เทรนด์สีแต่งบ้าน เสริมสิริมงคล

Happy Go Lucky

เทรนด์สีที่ให้ความรู้สึกสดใส เบิกบาน มีชีวิตชีวา จึงนำไปสู่ความโชคดี อย่างโทนสีเหลือง หรือสีส้ม เป็นโทนสีที่ชาวจีนเชื่อว่า เป็นสีแห่งความร่ำรวย ความมั่งคั่ง ความเจริญรุ่งเรือง เพราะเป็นสีของฮ่องเต้ ราชวงศ์ชั้นสูง หรือสีของพุทธศาสนา จึงแสดงออกถึงความมีบารมี ความเป็นสิริมงคล จึงให้ความรู้สึกถึงความโชคดี แต่ในทางจิตวิทยาเชื่อว่าโทนสีเหล่านี้ให้ความรู้สึกสดใส อบอุ่น เบิกบาน มองโลกในแง่ดี ดังนั้น หากบ้านทาด้วยโทนสีเหลือง ส้ม แล้วล่ะก็ ผู้อยู่อาศัยก็จะรู้สึกสดใส อารมณ์ดีทำให้ผู้อยู่อาศัยมีความสุขตามมา

เคล็ด ลับ : เพียงแค่เลือกเฟอร์นิเจอร์สีอ่อนๆ อย่างสีขาว สีเทาอ่อน แนวโมเดิร์น เรียบง่าย มาตัดกับผนังสีสดใส ก็จะทำให้ห้องดูเก๋ไก๋และน่าอยู่มากยิ่งขึ้น

Higher Dimension


เทรนด์สีแห่งความหวัง นำไปสู่ความเปลี่ยนแปลงและความก้าวหน้า ด้วยโทนสีฟ้า หรือสีน้ำเงินสว่าง ซึ่งถือเป็นโทนสีหลัก เพราะชาวจีนมักจะมองว่าสีฟ้าเป็นสีแห่งการเปลี่ยนแปลงและเจริญเติบโตเฉกเช่น เดียวกับสีเขียว หรือเป็นตัวแทนของสีแห่งฤดูใบไม้ผลิ จึงเป็นเสมือนการต้อนรับฤดูกาลใหม่ จึงเหมาะสำหรับการทาสีบ้านรับตรุษจีนนี้ ซึ่งในทางจิตวิทยา สีฟ้าเป็นสีที่ให้ความรู้สึกสดชื่น สดใส สบายตา จึงเป็นโทนสีที่สื่อถึงความหวังและแรงบันดาลใจ ผู้ที่ทาบ้านสีฟ้าส่วนใหญ่จึงมักจะรู้สึกผ่อนคลายเมื่ออยู่ในบ้าน ช่วยลดความเครียดจากการทำงาน ทำให้สามารถสร้างสรรค์ไอเดียใหม่ๆ อยู่เสมอ จึงไม่ แปลกที่ผู้อยู่อาศัยในบ้านสีฟ้า จะมีความก้าวหน้าและประสบความสำเร็จอยู่เสมอ

เคล็ดลับ : โทนสีฟ้า เป็นโทนสีที่สามารถปรับแต่งได้หลายรูปแบบ จึงเข้ากับเฟอร์นิเจอร์ได้หลายแนว โดยหากคุณชอบแนวเรียบง่าย ก็อาจเลือกเฟอร์นิเจอร์แนวโมเดิร์น แต่หากคุณชอบแนวธรรมชาติ ลองเลือกเฟอร์นิเจอร์ไม้โทนสีน้ำตาลอ่อน หรือเฟอร์นิเจอร์แนวดิบๆ แบบปูนเปลือยมาวางในห้องสีฟ้าดู คุณจะได้ความรู้สึกใกล้ชิดธรรมชาติ แต่แฝงด้วยความชิคสุดๆ ไปเลย

Live Life to the Fullest


เทรนด์สีแห่งความกระตือรือร้น และเติมเต็มชีวิตให้สมบูรณ์ ซึ่งได้แก่โทนสีแสดและสีแดง ซึ่งเป็นสีที่ชาวจีนเชื่อว่าเป็นสัญลักษณ์แทนธาตุไฟ เป็นสีแห่งความสว่างไสว พลังอำนาจ ความโชคดี และในทางฮวงจุ้ยเปรียบสีแดงเหมือนการเตือนภัยและป้องกันจากภัยร้าย จึงนิยมมากในช่วงตรุษจีน เพราะในทางจิตวิทยา โทนสีแสดและสีแดง จะช่วยกระตุ้นให้รู้สึกมีพลัง กระชับกระเฉง ตื่นตัว ทำให้ผู้ที่อยู่อาศัยมีพลังกระตือรือร้นในการทำงานอยู่เสมอ มีความโดดเด่น มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว

เคล็ดลับ : ลองหาเฟอร์นิเจอร์ที่มีรูปทรงเรขาคณิตแปลกๆ มาวางในห้องดู คุณจะได้ห้องที่โดดเด่นแตกต่างไม่ซ้ำใคร และยังให้ความรู้สึกสนุกสนาน รับรองว่าเป็นห้องสีแดงที่ไม่เชยแน่นอน

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up