Alice Gems

Gift From The Heart “Alice Gems” แนนนี่-แพรธารา อมรศักดิ์

account_circle
Alice Gems
Alice Gems

เอลิส เจมส์ (Alice Gems) แบรนด์จิเวลรี่ที่เข้าใจคนรุ่นใหม่และกลุ่มคนที่มีความหลากหลาย โดยคุณแนนนี่-แพรธารา อมรศักดิ์ ผู้อยู่ในวงการจิเวลรี่กว่า 10 ปี ตั้งใจส่งต่อความรู้และชิ้นงานที่รังสรรค์จากเพชรน้ำ 100 พร้อมใบเซอร์ GIA ด้วยความรักจากใจที่ต้องการให้ทุกคนได้รับสิ่งที่ดีที่สุด

จากงานที่ไม่คิดจะทำ สู่ความสุขที่ได้แนะนำสิ่งดีๆ ให้ผู้อื่น    

ธุรกิจครอบครัวของแนนเริ่มต้นจากสมัยคุณปู่ที่เป็นช่างทอง พอถึงรุ่นคุณพ่อก็เริ่มนำเพชรเข้ามาขายด้วย จนกระทั่งถึงแนนทายาทรุ่นที่ 3 แต่แนนรู้ตัวมาตลอดว่ามีความฝันอยากเปิดโรงเรียนอนุบาล จึงตัดสินใจเรียนปริญญาตรีคณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ เพื่อให้สามารถต่อยอดได้หลากหลาย หลังเรียนจบก็กลับมาช่วยงานครอบครัว แต่ระหว่างที่ทำใจก็คิดถึงสิ่งที่ชอบและอยากทำ จึงเรียนต่อปริญญาโท สาขาจิตวิทยาพัฒนาการ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย แล้วเปิดสถาบันเสริมพัฒนาการเด็ก ทำได้ประมาณ 4 ปี คุณพ่อก็เรียกให้กลับมาช่วยงานธุรกิจครอบครัว พอดีกับที่เป็นช่วงหมดสัญญาเช่าสถานที่ จึงกลับมาทำต่อด้วยความคิดว่าไม่ใช่งานที่คิดจะทำตั้งแต่แรกและไม่ชอบการค้าขาย

“แต่ระหว่างนั้นแนนค้นพบความสุขจากการได้แนะนำสิ่งดีๆ ให้ผู้อื่น ทั้งความรู้ในการเลือกซื้อเพชร ความชอบแต่งตัว ชอบใส่เครื่องประดับ ทำให้รู้สไตล์ว่าแบบไหนสวยและเหมาะกับคนที่มีบุคลิกอย่างไร เมื่อได้มีส่วนทำให้ลูกค้าสวยขึ้นแล้วเขามีความสุข แนนเองก็มีความสุขไปด้วย จนได้รับฟีดแบคจากลูกค้าว่าประทับใจและพากันบอกต่อ โดยแนนยังลงเรียน AIGS (Asian Institute of Gemological Sciences) เพิ่มเติมด้วย เพราะอยากมีความรู้มากพอที่จะแนะนำลูกค้าได้อย่างถูกต้องและมั่นใจมากขึ้น

ปลุกปั้นแบรนด์น้องใหม่ Alice Gems

“หลังจากทำธุรกิจของครอบครัวมากว่า 10 ปี แนนรู้สึกว่าถึงเวลาที่ต้องลุกขึ้นมาสร้างสิ่งใหม่ๆ ที่ตอบโจทย์คนยุครุ่นใหม่และเพิ่มเรื่องความหลากหลาย ที่สุดเกิดไอเดียสร้างแบรนด์ เอลิสเจมส์ มีดีไซน์ให้เลือกหลากหลาย ทั้งแบบซิกเนเจอร์ของแบรนด์ หรือเลือกอัญมณีกับตัวเรือนแล้วประกอบเป็นจิเวลรี่ชิ้นใหม่ก็ได้ แต่ถ้ายังไม่ถูกใจอยากออกแบบเอง หรือให้ทางร้านออกแบบให้ใหม่ก็มีให้บริการครบวงจร

“เอลิสเจมส์เลือกใช้เพชรเกรดดีที่สุดแบบน้ำ 100 ใบเซอร์ GIA ซึ่งเป็นสถาบันที่ตรวจสอบและออกใบรับรองให้เพชรแต่ละเม็ดเป็นอันดับ 1 ของโลก จนเพื่อนๆ และลูกค้าที่สนิทให้ฉายาแนนนี่ เพชรน้ำ 100 GIA ลูกค้าที่ดูเพชรไม่เป็นก็หมดปัญหาไม่มั่นใจว่าเพชรสวยจริงไหม เพราะสามารถอ่านรายละเอียดจากใบเซอร์ได้เลย ซึ่งการที่เราสั่งนำเข้าเพชรจากต่างประเทศจำนวนมากจึงทำให้ได้ราคาดี สามารถนำมาขายแบบยังมีกำไรพออยู่ได้ ไม่ขาดทุน ดังนั้นเรื่องราคาสามารถคุยกันได้ เพื่อตอบสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้าระดับพรีเมียมและคนรักเพชรที่ชื่นชอบเพชรสวยที่สุดในราคาที่น่ารัก

“นอกจากนี้เอลิสเจมส์ยังเลือกพรีเซนเตอร์มีคาแรคเตอร์ที่เป็นเหมือนเพชรแท้ คือกว่าจะเป็นเพชรต้องผ่านแรงกดดันมากมาย ไม่งั้นจะกลายเป็นแค่ถ่าน เพราะเพชรกับถ่านคือคาร์บอนเหมือนกัน ต่างกันที่โครงสร้างการจับตัวกันของคาร์บอน ซึ่งเกิดจากตอนก่อตัวและแรงกดดันต่างๆ จึงเลือกบุคคลที่มีเรื่องมีราวเส้นทางความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ ผ่านอุปสรรค และเอาชนะทุกอย่างมาได้ แบบไม่ย่อท้อ ไม่ยอมแพ้ และสุดท้ายก็ได้รับความสำเร็จ เจิดจรัส ดังเพชรแท้ ที่ผ่านการเจียระไนมาอย่างงดงาม อย่างสุลักษมิ์ ศิริภัทรพงศ์ มิสแกรนด์สุราษฎร์ธานี 2022 และคุณเพียว เอกพันธ์ วรรณสุทธิ์ The Winner of The Voice All Star Thailand 2022

ซื่อสัตย์ จริงใจ และพัฒนาตัวเองเสมอ

“การสร้างแบรนด์ในยุคนี้ที่มีแบรนด์ใหม่ๆ เกิดขึ้นตลอดเวลา สิ่งสำคัญคือต้องตั้งใจ มีเป้าหมายที่ชัดเจน อยากให้แบรนด์ของเรามีบุคลิกแบบไหน กลุ่มเป้าหมายเป็นใคร ควรสื่อสารให้ชัดเพื่อให้ลูกค้าเข้าใจง่าย ส่วนสิ่งที่จะทำให้แบรนด์อยู่ได้นานคือ ความจริงใจ ซื่อสัตย์ เพราะอัญมณีมีรายละเอียด ไม่ว่าจะเป็นน้ำหนัก สี ความใสสะอาด หรือการเจียระไน ที่ทำให้เพชรแต่ละเม็ดไม่เหมือนกัน และราคาแตกต่างกันตามระดับความงดงาม ในฐานะผู้ขายต้องบอกความจริงอย่างตรงไปตรงมา คุยกับลูกค้าเหมือนเพื่อนที่ต้องการแนะนำสิ่งดีๆ ให้แก่กัน แนนตั้งใจอยากให้ทุกคนได้สิ่งดีๆ ไว้ในครอบครอง และสามารถเป็นของขวัญชิ้นพิเศษ เป็นมรดกส่งต่อให้ลูกหลานต่อไป อีกทั้งมูลค่าสูงขึ้นทุกปี จึงถือเป็นการลงทุนที่ดีด้วย แนนแนะนำให้ลูกค้าซื้อเพชรที่มีใบเซอร์ GIA เนื่องจากเวลาคิดจะขาย จะได้ราคาดีกว่าแบบที่ไม่มีใบเซอร์

“การที่แนนอยู่ในวงการจิเวลรี่ จำเป็นมากที่ต้องอัพเดทเทรนด์ใหม่ๆ ตลอดเวลา ปัจจุบันลูกค้านิยมแบบไหน ราคาตลาดเป็นอย่างไร ส่วนมากจะศึกษาผ่านช่องทางออนไลน์ และลงเรียนคอร์สต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการลงทุน คอร์สบุคลิกภาพ ลักซ์ชัวรี่ไลฟ์สไตล์ แฟชั่น และบิวตี้ เพื่อตามเทรนด์ให้ครบและอัพเดท อย่างปัจจุบันมีกระแสเพชรสังเคราะห์ มีใบเซอร์ GIA ก็จริง แต่ไม่ใช่เพชรแท้ที่เกิดจากธรรมชาติ เป็นเพชรที่มนุษย์ผลิตขึ้นจากห้องปฏิบัติการ (Lab-Grown Diamond) มีคุณสมบัติเหมือนเพชรธรรมชาติ แต่ราคาถูกกว่าเกือบครึ่ง มีหลายร้านนำมาขายทำให้ลูกค้าเข้าใจผิดว่าทำไมร้านอื่นขายถูกกว่า เมื่อนำใบเซอร์มาดูจึงรู้ว่าไม่ใช่เพชรธรรมชาติ ที่ซึ่งสุดก็ต้องแล้วแต่ความพึงพอใจของลูกค้าในการเลือกซื้อ สามารถมาปรึกษากับทางร้านได้  แต่ถ้าป็นไปได้แนนอยากแนะนำให้ซื้อเพชรแท้ธรรมชาติ เพราะในแง่การลงทุนในอนาคตย่อมสูงกว่าเพชรสังเคราะห์ค่ะ

“สำหรับมือใหม่ในการเลือกซื้อจิเวลรี่ อย่างแรกควรตั้งงบประมาณไว้ อาจจะศึกษาก่อนว่ามีงบเท่านี้ได้เพชรน้ำหนักเท่าไร และมาปรึกษาที่ร้านได้ว่ามีแบบไหนบ้างที่อยู่ในงบ ถ้าอยากได้แบบที่ใส่ได้นาน ไม่ตกเทรนด์ขอแนะนำแหวน หรือต่างหูแบบเพชรเม็ดเดี่ยว เมื่อสวมใส่ให้บุคลิกที่ดูมีความมั่นใจมากขึ้น เป็นสาวมั่นทันสมัย เป็นสิ่งที่ผู้หญิงทุกคนควรต้องมีติดไว้ เหมาะใส่เข้ากับเสื้อผ้าทุกลุค หากซื้อจิเวลรี่เอลิสเจมส์จะมีน้ำยาทำความสะอาดแถมให้ด้วย สามารถแช่จิเวลรี่ไว้ประมาณ 15 นาที จากนั้นใช้แปรงสีฟันทำความสะอาด แล้วล้างออกด้วยน้ำเปล่า นำมาพักทิ้งไว้แห้งบนทิชชู หรือผ้าค่ะ

ต้องขอบคุณทุกคนที่ไว้วางเลือกเอลิสเจมส์ แนนรู้สึกดีใจและได้รับเกียรติมากๆ จึงอยากให้ทุกคนรับได้สิ่งที่ดีกลับไป ไม่ว่าจะเป็นเครื่องประดับจิเวลรี่สวยงามคุณภาพมาตรฐานระดับสากล รวมถึงความประทับใจในบริการ ตั้งใจจะพัฒนางานในทุกด้านต่อไปค่ะ”

Praew Recommend

keyboard_arrow_up