ททท. จับมือ AIS 5G ลุยแคมเปญ “Welcome Back to Thailand” ชวนต่างชาติเที่ยวไทยแบบไฮเทคผ่าน Amazing Thailand SIM

เรียกว่าฟีเวอร์มากๆ สำหรับกระแสการท่องเที่ยวเมืองไทย ล่าสุด ททท. จับมือ AIS 5G กระตุ้นการท่องเที่ยวไทย ส่งท้ายปลายปี 2566 เปิดแคมเปญยักษ์ใหญ่ “Welcome Back to Thailand”

มอบประสบการณ์และอำนวยความสะดวกจากบริการดิจิทัลและระบบสื่อสารที่ดีที่สุดในไทยจาก AIS ผ่าน Amazing Thailand SIM ตอกย้ำการเป็นเบอร์หนึ่ง The Fastest Network in Thailand ให้ทุกการเชื่อมต่อบนโครงข่าย 5G ที่ครอบคลุมทุกพื้นที่ทั้งกว้างสุด ไกลสุด สูงสุด ลึกสุดในไทย พร้อมเติมเต็มประสบการณ์การท่องเที่ยวครอบคลุมทุกมิติกับสุดยอดสิทธิพิเศษจากพาร์ทเนอร์ Premium Lifestyle ชั้นนำของไทย ผ่านการทำงานร่วมกับ Online Travel Agent ชั้นนำในต่างประเทศ ตั้งแต่ก่อนนักท่องเที่ยวเดินทางมาประเทศไทย นอกจากนี้ยังเป็นการตอกย้ำภาพลักษณ์ประเทศไทยภายใต้แบรนด์ Amazing Thailand ให้รู้จักมากยิ่งขึ้น

นายฉัททันต์  กุญชร ณ อยุธยา รองผู้ว่าการด้านตลาดเอเชีย และแปซิฟิกใต้ ททท. กล่าวว่า “ตามที่ ททท. ขานรับนโยบายของรัฐบาลในการพลิกฟื้นเศรษฐกิจของประเทศด้วยการท่องเที่ยว โดยให้ความสำคัญกับมาตรการการอำนวยความสะดวกในการเดินทางมาท่องเที่ยว (Ease of Traveling) เพื่อสะท้อนถึงศักยภาพด้านการท่องเที่ยวของประเทศไทยในฐานะจุดหมายปลายทางยอดนิยมของนักท่องเที่ยวทั่วโลก โดยปี 2566 ประเทศไทยต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติแล้วกว่า 20.3 ล้านคน ซึ่งการฟื้นตัวที่สำคัญมาจากนักท่องเที่ยวตลาดเอเชีย และแปซิฟิกใต้ จำนวนถึง 14.7 ล้านคน เช่น จีน มาเลเซีย อินเดีย ททท. จึงเพิ่มแรงส่งอย่างต่อเนื่องด้วยการอำนวยความสะดวกด้านระบบสื่อสารและบริการดิจิทัลที่จะสนับสนุนพฤติกรรมการท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวยุคใหม่ให้มีความสะดวกสบายและถ่ายทอดประสบการณ์การท่องเที่ยวผ่านโลกออนไลน์ได้มากยิ่งขึ้น รวมทั้งถือเป็นกลยุทธ์ที่ดีในการกระตุ้นการท่องเที่ยวไทยรับไฮซีซั่นส่งท้ายปลายปี 2566 โดยบูรณาการร่วมกับพันธมิตรบริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) ที่มีความพร้อมเรื่องการให้บริการโครงข่ายที่ครอบคลุมทั่วประเทศ สามารถรองรับการใช้งานอินเทอร์เน็ตได้อย่างมีประสิทธิภาพ ผ่านแคมเปญ “TAT x AIS 5G: Welcome Back to Thailand” มอบแพ็กเกจซิมโทรศัพท์มือถือ จำนวน 1 ล้านซิม พร้อมสิทธิพิเศษจากพันธมิตรในรูปแบบ e-voucher ให้แก่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เดินทางมาประเทศไทยตั้งแต่วันที่ 17 ตุลาคม 2566 – 31 มีนาคม 2567 โดยแจกจ่ายผ่านสำนักงาน ททท. ภูมิภาคเอเชีย และแปซิฟิกใต้ ให้เป็นเครื่องมือทำการตลาดร่วมกับบริษัทนำเที่ยว OTA สายการบิน สมาคมต่าง ๆ ในต่างประเทศ ตั้งแต่ก่อนนักท่องเที่ยวเดินทางมาประเทศไทย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งที่จะอำนวยความสะดวกให้นักท่องเที่ยวได้รับประสบการณ์การเดินทางที่น่าประทับใจมากยิ่งขึ้น”

นายปรัธนา ลีลพนัง หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มลูกค้าทั่วไป AIS กล่าวว่า “ภาคการท่องเที่ยว คือ หนึ่งในหัวใจสำคัญที่สุดของการขับเคลื่อนระบบเศรษฐกิจไทย ดังนั้นในฐานะผู้ให้บริการดิจิทัลซึ่งมีเป้าหมายหลักคือ การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานระบบสื่อสารที่แข็งแกร่งของประเทศ จึงพร้อมทำหน้าที่สนับสนุนและอำนวยความสะดวกให้นักท่องเที่ยวได้รับประสบการณ์ที่ดีที่สุดทุกด้านตั้งแต่ก้าวแรกที่เดินทางถึง และตลอดการใช้เวลาอยู่ในประเทศไทย”

“จากพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวในปัจจุบัน จะพบว่านิยมใช้บริการทุกด้านผ่านทาง Digital Channel ทั้งการทำธุรกรรมทางการเงิน, การจองที่พัก, ช้อปปิ้ง รวมไปถึงการใช้บริการของภาครัฐเอง นอกจากนี้ ยังมีกลุ่ม Digital Nomad ที่นิยมเดินทางท่องเที่ยว พร้อมกับ Work From Anywhere จากทุกมุมโลก ดังนั้นโครงข่ายดิจิทัลเทคโนโลยีที่จะทำให้การเชื่อมต่อออนไลน์ไม่สะดุด และเป็นไปอย่างราบรื่น รวดเร็วจึงมีความสำคัญสูงสุด  เราจึงไม่เคยหยุดยั้งในการพัฒนาโครงข่ายทั้ง 5G , Fixed Broadband พร้อม WiFi ที่มีคุณภาพดีที่สุดให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ ทั้งกว้างสุด ไกลสุด สูงสุด ลึกสุดในไทย โดยเฉพาะในแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม หรือ Unseen จึงเป็นที่มาของการร่วมมือกับ ททท. เปิดตัวแคมเปญ Welcome Back to Thailand โดยผ่านหัวใจหลักที่นักท่องเที่ยวจะเชื่อมต่อตลอดเวลาที่อยู่ในไทย คือ Amazing Thailand SIM ที่นอกจากจะมาพร้อมแพ็กเกจการใช้งานสุดพิเศษที่คุ้มค่า ดีที่สุดเท่าที่เคยมีแล้ว ยังได้รับความร่วมมืออย่างดียิ่งจากสุดยอดพันธมิตร Premium Lifestyle ที่ร่วมมอบสุดยอดสิทธิพิเศษที่ครอบคลุมทุก Lifestyle ให้แก่นักท่องเที่ยว เบื้องต้น ประกอบด้วย Bangkok Insurance, Central Group, Central Retail, Central Pattana, Centara Hotels & Resorts, Grab Thailand, King Power, Siam Piwat, Singha Park Chiang Rai, SIXT, และ TAGTHAi อีกด้วย”

นายปรัธนา ย้ำว่า “เครือข่ายสื่อสารที่ดี นอกจากจะสนับสนุน อำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวดังกล่าวข้างต้นแล้ว ยังเป็นสื่อกลางที่จะประชาสัมพันธ์ประเทศผ่านมุมมองของนักท่องเที่ยวที่ Share ประสบการณ์ผ่าน Social Media อีกด้วย ที่สำคัญ AIS ยังขอยืนยันความเป็นเครือข่ายปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยวในระหว่างใช้เวลาในเมืองไทย ผ่านการทำงานร่วมกับภาครัฐเพื่อเตือนภัยผ่านทางเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ให้แก่นักท่องเที่ยว อันจะเป็นการสร้างความมั่นใจว่า สามารถเที่ยวเมืองไทยได้อย่างปลอดภัยแน่นอน โดยทั้งหมดนี้เป็นเพียงมาตรการเบื้องต้นที่ภาคเอกชนพร้อมจะสนับสนุนอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทย ให้เป็น Key Driver หลักในการพลิกฟื้นอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้อย่างดีที่สุด”

สำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่วางแผนเดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทย สามารถร่วมกับแคมเปญ Welcome Back to Thailand ผ่านพันธมิตร Online Travel Agent ชั้นนำในแต่ละประเทศ เมื่อซื้อสินค้าหรือบริการใน Platforms นักท่องเที่ยวสามารถรับฟรีซิม  Amazing Thailand SIM ที่มอบอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงสุด 8GB ไปทดลองใช้งานฟรี และสามารถติดตามข่าว BBC NEWS และ กีฬาทางช่อง beIN SPORTS CONNECT ผ่าน AIS PLAY, ใช้ AIS 1 Point แลกรับฟรีหรือส่วนลดร้านStreet food และช้อปปิ้งจากแหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง เช่น ถนนเยาวราช พร้อมรับสิทธิพิเศษต่างๆ อีกมากมาย ทั้งประกันการเดินทาง มูลค่าสูงสุด 50,000 บาท, ส่วนลดช้อปปิ้ง, โรงแรมที่พักและร้านอาหารชื่อดัง จากพันธมิตรชั้นนำ ที่ครอบคลุมทุกมิติการเดินทาง เพื่อนักท่องเที่ยวต่างชาติที่

เริ่มตั้งแต่วันที่ 17 ตุลาคม 2566 – 31 มีนาคม 2567

สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง https://www.ais-amazingthailandsim.com/

Praew Recommend

keyboard_arrow_up