อ้วนได้ก็ผอมได้ 12 เคล็ดลับลดน้ำหนักเพื่อสุขภาพ จากใจผู้หญิงเคยอ้วนลุกมาฟิตจนหุ่นเฟิร์ม

ลดน้ำหนักเพื่อสุขภาพ เป็นเรื่องสำคัญใกล้ตัวสาวๆทุกวัยเลยทีเดียว ยิ่งเข้าสู่วัยทำงาน ประกอบกับอายุมากขึ้น ระบบเผาผลาญไขมันก็ย่อมมีประสิทธิภาพในการทำงานลดน้อยลง ซึ่งแตกต่างจากวัยเด็กหรือวัยรุ่นที่จะเผาผลาญได้ดีและเร็วกว่า ส่วนสาวๆคนไหนที่ต้องนั่งทำงานหน้าคอมพิวเตอร์ตลอดวัน โดยไม่ได้ลุกไปยืดเส้นยืดสายออกกำลังกายแล้วละก็ เสี่ยงต่อความอ้วนและส่งผลต่อสุขภาพร่างกายที่แย่ตามมาแน่นอน

วันนี้แพรวเลยนำ 12 เคล็ดลับลดน้ำหนักเพื่อสุขภาพมาฝากเหล่าสาวแพรว ซึ่งสาวๆต่างประเทศที่เคยมีรูปร่างอ้วนก็ได้มาร่วมแชร์เคล็ดลับด้วยกัน เมื่อดูแต่ละข้อแล้ว แพรวบอกเลยว่า สาวเอเชียอย่างเราก็ทำได้เช่นกัน

  1. อย่านำขนมทานเล่นไม่ดีต่อสุขภาพไว้ในบ้าน

สิ่งแวดล้อมเป็นอย่างไร ตัวเราก็เป็นอย่างนั้น ถ้าภายในบ้านของสาวๆประกอบไปด้วยอาหารที่ดีต่อสุขภาพ มีประโยชน์ต่อร่างกาย แทนที่จะมีแต่ขนมกรุบกรอบ ไขมันสูง ก็จะส่งผลดีต่อความตั้งใจในการลดน้ำหนัก ฉะนั้นอย่าเอาขนมมาวางไว้ในบ้านล่อตาล่อใจเลย

ลดน้ำหนักเพื่อสุขภาพ

  1. รู้ว่าแรงจูงใจ แรงกระตุ้นของคุณเป็นยังไง

เป็นเรื่องปกติมากที่เวลาออกกำลังกายเพื่อลดน้ำหนัก บางวันก็จะฮึดสู้มาก แต่วันต่อมาก็อาจหมดแรง ท้อถอยเสียแล้ว วิธีที่แนะนำเลยคือ สาวๆควรโฟกัสเป้าหมายและหาแรงบันดาลใจมากระตุ้นอย่างสม่ำเสมอ รวมถึงการชนะใจตัวเองเพื่อออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอด้วย ให้เตือนตัวเองเสมอว่า เรามาไกลจากจุดเดิมแล้วนะ จะกลับไปยืนที่จุดเดิมจริงๆหรอ

ลดน้ำหนักเพื่อสุขภาพ

  1. มื้อเที่ยงควรออกไปหาแสงแดด ทานอาหารข้างนอก

ช่วงเที่ยงเป็นช่วงพักที่สาวๆสามารถกระตุ้นตัวเองให้ออกกำลังกายเบาๆได้ อย่างการลุกจากโต๊ะทำงานที่ต้องนั่งหน้าคอมพ์ตลอดวัน ไปเดินรับอากาศสดชื่นสัก 15 – 30 นาที ก็ช่วยเผาผลาญหรือย่อยไขมันได้ทางหนึ่งแล้ว ใครที่ชอบนั่งทานข้าวหน้าคอมพ์ เคลียร์ตัวเองด่วน

  1. เก็บห่อขนมให้มิดชิด

แน่นอนว่าเวลาลดน้ำหนักหรือใช้พลังงานในแต่ละวัน สาวๆจะรู้สึกหิวขึ้นมา เผลอๆอาจจะรู้สึกหิวตลอดเวลาด้วย แต่นั่นก็ไม่ใช่สิ่งเลวร้าย ถ้าสาวๆเลือกหยิบผัก ผลไม้ หรือถั่วมาทานเพื่อสุขภาพ แทนการหยิบพวกขนมกรุบกรอบ ขนมหวานมาทาน

ลดน้ำหนักเพื่อสุขภาพ

  1. หลีกเลี่ยงมื้อค่ำกับแก๊งเพื่อนไม่ได้ ไร้ปัญหา

ใครที่บังเอิญมีนัดทานอาหารมื้อค่ำกับแก๊งเพื่อนสนิทหรือเพื่อนร่วมงานอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ก็อย่าเพิ่งกลุ้มใจไปว่าจะเผลอใจแตกทานแหลกขณะควบคุมน้ำหนักอยู่ เพราะสาวๆสามารถควบคุมการทานให้น้อยลงได้ เพียงแค่ทานขนมเพื่อสุขภาพสักเล็กน้อยก่อนไปทานอาหารมื้อค่ำ ก็ช่วยให้อิ่มเร็วและทานได้ไม่เยอะแล้ว

  1. ตั้งใจจริงและมุ่งมั่นสุดพลัง

ความตั้งใจและความมุ่งมั่นที่แท้จริงจะช่วยให้สาวๆสำเร็จในเป้าหมาย อย่างเรื่องการดื่มน้ำอัดลมหรือน้ำหวานที่มีแคลอรี่มากๆ ซึ่งสาวๆบางคนดื่มทุกวันจนติดเป็นนิสัยแก้ยาก แต่ถ้ามุ่งมั่นตั้งใจจริงและซื่อสัตย์กับตัวเอง โดยหันมาดื่มน้ำเปล่าแทน ก็ช่วยให้การลดน้ำหนักสำเร็จไปในทางที่ดีได้เร็วนะ

  1. ค่อยๆปรับตัวไปทีละน้อย จะส่งผลยิ่งใหญ่ได้ในที่สุด

กรุงโรมไม่ได้สร้างเสร็จในวันเดียว การลดน้ำหนักก็เช่นกัน เวลาเห็นสาวๆที่มีรูปร่างดี อย่าเพิ่งท้อไปค่ะ เพราะกว่าพวกเธอจะมีรูปร่างดีแบบนั้นได้ก็ไม่ได้ใช้เวลาเพียงแค่วันสองวัน บางคนใช้เวลา 1 – 2 ปีเลยก็มี ฉะนั้นค่อยๆออกกำลังกายและควบคุมการทานอาหารไปทีละน้อย แต่ต้องสม่ำเสมอ ก็จะเห็นผลดีอันยิ่งใหญ่ได้ในที่สุด แล้วจะรู้ว่าเราไม่ได้พยายามโดยเสียเปล่า

ลดน้ำหนักเพื่อสุขภาพ

  1. อย่าท้อแท้

บางคนเริ่มออกกำลังกาย ลดน้ำหนักไปพร้อมเพื่อน แต่เพื่อนน้ำหนักลดแซงหน้าไปแล้ว ก็อย่าเพิ่งท้อแท้ใจไป เพราะร่างกายคนเราไม่เหมือนกัน เปรียบเทียบตัวสาวๆเองในวันนี้กับเมื่อวานก็เพียงพอแล้ว และแน่นอนถ้าใจเรามีพลัง ก็จะช่วยขับเคลื่อนให้มีแรงเดินหน้าสู้กับการออกกำลังกายได้

  1. ทำอาหารเพื่อสุขภาพทานเอง

อาหารเพื่อสุขภาพบางทีก็มีราคาแพงสูงลิ่ว การหันมาทำอาหารเตรียมไว้ทานเองก็เป็นวิธีง่ายๆที่เลิศมาก

  1. ดื่มน้ำปริมาณมากต่อวัน

สาวๆบางคนในหนึ่งวันดื่มน้ำน้อยมาก ซึ่งจุดนี้จะทำให้สาวๆรู้สึกหิวและทานอาหารได้มากกว่าปกติ การดื่มน้ำในปริมาณมากจะช่วยให้สาวๆรู้สึกอิ่มและทานอาหารได้น้อยลง แต่ไม่ใช่ว่าให้ดื่มทีเดียวหมดขวดเลยนะจ๊ะ แนะว่าให้จิบน้ำทีละน้อยเรื่อยๆตลอดวันจ้า

ลดน้ำหนักเพื่อสุขภาพ

  1. การยกน้ำหนัก

วิธีออกกำลังกายด้วยการยกน้ำหนักเป็นวิธีที่ดีในการลดน้ำหนักเพื่อสุขภาพ ซึ่งจะช่วยเผาผลาญไขมันที่สะสมตามส่วนต่างๆของร่างกายได้

  1. มีมื้อปล่อยผี (Cheat Meal)

มื้อปล่อยผีมีไว้ให้สาวๆได้โกงการทานอาหารที่ชอบ 1 – 2 มื้อต่อสัปดาห์ ก่อนวันออกกำลังกายที่ต้องใช้พลังงานสูง และเพื่อกระตุ้นการเผาผลาญของร่างกายขณะลดน้ำหนักด้วย มื้อปล่อยผี หรือ Cheat Meal เป็นมื้ออาหารที่มีพลังงาน ไขมัน และคาร์โบไฮเดรต รวมถึงปริมาณเกลือสูง แนะนำว่าให้เลือกทานอาหารคาว เป็นกับข้าวมากกว่าของหวาน

ลดน้ำหนักเพื่อสุขภาพ

เพียงแค่ตั้งใจและมุ่งมั่นในการลดน้ำหนักเพื่อสุขภาพอย่างจริงจัง ก็จะทำให้สาวๆมีรูปร่างที่ดีขึ้น เหมือนสาวๆเหล่านี้

ลดน้ำหนักเพื่อสุขภาพ

ลดน้ำหนักเพื่อสุขภาพ

ลดน้ำหนักเพื่อสุขภาพ

 

 

เรื่อง : Gingyawee_แพรวดอทคอม
ข้อมูล : http://www.lifehack.org/433743/healthy-weight-loss-tips-from-women-who-have-lost-100-pounds
ภาพ : www.lifehack.org, www.pexels.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up