ซาราห์ พอลสัน

เผยด้านมืด ซาราห์ พอลสัน กับการท้าทายบทบาทคุณแม่สุดคลั่ง

Alternative Textaccount_circle
ซาราห์ พอลสัน
ซาราห์ พอลสัน

ซาราห์ พอลสัน (Sarah Paulson) นักแสดงมากความสามารถที่มีผลงานโดดเด่นออกมามากมาย ทั้งซีรี่ย์สุดฮอตอย่าง American Horror Story, American Crime Story และ Ratched และผลงานภาพยนตร์บล็อคบัสเตอร์อย่าง Ocean 8, Glass, Carol และ 12 Years a slave เธอถือเป็นนักแสดงที่สามารถแสดงได้ทุกบทบาทโดยเฉพาะภาพยนตร์แนวทริลเลอร์ซึ่งเธอถ่ายทอดออกมาได้อย่างสมจริงจนถูกยกให้เป็นควีนแห่งหนังระทึกขวัญของฮอลลีวู้ด

ซาราห์ พอลสัน

และล่าสุดกับ “RUN มัมอำมหิต” ภาพยนตร์ไซโค-ทริลเลอร์ ซึ่ง ซาราห์ พอลสัน สวมบทเป็น ไดแอน เชอร์แมน แม่ที่ทุ่มเททุกอย่างเพื่อดูแลลูกสาวที่พิการ แต่ความรักที่มากเกินไปกลายเป็นสิ่งที่ทำให้ลูกสาวต้องหนีเพื่อเอาชีวิตรอด หนังจะพาคุณจะลุ้นไปกับเรื่องราวที่คาดเดาไม่ได้จากผลงานระทึกครั้งใหม่ของ “อานีช ชาแกนตี้” ผู้กำกับและเขียนบทเจ้าของผลงานสุดเซอร์ไพรส์ อย่าง Searching ที่ส่งให้ Run กลายเป็นภาพยนตร์ที่เปิดตัวด้วยคะแนนคำวิจารณ์เต็ม 100% จาก Rotten Tomatoes

และด้วยไอเดียอันชาญฉลาด บวกฝีมือการกำกับที่ได้รับคำชมไปอย่างล้นหลาม  RUN จึงกลายเป็นอีกหนึ่งผลงานที่จะมายกระดับความระทึกขวัญให้กับวงการภาพยนตร์อีกครั้งกับเรื่องราวของ โคลอี้ เด็กสาวพิการที่ไม่สามารถเดินได้เอง เธอถูก ไดแอน แม่ที่เลี้ยงดูเธอมาตลอด 17 ปี ปิดบังทุกอย่างและตัดขาดเธอจากโลกภายนอกท จนวันหนึ่งเธอค้นพบความจริงที่แม่คนที่เธอไว้ใจที่สุดปิดบังไว้ และทางเดียวที่จะหลุดพ้นจากอันตรายนี้ คือเธอต้อง “หนี” ให้รอด

ซาราห์ พอลสัน

สัมภาษณ์นักแสดงมากความสามารถ ซาราห์ พอลสัน (Sarah Paulson)

ทำไมคุณถึงตัดสินใจเล่นหนังเรื่องนี้?

“ฉันชอบสไตล์การเล่าเรื่องที่เป็นเอกลักษณ์ของ RUN แล้วยังมีเรื่องสายสัมพันธ์ระหว่างแม่ลูกด้วย แต่สิ่งที่ทำให้ฉันตัดสินใจเล่นเรื่องนี้คือความประทับใจที่มีต่อ Searching เพราะมันทั้งสดใหม่ มีความเป็นออริจินัล ฉันว่า อานีช (อานีช ชาแกนตี้ ผู้กำกับ) คือคลื่นลูกใหม่แห่งวงการเลยทีเดียว”

ช่วยเล่าให้พวกเราฟังได้ไหมว่า Run เกี่ยวกับอะไร?

“มันเกี่ยวกับความรักที่แม่มอบให้ลูกสาว ไดแอนและโคลอี้ใช้ชีวิตในด้านตะวันตกเฉียงเหนือของอเมริกา มันอ้างว้างโดดเดี่ยวมาก พวกเขามีแค่กันและกัน ไม่มีใครรู้เจตนาที่แท้จริงของไดแอน ซึ่งตรงนี้แหละที่ทำให้มันน่าสนใจ  โคลอี้กำลังเติบโต เธอจะได้ไปอยู่ในสภาพแวดล้อมใหม่ๆ ที่มหาลัย แต่ไดแอนกลัวว่าลูกสาวจะเติบโตจนพ้นอกของเธอ เธอรักโคลอี้เกินไป เธอแทบจะไม่มีชีวิตของตัวเองเลย เธอยอมให้โคลอี้หนีไปไม่ได้”

เคียร่า อัลเลน รับบทโคลอี้ เธอเป็นผู้พิการจริงๆ การร่วมงานกับเธอเป็นอย่างไรบ้าง?

“เป็นอีกหนึ่งเหตุผลสำคัญที่ทำให้เข้ามารับบทในเรื่องนี้คือการได้ร่วมงานกับ เคียร่า นี่เป็นผลงานเรื่องแรกของเคียร่า ฉันดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในผลงานที่จะทำให้เธอได้แจ้งเกิด เธอต้องปังแน่นอน”

Sarah Paulson

อะไรที่ทำให้ Run โดดเด่นกว่าหนังเขย่าขวัญในตลาดเรื่องอื่นๆ?

“ฉันว่าหนังเรื่องนี้มีจุดพลิกผันเพียบ คุณไม่มีทางเดาออกว่าจะเกิดอะไรขึ้นต่อไป มันทำให้คุณคอยลุ้นไม่ติดเบาะ วินาทีต่อวินาทีการได้เห็นสองตัวละครชิงไหวชิงพริบกันมันตื่นเต้นมาก เป็นสงครามประสาทที่ไม่สามารถเดาผู้ชนะได้ คุณจะสนุกไปกับประสบการณ์ที่ไม่เคยสัมผัสที่ไหนมาก่อน ที่สำคัญแก่นของเรื่องมันเป็นสิ่งที่ทุกคนเข้าใจได้ เป็นสากล เพราะมันว่าด้วยความสัมพันธ์ระหว่างลูกและแม่ แน่นอนว่าแม่ๆ ทั่วไป คงไม่ปกป้องลูกตัวเองขนาดไดแอน แต่ผู้ชมจะเข้าใจเหตุผลที่เธอทำแบบนั้น”

หลังจากทั่วโลกเผชิญวิกฤตโควิด 19 วงการภาพยนตร์ได้รับผลกระทบอย่างหนัก คุณต้องปรับตัวอย่างไรบ้าง?

“ฉันเพิ่งถ่าย Coastal Elites  ทาง HBO เสร็จ ซึ่งได้ใช้วิธีการถ่ายทำแบบใหม่ มันแปลกมากเลย ฉันถ่ายซีนของฉันในบ้านตากอากาศส่วนตัว มีทีมงานมาช่วย ผู้กำกับคอยกำกับฉันผ่านโน้ตบุ้ค ส่วนคนเขียนบทสไกป์มาจากนิวยอร์กนู้น ฉันไม่ได้ชอบวิธีการทำงานแบบนี้หรอกนะ แต่มันจำเป็น มันทำให้การแสดงของฉันยากขึ้น ฉันชอบแสดงตอบโต้กับนักแสดงคนอื่น มากกว่าพูดคนเดียว”

ได้ยินมาว่าคุณเป็นคนสันโดษ ชอบเก็บตัว คุณรับมือกับชื่อเสียงที่เข้ามาได้อย่างไร?

“เวลาที่ฉันไม่ได้อยู่กับคนใกล้ชิดอย่างครอบครัวหรือเพื่อนสนิท บางทีฉันก็ทำตัวไม่ถูกเหมือนกันนะ พอเจอคนแปลกหน้าเข้ามาทักเยอะเข้าก็สับสันพอควร ฉันไม่ได้มือโปรด้านเข้าสังคมเลยทำให้ฉันดูไม่เป็นตัวของตัวเอง ฉันคงไม่มีทางชินกับมัน”

ทำไมคุณมักจะเลือกรับบทในหนังสยองขวัญหรือหนังเขย่าขวัญ?

“ฉันไม่กลัวที่จะใช้ทักษะในการถ่ายทอดสิ่งที่น่าอกสั่นขวัญแขวน ฉันไม่กลัวที่จะต้องรับบทเป็นคนน่าเกลียด น่ากลัว ฉันภูมิใจนะที่กล้าทำสิ่งเหล่านั้น ฉันกว่าบ่อยครั้งที่มนุษย์เราถูกขับเคลื่อนด้วยความกลัวในจิตใจ แม้สิ่งเหล่านั้นจะเป็นที่ยากจะยอบรับ แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้จริงๆ คุณจะเห็นได้ในงานของฉันตั้งแต่ American Horror Story จนไปถึง Run”


ภาพจาก : สหมงคลฟิล์ม

สามารถติดตามอ่านบทความอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่ 

คอนเฟิร์มมาแน่! KINGDOM Ashin of the North จักรวาลส่วนต่อจาก Kingdom 2

5 ข้อที่คุณอาจไม่รู้ ของนักแสดงสาวดาวรุ่งชาวอินโดนีเซีย ทาร่า บาสโร

เซบาสเตียน สแตน พลิกภาพจำทหารแขนเหล็ก สู่บทบาทผู้คืนความยุติธรรม

Praew Recommend

keyboard_arrow_up