พลอย-เฌอมาลย์

หวนทวงบัลลังก์ Drama Queen พลอย-เฌอมาลย์ กับความท้าทายในบทบาทใหม่

Alternative Textaccount_circle
พลอย-เฌอมาลย์
พลอย-เฌอมาลย์

พลอย-เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์ หวนทวงบัลลังก์ Drama Queen กับความท้าทายบทบาทใหม่ “พลับพลา” ในละครสุดจัดจ้านไฟลุก “เพลิงนาง”

ยกให้เป็นละครวาระแห่งชาติ ที่แฟนละครตั้งตารอคอยกันมากที่สุด สำหรับละครสุดจัดจ้านไฟลุก “เพลิงนาง” ละครลำดับล่าสุดของ อมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง34 ผลิตโดย เช้นจ์2561 ที่คว้าตัวแม่สายดราม่า พลอย-เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์ แสดงนำ ประกบสามีถึง5 คน จากบทประพันธ์นิยายอีโรติคสุดเผ็ดร้อนของ ศิลปินแห่งชาติ “กฤษณา อโศกสิน” ที่ งานนี้พลอย พร้อมเปิดใจถึงละครสุดแซ่บแห่งปี ที่พร้อมจะลงจอให้ได้ชมกันแล้วทางอมรินทร์ ทีวี ทุกวันเสาร์และอาทิตย์ เวลา 22.00 น. หลังจบรายการทุบโต๊ะข่าว

พลอย-เฌอมาลย์

กับเรื่องนี้เห็นว่าแต่ละฉากดราม่ามากเลย?

“เพราะเป็นละครดราม่าเลยต้องมีซีนอารมณ์เยอะๆ แล้วบทเรื่องนี้จะหนักที่พลอยล้วนๆ เลย บทหนึ่งตอนเราเล่นทุกฉาก บทพูดก็ค่อนข้างเยอะด้วย เพราะพลับพลาเขาเป็นผู้หญิงฉลาดไม่เหมือนผู้หญิงคนอื่น คือเป็นผู้หญิงที่นิสัยเหมือนผู้ชาย และเขายังเป็นคนที่รักตัวเองที่สุด ทำทุกอย่างเพื่อผลประโยชน์ของตัวเอง แต่สุดท้ายสิ่งที่เขาทำเหมือนกับการตีปิงปอง ลูกจะเด้งกลับมาหาเขา”

มีซีนแซ่บๆ อะไรที่อยากให้คนรอดูไหมคะ?

“เยอะค่ะ ขอไม่เจาะจงแล้วกันนะคะว่าจะเป็นซีนไหน แต่ในฐานะนักแสดงเองทุกฉากที่เข้าพลอยค่อนข้างเหนื่อย ส่วนตัวพลอยมองว่าแซ่บทุกซีนเลย เพราะพลับพลาอารมณ์ร้ายตลอดเวลา อยากให้ลองดูกันค่ะ”

รู้สึกอยากไรบ้างเวลาเล่นร้ายติดๆ กัน?

“เหนื่อยค่ะ เพราะทั้งเครียดและทั้งร้าย จริงๆ ตัวละครตัวนี้เป็นผู้หญิงที่น่าสงสาร เนื่องจากเขาเป็นลูกเลี้ยงของ “แม่ตั๊ก-มยุรา” (จริงๆ แม่ตั๊กเคยเล่นเป็น “พลับพลา” ด้วยในเวอร์ชั่นแรก) แต่เป็นลูกจริงๆ ของ “พี่อร-อรอนงค์” ซึ่งเป็นคนรับใช้ในบ้าน โดยในบทแม้พี่ตั๊กรับเราเป็นลูกแบบกล้ำกลืนฝืนใจ เหมือนทั้งรักทั้งเกลียดในเวลาเดียวกัน พลับพลา จึงค่อนข้างมีความทะเยอทะยาน เพราะอยากทำทุกอยากให้แม่เลี้ยงพอใจ”

ด้วยความดราม่ามากๆ พอกลับบ้านมามีติดอารมณ์กลับบ้านไหม?

“ไม่ค่ะ พลอยทิ้งทันที เพราะไม่ชอบติดเป็นคนไม่ติดอะไรมาก สมมุติเล่นเสร็จก็ทิ้งเลย เพราะบังมีอีกหลายซีนที่ต้องทำการบ้านต้องจดจำ ก็เลยไม่ค่อยติดอะไรมากมาย”

จริงๆ พลอยมีดีไซน์ตัวละครร่วมกับผู้กำกับไหม?

“จริงๆ ไม่ค่อยดีไซน์เพราะการแสดงมันจะดีไซน์มากไม่ค่อยได้ มันจะดูไม่เป็นธรรมชาติ อย่างบทเขาเขียนมา เราอ่านและเราก็เข้าใจและรู้ว่ามันจะต้องไปในทิศทางไหน แต่ก็อาจจะมีแก้ไขเรื่องบทบ้างกับผู้กำกับบ้างเพราะบางอย่างมันไม่สมเหตุสมผล และบางอย่างพลอยรู้สึกว่าคาแร็คเตอร์ของตัวละครมันหลุดเกินไป เนื่องจากคนเขียนบทไม่ได้มีคนเดียว ใช้เป็นทีมทำให้บางตอนคาแร็คเตอร์จะหลุดไปบ้าง ซึ่งก็มีบางครั้งที่พลอยไปขอว่าไม่ทำได้ไหมพี่เพราะพลอยว่าอันนี้ไม่โอเค ก็จะมีการแก้ไขกันไปตามหน้างาน”

แต่ก็ทุ่มเทจนเล่นจริงจนเจ็บตัวเลย?

“เยอะแยะไปหมดค่ะ เพราะเรื่องนี้ตีไม่เลือกที่เลย บนเมรุยังตีกันเลย ตอนนี้ขาก็หายดีแล้ว แต่ก็ยังมีช้ำบ้างอยู่นิดหน่อย อันนี้คือเป็นการที่พลอยผิดจังหวะเอง ไม่มีอะไร”

ตกใจไหมกับฉากตีกันตรงเมรุ?

“ผู้กำกับเขาเลือกอ่ะคะ เราก็ทำตามเราเป็นลูกจ้าง เดี๋ยวจะได้เห็นกันค่ะ ตอนนี้ไม่อยากสปอยมาก แต่ก็แหม่!..เกิดมาไม่เคยแสดงฉากดราม่าบนเมรุมาก่อน เรื่องนี้เป็นเรื่องแรกที่ได้แสดงละครบนเมรุเผาศพ ก็ตื่นเต้นเหมือนกันค่ะ”

เลิฟซีนประชันชิดไหม?

“เลิฟซีนก็ไม่ได้หวือหวา ก็ถ่ายทอดให้คนเห็นชัดว่ามันจะเป็นแบบไหน เลิฟซีนคงไม่ได้แบบทำอะไรมากมาย เพราะเน้นสถานการณ์โควิดด้วย เราต้องดูแลความปลอดภัยของนักแสดงทุกคน เนื่องด้วยมันยังไม่มีวัคซีนทางทีมก็ดูแลพลอยโดยการตรวจเลือดทุกสองอาทิตย์ เพราะว่าเราทั้งร้องไห้ ทั้งตะโกนใส่กัน ส่วนเลิฟซีนแค่หน้าชนเกือบใกล้กันแค่นี้ก็คัตแล้ว ใช้ภาพให้คนดูจินตนาการเอาเอง อย่างพี่แซม ยุรนันท์ เขาก็จะเป็นเจ้าพ่อไซร้ เล่นเก่ง ไม่ต้องจูบปากอะไรเลย เขาเป็นคนที่เอาหน้าชนตรงหัวตรงคอมันก็ดูเหมือนจริงแล้ว มันจะมีเทคนิคการแสดง จบเสร็จก็บอกหน้าพลอยเป็นรูเลย(หัวเราะ) เจอจมูกพี่แซมจิ้มๆ”

พลอย-เฌอมาลย์

ช่วงโควิดมีผลทำให้การถ่ายละครไม่ใกล้ชิดกันหรือเปล่า?

“จริงๆเรื่องนี้มันถึงเนื้อถึงตัวไม่มากหรอกค่ะ มันก็ประมาณนึง ละครมันก็ไม่ได้ติดเรตอาร์อะไร เยาวชนก็ดูเยอะแยะ จริงๆตามภาพมันก็ได้ประมาณนึงค่ะ มันคงไม่ถึงแบบที่พลอยเคยเล่นภาพยนตร์จูบแบบจริงๆ มันแค่ปากชนกันแล้วก็จบแค่นั้น คงไม่ได้วูบวาบง้าบปากไม่มีค่ะ ก็ประมาณนึง พอเข้าใจว่าเกิดอะไรขึ้นต่อจากนั้นค่ะ ”

เรื่องนี้มีสามีเยอะมาก?

“นั่นนะสิ(หัวเราะ) มีปัญหากับชีวิตจริง เพราะชีวิตจริงไม่มีสามีทุกคนค่ะ แต่ว่าชีวิตในละครมีสามีเยอะมาก มีปัญญา(หัวเราะ) จริงๆมันก็เหนื่อยเหมือนกันนะคะเพราะว่าเราบทเราพลับพลาต้องเข้าฉากกับตัวละครแต่ละตัวที่มีเรื่องกับทุกคน ต้องตามเคลียร์กับทุกคนไปทุกที่เลย หนักเหมือนกัน อย่างที่บอกเรื่องนี้มันเราเต็มๆเลย ยากอยู่ที่แต่ละสถานการณ์ก็มีความแตกต่างกันไป ต้องดีลกับเรื่องของคุณแม่ คุณพ่อที่บ้าน เรื่องปมของเรา เรื่องกับผู้ชายคนนี้และธุรกิจ คือพลับพลาเป็นผู้หญิงที่เห็นแก่ตัวค่ะ คือพลอยอ่านบทแล้ว พลอยรู้เลยว่าคนดูต้องด่ายับมาก”

แสดงว่าถ้าดูละคร เพลิงนาง คนดูเกลียด พลอยแฮ็ปปี้หรือเปล่า?

“ดีใจ ก็น่าจะเกลียดค่ะ ขนาดพลอยเล่นเอง พลอยยังรู้สึกว่าเธอทำ…ทำไม เกลียดเหมือนกัน ด่าทุกวัน เวลาพลอยอ่านบท เขาเห็นแก่ตัวเป็นผู้หญิงที่เห็นแก่ได้ ทำทุกอย่างเพื่อตัวเอง แล้วนิสัยเหมือนผู้ชายเจ้าชู้คนนึงอ่ะ เป็นเด็กนอกอ่ะ คือจะบอกว่าเวอร์ชั่นเก่ามันเป็นนิยายอีโรติก ที่ทุกคนทราบกันนะคะ แต่ว่าในสมัยก่อนเขาทำให้คนเห็นประมาณนึง แต่เวอร์ชั่นนี้แรงกว่าเยอะ ถือว่าพลับพลาจัดจ้านเยอะกว่ามาก”

ซีนดราม่าเยอะกว่าซีนอีโรติก?

“คือเราไม่ใช่อีโรติกไง เราไม่ใช่หนังโป๊ไง(ยิ้ม) คือมันเป็นนิยายแนวอีโรติก แต่ในเรื่องของละครก็ทำได้ประมาณนึง คงไม่ได้ไปมากกว่านั้น มันก็มีแบบบวกนู้นนี่”

พอมีโควิดแล้วมีปัญหาไหมในการถ่ายทำ?

“หลังจากว่างมาสามเดือนกว่าๆก็ไม่ได้มีปัญหากับการถ่ายทำนะคะ มันตื่นเต้นและอยากกลับมาถ่ายทำมากกว่าว่าเมื่อไหร่จะได้มีโอกาสมาถ่ายทำละคร”

พอมาถ่ายหลังโควิด-19 มันมีปัญหาในการถ่ายทำไหม เพราะของเราต้องรีบถ่ายเพื่อมาออนแอร์เดือนสิงหาให้ได้?

“หลังจากว่างมา 3 เดือนกว่าๆ ก็ไม่ได้มีปัญหาในการถ่ายทำนะคะ มันตื่นเต้นและอยากกลับมาถ่ายทำมากกว่า คอยเช็คทุกวัน ว่าเมื่อไหร่จะมีโอกาสกลับมาถ่ายละคร แต่ตอนกลับมาที่เราต้องเร่ง มันเหนื่อยมากจริงๆ เพราะพลอยไม่ได้เล่นแค่เทคเดียว เราถ่ายแบบ HD กัน มันก็หลายมุม เล่นหลายเทค แล้วแต่ละซีนมันก็ค่อนข้างยาก บางทีพลอยก็ต้องมีพูดกับพี่ติ๊กว่าพลอยไม่ไหวแล้วนะพี่ติ๊ก พลอยเล่นไป 3 รอบ พลอยไม่ไหวแล้ว พลอยไม่ไหวแล้วจริงๆ คือบางทีอันนี้ถ่ายแคบ พลอยก็มาเต็ม ร้องห่มร้องไห้ พอคัทปุ๊บ เดี๋ยวพี่ขออีกเทคนะ เราก็กะชิวแล้ว ไม่ต้องร้อง แค่เล่นประมาณหนึ่ง หันไปอีกทีกล้องก็เข้ามาแคบอีก บอกเป็นมุมแคบขนาดกลาง ยังจะมีแคบขนาดกลางอีก ก็ต้องเล่นเหมือนเดิมค่ะ”

เราต้องระวังในการถ่ายทำขนาดไหน ในสถานการณ์โควิดแบบนี้?

“มันเป็นเรื่องที่พูดยากนะคะ เพราะละครมันก็มีทั้งสัมผัส ทั้งใกล้ชิด ทั้งปะทะ เราก็พยายามให้มันเซฟที่สุดสำหรับทุกๆ คน อย่างที่บอกก็มีการดูแลเรื่องสุขอนามัยของทุกคน สเปรย์ เจลแอลกอฮอล์ ห้องน้ำ ทุกอย่างต้องสะอาด นักแสดงตรวจเลือดตลอด เพราะว่าอย่างเลิฟซีน เรื่องการที่แบบว่ามันต้องปากชนปาก หรือแลกน้ำลายกัน ก็คงต้องขอไว้จริงๆ คือพูดให้เห็นภาพ เพราะอะไรแบบนี้มันต้องขอไว้ก่อนจริงๆ เพราะเรารู้สึกว่าเรายังกลัวตาย (หัวเราะ)”

หลังจากนี้ไปละครที่เรารับไว้ ฉากเลิฟซีนก็ต้องเว้นระยะห่างนิดหนึ่ง?

“มันก็คือว่าใกล้กันอยู่ เอาจริงๆ ต่อให้ไม่ได้จูบกัน แต่ว่ามันมีการกอดกันมีการไซร้ มันก็ยังใกล้กันอยู่ แต่ตอนนี้ก็ทำอะไรไม่ได้ค่ะ ได้แต่สวดภาวนาขอให้ตัวเองโชคดี (หัวเราะ) เพราะมันต้องทำงาน”

ได้มีโอกาสดูตัวอย่างละครบ้างหรือยัง คนรอดูการกลับมาของคุณมัม?

“เห็นแล้วค่ะ เอาจริงๆ ก็ตื่นเต้น กดดันนิดหนึ่ง แล้วโปสเตอร์ ทีเซอร์เขาเล่นใหญ่โตมาก ถ้าคนดูไม่ชอบขึ้นมานี่พลอยตุย (หัวเราะ) มีกดดันค่ะ เพราะว่ามันมีกระแสมาบ้าง ก็จะมีแฟนคลับบางกลุ่ม หรือคนที่แบบ เขาก็จะมองว่ารับบทแบบนี้อีกแล้ว เล่นแต่บทเดิมๆทแบบนี้น่าเบื่อ ก็จะมีว่าแบบ โอ๊ย…พี่ฉอดทำละครแต่แนวนี้ น่าเบื่อจังเลย แต่ว่าก็ชอบดูกันไม่ใช่เหรอคะ”

ฉากเขียนรถคำแรง อีร่าน! ดูฮือฮามากเลย?

“อันนั้นเบา เบา เบาหวิว อย่างที่บอกว่ามันมีกระแสว่าน่าเบื่อ รับแต่บทเดิมๆ บทแรงๆ แบบนี้เฌอมาลย์ก็เล่นได้อยู่แล้วแหละ ใครบอก จริงๆ มันไม่ง่ายนะ มันไม่เคยง่ายสำหรับพลอยเลย ที่เราต้องรักษามาตราฐานของตัวเองให้มันอยู่อย่างนี้ตลอด ด้วยความที่ว่าพลอยอายุจะย่าง 38 แล้ว พลอยยังได้รับบทดีๆ อย่างนี้อยู่ ก็ยิ่งต้องทำให้มันดีขึ้นๆ มันก็มีความกดดันค่อนข้างระดับกลางอยู่เหมือนกัน ที่เราตั้งใจว่าจะทำให้ดี ถ้าเราได้รับบทบาทที่ดี ได้รับความไว้ใจจากผู้จัด”

คนบอกว่าเราเล่นบทเดิมๆ เรามีการเล่นยังไงเพื่อไม่ให้คนจำภาพเดิมบ้าง?

“จริงๆ แล้วมันก็ไม่ได้เดิมสักเท่าไหร่นะ บทตัวละครมันก็เปลี่ยนกันไปตามคาแรคเตอร์ของแต่ละเรื่อง ก็อาจจะมีเส้นเรื่องบางอย่าง ที่ก็จะคล้ายกันบ้าง ละครไทนมันก็จะมีไม่กี่อย่างที่ทุกคนจะชอบดูกัน แต่ว่าพลอยก็ยอมรับตรงๆ ว่าพลอยเป็นคนทำงานบ้าน แล้วพลอยเป็นคนอ่านบทเยอะ พลอยก็พยายามปรับให้มันไม่เหมือนกัน ต้องเข้าใจก่อน ว่าบางทีคนแสดงคนเดิม คนก็จะคิดว่าเล่นแบบเดิมๆ แต่จริงๆ มันไม่เหมือนเดิมหรอก แต่หน้าเดิมไง คือถ้าเป็นนักแสดงหน้าใหม่ตลอดเวลา มันก็คงอาจจะรู้สึกว่าแปลกใหม่ แต่นี่มันไม่มีอะไรเพิ่มไง มีแต่ความแก่”

ในทีเซอร์มีประโยคหนึ่งที่แรงมากๆ คำว่า “โสเภณีร้อยล้าน” แสดงว่าในเรื่องมีแต่คำเจ็บๆ เลยใช่ไหม ?

“โสเภณีร้อยล้าน อือ ก็จื้ดตามสไตล์ Change2561 นะคะ เขาจัดให้อยู่แล้วค่ะเรื่องบท โสเภณีร้อยล้าน ก็เป็นเรื่องที่ชีก็พูดแรง ชีพูดแรงกับแม่ชี เพราะชีก็โดนแม่เลี้ยงกดดันมา แม่ก็ดูถูก ถ้าลูกทำดีรัก ชม แต่ถ้าลูกทำไม่ดี โทษนิสัยเหมือนอีเมียน้อย คือจะโทษแม่จริงๆ พี่อรที่มารับบท ก็จะโทษแม่เราตลอด มันก็จะมีแรงกดดัน แม่ตั๊กก็แรงกับเรา แล้วเราก็จะดูน่าสงสาร บางทีมันเป็นสถานการณ์ที่เราไม่ไหว เราก็พยายามทำทุกอย่างเพื่อให้ชีวิตไปอยู่จุดที่ดี แต่สิ่งที่เราทำไม่เคยถูกต้องเลย มันเป็นสิ่งที่ผิดตลอด แต่เราก็ไม่สนอ่ะ คอยดูฉันจะต้องประสบความสำเร็จให้ได้ หนูเนี้ยแหละคือความสำเร็จของแม่ แม่คอยดู คือเป็นคนไม่ยอม “

เสื้อผ้าหน้าผมดูแรงมากเรามีส่วนร่วมในการคิดกับละครเรื่องนี้ไหม ?

“ไม่มีเลยค่ะ ชุดเขาเตรียมมาให้ แต่ว่าเรื่องสีผม พลอยเปลี่ยนเอง ตอนแรกจะทำอีกสีหนึ่ง แต่พอฟอกมา 7 ชั่วโมงแล้ว เป็นสีเทา ก็ดูสวยดีนะ แล้วไหนๆจะมีละครเรื่องใหม่ ก็น่าจะมาอยู่ในละครหน่อย ตัวละครก็จบนอก ยังไงก็สไตล์นี้อยู่แล้ว ก็พยายามจะให้ดูเปลี่ยน ก็แค่เรื่องผมนี้ละคะ ส่วนอื่นก็จะเป็นทีมคอสตูมไป “

ถ่ายละครเสร็จก็ไปพักตัวพักใจ ?

“พักได้แค่ 6 วันเอง มันเหนื่อยอะคะ เหนื่อยจริงๆ พลอยถึงขั้นโทรไปบ่นกับผู้จัดการว่าไม่อยากเล่นละครแล้วนะ ไม่อยากเล่นละครแล้วจริงๆ มันเครียด เพราะละครซีนหนึ่งถ่ายหลายเทคมาก กว่าจะได้ภาพที่เห็นมา แล้วก็ละครมันค่อนข้างเครียด แล้วพลอยก็เหนื่อยด้วย จันทร์ อังคาร พุธ ไปถ่ายละคร พฤหัสบดี ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ พลอยเข้ายิมทุกวัน เพราะว่าเราต้องออกกำลังกายและอ่านบท คือชีวิตมีอยู่แค่นี้ ไม่ได้ไปไหนเลย ชีวิตอยู่แบบนี้ตลอดเวลา แล้วเพื่อนก็ไม่ค่อยได้เจอ นานๆทีถึงจะได้เจอ มันเลยเป็นความรู้สึกว่าเหนื่อยอะ เมื่อไหร่จะเสร็จสักที รักงานนะ แต่บางทีก็เกลียดงานในเวลาเดียวกัน เพราะรู้สึกว่าทำไมชีวิตฉันเหนื่อยขนาดนี้ พอละครเสร็จก็แฮ็ปปี้ โล่งใจ ให้กำลังใจตัวเองด้วยการไปเที่ยวสมุย พอดีมีเพื่อนอยู่ที่นั่นเขาเป็นคนสมุย ก็บินเดี่ยวไปเลย”

ทริปนี้ก็คือแซ่บมาก ?

“ไปทะเลก็นั่งพับเพียบไม่ได้จริงๆ จะใส่เสื้อคอเต่าก็ไม่ได้มันร้อนไป ก็ต้องชุดว่ายน้ำตามเรื่องตามราว ขี้เห่อไง ออกกำลังกายเยอะ อวดนิดหนึ่ง “

ไม่มีใครว่าอะไรใช่ไหมคะ ?

“ใครไม่กล้าว่าหรอกค่ะ (หัวเราะ) ไม่กล้าว่า ชุดว่ายน้ำเป็นเรื่องปกติ นิดนึงๆ คือในละครจะเห็นเลยช่วงแรกพลับพลาจะอ้วนนะ อืดด้วย จริงๆ ถ่ายไปถ้ายมาพลับพลาจะผอมลงนะ โดดจริงๆ ละครจะโดดเรื่องอ้วนเรื่องเดียวเลย ไม่โดดอย่างอื่นเลย ก็พยายามฟิตหุ่นค่ะ เพราะตอนถ่ายละครหนักๆ เราไม่ได้ออกกำลังกาย มีช่วงนึงขี้เกียจก็เลยไปฟิตหุ่น เขาก็ปรับรูปร่าง ก็งานขายนิดนึง”

กลับมาจริงจังในการฟิตหุ่นเลยไหม?

“จริงจังอีกรอบนึง เพราะว่าแก่แล้ว (หรือเพราะจถ่ายชุดว่ายน้ำ) ไม่มีใครเขาจ้างหรอกค่ะสมัยนี้ จ้างแพง ก็ถ่ายอินสตาแกรมนี่แหละค่ะ ก็พยายามจะกลับมาดูแลตัวเองอีกครั้ง มีช่วงก่อนหน้านี้ที่พลอยฟิตมากนะคะ แต่ไปหลุดเอาตอนที่คุณยายเสีย จิตใจสติสตังไม่ค่อยอยู่กับเนื้อกับตัวก็เลยหยุดออกกำลังกายไป จาก 4 วันต่ออาทิตย์กลายเป็นเหลือแบบ 2 วันต่ออาทิตย์ วันเดียวบ้าง หรือเดือนนึงกลายเป็น 3 ครั้งน้อยลงค่ะ ช่วงนี้เลยต้องกลับมาจริงจังแล้ว ก็มีพีราทิส เวทเทรนนิ่ง แล้วก็ปั่นจักรยานค่ะ”

ตั้งเป้าไว้ไหมว่าต้องแค่ไหน?

“เราก็ต้องทำให้สวยจะได้ถ่ายละครสวยๆ เพราะเราต้องใช้ร่างทำงาน ต้องดูแลตัวเองนิดนึงค่ะ”

เรื่องนี้ปิดแล้ว เรื่องต่อไปถ่ายต่อเลยไหม?

“ทันที เขารอพลอยอยู่ จริงๆ ต้องถ่ายควบค่ะ แต่ว่าไม่ไหว เพราะว่าตอนแรกวางแพลนว่าเพลิงนางใกล้เสร็จแล้ว เราจะเทคิวมาแบ่งให้เรยาบ้าง แต่จากโควิดมันหยุดไป 2-3 เดือน พอกลับมาบทมันมาแล้วเป็นกองแล้วพลอยเป็นเมนทั้งนั้นเลย บทคือพลอยพูดอย่างเดียว มันเลยถ้าถ่าย 2 เรื่องมันไม่สามารถโฟกัสได้ค่ะ เพราะเรื่องโน้นก็ยากอยู่เลยบอกเขาว่ารอพลอยก่อนได้ไหม บอกเขาว่าพลอยเร่งอัดเรื่องนี้ให้เสร็จแล้วขอพักอาทิตย์นึง ก็ลุยต่อเลยค่ะ”

ไม่กลัวซ้ำใช่ไหม เพราะมันดราม่าติดๆกัน?

“ไม่ซ้ำๆ คนละแบบค่ะ อย่างที่รู้กันว่าบริษัทของพี่ฉอดทำละครแนวยุคใหม่ แต่ว่าเรยาภาคอวสานนี้ก็เป็นอีกสไตล์นึง วิธีมันก็ไม่เหมือนกัน ตัวละครก็ต่างกันอยู่แล้ว แต่แค่คนเล่นคนเดิม ยังไม่หน้าใหม่”

หลังจากนี้หยุดรับดราม่าเลยไหม?

“หยุดแน่นอนค่ะ คือไม่ใช่ขออนุญาตผู้จัดการนะ แต่สั่งเลย คือจริงๆ อยากเล่นคอมเมดี้นะ อยากเล่นดาร์กคอมเมดี้ เห็นน้องๆ เล่นตลก 6 ฉาก อะไรงี้ พลอยเล่นได้ ก็ท้าทาย จริงๆ แล้วพลอยอยากตลกๆ บ้าง เป็นคนตลกดาร์กจริงๆ อยากเล่นอะไรที่คนไม่เคยเห็น ก็จะมีความร้ายก็ได้ แต่มีความตลกร้าย อยากเล่นอะไรใหม่ๆ บ้าง เพราะมันเหนื่อยอ่ะ อยู่ในจุดที่ไม่ไหวแล้วจริงๆ เดี๋ยวพอเรยาจบพลอยคงบาย เพราะซ่อมหน้าแพงมาก เล่นละครเรื่องนึงทั้งเลเซอร์ โบท็อกซ์ วิตามินเอย เยอะมาก เพราะมันใช้อารมณ์เยอะ พลอยอายุเยอะแล้ว ก็อยากจะรีแลกซ์ตัวเองด้วย ถ้ามีโอกาสนะคะ แต่บทที่เสนอมาตอนนี้เป็นดราม่าหมดเลย ก็จะบอกว่าทำมไม่ได้แล้ว (หัวเราะ) เล่นไม่ได้แล้ว ขอพัก เพราะ 2 เรื่องนี้หนักมากเลย อย่างน้อย 7 เดือนขอพัก”

คิดว่าคนเชื่อไหมถ้าเรากลับไปเล่นคอมเมดี้?

“ก็ลองดู (หัวเราะ) อย่างพลอยเล่นเป็นครูในคิดถึงวิทยา คนก็เชื่อว่าเป็นครู แต่คนบอกว่าง่ายสำหรับ แต่ไม่ง่ายนะ เป็นครูสอนเลข เป็นครูบ้านๆ ก็อยากเล่นอะไรที่แปลกใหม่บ้าง ไม่เคยเล่นดาร์กคอมเมดี้เลย ถ้าให้โอกาสพลอยหน่อย พลอยก็จะดีใจมาก เพราะว่าทั้งชีวิตเล่นแต่ดราม่าค่ะ”

หัวใจแฮ็ปปี้ไหมตอนนี้?

“ดีค่ะ เรื่องอินเลิฟรอให้น่านฟ้าเปิดก่อนแล้วว่ากัน ตอนนี้ทำอะไรไม่ได้เลยเป็นเรื่องเหนือธรรมชาติ ต้องรอวัคซีนอ่ะค่ะ”

จริงๆ มีคนติดต่อคอมเมดี้มาไหม?

“ไม่ค่อยมีเลย มีแต่ดราม่า เพราะหน้าเบอร์ตองไง หน้าดุ”

แสดงว่าถ้าเขาทุ่มค่าตัวเราก็รับ?

“ก็ต้องดูตอนนั้นนะถ้าไม่เห็นแก่เงินก็ (หัวเราะ) แต่เอาจริงๆ จะร้ายก็ได้แต่อยากตลกๆ มีความตลก อยากลองอะไรใหม่ๆ บ้างเพราะถ้าหลังจาก 2 เรื่องนี้คนอาจจะไม่ตื่นเต้นแล้วนะ เพราะสุดติ่งของพลอย สุดเพดานบินแล้วอ่ะ”


สามารถติดตามอ่านบทความอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่

ฉีกกรอบเดิมๆ ของคำว่าเลดี้ ปราง-กัญญ์ณรัณ ทำไมสุภาพสตรีจะแซ่บบ้างไม่ได้

8 โมเม้นต์ละลายหัวใจในซีรีส์ It’s Okay to Not Be Okay เรื่องหัวใจไม่ไหวอย่าฝืน

Begona Vargas จากนักแสดงสายละครเวทีสู่ดาวรุ่งสุดฮ็อตจากสเปน

Praew Recommend

keyboard_arrow_up