สมาร์ท จี-บุ๊ค เทคโนโลยีอัจฉริยะใหม่ระบบเทเลมาติกส์


คนรุ่นใหม่แนะใช้เทคโนโลยีอัจฉริยะช่วยทำให้ชีวิตง่าย ปลอดภัย และสะดวกมากขึ้น
ในงานเปิดตัว “โตโยต้า สมาร์ท จี-บุ๊ค”ครั้งแรกของโลก!

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดงานเปิดตัว “โตโยต้า สมาร์ท จี-บุ๊ค” เทคโนโลยีอัจฉริยะใหม่ระบบเทเลมาติกส์ บนโทรศัพท์สมาร์ทโฟน ที่ช่วยตอบสนองไลฟ์สไตล์ชีวิตแบบใหม่ให้สะดวกและปลอดภัยมากขึ้น ทั้งการค้นหาแหล่งที่กินที่เที่ยวสุดฮิต สอบถามเส้นทางจราจร ค้นหาจุดหมายปลายทางที่ต้องการจะไป รวมทั้งขอความช่วยเหลือฉุกเฉินทั้งกรณีรถเกิดอุบัติเหตุและการช่วยเหลือชีวิต ซึ่งนับเป็นการเปิดตัวครั้งแรกของโลก นอกประเทศญี่ปุ่น โดยได้รับความสนใจจากแขกผู้มีเกียรติมากมาย ที่ คริสตัล ดีไซน์ เซ็นเตอร์ (ซีดีซี)

มร.เคียวอิจิ ทานาดะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย กล่าวว่า ในโอกาสครบรอบ 50 ปีโตโยต้า จึงมุ่งมั่นที่จะส่งความสุข ให้กับลูกค้าและคนไทยผ่านผลิตภัณฑ์และบริการ ด้วยการแนะนำเทคโนโลยีอัจฉริยะใหม่ “โตโยต้า สมาร์ท จี-บุ๊ค” เป็นระบบเทเลมาติกส์บนโทรศัพท์สมาร์ทโฟน โดยได้ผสานทุกเทคโนโลยีการเดินทางไว้ในหนึ่งเดียว ด้วยระบบการสื่อสารแบบสองทางผ่านสมาร์ทโฟน พร้อมบริการ Smart G-BOOK Call Center ซึ่งเป็นผู้ช่วยค้นหาจุดหมายปลายทางและส่งข้อมูลกลับมา ทำให้การเดินทางง่าย สะดวกสบาย และปลอดภัยมากขึ้น และได้เพิ่มฟังก์ชั่น G-Road และ G- Life โดยให้บริการข้อมูลในด้านความช่วยเหลือฉุกเฉิน ที่ช่วยให้ผู้เดินทางรู้สึกอุ่นใจ เพื่อที่สุดแห่งการเดินทางที่ปลอดภัยและสะดวกสบายอย่างแท้จริง
ในงานยังมีการจัดมุมโชว์และสาธิตแอพพลิเคชั่น พร้อมเชิญเหล่าเซเลบริตี้มาร่วมทดลองใช้ซึ่งต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า เป็นโปรแกรมที่ทันสมัยสอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ชีวิตในปัจจุบันเป็นอย่างมาก

ม.ร.ว.ทักขิญ ยุคล นักบินหนุ่มประจำการบินไทย กล่าวว่า ตนและภรรยาผมชอบเปิดเน็ตหาร้านอาหารอร่อยๆและชวนกันไปทาน โดยตนจะมีหน้าที่ค้นหาและขับรถพาไป ส่วนตัวคิดว่า สมาร์ท จี บุ๊ก เป็นแอพพลิเคชั่นบนโทรศัพท์มือถือทำให้มีความคล่องตัวในการใช้งานและมีความแม่นยำในการค้นหาที่หมายในเมืองได้เป็นอย่างดี เนื่องจากสัญญาณโทรศัพท์มีทั่วถึงแทบทุกที่ โดยเฉพาะในส่วนที่มีฟังก์ชั่นความช่วยเหลือโดยผ่านโอเปอเรเตอร์ตนคิดว่าค่อนข้างมีประโยชน์อย่างมากในแง่การใช้งานในชีวิตจริง

คุณชิชญาสุ์ กรรณสูต ผู้ช่วยหัวหน้าสายงานผลิตรายการละคร สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบก ช่อง7 กล่าวว่า ในฐานะเป็นผู้หญิงทำงานที่ต้องออกไปทำกิจกรรมข้างนอกอยู่เสมอนั้น จำเป็นต้องมีการวางแผนการเดินทางก่อนทุกครั้ง เพื่อไม่ให้เกิดการผิดพลาดเรื่องเวลานัดหมาย ส่วนตัวเห็นว่า ฟังก์ชั่น Traffic Information ในสมาร์ท จี บุ๊คนับเป็นผู้ช่วยอย่างดีในภาวะปัจจุบัน โดยเฉพาเรื่องการเช็คข้อมูลการจราจรที่จะสามารถบอกเราได้ว่าควรจะใช้ หรือ หลีกเลี่ยงเส้นทางบริเวณไหน เพื่อให้เราเดินทางถึงที่นัดหมายได้ทันเวลา

คุณปิยวดี มาลีนนท์ ผู้จัดละครช่อง 3 กล่าวว่า หนึ่งในหน้าที่ของผู้จัดละครคือจะต้องคอยมองหาโลเคชั่นใหม่ๆ สำหรับมาไว้เป็นเป็นฉากในละคร ขณะเดียวกัน ก็เป็นคนชอบมองหาร้านอาหารอร่อยๆ บรรยากาศดีๆ ไว้ไปแฮงค์เอาท์กับเพื่อนๆ พอได้ลองเข้าไปคลิกในฟังก์ชั่น Sport Search ซึ่งมีไว้สำหรับการค้นหาที่กิน ที่เที่ยว ที่อัพเดทใหม่ๆนั้น นับว่าช่วยเราได้มากเลย เพราะ นอกจากสะดวกรวดเร็วแล้ว ยังช่วยให้เราอินเทรนด์อยู่เสมอ ยิ่งเราทำงานในวงการที่ต้องคอยสนองความต้องการของกลุ่มเป้าหมายที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลาแล้วถือว่าช่วยได้มากจริงๆ

คุณจรสพรรณ สวัสดิวัตน์ ณ อยุธยา เจ้าของธุรกิจร้านเสื้อผ้าและของใช้สุนัข กล่าวว่า ในฐานะที่ตนเป็นผู้หญิงยอมรับว่าผู้หญิงเราบางทีก็ไม่ค่อยถนัดเรื่องเส้นทางเท่าไร รวมถึงเส้นทางลัดเพื่อหลีกเลี่ยงรถติด แต่ที่คิดว่าสำคัญที่สุดสำหรับตน คือ การมีฟังก์ชั่น G-Road และ G-Life เป็นผู้ช่วยด้านความปลอดภัยของเรา ที่สามารถโทรขอความช่วยเหลือ โดยที่โอเปอเรเตอร์สามารถค้นหาตำแหน่งของเราได้ทางโทรศัพท์ส่วนตัวคิดว่าเหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้หญิงที่ต้องขับรถไปไหนมาไหนคนเดียว


credit:

Praew Recommend

keyboard_arrow_up