สวยเฉียบ ขี่ได้จริง จักรยานอีโค รีไซเคิลจากแคปซูลกาแฟ

สวยเฉียบ ขี่ได้จริง จักรยานอีโค รีไซเคิลจากแคปซูลกาแฟ…เห็นได้ชัดว่าในปัจจุบัน ทั่วโลกเล็งเห็นถึงความสำคัญในการรักษ์โลกและการสร้างความยั่งยืนให้กับสิ่งแวดล้อมในใช้ชีวิตประจำวันของตนเองกันมากขึ้น ล่าสุดก็มีไอเดียเจ๋งๆ ที่ช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมอีกแล้ว กับการนำแคปซูลกาแฟมารีไซเคิลซะเท่สุดๆ อย่าง จักรยาน ซึ่งออกแบบมาได้ถูกใจเหล่านักปั่นไม่น้อยเลย

จักรยานรีไซเคิลที่ว่านี้เกิดขึ้นจากความร่วมมือของแบรนด์กาแฟชื่อดังอย่าง เนสเพรสโซ ซึ่งเขามุ่งมั่นตั้งใจจริงในการสร้างความยั่งยืนให้กับสิ่งแวดล้อมอย่างจริงจัง และเห็นว่าแคปซูลกาแฟที่ทิ้งแล้ว น่าจะเอามาทำอะไรเพื่อต่อยอดได้มากกว่าปล่อยให้เปล่าประโยชน์ จึงได้ร่วมมือกับแบรนด์จักรยานจากประเทศสวิตเซอร์แลนด์ Vélosophy (เวลโซฟี) มาทำจักรยานที่ที่นำเอาวัสดุอะลูมิเนียมของแคปซูลกาแฟใช้แล้วมารีไซเคิลใหม่ในชื่อ RE:CYCLE (รี:ไซเคิล) ซึ่งเป็นส่วนผสมอันลงตัวระหว่างการดูแลสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนกับแฟชั่นและสไตล์อย่างแท้จริง จักรยานรุ่นนี้ถูกออกแบบมาเพื่อให้ทุกคนได้เห็นประโยชน์ของอะลูมิเนียมที่สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ และเป็นการเชิญชวนให้แฟนๆของเนสเพรสโซนำแคปซูลกาแฟใช้แล้วกลับมาคืนเพื่อให้เนสเพรสโซนำไปรีไซเคิลในกระบวนการต่อไปอีกด้วย

ทั้งนี้คุณสมบัติของอะลูมิเนียม ถือเป็นโลหะชนิดหนึ่งที่มีค่ามากที่สุดในโลก เนื่องจากสามารถนำไปหลอมละลายและนำกลับมาใช้ใหม่ได้ จึงทำให้ช่างฝีมือสามารถนำไปสร้างสรรค์เป็นผลิตภัณฑ์และคืนชีวิตใหม่ให้กับมัน นอกจากจะออกแบบมาเพื่อนำอะลูมิเนียมจากแคปซูลกาแฟของเนสเพรสโซกลับมาใช้ใหม่แล้ว จักรยาน RE:CYCLE ยังเป็นการสนับสนุนให้ผู้บริโภคได้ไตร่ตรองว่าพวกเขามีส่วนช่วยในเรื่องของสิ่งแวดล้อมมากน้อยเพียงใด

เรียกได้ว่าจักรยานลิมิเต็ด อิดิชั่น RE:CYCLE โดยแบรนด์เวโลโซฟี คือไอคอนแห่งงานออกแบบเพื่อการหมุนเวียนเศรษฐกิจอย่างแท้จริง รังสรรค์ขึ้นมาสำหรับคอกาแฟที่รักการใช้ชีวิตที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยใช้อะลูมิเนียมจากแคปซูลกาแฟเนสเพรสโซใช้แล้ว และนำมาสร้างสรรค์ใหม่บนโมเดลจักรยานทรงคลาสสิกของแบรนด์เวโลโซฟีในสีม่วงสดใส เพื่อให้สอดคล้องกับสีแคปซูลกาแฟ Arpeggio อันโด่งดังของเนสเพรสโซ ตกแต่งด้วยกระดิ่งทรงคล้ายแคปซูล และตระกร้าด้านหน้าจักรยานสามารถวางแก้วกาแฟได้ ทำให้แฟนเนสเพรสโซสามารถเพลิดเพลินไปกับเครื่องดื่มแก้วโปรดได้นอกบ้าน

และนอกเหนือจากจักรยานแล้ว เนสเพรสโซยังได้ร่วมมือกับแบรนด์เครื่องเขียนชื่อดังสัญชาติสวิส การองดาช (Caran dAche) สร้างสรรค์ปากกาลูกลื่นลิมิเต็ด อิดิชั่น ที่ทำจากอะลูมิเนียมจากแคปซูลกาแฟรีไซเคิลด้วยเช่นกัน ซึ่งในปีนี้ปากกาลูกลื่นรุ่นลิมิเต็ด อิดิชั่น Caran dAche Nespresso (การองดาช เนสเพรสโซ) มาในสีเขียวเข้ม ซึ่งเป็นสีเดียวกับแคปซูลกาแฟ Master Origins India (มาสเตอร์ ออริจินส์ อินเดีย) หนึ่งในคอลเลกชั่นขายดีและได้รับความนิยมของเนสเพรสโซ

สำหรับลูกค้าเนสเพรสโซที่อยู่ในประเทศไทย สามารถร่วมเป็นส่วนหนึ่งในโครงการรีไซเคิลไปกับเนสเพรสโซได้ เพียงแค่นำแคปซูลเนสเพรสโซที่ใช้แล้วจัดเก็บใส่ไว้ในถุงรีไซเคิลและนำมายังจุดรับแคปซูลใช้แล้วได้ที่เนสเพรสโซ บูติก ทุกสาขา รวมไปถึงจุดจำหน่ายเครื่องชงกาแฟ ณ ห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด (เชียงใหม่, ภูเก็ต, หาดใหญ่ และโคราช) โดยคุณสามารถตรวจสอบจุดรับแคปซูลที่ใช้แล้วที่ใกล้บ้านคุณได้ที่

https://www.nespresso.com/th/th/how-to-recycle-coffee-capsules

Praew Recommend

keyboard_arrow_up