สแตนลีย์ มินิเวนเจอร์

สัมผัสความสุขวัยเด็กอีกครั้ง พาทัวร์ ‘สแตนลีย์ มินิเวนเจอร์’ เมืองจำลองใหญ่ที่สุดในเอเชีย และอันดับ 3 ของโลก

Alternative Textaccount_circle
สแตนลีย์ มินิเวนเจอร์
สแตนลีย์ มินิเวนเจอร์

สแตนลีย์ มินิเวนเจอร์ เมืองจำลองที่มีชีวิตย่อโลกทั้งใบในสัดส่วน 1:87 สถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ในกรุงเทพฯ บนพื้นที่กว่า 1,500 ตารางเมตร ใหญ่ที่สุดในเอเชีย และใหญ่เป็นอันดับ 3 ของโลก ภายใต้ฝีมือของคนไทยทั้งหมด ในคอนเซ็ปต์ “Perspective of Happiness and TO be Little Again” สร้างความสุขและแรงบันดาลใจให้ทุกคนที่ได้มาเยี่ยมชมเหมือนกลับไปสัมผัสความสุขในวัยเด็กอีกครั้ง โดยที่นี่รวบรวมความแตกต่างจากสถานที่สำคัญทั่วโลกไว้ใน 11 โซน ที่รวมพัฒนาการของมนุษย์ที่ผ่านกาลเวลา ได้เห็นภาพในหลากหลายมุมมอง ตั้งแต่โลก สิ่งแวดล้อม อารมณ์ และความรู้สึกของคนในแต่ละห้วงเวลาและในพื้นที่ที่แตกต่างกัน ถ้าพร้อมแล้ว แพรวดอทคอม จะพาไปท่องโลกย่อส่วนทั้ง 11 โซน กันค่ะ ลุย….

โซน 1 : Resource Town เมืองแห่งทรัพยากร ต้นกำเนิดของชีวิตResource Town

จุดเริ่มต้นของชีวิต เมืองนี้ คือ การรวบรวมทรัพยากรต่างๆ ที่จำเป็นมาอยู่ในที่แห่งนี้ ไม่ว่าจะเป็น เขื่อน Hoover Dam ที่ได้รับการรับรองว่าเป็นที่สุดในวิศวกรรมโลก ถือเป็นไฮไลท์เด็ดของโซนนี้ เหมืองแร่ดีบุกที่แปรรูปเป็นของใช้จำพวก พลาสติก จาน ชาม ฯลฯ โซนก่อสร้างที่จำลองให้เห็นถึงขั้นตอนการทำงานของช่างก่อสร้าง และเหมืองแร่ทองคำให้ได้ตื่นตาตื่นใจ


โซน 2 : Organic Farm เมืองแห่งเกษตรกรรมและปศุสัตว์Organic Farm

หลังจากค้นพบทรัพยากรธรรมชาติ และเริ่มเข้าถึงการใช้ประโยชน์ต่างๆ จากทรัพยากรมาแล้ว สแตนลีย์ มินิเวนเจอร์ จะพาก้าวเข้าสู่ความอบอุ่นและเป็นธรรมชาติ ด้วยการเติมพื้นที่ด้วยสีเขียวแสนชอุ่มให้มากที่สุด อุดมไปด้วยต้นไม้และทุ่งหญ้าเขียวขจี การใช้ชีวิตของคนในเมืองนี้จะเป็นไปอย่างเรียบง่าย และพึ่งพาธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นการปลูกสวนผัก ผลไม้ การทำฟาร์มสัตว์ และการผลิตไฟฟ้าจากแรงลม ถือว่าเป็นไฮไลท์เด็ดของโซนนี้ เพราะมีกังหันลมที่ทำเองด้วยฝีมือช่างไทย


โซน 3 : Residential and Historical Town เมืองแห่งเรื่องราวและประวัติศาสตร์
Residential and Historical Town

เริ่มมาเข้าถึงตัวเมืองมากยิ่งขึ้นกับโต๊ะที่แบ่งได้เป็นสองรูปแบบ คือ เมืองอเมริกาและยุโรป ฝั่งแรกที่เป็นอเมริกานั้นจะได้เห็นถึงภาพของเมืองที่มีความแข็งแรงในเรื่องของคอนเซปต์การใช้งาน ดีไซน์จะออกมาง่ายและไม่หวือหวามากนัก ต่างกับของยุโรปที่เน้นไปในเรื่องของดีไซน์และความวิจิตรงดงาม สังเกตได้จากการออกแบบหน้าต่าง ประตู และผังเมืองที่ให้ความโรแมนติกในแบบสไตล์ยุโรป ถือเป็นไฮไลท์ที่สำคัญของโต๊ะนี้เลยก็ว่าได้


โซน 4 : Transportation and Entertainment
เมืองที่ไม่หยุดนิ่งและความหรรษาบันเทิงTransportation and Entertainment

เมืองที่รถไฟเป็นพระเอก เพราะจะได้เห็นไฮไลท์ที่ทุกคนจะต้องประทับใจกับ round house เป็นโกดังเก็บรถไฟ ที่หาชมยากมากแม้กระทั่งของจริงก็ตาม อย่างที่ประเทศไทยก็มีแค่ที่เดียวที่ได้ชมคือ ลำปาง เท่านั้น ถัดมาจาก round house ก็มาถึงฝั่งของความบันเทิงที่จะได้เห็น สวนสนุก คอนเสิร์ต และไฮไลท์อีกอย่างหนึ่งคือสนามบอลขนาดใหญ่ที่ย่อส่วนมาให้ชมกัน


โซน 5 : Desert เมืองแห่งทะเลทรายที่ร้อนระอุDesert

การเดินทางของคาราวานพ่อค้ากลางทะเลทราย และแน่นอน ไฮไลท์ที่สำคัญของทะเลทราย จะขาดไม่ได้ถ้าไม่มีโอเอซิส นอกจากนั้นยังได้ตื่นตาตื่นใจไปกับสวนสัตว์ ไม่ว่าจะเป็น ม้าลาย ฮิโปโปเตมัส ยีราฟ หมีโคอาล่า ฯลฯ และสุดท้ายกับมิวเซียมไดโนเสาร์ที่คุณจะได้เห็นไดโนเสาร์หลากหลายสายพันธุ์


โซน 6 : Beach เมืองแห่งท้องทะเล
Beach

ภาพของการพักผ่อนหย่อนใจมาแน่นอน หาดทรายและทะเลสีมรกต เรียกได้ว่าแค่เห็นก็อยากพักร้อนแล้ว และไฮไลท์เด็ดของโต๊ะนี้คือเรือเก่าแก่ที่จมอยู่ใต้ทะเลลึก ลองดูข้างในสิว่ามีสมบัติซ่อนอยู่หรือเปล่า อาจจะได้เห็นโจรสลัดในโต๊ะนี้ก็เป็นได้


โซน 7 : Cave ถ้ำกาลเวลาCave

ในถ้ำนี้จะได้เห็นสิ่งที่แปลกพิสดาร อะไรที่คุณไม่คาดคิดว่าจะเจอ ก็สามารถเจอได้ที่ถ้ำแห่งนี้ ไม่ว่าจะเป็น ต้นถั่วและพืชพรรณยักษ์ที่ประหนึ่งหลุดมาจากแฟรี่เทล ไดโนเสาร์ สัตว์ยุคกำเนิดโลก ค้างคาวที่นอนห้อยหัว มังกรพ่นไฟ ภาพของการทำรังนกของนกนางแอ่น สุดท้ายกับมนุษย์ถ้ำยุคหิน เรียกได้ว่าทุกอย่างคือไฮไลท์ของโต๊ะนี้


โซน 8 : Port เมืองท่าสีขาวPort

เมืองท่าที่มีหิมะปกคลุมทั่วทั้งโต๊ะ ที่มีความกว้างถึง 12 เมตร จะได้เห็นความน่ารักของสัตว์ขั้วโลกเช่น เพนกวิน หมีโพลาร์ นอกจากนี้ ยังมีกระเช้าลอยฟ้าขยับได้จริงอีกด้วย ยังไม่หมดแค่นี้การทำงานของเครนยกคอนเทนเนอร์ที่ทำงานเสมือนจริงร่วมกับเรือขนสินค้าขนาดใหญ่


โซน 9 : Airport สนามบินไร้ขอบฟ้าAirport

สนามบินไร้ขอบฟ้า…โต๊ะที่เป็นไฮไลท์มากที่สุดของสแตนลี่ย์ มินิเวนเจอร์ เป็นเมืองแห่งการพบพานและจากไป จะได้เห็นถึงฉากโรแมนติกต่างๆ ในหนังเกาหลี ที่นางเอกรอคอยการกลับมาของพระเอกที่สนามบิน ภาพการจากไปของคู่รัก หรือจะเป็นการจากลาของพ่อแม่ลูก ที่ลูกไปเรียนต่อยังต่างประเทศ ภาพความซึ้งทั้งหมดรวบรวมไว้ที่นี่ นอกจากจะได้เห็นฉากซึ้งๆ กันไปแล้ว ยังได้เห็นถึงความอลังการของการ take off และ landing ของเครื่องบินของสายการบินต่างๆ มากกว่า 30 ลำรวมไปถึงเครื่องบินเจ็ทของทหารด้วย สมจริงและตระการตาอย่างแน่นอน และยังโชว์ระบบการจัดการของสนามบินอย่างละเอียดยิบ


โซน 10 : CBD –  ย่านธุรกิจพันล้านCBD

หลังจากบินไปกับ สนามบิน..ไร้ขอบฟ้า ก็ได้เวลาก้าวเข้าสู่ความรุ่งเรืองของย่านธุรกิจ ในโซนนี้จะเต็มไปด้วยตึกระฟ้าที่โด่งดังเกือบ ไม่ว่าจะเป็น Chrysler Building, Oakland Tower, Empire State, World Financial Center, Metlife Building ฯลฯ และตึกอื่นๆ อีกมากมาย และไม่ลืมที่จะสะท้อนให้เห็นถึงมีย่านชุมชนแออัดที่เปรียบเทียบถึงความเป็นอยู่ระหว่างตัวเมืองอย่างเห็นได้ชัด เด็กๆ สามารถศึกษาภาพรวมของวิถีชีวิตคนเมืองได้ครบถ้วน เกิดการเปรียบเทียบของสังคมที่อยู่ที่เดียวกันแต่คุณภาพชีวิตแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง


โซน 11 : Very Thai เมืองไท๊ยไทยVery Thai

แลนด์มาร์คที่สำคัญของประเทศไทยมาไว้ที่โต๊ะนี้ไม่ว่าจะเป็น อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย จตุจักร ตลาดน้ำ ฯลฯ หลากหลายสารพัดกลิ่นอายความเป็นไทย ฯลฯ หลากหลายสารพัดความเป็นไทยรวมไปถึงบ้านเมืองของไทยสมัยโบราณ และไฮไลท์ที่เด็ดที่สุดคือ รถรางสมัยก่อน รับรองได้ว่ามาถึงโต๊ะนี่แล้วจะยิ้มไม่หุบ และต้องเอ่ยปากมาเลยว่า “อ้าวเฮ้ย นี่มันไทยจริงๆ นี่นา” หากใครที่กำลังตามหาโมเมนต์ความสุขที่อยู่ประเทศไทย ลองมาตามหาดูได้ที่โต๊ะนี้

เปิดให้เข้าชมแล้วที่ชั้น 2 ศูนย์การค้าเกตเวย์เอกมัย เวลา 10.00 – 20.00 น.
บัตรราคา 650  บาท (สำหรับผู้ใหญ่ ) และราคา 450 บาท (สำหรับเด็ก)

พิเศษ สำหรับเดือนธันวาคม 59 นี้ แคมเปญพิเศษความสุข…ใกล้พ่อ  เพียงพาพ่อมาเที่ยว สิทธิพิเศษสำหรับคุณพ่อ ราคา 450 บาท และเด็ก (ความสูง ตั้งแต่ 80 – 130 ซม.) ราคา 350 บาท / สอบถามอื่นๆ FฺB: StanleyMiniVenture  


เรียบเรียง : PP_แพรวดอทคอม

Praew Recommend

keyboard_arrow_up