เปิดที่แรกในไทย “ลาดูเร่ ซาลอง เดอ เต” ต้นตำรับมาการองแท้จากถิ่นปารีเซียง

ส่งตรงมาเพื่อให้ชาวไทยได้ลิ้มลอง “มาการอง” ระดับตำนานจากฝรั่งเศสที่ “ลาดูเร่ ซาลอง เดอ เต” (Ladurée Salon de Thé) ซึ่งเป็นรสชาติแบบดั้งเดิมมาเสิร์ฟให้ถึงที่

มาการอง ลาดูเร่

“ลาดูเร่ ซาลอง เดอ เต” (Ladurée Salon de Thé) เป็นร้านต้นตำรับมาการอง เพสตรี และอาหารรสชาติละมุนลิ้นในสไตล์ปารีเซียง

มีบรรยากาศโดดเด่นด้วยศิลปะการออกแบบตกแต่งร้านตามแบบฉบับสถาปัตยกรรมของฝรั่งเศสด้วยเฟอร์นิเจอร์ที่มีรายละเอียดอันเป็นเอกลักษณ์ในแบบฝรั่งเศสทั้งหมด ซึ่งโดยรวมแล้วเหมือนเป็นการจำลองบรรยากาศร้านชาสุดหรูบนถนนชองป์เซลีเซ่ส์ ประเทศฝรั่งเศสก็ว่าได้

มาการอง ลาดูเร่

มาการอง ลาดูเร่
ภายในร้านนอกจากจะมีมาการองและเบเกอรี่อีกหลายชนิดให้ทานแล้ว อีกโซนจะเป็นของน่ารักๆไว้ซื้อเก็บ ทั้งกระเป๋า พวงกุญแจมาการอง ชุดชา และเทียนหอม

มาการอง ลาดูเร่

มาการอง ลาดูเร่

สำหรับร้านขนมหวานและอาหารฝรั่งเศสชื่อดังแห่งนี้ นอกจากตัวมาการองที่ถือว่าเป็นต้นตำรับแท้ๆแล้ว ร้านลาดูเร่ก็มีประวัติที่ยาวนาน ซึ่งเริ่มก่อตั้งในปี ค.ศ. 1862 โดยหลุยส์ แอร์เนส ลาดูเร่ ก่อนก้าวสู่การเป็นร้านเพสตรีเต็มรูปแบบที่หรูหรา ทันสมัย ดึงดูดใจผู้คนในสังคมชั้นสูงของชาวปารีสให้ออกมาสังสรรค์กันอย่างรื่นเริง ต่อมาจึงมีการผสมผสานไลฟ์สไตล์อันมีเอกลักษณ์ของคาเฟ่แบบปารีเซียงเข้ากับบรรยากาศที่หอมหวานของร้านเพสตรีเดิม จนกลายเป็นทีรูมแห่งแรกขึ้นในกรุงปารีส ต้นกำเนิดของ Salon de Thé นิยามใหม่ของไลฟ์สไตล์คาเฟ่ของคนเมืองในปัจจุบัน

มาการอง ลาดูเร่

ชื่อเสียงของร้านนี้แน่นอนว่าใครๆก็ต้องนึกถึงมาการองระดับพรีเมียม ซึ่งถือเป็นเจ้าแรกที่คิดค้นขนมหวานชิ้นนี้ขึ้นมาในโลกด้วย และสำหรับในประเทศไทย มาการองทุกชิ้นที่นำมาวางขายที่ร้านก็จะถูกนำเข้าจากฝรั่งเศสทั้งหมด ส่วนขนมหวานอื่นๆและเมนูอาหารจะถูกทำขึ้นสดใหม่ทุกวัน

มาการอง ลาดูเร่
มาการอง Chocolate Gold ราคาชิ้นละ 240 บาท ส่วนรสชาติอื่นๆอยู่ที่ราคาชิ้นละ 120 บาท

มาการอง ลาดูเร่

นอกจากนี้ยังมีชาชั้นเลิศที่มีกลิ่นเฉพาะตัว สำหรับทานคู่กับมาการองในแต่ละรสชาติ ซึ่งเป็นเอกลักษณ์อีกอย่างของที่นี่ที่เดียวเท่านั้น

มาการอง ลาดูเร่

ซึ่งทั้งหมดสามารถไปหาลองได้ที่ร้าน “ลาดูเร่ ซาลอง เดอ เต” (Ladurée Salon de Thé) ชั้น M ฮอลล์ ออฟ มิเรอร์ สยามพารากอน

Praew Recommend

keyboard_arrow_up