นาคี

ดูพร้อมกันเลยได้ไหม?! 2 ช่องใหญ่พร้อมใจบิ๊กเซอร์ไพร้ส์ ส่งละครน่าดู “สายโลหิต” และ “นาคี”

นาคี
นาคี

สลับช่องแยกร่างกดรีโมตไม่ถูกกันเลยทีเดียว เมื่อละครน่าดูจาก 2 ช่องบิ๊กเบิ้มอย่าง สายโลหิต และ นาคี  พร้อมใจฉายในช่วงเวลาเดียวกัน หลังตารางออกอากาศทางโทรทัศน์เริ่มกลับคืนสู่ภาวะปกติ หลังจากการไว้อาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชเสด็จสวรรคตครบ 30 วัน

พ่อหลวงได้จากลูกๆชาวไทยไปครบ 1 เดือนแล้ว แน่นอนว่าหลายคนยังคงคิดถึงพระองค์ท่านอยู่เสมอมา และแน่นอนว่าตารางชีวิต ตารางงานของทุกๆคนก็ยังคงต้องดำเนินไปตามหน้าที่ของแต่ละคนกันต่อไป วันนี้แพรวเลยจะมาอัพเดตตารางละครทางโทรทัศน์จาก 2 ช่องใหญ่ในช่วงเวลาไพร์มไทม์กันเสียหน่อย นั่นก็คือเรื่องสายโลหิต ส่งตรงจากช่อง 7 และนาคี ส่งตรงจากช่อง 3 โดยวันนี้ (14 พฤศจิกายน 2559) จะเป็นวันแรกที่ละครทั้งสองเรื่องนี้เริ่มออนแอร์และยิงยาว ใครเป็นแฟนละครทั้งสองคงต้องวางแผนจับรีโมตเตรียมสลับหน้าจอกันให้ดี

kob_0ขอมาดูทางฝั่งวิกมากสีอย่างช่อง 7 กันก่อน เพราะเมื่อมีข่าวปล่อยออกมาว่าได้นำละครเรื่อง สายโลหิต ค่ายดาราวิดีโอ เวอร์ชันในตำนานที่ได้คู่พระ – นางอย่างหนุ่ม – ศรราม เทพพิทักษ์ และกบ – สุวนันท์ ปุณณกันต์ กลับมาลงจอยิงยาวทุกวันจันทร์ – อาทิตย์ เวลา 20.30 น. ฝากเรื่องราวความรักระหว่างหนุ่มสาวและชาติบ้านเมืองกันอีกครั้ง ก็ได้สร้างความตื่นเต้นและความดีใจให้แก่ผู้ชมกันไม่น้อย เพราะคู่นี้ถือเป็นคู่ขวัญในตำนานที่แฟนละครล้วนคิดถึงกันมากๆ เพราะฝีมือทั้งคู่นั้นการันตีด้วยละครดังมากมาย อีกทั้งเคมีของพระ – นางคู่นี้ก็เข้าคู่กันดี ซึ่งใครที่คิดถึงขุนไกร – ดาวเรือง เวอร์ชันหนุ่ม – กบ ได้สุขกันยาวแน่นอน

สายโลหิต
หนุ่ม – ศรรามร้องเพลง “ออกศึกข้านึกแต่รบ” รอเลยจ้า

ออกศึกข้านึกแต่รบและรบ จบศึกข้านึกแต่รักเจ้าเท่านั้น หากรอดชีวิตกลับมาหากัน หวังให้เจ้านั้นดูแลหัวใจ ส่วนหนึ่งของเพลงสายโลหิต ที่ถ้าพูดถึงชื่อละครเรื่องนี้ เนื้อเพลงท่อนนี้คงต้องดังอยู่ในความทรงจำของใครขึ้นมาอย่างอัตโนมัติ ละครเรื่องสายโลหิตเป็นเรื่องราวของดาวเรือง เด็กสาวที่เกิดในสมัยกรุงศรีอยุธยาตอนปลาย เป็นเด็กกำพร้าตั้งแต่เกิด แต่มีคุณย่าเลี้ยงดูมาโดยตลอด จนได้มาพบกับขุนไกร เพราะโดนจับได้ว่าโดนหมื่นทิพเทศา ชายที่ขุนไกรไม่ชอบหน้ามาบังคับให้ดาวเรืองเขียนเพลงยาวจีบแม่หญิงเยื้อน น้องสาวของเขา จนกระทั่งขุนไกรไปรบและได้ยินว่าขุนทิพหลุดปากว่าเคยลวนลามดาวเรือง จึงทำให้เขาตัดสินใจไปขอหมั้นหมายกับดาวเรือง แต่ก็โดนขุนทิพใช้อำนาจสั่งย้ายให้ขุนไกรไปเมืองธนบุรีก่อนวันแต่งงานเพียงคืนเดียวเท่านั้น ย่าของดาวเรืองจึงย้ายมาอยู่ด้วย ก่อนจะสิ้นใจพร้อมกับทำนายว่าในอนาคตกรุงศรีอยุธยาจะแตกพ่ายแพ้พม่า เรื่องราวความรักระหว่างขุนไกร ดาวเรือง และบ้านเมืองจะเป็นเช่นไร แฟนๆก็ต้องรอลุ้นรอชมกันอีกครั้ง

สายโลหิต
สาวกบฝากละครสายโลหิต บอกว่าผ่านมานานถึง 21 ปีเลยทีเดียว

สำหรับละครเรื่องสายโลหิต นอกจากแฟนๆจะได้ชมเวอร์ชันหนุ่ม – ศรราม และกบ – สุวนันท์ กันในปีนี้ ในปีหน้า (2560) ทางช่อง 7 ก็มีแพลนนำละครเรื่องสายโลหิต เวอร์ชันใหม่ที่ค่ายดาราวิดีโอเจ้าเดิมสร้างมาออนแอร์ โดยเป็นเวอร์ชันที่ได้พระ – นางอย่างพอร์ช – ศรัณย์ ศิริลักษณ์ ประกบคู่นาว – ทิสานาฏ ศรศึก โดยมีกบ – สุวนันท์ มารับบทเป็นดาวเรืองในวัยกลางคนด้วย พูดแค่นี้คงไม่ต้องบรรยายถึงความเข้มข้นที่แฟนๆจะได้รับแล้วละ

สายโลหิต
หนุ่ม – ศรราม & กบ – สุวนันท์

ส่วนฝั่งวิกน้อยสีทางช่อง 3 กับละครที่กระแสกำลังดีขึ้นทุกวันๆอย่างเรื่อง นาคี ก็ได้เริ่มนำกลับมาออนแอร์ใหม่กันอีกครั้ง โดยนำตอนเดิมที่ได้ออนแอร์ไปแล้วก่อนหน้านี้ตั้งแต่ตอนที่ 1 – 6 มายิงยาวฉายรวดเดียวให้ได้ชมกันอย่างต่อเนื่องตั้งแต่วันนี้ 14 – 19 พฤศจิกายน 2559 (วันจันทร์ – เสาร์) และเริ่มตอนใหม่ทุกวันจันทร์ – อังคารเช่นเดิมในวันจันทร์ที่ 21 พฤศจิกายน 2559 เวลา 20.20 น.

นาคีสำหรับละครเรื่องนาคี เวอร์ชันปี 2559 นี้ได้พระ – นาง เคน – ภูภูมิ พงษ์ภาณุ และแต้ว – ณฐพร เตมีรักษ์ มาถ่ายทอดเรื่องราวความรักระหว่างคำแก้ว (แต้ว) และทศพล (เคน) ที่ต้องฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆ โดยเฉพาะการพิสูจน์ว่าคำแก้วนั้นไม่ใช่เจ้าแม่นาคีหรือนางพญางูใดๆ ซึ่งเรื่องราวก็กำลังเข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ หลังจากที่ทศพลและคำแก้วทำผิดผีอยู่ด้วยกันสองต่อสองจนต้องแต่งงานกันในที่สุด ซึ่งความรักดูท่าจะหวานกลมกล่อม แต่ก็มาสะดุดเมื่อทศพลเจอพิษมนตร์เสน่ห์ที่ลำเจียก แสดงโดย อุ้ม – ลักขณา ทำใส่เสียก่อน คราวนี้แฟนๆจะได้ลุ้นกันต่อแล้วว่าเรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป

นาคี นาคี

สำหรับละครเรื่องนาคีที่ได้ชื่อว่าเป็นละครน่าดูเรื่องนี้ ได้รับการพูดถึงไปทางฝั่งชื่นชมค่อนข้างมากตั้งแต่ละครออนแอร์วันแรก ด้วยเรื่องราวเกี่ยวกับนักศึกษาคณะโบราณคดีที่ต้องบุกป่าไปสำรวจสถานที่เก่าแก่ในหมู่บ้านดอนไม้ป่า จนพบเรื่องราวแปลกๆที่มีเจ้าแม่นาคีเป็นจุดพีคสำคัญ จึงทำให้เรื่องราวเข้มข้นน่าติดตาม รวมถึงบรรยากาศท้องถิ่นในละคร การพูดภาษาอีสานของนักแสดงแต่ละคนก็เรียกว่าตั้งใจทำการบ้านมาอย่างเต็มที่ ก็ทำให้แฟนๆชื่นชมแบบไม่สะดุดเลย และที่พูดถึงกันมากก็คงไม่พ้นเรื่องฉากงูที่ใช้เทคนิค CG หรือ CGI (Computer-Generated Imagery) โดยผู้กำกับ อ๊อฟ – พงษ์พัฒน์ ลงทุนแก้ใหม่หลายรอบให้สมจริง ซึ่งผลงานที่ออกมาก็นับว่าคุ้มค่าเหนื่อย เพราะแฟนๆชื่นชอบกันมาก

นาคีแหม่ ดูชื่อละครทั้งสองเรื่องแล้ว อยากจะเอาโทรทัศน์ 2 เครื่องมาเปิดคนละช่องแล้ววางติดกันจริงๆนะคะเนี่ย…


เรื่อง: Gingyawee_แพรวดอทคอม
ภาพ: IG @sornram_theappitak @kob_nada_nadol @channel3fanclub @actart_gen @lakorn_online, Thai TV3

Praew Recommend

keyboard_arrow_up