"แก้ม วิชญาณี"

“แก้ม วิชญาณี” พากย์เสียงไทยเป็น “เจสสิก้า” ใน จิงเกิ้ล แจงเกิ้ล คริสต์มาสมหัศจรรย์

Alternative Textaccount_circle
"แก้ม วิชญาณี"
"แก้ม วิชญาณี"

ลิสต์หนังแนะนำส่งท้ายปี ด้วยเนื้อหาที่คัดสรรมาอย่างดีเพื่อช่วงเวลาสุดพิเศษของปี ไม่ว่าจะเป็นแนวโรแมนติก คอมเมดี้ แฟนตาซี หรือมิวสิคัล ให้ได้เพลิดเพลินและเฉลิมฉลองไปพร้อมกับทุกคนในครอบครัว โดยหนึ่งในภาพยนตร์ที่น่าดู คือ ภาพยนตร์มิวสิคัลธีมคริสต์มาสสุดอลังการ Jingle Jangle: A Christmas Journey (จิงเกิ้ล แจงเกิ้ล คริสต์มาสมหัศจรรย์)  ที่ได้ แก้ม วิชญาณี เปียกลิ่น นักร้องสาวเสียงทรงพลัง ที่เคยฝากผลงานพากย์เสียงและร้องเพลงประกอบให้กับภาพยนตร์แอนิเมชั่นหลากหลายเรื่อง มารับทเป็น ‘เจสสิก้า’ ลูกสาวของช่างทำของเล่นสุดมหัศจรรย์ โดยคาแร็กเตอร์ของเจสสิก้า เป็นคนที่เชื่อมั่นในตัวพ่อและของเล่นมหัศจรรย์ที่พ่อประดิษฐ์ขึ้นตลอดมา ซึ่งแก้มจะพากย์เสียงเจสสิก้าในช่วงที่โตเป็นผู้ใหญ่แล้ว เป็นตอนที่เจสสิก้าได้กลับมาเจอคุณพ่อนักประดิษฐ์อีกครั้ง

แก้ม วิชญาณี เปียกลิ่น

Jingle Jangle: A Christmas Journey เป็นเรื่องเกี่ยวกับช่างทำของเล่นคนหนึ่ง ที่มีความสามารถในการทำของเล่นสุดมหัศจรรย์เหมือนมีเวทมนตร์วิเศษ วันหนึ่งเขาถูกผู้ช่วยที่เขาเชื่อใจมากขโมยผลงานที่แสนมีค่าของเขาไป นั่นเป็นจุดเริ่มต้นที่เขาสูญเสียความเชื่อมั่น กลายเป็นคนที่เศร้าซึมใช้ชีวิตไปวันๆ จนทำให้ลูกสาวที่เขารักมาก ต้องแยกจากไปอยู่อีกเมืองและไม่ได้ติดต่อกันอีกเลย วันเวลาผ่านไปนับ 10 ปี เขามีโอกาสได้เจอกับหลานสาวของเขา จากความสดใสและเปี่ยมชีวิตชีวาของหลานสาว ทำให้บาดแผลของเขาได้รับการเยียวยาและปลุกเวทมนตร์ในใจขึ้นมาใหม่

แก้ม วิชญาณี กล่าวถึงความตื่นเต้นในการพากย์เสียงครั้งนี้ว่า “ก่อนหน้านี้ ส่วนใหญ่ที่แก้มพากย์จะเป็นการ์ตูนแอนิเมชั่นหมดเลย แต่เรื่องนี้เป็นภาพยนตร์ที่ใช้คนแสดงจริง แล้วคาแรกเตอร์ที่แก้มได้รับ มักจะเป็นตัวละครที่มีหลากหลายอารมณ์ค่ะ มีความดราม่านิดๆ อย่าง เอลซ่า (Frozen) ก็ดราม่า เทียน่า (The Princess and The Frog) ก็เป็นหญิงสาวทำงานที่สู้ชีวิต แล้วพอมาเป็น เจสสิก้า ก็มีคาแรกเตอร์คล้ายๆ กันอีก ซึ่งเราสามารถทำความเข้าใจอารมณ์ตัวละครได้ อินตามบทไปได้ไม่ยากค่ะ”

แก้ม วิชญาณี พากย์เสียง
JINGLE JANGLE: A CHRISTMAS JOURNEY (2020)

เมื่อกล่าวถึงนักแสดงที่รับบทเป็นเจสสิก้าในเรื่อง คือ Anika Noni Rose นักร้องคุณภาพและนักแสดงมือรางวัล แก้มเล่าว่า “Anika Noni Rose เป็นคนที่แสดงออกทางอารมณ์ชัดมาก ไม่ได้เล่นใหญ่ แต่เล่นแบบลึกและมีพลัง แก้มเรียกว่า less is more แล้วกันนะคะ มันเลยไม่ยากสำหรับแก้มที่จะเข้าใจตัวละครที่เค้าเล่น ยิ่งเพลงที่เค้าร้องยังติดอยู่ในหูถึงทุกวันนี้ มันเป็นเพลงคริสต์มาสที่มีสไตล์ของเพลงโซล (soul) ชัดมาก การร้องเพลงแนวนี้คือมันมีเรื่องราวที่อัดแน่นอยู่ในใจ มีสตอรี่ มีจิตวิญญาณ”

“แก้มเคยพากย์เสียงของ Anika มาก่อนหน้านี้แล้วในบท Tiana จากภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่อง The Princess and the Frog (มหัศจรรย์มนต์รักเจ้าชายกบ) ซึ่งเรื่องนั้นแนวเพลงเป็นแจ๊ซ แก้มก็เรียนร้องเพลงแจ๊ซมา เราก็ชอบ ส่วนเรื่องนี้ ก็ขยับมาอีกขั้น เป็นเพลงแนวโซล เป็นบทแนวชีวิตที่เข้มข้นมากขึ้น”

ในฐานะที่แก้มเป็นคนที่ชื่นชอบเทศกาลคริสต์มาสเป็นอย่างมาก รวมถึงมีภาพยนตร์แอนิเมชั่นเกี่ยวกับคริสต์มาสในดวงใจอย่างเรื่อง Klaus (มหัศจรรย์ตำนานคริสต์มาส) ที่เจ้าตัวบอกว่าสนุกมากๆ จนต้องดูซ้ำไปหลายรอบ และเมื่อให้แก้มช่วยเล่าถึงความน่าสนใจของเรื่อง Jingle Jangle: A Christmas Journey ก็เดาได้ไม่ยากว่า เรื่องนี้น่าจะเข้าไปติดอันดับในลิสต์หนังคริสต์มาสเรื่องโปรดของแก้มอย่างแน่นอน

"แก้ม วิชญาณี" Jingle Jangle
JINGLE JANGLE: A CHRISTMAS JOURNEY (2020) Madalen Mills as Journey Jangle. Cr. Gareth Gatrell/NETFLIX
"แก้ม วิชญาณี" Jingle Jangle
JINGLE JANGLE: A CHRISTMAS JOURNEY (2020) Madalen Mills as Journey Jangle and Anika Noni Rose as Jessica Jangle. Cr.Gareth Gatrell/NETFLIX

“สำหรับภาพยนตร์เรื่องนี้นะคะ เราจะได้ตื่นตาตื่นใจกับเทศกาลคริสต์มาส เอฟเฟกต์ โปรดักชั่นต่างๆ สุดอลังการ เรื่องราวมีทั้งแฟนตาซี ดราม่า และที่สำคัญเป็นมิวสิคัลด้วย เพลงก็เพราะมากๆ มีทั้งร้อง เต้น นักแสดงแต่ละคนคือสุดยอดทั้งนั้นเลย โดยเฉพาะคนที่รับบทคุณพ่อที่เป็นนักประดิษฐ์ คือ Forest Whitaker (Academy Award winner) แก้มบอกเลยว่าเรื่องนี้สนุกครบรสจริงๆ ค่ะ”

“ความหมายของคริสต์มาสในเรื่องนี้ มันก็จะมีความลึกซึ้ง เราจะได้มุมมองของเทศกาลคริสต์มาสในอีกแบบหนึ่ง คริสต์มาสที่เต็มไปด้วยจิตวิญญาณ เป็นเทศกาลแห่งความสุขของทุกๆ คนอย่างแท้จริง” แก้ม กล่าวทิ้งท้าย

นอกจากเรื่อง Jingle Jangle ที่จะช่วยเติมเต็มความสุข รอยยิ้ม ความอบอุ่น และความผูกพันของครอบครัวแล้ว Netflix ยังมีภาพยนตร์และซีรีส์แนะนำอีกมากมาย ในลิสต์ ‘Netflix Holidays’ เพื่อส่งต่อความสุขช่วงปลายปีให้กับทุกคน ให้คุณได้ดื่มด่ำและเติมเต็มทุกความหมายเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ที่กำลังจะมาถึงนี้

Netflix Holidays
The Princess Switch: Switched Again. Vanessa Hudgens as Stacy / Margaret / Fiona in The Princess Switch: Switched Again. Cr. NETFLIX © 2020
Netflix Holidays
The Christmas Chronicles: Part Two – (L to R) Goldie Hawn as Mrs. Claus, and Kurt Russell as Santa Claus. Cr. Joe Lederer/NETFLIX © 2020
Netflix Holidays
Operation Christmas Drop. Kat Graham as Erica, Alexander Ludwig as Andrew in Operation Christmas Drop. Cr. Ricardo Hubbs/ NETFLIX © 2020
Netflix Holidays
HOLIDATE (2020) Kristin Chenoweth as Aunt Susan. Cr. Steve Dietl/NETFLIX
Netflix Holidays
DASH AND LILY (L to R) MIDORI FRANCIS as LILY in episode 103 of DASH AND LILY Cr. ALISON COHEN ROSA/NETFLIX © 2020
Netflix Holidays
Alien Xmas

ไม่ว่าความหมายของคริสต์มาสของคุณจะเป็นอย่างไร มาร่วมฉลองเทศกาลแห่งความสุข และแบ่งปันช่วงแวลาดีๆ กับครอบครัวและคนที่คุณรักกับภาพยนตร์และซีรีส์หลากรสที่จะทำให้หัวใจของคุณอบอุ่น พร้อมโบกมือลาปี 2020 และยิ้มต้อนรับสิ่งดีๆ ที่จะมาถึงในปีหน้าอย่างสวยงาม

ดาวน์โหลดคลิปวีดีโอสัมภาษณ์แก้ม วิชญาณี และ แนะนำลิสต์ “Netflix Holidays” ได้ ที่นี่


บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

จบจาก ซีรีส์ Start-Up แล้ว จะมูฟออนอย่างไรดี มีลิสต์มาฝาก!

ประกาศฉาย Space Sweepers หนังไซไฟทริลเลอร์ฟอร์มยักษ์แห่งปี ซงจุงกิ แสดงนำ!

Your Name Engraved Herein หนัง LGBTQ ที่ทำรายได้สูงสุดตลอดกาลของไต้หวัน

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up