Sweet & Sour : รักหวานอมเปรี้ยว

5 เหตุผลที่แฟนหนังรอมคอมไม่ควรพลาดชม Sweet & Sour : รักหวานอมเปรี้ยว

Alternative Textaccount_circle
Sweet & Sour : รักหวานอมเปรี้ยว
Sweet & Sour : รักหวานอมเปรี้ยว

หลังจากที่รอคอยกันมาพักใหญ่ Sweet & Sour : รักหวานอมเปรี้ยว ภาพยนตร์โรแมนติกคอเมดี้เรื่องใหม่ล่าสุดจากเน็ตฟลิกซ์กำลังจะเข้าฉายให้แฟนๆ ได้ชมกันแล้ว โดยเล่าเรื่องราวของคู่รักสมัยใหม่ที่เผชิญทั้งสุขและเศร้า เมื่อความสัมพันธ์ของคนทั้งคู่ได้พบกับทั้งโอกาสและอุปสรรคต่างๆ ที่เข้ามาในชีวิต เราจะได้เห็นมุมมองความรักที่มีทั้งรสหวานจรุงใจและรสเปรี้ยวขมขื่น ภาพยนตร์เรื่องนี้กำกับโดย อีกเยบยอก เจ้าของผลงานภาพยนตร์ฮิตอย่าง Luck-Key, Cheer Up และ Mr. Lee นำแสดงโดย จางกียง แชซูบิน และจองซูจอง (คริสตัล) ด้วยส่วนผสมอันลงตัวระหว่างผู้กำกับมากความสามารถและเหล่านักแสดงที่มีแฟนๆ ติดตามกันอย่างล้นหลาม การันตีได้ว่า Sweet & Sour จะปรุงออกมาเป็นความสำเร็จกลมกล่อมได้อย่างแน่นอน แต่ถ้าใครยังลังเลละก็ ลองดู 5 เหตุผลดังต่อไปนี้ว่าทำไมคุณจึงไม่ควรพลาดชมสูตรความรักที่หวานอมเปรี้ยวเรื่องนี้

ชีวิตรักที่อยู่บนพื้นฐานของความเป็นจริง

หนังรักโรแมนติกประดุจเทพนิยายนั้นดูสนุกก็จริง แต่เพราะความรักในนิยายนั้นคงไม่เกิดขึ้นจริงในชีวิตคนเราอย่างแน่นอน ดังนั้นจึงไม่สามารถทำให้คนดูรู้สึกเชื่อมโยงกับชีวิตตัวเองได้ ผู้กำกับ อีกเยบยอก เล่าถึงความตั้งใจของเขาที่ต้องการให้เห็นความสัมพันธ์ของรักที่อยู่บนพื้นฐานของความจริง และเป็นความรักในแบบที่คนหนุ่มสาวจะรู้สึกเชื่อมโยงได้ โดยอีกเยบยอกเล่าว่า “ผมว่าคนหนุ่มสาวยุคนี้ยุ่งกว่าสมัยเราๆ มาก การใช้ชีวิตที่ยุ่งขนาดนั้นย่อมทำให้พวกเขาต้องเผชิญความยากลำบากในเรื่องความรักอย่างแน่นอน” Sweet & Sour จะเล่าถึงความรักที่ทั้งสุขและเศร้าที่ทำให้หัวใจของคุณวูบไหว แต่ขณะเดียวกันก็แสดงให้ว่าความรักนั้น จะเปลี่ยนรสชาติไปตามกาลเวลาได้อย่างไรบ้าง

นักแสดงรุ่นใหม่มากความสามารถ

นักแสดงรุ่นใหม่ที่เป็นที่นิยมในหมู่แฟนๆ คืออีกหนึ่งเหตุผลที่ทำให้คุณไม่ควรพลาดชมภาพยนตร์เรื่องนี้ เริ่มจาก แชซูบิน ที่คอซีรีส์เกาหลีต้องเคยผ่านตากันมาแล้วกับผลงานอย่าง Where Stars Land, I Am Not a Robot และ Strongest Deliveryman ส่วนหนุ่ม จางกียง ที่แม้Sweet & Sour จะเป็นงานแสดงภาพยนตร์รักโรแมนติกเรื่องแรก แต่ก่อนหน้านี้ก็เคยมีผลงานที่ครองใจแฟนๆ มาแล้วอย่าง Search WWW, แก๊งแห่งความโกลาหล (The Bad Guys: Reign of Chaos) และ My Mister สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุดกับนักแสดงสาวอีกคน จองซูจอง ที่ก่อนหน้านี้เคยฝากผลงานแสดงหลากหลายบทบาทมาแล้วในซีรีส์เรื่อง ฟ้าพลิก ชีวิตยังต้องสู้ (Prison Playbook) , The Bride of Habaek และ วุ่นรักทายาทพันล้าน (Inheritors) ทุกเรื่องล้วนโด่งดังมาแล้วขนาดนี้ หากนักแสดงนำเหล่านี้จะป๊อปปูลาร์ในหมู่แฟนๆ ก็คงไม่น่าแปลกใจ

ตัวละครที่คนดูรู้สึกเชื่อมโยงกับชีวิตจริงได้

เนื่องจาก Sweet & Sour บอกเล่าเรื่องราวที่พบเจอได้ในชีวิตจริง ตัวละครในเรื่องจึงสมจริงและทำให้คนดูรู้สึกเชื่อมโยงได้โดยง่าย จางฮยอก (จางกียง) เป็นคนที่ทุ่มเทกับอาชีพการงาน เขาได้โอกาสทำงานในบริษัทใหญ่ และพยายามทุ่มเทอย่างเต็มที่เพื่อให้ได้บรรจุเป็นพนักงานประจำ จองดาอึน (แชซูบิน) เป็นพยาบาลสาวที่ต้องทำงานแบบเข้ากะครั้งละหลายชั่วโมง ส่วน ฮันโบยอง (จองซูจอง) ตกอยู่ในสถานการณ์เดียวกับจางฮยอก แล้วในระหว่างที่ทั้งสองต้องทำงานร่วมกันมากขึ้น เธอก็ได้ใกล้ชิดกับเขามากขึ้นเรื่อยๆ จองซูจองเผยว่า “ฉันว่าฉันรู้สึกเชื่อมโยงได้กับตัวละครทั้งสามคนเลยค่ะ” ขณะที่แชซูบินกล่าวว่า “ฉันหวังว่าคนดูจะรู้สึกดีเวลาที่พวกเขารู้สึกว่าตัวเองเชื่อมโยงกับตัวละครในบทได้ และเข้าใจความรู้สึกของตัวละครค่ะ”

เรื่องราวรักสามเศร้าที่เล่าอย่างมีเอกลักษณ์

ภาพยนตร์เรื่องนี้จะแสดงให้เห็นแง่มุมที่น่าสนใจของความรักสามเศร้า จางฮยอกและดาอึนเผชิญความยากลำบากในการปรับตัวและการรักษาความสัมพันธ์ไว้ให้ได้เมื่อทั้งคู่เริ่มห่างกันเมื่อจางฮยอกต้องไปทำงานที่ใหม่ ดาอึนเป็นพยาบาลก็มีตารางงานไม่ตรงกับมนุษย์เงินเดือนทั่วไป  ส่วนจางฮยอกเองก็ต้องทำงานล่วงเวลาหลายชั่วโมง ทำให้ทั้งคู่ไม่ค่อยมีเวลาให้กัน จากนั้นจางฮยอกก็รู้สึกว่าตนใช้เวลาอยู่กับโบยองซึ่งทำโปรเจ็กต์ร่วมกันมากกว่า และทั้งสองก็เริ่มสนิทกันมากขึ้นเรื่อยๆ จองซูจองแอบแง้มว่า “มันเหมือนข้าวปั้นสามเหลี่ยมที่คุณยังไม่รู้ว่าเป็นไส้อะไรจนกว่าจะแกะทั้งหมดออกมา” และแน่นอนว่าถ้าอยากรู้เรื่องราวทั้งหมด คุณจะต้องไม่พลาด และรับชมภาพยนตร์จนจบเรื่องก่อน

เคมีคู่รักแสนโรแมนติก

รอชมกันได้เลยกับเคมีความรักระหว่างทั้งสองคู่ จองซูจองเล่าว่า “ฉันไม่มีฉากที่เล่นกับแชซูบินเลยค่ะ เราก็เลยเจอกันแค่สองครั้งเอง” ด้านแชซูบินบอกว่า “เราอายุเท่ากันด้วย ก็เลยค่อนข้างเสียดายที่ไม่ได้เจอกันบ่อยกว่านี้ค่ะ” หนุ่มจางกียงเล่าว่าเขามีเคมีที่ดีกับนักแสดงนำหญิงทั้งสอง “ผมรู้สึกว่าเคมีระหว่างจางฮยอกกับโบยองเป็นอะไรที่สนุกสนาน ซูจองบอกว่าเธอมีอีกด้านที่เป็นคนตลก และเธอก็มีเอเนอร์จี้ล้นเหลือจริงๆ เราต้องเทคใหม่กันหลายครั้งเพราะหลุดหัวเราะบ่อยมากครับ” แชซูบินกล่าวติดตลกว่าเธอกับจางกียงมีฉากทะเลาะกันมากกว่าฉากรักเสียอีก แต่ถึงอย่างนั้นก็มีฉากหวานๆ ไม่เบารอให้ติดตามชมเช่นกัน

Sweet & Sour : รักหวานอมเปรี้ยว

แล้วแฟนๆ รออะไรในภาพยนตร์เรื่องนี้กันบ้างเตรียมเช็ควันหมดอายุของความรักไปด้วยกันกับ รักหวานอมเปรี้ยว (Sweet & Sour) รับชมพร้อมกันได้ตั้งแต่วันแรกที่ออนแอร์ 4 มิถุนายนนี้ 14.00 น. เป็นต้นไปที่ Netflix!


 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up