4 วิธีแก้เครียด เห็นผลทันใจทำง่ายๆ ที่บ้าน

ภาวะความเครียดที่เกิดขึ้นกันคนยุคนี้ จริงๆ ก็มีหนทางแก้ไขหลายรูปแบบที่เลือกทำอาจจะออกไปท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ ซึ่งสมัยนี้ก็มีหลายแห่งที่ตอบโจทย์มากมายแต่ถ้าเป็นคนประเภทไม่ชอบออกไปไหน เพราะเบื่อกับปัญหารถติดที่เจอมาตลอดสัปดาห์อยู่แล้ว การหากิจกรรมทำเพลินๆ ภายในบ้าน ตามที่ยกตัวอย่างมานี้ ก็ช่วยให้ความเครียดนั้นเบาบางลงได้

สวมบทเชฟมิชลินสตาร์

14_05 Burasiri Wongwane Onnut Asscher_001

วันว่างที่แสนสบาย ไม่ได้ออกไปไหน พื้นที่อย่างห้องครัวนี่เหมาะมากที่จะทำให้เราได้เพลิดเพลินสุดๆ กับการใช้สมาธิและความคิดสร้างสรรค์ในการทำของอร่อยๆ ลองเปิดตำราอาหารหรือขนมที่ชอบมาทำ และตกแต่งจัดให้น่าทาน แค่นี้ก็ทำให้ลืมความเครียดไปได้แล้ว เพราะวินาทีต่อจากที่คุณทำทุกอย่างเสร็จเรียบร้อย ก็คงเป็นเวลาที่ต้องถ่ายรูปผลงานอัพโหลดลงโซเชียลเน็ตเวิร์คให้เพื่อนๆ ดู แค่นี้ก็มีความสุขแล้วว่าไหม

สร้างพื้นที่สีเขียว

Interior 01_0096v5.2

ธรรมชาติ ต้นไม้ ดอกไม้ คือสิ่งสวยงามที่ช่วยกล่อมเกลาจิตใจให้มนุษย์รู้สึกสดชื่นแจ่มใสขึ้นได้ ลองสังเกตรอบบ้านตัวเองดูบ้างว่า คุณละเลยกับการดูแลพวกเขาไปบ้างหรือเปล่า ถ้าใช่ก็ควรหันมาดูแลต้นไม้ที่ปลูกเอาไว้บ้างก็เป็นอีกกิจกรรมที่ทำให้ลืมเรื่องแย่ๆ ได้บ้างแล้ว ถ้าจะให้ดีกว่านี้ลองจัดสวนออกแบบพื้นที่เอาไว้นั่งชิลๆ สำหรับนั่งดูนกชมไม้ ก็ทำให้บรรยากาศภายในบ้านดูร่มรื่นดีเหมือนกัน ได้เห็นธรรมชาติอยู่รอบตัวแบบนี้ความเครียดหายเป็นปลิดทิ้งแน่นอน

ฟิตร่างกายให้แข็งแรง

GYM_01_0143v3

นอกจากภาวะความเครียดจากการทำงาน เรื่องสุขภาพก็เป็นความหนักใจอันดับต้นๆ ของคนยุคนี้ ทำงานหนักไปจนลืมดูแลตัวเอง โรคภัยก็ถามหา ลองเจียดเวลาวันหยุดที่คุณอยู่บ้านให้เป็นประโยชน์มากกว่าการดูทีวีจนหมดวัน เป็นการยืดเส้นยืดสายออกกำลังกายดูบ้าง จะหาเครื่องออกกำลังกายมาตั้งไว้ตามมุมต่างๆ หรือปูเสื่อเล่นโยคะ อยู่ในบ้าน หรือกลางสวนสีเขียวที่คุณลงแรงปลูกต้นไม้ก็เป็นวิธีที่ดีทั้งนั้น ได้ออกกำลังกายเป็นประจำ สุขภาพดี โรคภัยต่างๆ กับความเครียดก็ไม่มาแล้ว

หาพื้นที่สร้างความสุขที่สมบูรณ์แบบ

M223 - Emerald

นอกจากการใช้ประโยชน์จากพื้นที่ภายในบ้านเพื่อทำกิจกรรมสร้างความผ่อนคลายแล้ว สภาพแวดล้อมที่อยู่โดยรอบก็มีส่วนสำคัญอย่างมาก ยิ่งเป็นบ้านที่มีสมาชิกหลายวัย ก็ควรเลือกบ้านที่มีความสอดคล้องกับไลฟ์สไตล์  ซึ่งอย่างที่บุราสิริ วงแหวน-อ่อนนุช บ้านบรรยากาศรีสอร์ท ที่ให้คุณผ่อนคลายความเครียดด้วยธรรมชาติตั้งแต่ทางเข้าโครงการ สวนส่วนกลางบนพื้นที่สีเขียวที่กว้างขวางกว่า 3 ไร่ ให้สูดอากาศบริสุทธิ์ได้เต็มปอด  คลับเฮ้าส์ ซึ่งโดดเด่นจากการนำเส้น สาย diamond cut และ แร่หินธรรมชาติ มาผสมผสานงานดีไซน์ที่โดดเด่นท่ามกลางธรรมชาติที่โอบล้อม

_08U0722v13

พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกให้ทุกคนได้ทำกิจกรรมร่วมกัน ทั้งฟิตเนส ที่มีอุปกรณ์ครบครันในบรรยากาศแบบ Panoramic View รวมถึงสระว่ายน้ำระบบเกลือขนาด Half Olympic 25 เมตร และ spa seat  ตัวโครงการตั้งอยู่ในทำเลเชื่อมต่อได้หลายเส้นทาง ทั้ง ถนน บางนาตราด และวงแหวนรอบนอก เดินทางเข้าออกเมืองสะดวก ใกล้ทางด่วน – บางนา และ รถไฟฟ้า รายล้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกและห้างสรรพสินค้าอาทิ Mega Bangna / Central Bangna

สำหรับ4 วิธีแก้เครียดที่เรายกมานั้น เป็นหนทางแก้ไขหลายรูปแบบที่เราสามารถทำได้ง่ายๆ ด้วยตัวคุณเอง ไม่ว่าจะเป็น การหากิจกรรมทำเพลินๆ ภายในบ้านที่แวดล้อมไปด้วยธรรมชาติ ตามที่ยกตัวอย่างมานี้ ก็ช่วยให้ความเครียดนั้นเบาบางลงได้ ลองทำกันดูนะคะ

ขอบคุณข้อมูลและภาพจากแสนสิริ โครงการ : บุราสิริ วงแหวนอ่อนนุช  สนใจโทร 1685 หรือ www.sansiri.com/house

Praew Recommend

keyboard_arrow_up