ละครน่าดู

แพรวดอทคอม คัด 20 ละครน่าดู ครึ่งปีหลัง 2560 รับความสนุกครบรสส่งท้ายปีไก่ทอง

ละครน่าดู
ละครน่าดู

มาอัพเดตเอาใจแฟนละครกันอีกครั้ง หลังจากเมื่อต้นปีที่ผ่านมา แพรวดอทคอม ได้ลิสต์ “ละครน่าดูประจำปี 2560” มาให้แฟนๆ ได้ทราบกัน ซึ่งก็มีละครที่ได้ออนแอร์มอบความสุขให้ผู้ชมอิ่มเอมใจกันไปแล้ว และยังมีละครที่ยังไม่ได้ออนแอร์ พร้อมกับละครล็อตใหม่ ที่กำลังเตรียมลับคมความสนุก เพื่อส่งความสุขครบรสแบบรัวๆ มาเอาใจแฟนละครตลอดส่งท้ายปีไก่ทอง ส่วนจะมีละครเรื่องไหนกันบ้าง ไปดูพร้อมกันเลยจ้า

ช่อง 3

อาคม

นำแสดงโดยพระเอกตี๋ เจมส์ มาร์ ที่มารับบท ทรงกลด ประกบนางเอกขายาว มาร์กี้ – ราศรี “อาคม” เป็นละครแนวดาร์ก มีบู๊และสืบสวน ซึ่งเรื่องนี้เป็นอีกบทที่ฉีกคาแร็คเตอร์ของเจมส์ มาร์ เพราะจะได้เห็นเขาใช้วิชาอาคมในการกำจัดคนชั่วต่างๆ รวมถึงมีเรื่องราวที่ต้องตัดสินใจช่วยเหลือสาวมาร์กี้จนต้องเอาชีวิตเข้าแลกด้วย โดยจะออนแอร์วันแรกวันที่ 12 มิถุนายน 2560

สายธารหัวใจ

ใครที่คิดถึงคู่จิ้นสมัยคุณชายรณพีร์ ปีนี้ เจมส์ มาร์ และมิ้นต์ – ชาลิดา มีผลงานเรื่อง “สายธารหัวใจ” มาให้ชมกัน โดยเจมส์ รับบทเป็น ณรัง ซึ่งเป็นตัวละครที่ต้องเล่นกับอารมณ์และความรู้สึกมาก โดยเฉพาะเรื่องราวความสัมพันธ์กับผู้หญิง 3 คนในเรื่อง ที่ไม่ได้มีแค่สาวมิ้นต์ ผู้หญิงแนวอบอุ่นมาทำให้ใจหวั่นไหว แต่ยังมี คาริสา สปริงเก็ตต์ สาวร้อนแรง และพริมา พันธ์ุเจริญ สาวนุ่มนวล มาชวนให้หัวใจหนุ่มเจมส์ลื่นไหลดั่งสายน้ำไปด้วย

ละครน่าดู

บ่วงบรรจถรณ์

ชาคริต – มาช่าเคยสร้างตำนานรัก หลาวเปิง – แพรนวล ใน “บ่วงบรรจถรณ์” จนกลายเป็นละครโปรดของใครหลายคนแม้จะผ่านมากี่ปี โดยเวอร์ชั่นล่าสุดได้พระ-นางร้อยล้าน มาริโอ้ เมาเร่อ และใหม่ – ดาวิกา โฮร์เน่ มาประกบคู่กันอีกครั้ง เรื่องนี้เป็นละครอีกเรื่องที่ไม่ควรพลาด ด้วยพล็อตเรื่องที่ชวนติดตาม เกี่ยวกับการนอนเตียงข้ามเวลาไปสมัยอดีตจนเจอคนรัก ซึ่งคนดูจะได้สัมผัสเรื่องราวความรักที่มีทั้งหวาน ซึ้ง เศร้า รวมถึงคอสตูมเรื่องนี้สวยและน่่าติดตามมากเช่นกัน

บุพเพสันนิวาส

“บุพเพสันนิวาส” เป็นละครย้อนยุคไปยังช่วงสมัยสมเด็จพระนารายณ์มหาราชแห่งกรุงศรีอยุธยา ได้บทประพันธ์ของนักเขียน รอมแพง โดยได้พระ-นาง โป๊ป – ธนวรรธน์ และเบลล่า – ราณี มาประกบคู่กัน เบลล่าแสดงเป็นนักโบราณคดีสาวที่เกิดอุบัติเหตุรถชน รู้สึกตัวอีกทีก็อยู่ในสมัยอดีตแล้ว จนได้มาพบกับหนุ่มโป๊ปที่รับบท หมื่นสุนทรเทวา ชายฉลาด สุขุมนุ่มลึก โดยเรื่องนี้จะได้สัมผัสกลิ่นอายบ้านเมืองและความรักสมัยก่อน เป็นอีกเรื่องที่น่าติดตาม เพราะบทประพันธ์ขึ้นชื่อว่าสนุกมาก

เพลิงบุญ

ดราม่าเชือดเฉือนอารมณ์มาเต็ม เมื่อ “เพลิงบุญ” ได้นักแสดง เบลล่า – ราณี, เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ และป้อง – ณวัฒน์ มารับบทนำ เป็นเรื่องราวความรักซับซ้อนที่ทำให้เพื่อนรักระหว่างเบลล่า – เจนี่ เปลี่ยนเป็นเพื่อนร้าย เมื่อเจนี่รักกับหนุ่มป้อง แต่เปลี่ยนใจไปรักชายอื่น ทำให้ป้องเจ็บปวดใจหนัก จนกระทั่งได้เบลล่ามารักษาใจ เกิดเป็นความรัก แต่งงานกัน แต่แล้วเจนี่ก็กลับมาทวงความรักจากหนุ่มป้องคืน จนกระทั่งมีความสัมพันธ์ลึกซึ้งและมีลูกด้วยกัน เรื่องนี้ถือว่าเป็นบทที่ท้าทายและโตขึ้นมากสำหรับเบลล่า ซึ่งนักแสดงแต่ละคนคาดว่าขนฝีมือมาประชันกันสุดฤทธิ์แน่นอน

ชั่วโมงต้องมนต์

เป็นอีกเรื่องน่าสนใจกับการพลิกคาแร็คเตอร์ครั้งใหญ่ของบอม – ธนิน ที่จะมารับบท เกย์หนุ่มที่ถูกฆ่าตาย แล้วเข้าสิงร่างนางเอก พรีม – รณิดา ใน “ชั่วโมงต้องมนต์” ของค่ายทีวีซีน ซึ่งมีพระเอกน้องใหม่ มาสุ จรรยางค์ดีกุล ที่เคยฝากใบหน้าหล่อใสใน คลื่นชีวิต มาก่อนหน้านี้ร่วมแสดงด้วย สำหรับพล็อตเรื่องนี้น่าสนใจไม่น้อย เพราะชวนให้คนดูลุ้นติดตามว่าท้ายสุดชีวิตบอมหรือพระ-นางจะคู่กันได้อย่างไร ถือเป็นบทบาทท้าทายที่จะมาพิสูจน์ฝีมือของหนุ่มบอมให้แฟนๆ ได้เห็นเหมือนกัน

เดือนประดับดาว

“เดือนประดับดาว” ได้รับการจับตาตั้งแต่เปิดตัวผู้กำกับ คือ โดนัท – มนัสนันท์ รวมถึงมีการเปลี่ยนตัวนางเอกจาก แมท – ภีรนีย์ เป็น พรีม – รณิดา ซึ่งก็ได้นักแสดง ชาคริต แย้มนาม และบอม – ธนิน มาร่วมแสดงนำ สำหรับเรื่องนี้เป็นละครแนวดราม่า โรแมนติก คอมเมดี้ มีการยกกองไปถ่ายทำที่ต่างประเทศ ที่น่าติดตามเพราะส่วนหนึ่งอยากชมฝีมือผู้กำกับสาวโดนัทที่มักจะใส่ใจรายละเอียดเรื่องมุมภาพ โทนสี ฯลฯ รวมถึงฝีมือนักแสดงในเรื่องด้วย

เล่ห์ลับสลับร่าง

เป็นเรื่องราวของตำรวจหนุ่มและดาราสาวที่อาภัพเรื่องรักต้องมาใช้ชีวิตสลับร่างกัน ซึ่งได้คู่ NY ณเดชน์ คูกิมิยะ และญาญ่า – อุรัสยา มาเป็นพระ-นางคู่กัน โดยบทในเรื่อง “เล่ห์ลับสลับร่าง” เป็นอีกบทที่โตขึ้นสำหรับณเดชน์และญาญ่า เพราะจะได้เห็นว่าสองคนนี้จะใช้ชีวิตอย่างไร เมื่อผู้หญิงต้องมาแสดงเป็นชาย ชายแสดงเป็นหญิง นอกจากนี้ยังมีนักแสดงดาวรุ่ง ต่อ – ธนภพ และไอซ์ – ปรีชญา มาร่วมสร้างสีสันเสริมความสนุกด้วย

ลิขิตรัก The Crown Princess

ได้รับความสนใจตั้งแต่ปล่อยภาพฟิตติ้งละคร “ลิขิตรัก The Crown Princess” ผลงานผู้จัดฯ แอน ทองประสม  โดยเรื่องนี้ได้ ณเดชน์ คูกิมิยะ และญาญ่า – อุรัสยา มาประกบคู่กัน ญาญ่ารับบท เจ้าหญิงอลิซ ที่ถูกลอบปองร้ายจากบรรดาญาติรอบข้าง ทำให้ต้องมีทหารหน่วยรบพิเศษตามมาดูแล ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือณเดชน์ รับบทเป็นนายทหารนาวิกโยธินหน่วยรบพิเศษ แต่การเจอครั้งแรกบนเกาะของทั้งคู่ไม่ราบรื่นเท่าไหร่ เพราะเกิดเรื่องความเข้าใจผิดกันขึ้น ซึ่งเรื่องราวต่อจากนั้น การอยู่ด้วยกันจนเกิดเป็นความรักได้อย่างไร จึงน่าลุ้นและน่าติดตาม

ระเริงไฟ

เห็นชื่อพระ-นางเป็น เคน – ธีรเดช และนุ่น – วรนุช ก็น่าดูแล้ว โดยได้หวานใจหนุ่มเคน หน่อย – บุษกร ที่เคยรับบท ญาดา นางเอกของเรื่องเมื่อปี 2543 มาทำหน้าที่เป็นผู้จัดฯ “ระเริงไฟ” เป็นเรื่องที่น่าจับตา เพราะเป็นการโคจรมาพบกันครั้งแรกของเคนและนุ่น หลังจากทั้งสองอยู่ในวงการบันเทิงมานานหลายปี ซึ่งฝีมือการแสดงที่ต้องมาเล่นดราม่า ใส่อารมณ์ปะทะกันจากนักแสดงคุณภาพเช่นนี้ จึงเป็นเรื่องที่น่าเกาะติดขอบจอเลย

คมแฝก

ใครคิดถึงละครคู่ MK หมาก – ปริญ และคิมเบอร์ลี่ ปีนี้ดูกันได้ใน “คมแฝก” ละครแนวบู๊ แอ๊คชั่น การันตีฝีมือจากชื่อผู้จัดฯค่ายเมตตามหานิยม นก – ฉัตรชัย และนก – สินจัย เปล่งพานิช นอกจากนี้ยังได้ทีมนักแสดง อาทิ อเล็กซ์ เรนเดลล์, เก้า – สุภัสสรา, หมอก้อง – สรวิชญ์, อาย – กมลเนตร ฯลฯ มาเสริมความเข้มข้นด้วย

รากนครา

ส่งท้ายช่อง 3 กับละครฟอร์มบิ๊ก “รากนครา” ที่ได้ถ่ายทำจบไปแล้ว โดยได้นักแสดงนำ แต้ว – ณฐพร, มิว – นิษฐา และหมาก – ปริญ มาร่วมประชันบทบาท ซึ่งเรื่องนี้เคยสร้างชื่อให้นุ่น – วรนุช, อั้ม – พัชราภา และบรู๊ค – ดนุพร มาก่อน สำหรับเรื่องนี้จะได้กลิ่นอายบรรยากาศทางเหนือ และเป็นเรื่องที่ทีมงาน นำทีมโดยอ๊อฟ – พงษ์พัฒน์ ใ่ส่ใจรายละเอียดมากๆ ทั้งเสื้อผ้าหน้าผม และการจัดวางท่วงท่านักแสดง รวมถึงจะได้ฟังทีมนักแสดงอู้กำเมืองกันด้วย

ช่อง 7

แม่อายสะอื้น

เป็นละครน้ำดีอีกเรื่องของช่อง 7 ที่ชวนติดตามมาตั้งแต่ต้นปี “แม่อายสะอื้น” เวอร์ชั่นปีนี้ได้ ปุ๊กลุก – ฝนทิพย์ มารับบท ดาวนิล ประกบคู่ อ๋อม – อรรคพันธ์ ซึ่งในวันบวงสรวง สาวปุ๊กลุกได้มาโชว์ฟ้อนรำดาบให้ได้ชมกันด้วย สำหรับเรื่องนี้เป็นละครมาสเตอร์พีซที่นุ่น – วรนุช เคยสร้างตำนานเอาไว้จนคนดูเสียน้ำตาร้องไห้สะอื้นตาม ถือเป็นบทหินมากสำหรับสาวปุ๊กลุก ที่จะสามารถทะลุกำแพงหัวใจคนดูได้หรือเปล่า คงต้องติดตามกัน แต่ต้องพูดเลยว่าฝีมือการแสดงของนางเอกหน้าคมพัฒนาแบบก้าวกระโดดมากจากช่วงที่ผ่านมา

ละอองดาว

เคยสร้างชื่อเสียงให้โอ – วรุฒ และแอน – สิเรียม โด่งดังมาแล้ว ล่าสุดปีนี้ค่าย JSL หยิบละคร “ละอองดาว” มารีเมค เลือกอ๋อม – อรรคพันธ์ มาประกบคู่นาว – ทิสานาฏ สำหรับเรื่องราวนั้นเกี่ยวกับชีวิตนางเอกที่เป็นลูกกำพร้า ได้พ่อของพระเอกมาชุบเลี้ยงอุปการะจนกระทั่งเขาเสียชีวิต ซึ่งก่อนตายได้วางพินัยกรรมเรื่องมรดกเอาไว้ โดยให้หนุ่มอ๋อมต้องแต่งงานกับสาวนาว แต่พระเอกรับเงื่อนไขนี้ไม่ได้ เพราะมีคนรักอยู่แล้ว และเข้าใจผิดว่านางเอกเป่าหูพ่อให้ทำพินัยกรรมนี้เพื่อฮุบสมบัติ แต่เงื่อนไขมีกำหนดว่า ถ้าภายใน 1 ปี นางเอกแต่งงานไปกับชายอื่น ก็ถือว่าโมฆะ หนุ่มอ๋อมจึงให้เพื่อนสนิทมาจีบสาวนาว แล้วความสัมพันธ์ของทั้งคู่จะลงเอยเช่นไร นี่ก็เป็นจุดที่ชวนติดตาม

เสน่หามายา

พล็อตเรื่องน่าติดตาม ละครชีวิตเข้มข้น สอนแง่คิด ความเห็นแก่ตัวและการอยากเอาชนะนำมาซึ่งความสูญเสีย “เสน่หามายา” ได้นักแสดงนำ เคลลี่ – ธนะพัฒน์, แซมมี่ เคาวเวลล์ และแอน – สิเรียม มาประชันบทบาทกัน เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับทายาทสาวรุ่นใหม่ไฟแรงของนักการเมืองที่ได้แต่งงานกับนักธุรกิจหนุ่มรุ่นใหญ่ ซึ่งผันตัวมาเล่นการเมืองครั้งแรก แต่แล้วมีอดีตภรรยากลับมาทวงตำแหน่งพร้อมกับใบหย่าที่ยังไม่ได้เซ็นชื่อ ซึ่งทายาทสาวต้องใช้ความดีและความอดทนเอาชนะใจลูกทั้งสามของสามี พร้อมกับเผชิญหน้ากับอดีตภรรยาที่คอยสร้างปัญหาให้ แต่ก็ทำให้เกิดเรื่องโศกนาฏกรรมร้ายแรงขึ้นกับลูกทั้งสาม ส่วนปัญหาทั้งหมดจะคลี่คลายอย่างไร รวมถึงนักแสดงจะปะทะอารมณ์ใส่กันขนาดไหน ก็น่าลุ้นน่าติดตามเลยละ

สัมปทานหัวใจ

แรกเดิมวางตัวพระ-นางเป็นเวียร์ – ศุกลวัฒน์ ประกบคู่ปู – ไปรยา แต่แล้วก็มีการเปลี่ยนตัวนางเอกเป็นสาว ฐิสา – วริฏฐิสา ซึ่งความน่าสนใจของละคร “สัมปทานหัวใจ” ก็ไม่ได้ลดน้อยลง โดยเรื่องนี้จะได้เห็นหนุ่มเวียร์ในบท นายหัวนาบุญ เจ้าของสัมปทานรังนกมูลค่าหลายหลัก ที่ต้องมาเจอ รัตตวัลย์ นางเอกหอบลูกหนีจากสามีที่ตามฆ่าเธอเพื่อฮุบธุรกิจและทรัพย์สินทั้งหมดแบบฉิวเฉียดบนเกาะถ้ำ การช่วยเหลือกันครั้งนี้ก่อให้เกิดความรักกับใจทั้งสอง ซึ่งนางเอกต้องเคลียร์ชีวิตตัวเองให้เรียบร้อยก่อน และจะทำได้สำเร็จไหม ก็ต้องตามลุ้นกัน แต่แน่นอนว่ามีพระเอกให้กำลังใจและช่วยเหลืออยู่ข้างๆ เสมอ

ซีรีส์ภารกิจรัก

ส่งท้ายกับทัพซีรีส์ชุดใหญ่ “ภารกิจรัก” ซีรีส์แนวโรแมนติกแอ๊คชั่นครั้งใหญ่ นำทีมด้วยทีมงานอย่างธงชัย ประสงค์สันติ และมณีรัตน์ ประสงค์สันติ มีเรื่องราวทั้งหมด 4 เรื่อง ได้แก่ เหนี่ยวหัวใจสุดไกปืน คู่พระ-นาง เวียร์ – ศุกลวัฒน์ และพีค – ภัทรศยา, ราชนาวีที่รัก คู่พระ-นาง อ๋อม – อรรคพันธ์ และแซมมี่ เคาวเวลล์, มือปราบเจ้าหัวใจ คู่พระ-นาง พอร์ช – ศรัณย์ และขวัญ – อุษามณี และยึดฟ้าหาพิกัดรัก คู่พระ-นาง มิกค์ ทองระย้า และเซฟฟานี่ อาวะนิค โดยซีรีส์ชุดนี้ได้สอดแทรกแนวคิดเกี่ยวกับความรัก มิตรภาพ และการเสียสละเพื่อประเทศชาติด้วย ถือเป็นซีรีส์ชุดใหญ่ครั้งแรกจากทางช่อง 7 ที่ไม่ควรพลาด (อ่านเพิ่มเติมได้ที่: ชัดแล้ว! เวียร์-ศุกลวัฒน์ นำทัพซีรี่ส์ชุด “ภารกิจรัก” จัด 4 คู่พระ-นาง โรแมนติกแอ๊คชั่นสุดยิ่งใหญ่)

ช่อง one 31

เธอคือพรหมลิขิต

เป็นการนำซีรีส์ไต้หวันและเกาหลี Fated to Love You มาทำเป็นเวอร์ชั่นไทย ภายใต้ชื่อ “เธอคือพรหมลิขิต” ที่จับพระ-นาง บี้ – สุกฤษฎิ์ มาประกบคู่ เอสเธอร์ สุปรีย์ลีลา ครั้งแรก โดยกระแสเรื่องนี้จัดว่าดีมากจากเวอร์ชั่นไต้หวันและเกาหลี เมื่อนำมาทำเป็นเวอร์ชั่นไทย หลายคนจึงตั้งตารอไม่น้อยว่าจะสนุกสมใจหรือเปล่า เรื่องนี้เป็นเรื่องราวของ ภาวุฒิ นักธุรกิจหนุ่มที่ตั้งใจขอแฟนสาวแต่งงานบนเรือสำราญ แต่โดนวางยาจากอริ ทำให้พลาดไปมีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับวนิดา นางเอก ซึ่งมาทราบทีหลังว่าเธอโดนแฟนหนุ่มหลอกใช้มาตลอด ภาวุฒิและวนิดาจึงร่วมมือกันแก้แค้นผู้ชายคนนี้ ซึ่งการมีความสัมพันธ์ครั้งแรกบนเรือครั้งนี้ก็ทำให้นางเอกท้อง จนกระทั่งต้องแต่งงาน แต่แล้วแฟนสาวของภาวุฒิกลับมาทวงสิทธิ์ พร้อมกับพระเอกก็รู้ตัวว่าป่วยเป็นโรคร้าย และนางเอกก็ประสบอุบัติเหตุทั้งที่ตั้งท้องอยู่ เรื่องราวจะดราม่า ซึ้ง หวาน ตลก ออกมาหน้าตาเป็นแบบไหน คงต้องยกหน้าที่ให้แฟนๆ ติดตามแล้วละ

ชายไม่จริง หญิงแท้

เฉียดกันไปมา ในที่สุด เต๋อ – ฉันทวิชช์ และใหม่ – ดาวิกา ก็ได้มาประกบคู่กันครั้งแรกใน “ชายไม่จริง หญิงแท้” ที่นางเอกต้องปลอมตัวเป็นสาวประเภทสองขึ้นเวทีประกวดของสาวประเภทสอง เนื่องจากกำลังเดือดร้อนเรื่องเงิน แต่แล้วความสวยก็ทำให้ได้ตำแหน่ง พร้อมกับต้องกุมความลับว่าเธอเป็นหญิงแท้เอาไว้ โดยระหว่างนั้นความรัก ความสัมพันธ์กับผู้จัดฯ หรือหนุ่มเต๋อก็บังเกิดขึ้น เรื่องนี้ถือว่าเขียนบทมาเพื่อสาวใหม่เลย เป็นบทที่สาวใหม่ชื่นชอบและอยากจะเล่นมากอยู่แล้ว แถมเรื่องนี้น่าจะสนุกไม่น้อย เพราะเมื่อดูโฉมหน้านักแสดงแต่ละคนจัดว่าเด็ดๆ ทั้งนั้น

ช่อง True4U

ศรีอโยธยา

ส่งท้ายกันที่ “ศรีอโยธยา” จากช่องทรูโฟร์ยู ฝีมือผู้กำกับ หม่อมหลวงพันธุ์เทวนพ เทวกุล ที่ขนทัพนักแสดงฝีมือคุณภาพมารวมตัวแสดงกันอย่างคับคั่ง อาทิ นุ่น – วรนุช, แพนเค้ก – เขมนิจ, นก – สินจัย, หญิง – รฐา, มัดหมี่ – พิมดาว, ต๊งเหน่ง – รัดเกล้า, อนันดา เอเวอริ่งแฮม, ตุ้ย – ธีรภัทร์, หนุ่ม – ศรราม ฯลฯ สำหรับเรื่องนี้เป็นซีรีส์อิงประวัติศาสตร์เทิดพระเกียรติ ซึ่งเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมาได้จัดพิธีบวงสรวง จำลองสถานการณ์กันสมจริงถึงพระราชวังโบราณ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และเรื่องนี้จะมีแพลนฉายในวันที่ 5 ธันวาคม ปลายปีนี้


เรื่อง: Gingyawee_แพรวดอทคอม

Praew Recommend

keyboard_arrow_up