ไว้ทุกข์อย่างพอเพียง 10 ไอเดียทำริบบิ้นไว้อาลัยแบบง่ายๆ ทำแจกก็ได้ ทำใส่เองก็ดี

อีกทางเลือกหนึ่งของคนที่ไม่มีเสื้อสีดำใส่ไว้ทุกข์ แม้แต่ออฟฟิศหรือองค์กรต่างๆที่ต้องใส่ชุดยูนิฟอร์มที่ไม่ใช่สีดำ การติดริบบิ้นไว้อาลัย หรือริบบิ้นสีดำ (Mourning Ribbon) เป็นอีกทางเลือกที่ดีและนิยมใช้กันอย่างแพร่หลาย

ริบบิ้นไว้อาลัยคือสัญลักษณ์แห่งการไว้ทุกข์และระลึกถึง โดยนิยมติดไว้บริเวณแขนข้างซ้ายเหนือศอกขึ้นไป ซึ่งเป็นวิธีที่แสดงออกอย่างสุภาพ เพราะถ้าให้พูดตามตรงต้องบอกว่าบางคนไม่สามารถที่จะซื้อชุดสีดำหรือใส่ชุดสีดำได้ตลอด แต่ถ้าจะใส่สีอื่นก็อาจถูกมองในทางไม่ดี ซึ่งการติดริบบิ้นก็ถือเป็นการแก้ปัญหาเหล่านี้ได้

ซึ่งริบบิ้นไว้อาลัยนั้นก็มีหลายแบบ ตั้งแต่แบบเรียบง่าย ธรรมดา ไปจนถึงการดัดแปลงดีไซน์ให้สวยงามมากขึ้น โดยวิธีทำนั้นก็แตกต่างกันออกไป ซึ่งวันนี้แพรวมีวิธีทำริบบิ้นไว้อาลัยมาเป็นไอเดียไว้ให้เพื่อนๆได้ลองทำกันถึง 10 แบบด้วยกัน รับรองว่าไม่ยากอย่างที่คิดค่ะ เพราะแพรวได้รวบรวมวิธีมาจาก “ครูจอย – อัจฉรา กล้ากสิการณ์” เจ้าของเฟซบุ๊กแฟนเพจ “สุวรรณเหรียญโปรยทาน” ซึ่งได้อธิบายวิธีทำริบบิ้นไว้อาลัยอย่างละเอียดและเข้าใจง่ายมากๆ มาแชร์เป็นความรู้สำหรับคนที่จะทำริบบิ้นไว้อาลัยแจกคนทั่วไปหรือทำไว้ใช้เองค่ะ

ริบบิ้นไว้อาลัยแบบที่ 1

1 1-1 1-2

ริบบิ้นไว้อาลัยแบบที่ 2

2 2-1 2-2

Praew Recommend

keyboard_arrow_up