”

เฟิร์สเลือกปล่อยเพลงร้องให้เป็นของขวัญวันเกิดและจุดเริ่มต้นใหม่

“ใช่ครับ เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน ที่ผ่านมาเป็นวันครบรอบวันเกิดของผมครับ ตั้งใจให้เพลงนี้เป็นของขวัญวันเกิดตัวเองและเป็นการเริ่มต้นใหม่ด้วยครับ นอกจากจะมีเพลง “ร้องให้” ก็จะมีเพลง “เจ้าความทรงจำ” เพลงเจ้าความทรงจำผมร่วมแต่งกับพี่พัด MEAN ครับ เพลงนี้จะมีเนื้อหาเรื่องประสบการณ์ตรงและความทรงจำของผมที่อยากเล่าผ่านเจ้าความทรงจำครับ”

“เพลงร้องให้ผมชวนพี่จี๊บมาฟีเจอริ่งด้วย ตลอด 1 ปีกว่าๆ ที่ผมได้เจอพี่จี๊บ มีเรื่องราวหลากหลายอย่างที่อยากถ่ายทอดให้ทุกคนฟังจากสิ่งที่ผมได้เจอ ได้เรียนรู้สิ่งต่างๆ มากมายเพราะอยู่กับเขา ผมรักและนับถือเขาเสมอไม่ใช่แค่ตอนนี้ ผมบอกเขาตลอดว่าผมรักและนับถือเขา สุดท้ายอยากบอกว่า เพลงนี้เป็นเพลงที่ผมและพี่ ๆ ทุกคนตั้งใจทำมาก ๆ ครับ มีหลายความรู้สึกอยู่ในตัวเพลง อยากให้ทุกคนได้ฟังกันครับ”

ส่วน คุณจี๊บ เทพอาจ ก็ได้เขียนอวยพรวันเกิด เฟิร์ส ผ่าน อินสตาแกรมส่วนตัวที่มีชื่อว่า “jeep_loveis” “ขอให้ลูกพบและมองเห็นความสุข ได้ใช้มันอย่างคุ้มค่า รักษาสุขภาพ รักษาความรักรอบๆตัวลูกให้ดีที่สุด ตอนนี้หน้าที่ของลูกนอกจากเรียนหนังสือแล้ว มีอีกอย่างที่สำคัญไม่แพ้กัน คือการสร้างความสุข สร้างเพลงดีๆ จากเสียงดนตรีสุดมหัศจรรย์ของลูกให้แฟนๆ ทุกๆ คน ยิ่งให้มากเท่าไหร่ลูกก็จะยิ่งได้รับความรักกลับมาเท่านั้นครับ


 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up