Nokia Lumia EOS (1020)



Nokia Lumia EOS(1020)

ในช่วงสมัยนี้เป็นยุคทองของกล้องมือถือโดยแท้ ไม่ว่าจะเป็นการไปท่องเที่ยวหรือจะชีวิตประจำวัน เราก็ใส่ตัวเลือกหนึ่งในการเก็บบันทึกภาพด้วยโทรศัพท์มือถือด้วยเสมอ จนทำให้เมื่อไม่นานมานี้มีบริษัททำกล้องค่ายหนึ่งออกมาบอกเต็มปากว่า “มือถือเริ่มส่งผลต่อการขายกล้อง compact ของเราแล้ว”

แต่ในวันนี้ผมจะมาพูดถึงมือถือที่มีฟังก์ชั่นหลักเป็น การถ่ายภาพ สาวแพรวอ่านไม่ผิดและผมก็เขียนไม่พลาดครับ ถ่ายภาพจริงๆ เพราะด้วยความละเอียดที่ให้มาติดตัวนั้นสูงลิบลิ่วถึง 41 ล้านพิกเซล

โดยความสามารถของตัวกล้องเองนั้นมีมากมายก่ายกองเล่าได้ไม่หมด อาทิซูมดิจิตอล 3 เท่าโดยไม่สูญเสียความละเอียดของภาพไป
แฟลช LED รูรับแสงที่กว้าง f,2.2 มีระบบ OIS ที่ช่วยเรื่อการสั่นสะเทือนขณะถ่ายภาพ เป็นต้น

ส่วนตัวมือถือเองก็มาพร้อมสเปกที่ค่อนข้างดีตั้งแต่ CPU snapdragon dual core 1.5 Ghz ,ram 2 Gb,หน่วยความจำติดตัว 32 Gb หน้าจอขนาด 4.5″ เทคโนโลยี AMOLED พร้อม Gorilla glass 3 ,Bluetooth 3.0 ,NFC และกล้องหน้า 1.2 ล้าน ถ่ายวีดีโอ 720p สบายๆ เป็นต้น

ตัวเครื่องเองไม่รองรับการชาร์ตไฟแบบไร้สายต้องซื้อเคสเสริมพิเศษเพื่อใช้ความสามารถนี้ซึ่งก็คือ Lumia grip ที่จะช่วยให้จับถนัดมือมากขึ้นและยังเป็นแบตเตอรรี่เสริมไปด้วยในตัว

อย่างไรก็ตามอย่างที่ผมเคยบอกไปก่อนหน้านี้ว่า Nokia กำลังกลับมาด้วยการให้ที่มากกว่า แถมตอนนี้เค้ามีเพื่อนแท้ที่เหมือนผูกติดกันไปอย่าง Windows Phone 8 ที่ผมแอบติดใจไปแล้ว

Did you know?
กล้องมือถือทั่วไป ไม่ค่อยมีความสามารถในการซูม เพราะที่เห็นว่าเราซูมนั้น เป็นเพียงการ crop เพื่อเก็บภาพเท่านั้นดจะสังเกตุได้จากความละเอียดของภาพลดลงและมีเกร่นภาพเมื่อซูม ดังนั้นในกล้องมือถือส่วนใหญ่ถ่ายแบบธรรมดาแล้วมา crop เองที่หลังจะมีค่าเท่ากับการซูมนั่นแหละ

credit:

Praew Recommend

keyboard_arrow_up