8 เหตุผลที่น่าไปดู “ก๊อดซิลลา” การกลับมาของอสูรกายร้ายที่ตัวใหญ่และโหดที่สุดในประวัติศาสตร์

เติบโตมากับภาพยนตร์เรื่องก๊อดซิลลา ภาพยนตร์สุดโปรดของชาวญี่ปุ่น ที่มีหลายตอนออกมาสร้างความตื่นเต้นและความสนุกให้แก่เหล่าคนดูหลายประเทศได้ตลอดเลยก็ว่าได้ เพราะไม่ว่าจะอยู่ช่วงปีไหนก็มักจะเห็นเจ้าสัตว์ประหลาดตัวใหญ่ยักษ์นี้โผล่มาพ่นไฟอย่างอลังได้แทบทุกครั้ง

ล่าสุดก๊อดซิลลาได้กลับมาคืนจอทวงแชมป์ในรอบ 12 ปีในนาม Shin Godzilla (ชิน ก๊อดซิลลา) ซึ่งเป็นภาพยนตร์ภาคล่าสุดของแฟรนไชส์ก๊อดซิลลา

โดยก๊อดซิลลานี้มีขนาดมหึมา สูงเพิ่มขึ้นจากเท่าที่เคยมีมาถึง 118.5 เมตร พร้อมกับได้ 3 ซูเปอร์สตาร์มากฝีมือมาร่วมแสดงให้ภาคนี้ครบรสยิ่งขึ้นด้วย ไม่ว่าจะเป็น

005

ฮิโรกิ ฮาเซกาวะ” ที่อาจคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี โดยเฉพาะคอภาพยนตร์และซี่รี่ส์ญี่ปุ่น เพราะฮิโรกิเพิ่งมี  Attack on Titan ภาค 1 และ 2 นอกจากนี้ยังคว้ารางวัล Best Supporting Actor จากภาพยนตร์ซีรี่ส์ I’m Mita, Your Housekeeper ในการประกาศรางวัล Television Drama Academy Awards ครั้งที่ 71 โดยใน Shin Godzilla (ชิน ก๊อดซิลลา) ฮิโรกิรับบทเป็น รันโด้ ยางูจิ รองหัวหน้าเลขาธิการคณะรัฐมนตรี

002ซาโตมิ อิชิฮาระ” นางแบบ นักแสดงซูเปอร์สตาร์สาวที่มีความสามารถด้านการแสดงโดดเด่น มีผลงานทั้งภาพยนตร์และซี่รี่ส์ทางโทรทัศน์ ไม่ว่าจะเป็น My Grandpa ที่คว้ารางวัลได้ถึง 6 สถาบัน Teru Teru Kazoku และ H2: Kimi to itaibi ที่สร้างจากการ์ตูนวัยรุ่นระดับเบสต์เซลเลอร์ของอาดาจิ มิสึรุ รวมไปถึงผลงานภาพยนตร์ที่เคยเข้ามาฉายในเมืองไทยอย่าง The Bandage Club และล่าสุดที่เปลี่ยนลุคสวมแว่น กลายเป็นนักวิทยาศาสตร์สุดเนิร์ดบ้าพลังในภาพยนตร์สุดฮิตอย่าง Attack on Titan ส่วนใน Shin Godzilla นี้ซาโตมิ อิชิฮาระ รับบทเป็นเอเจนต์หรือเจ้าหน้าที่ทางการจากอเมริกาที่เข้ามารับมือกับสถานการณ์ก๊อดซิลลาถล่มเมืองร่วมกับทีมเจ้าหน้าที่จากรัฐบาลญี่ปุ่น

003และสุดท้าย “ยูทากะ ทาเคโนะอุจิ” นายแบบ ซูเปอร์สตาร์ นักแสดงหนุ่มหล่อเซอร์ขวัญใจสาวๆ ซึ่งผลงานที่ผ่านมามีสื่อรักออนไลน์ (With Love – วิท เลิฟ) Beach Boys และซี่รี่ส์แอ๊คชั่นดราม่าอย่างทีมล่าทรชน (Boss – บอส) ที่ฉายทางไทยพีบีเอส โดยในภาพยนตร์เรื่อง Shin Godzilla ยูทากะรับบทเป็น ฮิเดกิ อาคาซากะ ที่ปรึกษาพิเศษของนายกรัฐมนตรี

เห็นโปรไฟล์ผลงานนักแสดงระดับซุป’ตาร์แต่ละคนแล้ว คอหนังญี่ปุ่นก็คงรู้สึกใจกระตุกเลยใช่ไหมล่ะ และแพรวก็ไม่พลาดที่จะนำ 8 เหตุผลที่น่าไปดูภาพยนตร์เรื่องนี้มาฝาก มีอะไรบ้างไปดูกัน

1. #(เพราะมัน) มหึมาที่สุดในโลก ก๊อดซิลลาตัวนี้สูงถึง 118.5 เมตร ยาวทั้งตัว 333 เมตร และหนักถึง 92,000 ตัน

0090082. #พลังทำลายล้าง (คาดไม่ถึง) ในปากที่แน่นไปด้วยฟันนับร้อยๆซี่ซ่อนลมหายใจแห่งปรมาณูที่โลกต้องสะพรึง

3. #ทุ่มทุนสร้างมากที่สุดในประวัติศาสตร์ญี่ปุ่น โดย “สตูดิโอโตโฮ” ต้นกำเนิด “KING OF  MONSTERS” มากว่า 6 ทศวรรษ

0074. #นักแสดงมาเต็ม คับคุณภาพด้วยทัพนักแสดงหลักถึง 328 คน และเอกซ์ตร้าอีกนับพัน

5. #(คุมบังเหียนด้วย) แอนิเมเตอร์เทพ มาฮิโระ มาเอดะ ผู้ดีไซน์ Godzilla เคยร่วมงานหนังฮอลลีวู้ดฟอร์มยักษ์มาแล้วใน Mad Max: Fury Road, Kill Bill Vol. 1 และสตูดิโอแอนิเมชั่นดังของญี่ปุ่น Studio Ghibli

0066. #สร้างปรากฏการณ์คลั่ง ทุกพื้นที่ของญี่ปุ่นล้วนทะลักทะล้นด้วยกระแสฟีเวอร์ของก๊อดซิลลาภาคนี้

7. #ยึดบัลลังก์แชมป์ ขึ้นอันดับ 1 ถล่ม Box Office ที่ญี่ปุ่นถึง 2 สัปดาห์ซ้อน

8. #นักวิจารณ์ฟันธง นี่คือการปฏิวัติโฉมหน้า “ก๊อดซิลลา” และถูกยกให้เป็นก๊อดซิลลา “ระดับมาสเตอร์พีซ” ที่ดีที่สุดด้วย

 

 

เรียบเรียงโดย : Gingyawee_แพรวดอทคอม
ข้อมูลและภาพ : ข่าวประชาสัมพันธ์ สหมงคลฟิล์ม

Praew Recommend

keyboard_arrow_up